Tối ưu hiệu quả kênh affilate marketing part 4

Affiliate marketing có thể được xem như một sự kết hợp thu nhỏ của toàn bộ các kênh digital. Digital marketing bao gồm các hình thức SEO, Google Ads, Facebook Ads, Social, PPC, Display, Email, Native ads và cả Affiliate.

Thế nhưng, Affiliate về bản chất nó (Performance marketing base on Partnership) là việc các nhà quảng cáo dựa vào publisher để quảng bá sản phẩm của mình. Publisher có thể chạy tất cả các hình thức digital marketing và họ nhận được hoa hồng khi người dùng mua hàng qua link của họ (Tức là bước cuối cùng trong hành trình mua hàng của người dùng).

Để tối đa hóa khả năng mua hàng của người dùng, publisher sẽ chạy các chiến dịch quảng cáo dựa trên các nền tảng traffic như website, blog, mạng xã hội hoặc dữ liệu người dùng của họ.

Vì thế Affiliate marketing có thể tiếp cận nhiều touch point trong hành trình mua hàng (Customer journey).

Trong bài viết này, ACCESSTRADE sẽ tiếp tục đi sâu vào những phương pháp giúp doanh nghiệp có thể tối ưu hiệu quả kênh Affiliate Marketing của mình.

 

THỬ NGHIỆM MARKETING TRÊN TỆP KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU MỚI

 

Nhiều đối tác publisher bắt đầu việc quảng bá bằng việc dựa trên tệp đối tượng khách hàng sẵn có. Mặc dù điều này là khá ổn khi mới bắt đầu, tuy nhiên sẽ tuyệt vời hơn cho các đối tác khi bạn giúp họ tiến hành điều tra các tệp khách hàng mục tiêu khác với chi phí không đáng kể.

Đừng để chiến lược hợp tác bị giới hạn bởi các lối mòn cũ. Công nghệ cho phép việc thử nghiệm này tốn khá ít chi phí so với những quảng cáo truyền thống bỏ ra cả đống tiền, mà hiệu quả đến đâu thì không thể lường trước được.

 

TIẾN HÀNH CẤP PHÉP HOẠT ĐỘNG CHO NHỮNG ĐỐI TÁC, PUBLISHER ĐANG CHỜ

 

Chúng tôi nhận thấy rằng, có quá nhiều chương trình hợp tác mà trong đó, việc phê duyệt/từ chối đối tác, publisher mới được tiến hành quá lâu và trễ hạn. Phê duyệt chấp nhận 1 publisher đối tác mới không phải là một công việc thú vị cho lắm, nhưng nó có thể dẫn đến một người cộng tác tuyệt vời trong tương lai hoặc ngược lại.

Mọi người đăng ký cộng tác với chiến dịch bạn vì họ thấy chương trình của bạn thú vị và nhiều tiềm năng. Nhưng, nếu bạn mất tới hàng tuần, thậm chí hàng tháng để xem xét và phê duyệt, sự nhiệt tình của họ sẽ giảm đi đáng kể, hoặc thậm chí biến mất. Hãy cố gắng để việc xét duyệt đối tác diễn ra càng nhanh càng tốt.

 

SO SÁNH CHẤT LƯỢNG KHÁCH HÀNG ĐEM LẠI TỪ KÊNH AFFILITAE SO VỚI CÁC KÊNH KHÁC

 

Chúng tôi tin rằng, việc có được những dữ liệu mua sắm của khách hàng là quan trọng hơn hết thảy. Các publisher của affiliate thường rất giỏi trong việc gia tăng giá trị trung bình giỏ hàng của khách hàng.

Khách hàng đến từ kênh Cashback site, coupon và các thứ tương tự được phân loại vào nhóm “super-shopper”. Những khách hàng này là các tín đồ shopping, yêu thích các ưu đãi và phản ứng rất mạnh mẽ với những lời mời gọi hấp dẫn.

Nhận thức được rằng giá trị khách hàng đem lại từ kênh affiliate lớn hơn những khách hàng được thu hút qua các kênh khác, bạn có thể đảm bảo việc được công nhận những đóng góp của kênh affiliate cho doanh nghiệp

 

XÁC ĐỊNH NHỮNG YẾU TỐ NGỐN QUÁ NHIỀU THỜI GIAN

 

Công việc quản lý và marketing luôn tiêu tốn nhiều thời gian và nguồn lực. Tốn đến mức nào thì phụ thuộc vào việc bạn có đang sử dụng công cụ và quy trình hợp lý hay không?

Set up một cuộc họp với team của bạn. Xác định xem những nhiệm vụ nào có thể được tự động hóa.

Ví dụ: Bạn vẫn đang quản lí ngân sách theo cách thủ công? Các điều khoản về thuế có thể tiêu tốn cả ngày, hay thậm chí cả tuần? Bạn có biết cách định dạng lại các file để thao tác trên nhiều công cụ khác nhau hay không? .

 

3 Ý TƯỞNG HẠN CHẾ HOẶC LOẠI BỎ MỘT TRONG CÁC YẾU TỐ NGỐN THỜI GIAN

 

Bây giờ là bước tìm ra giải pháp cho những vấn đề tiêu tốn thời gian. Thảo luận với team công nghệ, phòng tài chính trong nội bộ hoặc những nhà cung cấp giải pháp để xác định bạn cần phải làm những gì để hiện thực hóa các ý tưởng hay ho của mình.

Ví dụ, việc ứng dụng công nghệ có thể giảm đáng kể thời gian và nâng cao hiệu quả quản lý. Sau cùng, lợi ích lớn nhất ở đây không phải là tiết kiệm được rất nhiều thời gian mà là loại bỏ được những công việc bận rộn nhưng không đem lại kết quả tốt cho team bạn.

Doanh nghiệp luôn mong muốn tìm cho mình những giải pháp marketing mới. ACCESSTRADE hiện tại là nền tảng tiếp thị liên kết hàng đầu Việt Nam với hơn 100.000 publisher trên toàn hệ thống. Mô hình tiếp thị liên kết – Affiliate marketing đem lại cho doanh nghiệp một giải pháp toàn diện và bền vững. Trong đó:

  1. 1. Đội ngũ publisher có kiến thức công nghệ, kinh nghiệm thực chiến về digital marketing, phễu
  2. 2. Đảm bảo ROI, Advertiser có đơn hàng, hiệu quả mới mất tiền
  3. 3. Hoạt động minh bạch, 3 bên giám sát Advertiser+Network+Publisher
  4. 4. Chi phí đầu tư thấp, Advertiser không sợ rủi ro chi phí.

Nếu bạn cần tìm hiểu và tư vấn thêm về hình thức Affiliate và cách hợp tác hiệu quả với kênh này thì hãy liên hệ tới ACCESSTRADE – nền tảng Affiliate Marketing của công ty Interspace Nhật Bản với hơn 19 năm kinh nghiệm tại thị trường Đông Nam Á (Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Singapore, Malaysia)

Riêng tại Việt Nam, ACCESSTRADE đang hợp tác với hơn 100 doanh nghiệp lớn các lĩnh vực TMĐT, du lịch, tài chính, dịch vụ online như Shopee, Tiki, Adayroi, FPTShop, Citibank, Shinhanbank, Vpbank, Viettravel, Mytour, Atadi, Booking,com, Agoda, California, …

ĐĂNG KÝ TẠI ĐÂY

CỘNG ĐỒNG ADVERTISER ACCESSTRADE
Nơi hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp muốn tìm hiểu và tăng trưởng doanh thu qua kênh Affiliate
Đánh giá bài viết
Kênh Affiliate Marketing,

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền

Tham gia Affiliate Marketing cùng 100.000 Publisher. Đăng kí nhận những cập nhật mới nhất về Affiliate & Tip kiếm tiền online hiệu quả với ACCESSTRADE Việt Nam.