tiếp thị liên kết tại Việt Nam có bền vững hay không?

Affiliate Marketing ngày nay đã không còn là một thuật ngữ xa lạ. Cộng đồng Affiliate tại Việt Nam hiện nay đã lên đến hàng trăm ngàn người. Rất nhiều trong số họ có thu nhập từ vài chục đến vài trăm triệu 1 tháng. Tuy vậy, tiếp thị liên kết tại Việt Nam cũng không phải hoàn toàn là màu hồng. Câu hỏi Affiliate Marketing hay Tiếp thị liên kết tại Việt Nam có thực sự bền vững hay không vẫn luôn được đặt ra. Bài viết này ACCESSTRADE sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.

 

Affiliate Marketing – Tiếp thị liên kết là gì?

Affiliate marketing hiểu đơn giản là cách bạn giới thiệu sản phẩm của nhà cung cấp (như Lazada, Shopee, Tiki..) đến với khách hàng. Và khi khách hàng thực hiện hành động như mua hàng, điền form,… bạn sẽ nhận được hoa hồng từ nhà cung cấp.

Hoa hồng có thể từ 8-10% đối với sản phẩm vật lý và có thể lên đến 20-30% với sản phẩm số.

5 lý do nên tham gia tiếp thị liên kết

 Không cần sở hữu sản phẩm, dịch vụ

 Không phải lo về vấn đề vận chuyển hay chăm sóc khách hàng

 Có thể tham gia tạo thu nhập với chi phí thấp ban đầu

 Có thể rèn luyện kĩ năng marketing qua hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ

 Được hưởng mức hoa hồng hấp dẫn và luôn được thanh toán đúng hẹn

 

6 mô hình làm Affiliate hiệu quả và bền vững

  1. Coupon site: Các website mã giảm giá luôn có lượng người dùng cao và tỷ lệ chuyển đổi tốt vì dù sao đi nữa thì giá vẫn luôn là vấn đề được khách hàng quan tâm nhất. Họ quan tâm đến giá trước rồi mới đến chất lượng dịch vụ… Thói quen người tiêu dùng luôn vào tìm kiếm mã giảm giá trước rồi mới mua hàng đã được hình thành.
  2. Review site: Các site về review sản phẩm, đưa ra lời khuyên đến khách hàng và thúc giục họ mua hàng vẫn luôn hiệu quả vì khách hàng luôn cần tham khảo rất nhiều thông tin trước khi đưa quyết định cuối cùng..
  3. Comparision site: Website mã giảm giá như đã nói ở trên có tỷ lệ chuyển đổi rất cao. Tuy nhiên cách thức thực hiện mô hình này là rất khó khi tại thị trường Việt Nam mới chỉ có 2 đơn vị làm mô hình này hiệu quả đó là websosanh và sosanhgia.
  4. Focus Industry site: Website chuyên sâu về ngành nghề nào đó. Bạn có thể tạo một website thực sự chuyên sâu về một ngành nghề và chỉ tập chung vào nó. Khi website của bạn trở nên nổi tiếng trong ngành nó sẽ được mọi người tin tưởng và lấy ý kiến tham khảo.
  5. Data Segment & Automation, Funel: Các website sử dụng Automation và phễu.
  6. Cashback: Một mô hình đang rất hót hiện nay đánh vào tâm lý của người tiêu dùng thích được đổi thưởng và “thích tiền lẻ”. Các website Cashback có tỷ lệ chuyển đổi và khách hàng trung thành là cực cao. Đây thực sự là mô hình hot trong thời gian sắp tới.

Xem ngay bài viết: Affiliate marketing là gì? Cách nhận biết nền tảng Affiliate bền vững

 

Thị trường Tiếp thị liên kết tại VIệt Nam sẽ đạt mốc 3 tỷ USD vào năm 2020

Nhờ sự phát triển mạnh mẽ của thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam, trung bình đặt mức 25% một năm. Affiliate marketing hay tiếp thị liên kết cũng từ đó mà được hưởng lợi. Tiếp đà tăng trưởng, thị trường tiếp thị liên kết tại Việt Nam có thể đạt mục tiêu 3 tỷ USD vào năm 2020.

Một số công ty tiếp thị liên kết như ACCESSTRADE, tốc độ tăng trưởng đạt đến 200%. Hiện ACCESSTRADE đang có hơn 80 chiến dịch từ tất cả các ngành hàng như thương mại điện tử, du lịch, tài chính, giáo dục… cùng với cộng đồng hơn 70000 đối tác (Publisher) và đang là nền tảng tiếp thị liên kết hàng đầu tại Việt Nam.

 

Xu hướng Affiliate Marketing thời gian tới

 

1. Chọn một thị trường ngách

Xu hướng làm Affiliate Marketing hiện nay đó là tập chung vào những thị trường ngách. Nơi mà ở đó bạn có thể là số 1 và có thể chiếm lĩnh toàn bộ thị trường. Lấy ví dụ bạn định hướng làm website affiliate về review phim. Thay vì cố gắng review về nhiều thể loại cùng một lúc, bạn chọn website của mình chỉ về phim kinh dị. Khi bạn đã làm chủ trong thị trường review phim kinh dị. Bạn có thể bắt đầu chuyển qua phim hài, thể loại lãng mạn, tình cảm….

 

2. SEO lên ngôi

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, khi website của bạn tiếp cận khách hàng bằng organic search – tức là khách hàng chủ động tìm kiếm và vào website của bạn. Tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng sẽ cao hơn so với việc bạn trả tiền để xuất hiện trước mặt khách hàng.

Cùng với việc thị trường quảng cáo trả tiền ngày càng cạnh tranh hơn. Càng ngày càng có nhiều người sẵn sàng trả tiền để đưa quảng cáo của họ tới trước mặt khách hàng. Người tiêu dùng cũng dần hình thành thói quen dành ít thời gian quan tâm hơn tới quảng cáo. Dù để kéo traffic về website chúng ta vẫn sử dụng paid traffic. Tuy vậy, Seo sẽ là xu hướng làm Affiliate Marketing trong năm 2018 mà các publisher nên lựa chọn.

 

3. Thương hiệu quản lý chặt chẽ hình thức chạy SEM

Xu hướng trong năm nay là các advertiser sẽ quản lý thương hiệu của mình một cách rất sát sao. Các publisher bắt buộc phải thích nghi với vấn đề này nếu không muốn bị phạt nặng.

Một số quy định về chạy từ khóa thương hiệu mà bạn cần phải biết:

Chạy từ khóa thương hiệu hoặc cố tình viết sai. Ví dụ: lazada hoặc la za da, lazadaa, laazada, lzd, lazada việt nam…

Chạy từ khóa dài bao gồm từ khóa thương hiệu Nhà cung cấp. Ví dụ: mã giảm giá lazada, mã giảm giá lzd….

Các tiêu đề & nội dung mẫu quảng cáo xuất hiện từ khóa thương hiệu

Bất kỳ hành vi tìm lỗ hổng bằng cách chuyển hướng người dùng qua trang web giả mạo trước khi qua website Nhà cung cấp, tạo nhấp chuột ảo/cheat, … đều không được phép và được coi là vi phạm. Xem thêm 10 trường hợp mà quảng cáo bị Google Adwords từ chối

 

4. Chatbot và xu hướng automation marketing

Do hoạt động chủ yếu trên các nền tảng truyền thông xã hội nên Chatbot có thể tiếp cận lượng đối tượng gần như vô hạn. Điểm đặc biệt của Chatbot là nó sẽ mang lại nguồn khách hàng mới cho thương hiệu của bạn nhờ khả năng nắm bắt nhân khẩu học mới hay do được tích hợp trên nhiều ứng dụng nhắn tin mà chúng sẽ giúp bạn phục vụ khách hàng hiệu quả hơn.

Các Publisher khi làm Affiliate cũng hiểu được điều này và ứng dụng nó vào trong quá trình chăm sóc khách hàng cũng như tạo phễu. Với việc tự động gửi thông báo có liên quan Chatbot giúp khách hàng giao tiếp thương hiệu. Chatbot biến thương hiệu là người chủ động trong việc tiếp cận khách hàng hơn. Xem thêm: Xu hướng Affiliate Marketing năm 2018

 

Lời kết

Với tiềm năng của mình, Affiliate marketing hay tiếp thị liên kết chắc chắn sẽ là một phương pháp kiếm tiền online bền vững và phát triển mạnh trong tương lai. Đăng ký ngay tài khoản ACCESSTRADE để bắt đầu kiếm tiền từ bây giờ. ACCESSTRADE hiện là mạng lưới tiếp thị liên kết hàng đầu Việt Nam với hơn 80 chiến dịch và 70000 publisher toàn hệ thống.

Đăng ký tại đây

Xem ngay bài viết này để bắt đầu: 4 Bước kiếm tiền tại nhà cùng ACCESSTRADE

Tiếp Thị Liên Kết tại Việt Nam có bền vững hay không?
3.5 (70%) 2 votes
affiliate, affiliate marketing, Affiliate network, affiliate việt, affiliate việt nam, tiếp thị liên kết, Tiếp thị liên kết tại Việt Nam,

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền

Tham gia Affiliate Marketing cùng 100.000 Publisher. Đăng kí nhận những cập nhật mới nhất về Affiliate & Tip kiếm tiền online hiệu quả với ACCESSTRADE Việt Nam.