Triển khai chiến dịch CPO chọn free traffic hay paid traffic

CPO (Cost Per Order) là một hình thức affiliate marketing mới rộ lên trong thời gian gần đây. Tuy khá mới mẻ, nhưng hình thức CPO chứng minh được sự hiệu quả của mình. Cùng với việc thu nhập của người dân ngày càng tăng lên thì nhu cầu của họ đối với các sản phẩm thực phẩm chức năng, mỹ phẩm … (những ngành chủ lực hình thức CPO) là thấy rõ. 

Đối với người làm affiliate nói chung hay affiliate CPO nói riêng thì việc lựa chọn kênh traffic để triển khai là cực kỳ quan trọng. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến chiến lược của publisher trong việc hướng đối tượng khách hàng tiềm năng, hình thức content phù hợp… 

Hai hình thức cơ bản có thể chia ra đó là free traffic và paid traffic. Bài viết này, ACCESSTRADE hy vọng sẽ giúp bạn hình dung được ưu, nhược điểm của 2 hình thức này. Từ đó, bạn có thể lựa chọn hình thức phù hợp với mình.

 

Triển khai chiến dịch CPO – Lựa chọn các hình thức paid traffic

 

Paid traffic (traffic trả phí) được hiểu là việc bạn lựa chọn một mạng lưới cho phép bạn mua quảng cáo, lượt hiển thị trên nền tảng đó.

Các hình thức Paid traffic có thể kể đến như Facebook Ads, Google Ads, Native Ads, Bing Ads…

 

Hình thức Facebook Ads

 

Facebook là nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện tại. Và dĩ nhiên, nó cũng là lựa chọn đầu tiên khi bạn nghĩ tới các hình thức quảng cáo trả tiền. Đối với đặc thù ngành affiliate CPO, việc bạn sử dụng quảng cáo Facebook để tiếp cận khách hàng giúp bạn chủ động hơn trong việc đo lường hiệu quả một chiến dịch. 

Bạn có thể dễ dàng hơn trong việc so sánh hiệu quả của các chiến dịch với nhau cũng như đưa ra quyết định xem có nên tiếp tục hay dừng lại chiến dịch đó.

Để làm được hình thức này, bạn cũng nên xây dựng một Fanpage trên Facebook cho mình. Dù là hình thức chạy quảng cáo trả tiền đi chăng nữa thì nếu có một lượng fan nhất định rồi, việc bạn chạy quảng cáo cũng dễ dàng hơn với chi phí thấp hơn.

Một lưu ý nữa đó là nên tập trung vào tối ưu content và hình ảnh khi chạy quảng cáo. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng. Một số người vẫn hay than vãn rằng, tại sao quảng cáo của họ tiếp cận tốt nhưng tỷ lệ khách hàng click vào link lại không có. Luôn luôn test thử nghiệm quảng cáo liên tục để tối ưu nội dung, hình ảnh, video … sẽ giúp quảng cáo của bạn hiệu quả hơn.

Khi chạy quảng cáo Facebook, việc target đối tượng thế nào cho hiệu quả cũng là một vấn đề khá đau đầu. Các bạn có thể xem thêm bài viết: Target đối tượng quảng cáo Facebook ads thế nào cho hiệu quả?

 

Hình thức Google Adwords

 

Chạy quảng cáo Google Adwords hay Google Ads chính là bạn sẽ trả tiền cho Google, để hiển thị quảng cáo của bạn trên bảng kết quả tìm kiếm của Google. 

Khi khách hàng gõ một từ khoá nào đó trên Google, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện mà bạn không cần phải SEO từ khoá lên Google. 

Chạy Google Adwords đem lại lợi thế ở chỗ, khi khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm của bạn thì họ mới search tìm kiếm từ khóa. Và khi kết quả tìm kiếm xuất hiện website của bạn ở vị trí đầu tiên thì khả năng họ click vào và mua hàng đã là rất lớn rồi.

Để bắt đầu chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả, bạn cần chuẩn bị 2 thứ:

  •   – 1 tài khoản Gmail chưa từng chạy quảng cáo Google Adwords bao giờ.
  •   – 1 thẻ Visa/Mastercard Debit để thanh toán quốc tế.

Trong bài viết này, mình sẽ không đi sâu vào cách tạo tài khoản Google Adwords, nếu chưa biết bạn có thể xem video sau: 

 

Tối ưu trang đích – Landing page khi quảng cáo Google Adwords

 

  •  – Tiêu đề trang đích phải có từ khoá chạy quảng cáo Google Adwords.
  •  – Mật độ từ khoá trong trang đích phải chuẩn SEO, phân bổ tự nhiên.
  •  – Trang đích phải có tốc độ tải trang nhanh để khách hàng không chờ đợi.
  •  – Nội dung nên có 800 chữ để kéo dài thời gian trên trang của khách hàng.

Đây là những yếu tố cơ bản nhất của 1 trang đích đủ chuẩn để chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả.

Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý đến các yếu tố khác như cố gắng tăng điểm chất lượng của quảng cáo. Tại sao lại vậy? Bởi vì nếu quảng cáo của bạn có điểm chất lượng cao thì bạn sẽ được Google đánh giá cao hơn và có thể xếp thứ hạng cao hơn trong danh sách những quảng cáo cùng chạy với từ khóa đó.

Thứ hạng là điều rất quan trọng, nhất là đối với những người làm SEO hay Google Adwords. Khách hàng vẫn thường có thói quen click vào những website có thứ hạng cao khi họ tìm kiếm từ khóa.

 

Image result for google adwords

 

Để tăng điểm chất lượng của quảng cáo cần 2 yếu tố:

  • Trang đích phải chuẩn SEO và phải có liên quan tới mẫu quảng cáo.
  • Mẫu quảng cáo Google Adwords phải thật thu hút

Google Adwords là một kênh marketing hiệu quả khi bạn làm affiliate. Đối với Google Ads, bạn không nhất thiết phải có một website, chỉ cần tạo một landingpage, hoặc sử dụng chính landingpage của nhà cung cấp hay Affiliate network. Đối với ACCESSTRADE, có rất nhiều chiến dịch mà các publisher được cung cấp những landing page chuẩn để tập trung đẩy số qua những kênh trả phí.

Để có thêm kiến thức về Google Adwords, bạn có thể tham khảo bài viết: 

10 Lỗi khiến quảng cáo Google Adwords bị Disapprovel phổ biến nhất

 

Hình thức Zalo Ads, Native Ads

 

Zalo là mạng xã hội thuần Việt Nam. Hiện tại số lượng người dùng của Zalo cũng lên tới 100 triệu người. Zalo Ads là mạng quảng cáo cho phép chạy trực tiếp link affiliate (link Re-direct).

Hiện tại Zalo có 3 hình thức quảng cáo chính :

  • 1. Quảng cáo sản phẩm trên Zalo
  • 2. Quảng cáo website
  • 3. Quảng cáo Zalo OA

Lưu ý về nền tảng Zalo đó là nó không thực sự được ổn định như hình thức Facebook. Bên cạnh đó, target của Zalo cũng không được sâu và tối ưu như Facebook nên bạn phải cân nhắc hình thức này xem có nên lựa chọn đầu tư vào nó hay không.

Native Ads – Quảng cáo tự nhiên là loại hình quảng cáo cho phép lồng ghép nội dung quảng bá cùng với ngữ cảnh trải nghiệm của những người dùng sao cho tự nhiên nhất.

Khi xu hướng quảng cáo di động không được khách hàng đón nhận. Theo nghiên cứu của TripleLift có đến 4 trên 5 khách hàng nói rằng không thích những quảng cáo đặc thù trên di động thì sự xuất hiện của Native Advertising chính là làn gió mới mang lại sự chuyển biến cho các quảng cáo trên di động bởi yếu tố tự nhiên của mình.

85% người dùng di động nói rằng họ bị thu hút bởi những nội dung thực tế và có ý nghĩa mà không cần biết nội dung đó có phải là quảng cáo hay không.

Các network phổ biến có thể kể đến:

Các publisher khi chạy các chiến dịch CPO hoàn toàn có thể cân nhắc hình thức native ads bởi đây đang là xu hướng quảng cáo mới trên toàn thế giới. Dù nó chưa thực sự phổ biến ở Việt Nam nhưng đó cũng là cơ hội cho những người mới như các bạn.

Các sản phẩm CPO như thực phẩm chức năng, sản phẩm sinh lý, mỹ phẩm… chắc chắn sẽ dễ thành công hơn đối với hình thức này.

 

Triển khia chiến dịch CPO – Lựa chọn hình thức Free traffic

 

Free traffic hay traffic miễn phí được hiểu đơn giản là các hình thức đem lại lượng traffic miễn phí cho bạn, có thể là trên website hoặc trực tiếp vào link affiliate của bạn.

Đối với người làm Affiliate nói chung, nhắc tới hình thức free traffic, điều khiến các publisher lựa chọn các hình thức này là bởi nó bền vững và tiết kiệm chi phí hơn. Các hình thức free traffic cũng ít bị ảnh hưởng bởi tác động bên ngoài.

Và dù bạn cần thời gian để nhìn thấy hiệu quả từ hình thức này thì nó cũng rất xứng đáng để các bạn đầu tư thời gian công sức.

 

Hình thức SEO – Search Engine Optimization

 

Seo luôn là một hình thức tạo traffic bền vững cho các publisher. Khi lựa chọn hình SEO để bắt đầu với các chiến dịch CPO, ưu điểm của hình thức này đó là các từ khóa của sản phẩm CPO thường không quá khó và bạn hoàn toàn có thể lên top của Google với những kiến thức cơ bản.

Các bài viết hướng dẫn publisher bắt đầu với SEO bạn có thể tìm rất nhiều trên mạng. Tuy vâỵ, ACCESSTRADE cũng sẽ tổng hợp lại các bước cơ bản để bạn bắt đầu với 1 chiến dịch SEO sản phẩm affiliate CPO.

Bước 1: Chọn chủ đề cho blog của bạn

Hãy nghiên cứu và lựa chọn thị trường/chủ đề bạn thực sự thích. Vì kể cả nếu nó không tăng trưởng như mong đơi, viết về những gì bạn thích sẽ có những lợi ích tích cực riêng cho riêng bạn. Hãy xem đây là một nơi để bạn tận hưởng, để vui, như vậy kết quả sẽ tốt hơn.

Bước 2: Chọn nền tảng tạo blog

Bước tiếp theo đó là chọn một nền tảng để bạn bắt đầu tạo blog của riêng mình. 3 nền tảng phổ biến nhất hiện nay đó là WordPress, Joomla, Drupal. 

Bước 3: Tìm một web host

 

Image result for go daddy

 

Một số câu hỏi sẽ xuất hiện khi bạn bắt đầu tìm kiếm một hosting cho blog của mình đó là 

  • – Bạn định lượng truy cập bao nhiêu?
  • – Thời gian thiết lập có nhanh không?
  • – Có được hỗ trợ không?
  • – Tính năng nào sẽ giúp blog của bạn nổi trội?
  • – Chi phí bao nhiêu?

Có nhiều lựa chọn cung cấp hosting chất lượng ở cả Việt Nam và nước ngoài có thể kể đến như Go Daddy, Zcom, Mắt bão….Tùy vào lĩnh vực cũng như mục đích xây dựng blog mà bạn có thể lựa chọn nhà cung cấp host cho riêng mình.

Bước 4: Đăng ký tên miền

Mỗi website đều cần có một địa chỉ website, blog của bạn cũng vậy. Lựa chọn tên miền sao cho liên quan tới lĩnh vực ngành nghề mà bạn lựa chọn để viết blog. Và nếu bạn đã có cho mình doanh nghiệp rồi thì cứ chọn tên doanh nghiệp làm tên miền blog của mình thôi. Hầu hết các nhà cung cấp hosting đều có thêm dịch vụ cung cấp tên miền. Vì vậy, công việc đăng ký một tên miền cho blog cũng không có gì là quá phức tạp. Bên cạnh đó, cũng có một số những dịch vụ chuyên cung cấp tên miền như Namecheap, Go Daddy Đây là những nhà cung cấp uy tín không chỉ tại Việt Nam mà còn là trên thế giới.

Bước 5: Tạo bài viết đầu tiên cho blog của bạn

Bài post mới cho blog wordpress

Như bạn đã biết, nội dung là phần quan trọng nhất của một blog cá nhân, hãy gợi mở điều thú vị trong mỗi bài viết! Thứ nhất, nó sẽ cho bạn biết mọi thứ trông như thế nào với nội dung thật. Thứ 2, nó là công cụ để bạn kết nối tới thế giới.

Cuối cùng, hãy luôn ghi nhớ rằng bạn sẽ không bao giờ hài lòng với blog của mình, mỗi ngày đều có điều mới để hoàn thiện blog của bạn ở khâu thiết kế. Sẽ luôn có gì đó bạn cảm thấy không hoàn hảo. Vì vậy, nội dung luôn đi đầu, hãy đầu tư vào việc tạo ra nhiều bài viết cho blog, cho chính cá nhân bạn.

Bước 6: Tối ưu SEO cho blog của bạn

Yoast SEO snippet editor

Sau khi đã tạo được một blog để viết bài thì làm sao để người khác có thể biết và vào đọc blog của bạn là vấn đề tiếp theo mà bạn cần giải quyết. Một blog hay mà không có người xem, người đọc thì sẽ khiến cho người viết bài – chính là bạn – Vô cùng thất vọng. Chưa kể đến việc bạn sẽ chẳng kiếm được đồng nào nếu blog của bạn không có người đọc. Vậy câu trả lời cho vấn đề này là gì? Đó là SEO.

Xem thêm: Tối ưu SEO Onpage để kiếm tiền cùng Affiliate Marketing

Nếu bạn đã cài đặt Yoast SEO, bạn có thể chỉnh meta description cho bài viết của bạn. Đây là phần nội dung hiển thị trên kết quả tìm kiếm, vì vậy làm đúng là rất quan trọng. Ngoài ra còn có các yếu tố khác như tỷ lệ phần trăm từ khóa, thẻ tiêu đề, thẻ tag,… Tuy nhiều nhưng không phải là khó không học được. Bạn có thể xem video cách viết bài chuẩn seo của ACCESSTRADE cho phần này nhé.

 

 

Hình thức Youtube

 

Youtube là một nền tảng khổng lồ được phát triển bởi Google, cho phép bạn đăng tải các video để lưu trữ và chia sẻ cho người khác, cộng đồng xem, hoặc giữ riêng tư cho bạn.

Hiện nay, với sự phổ biến của internet, sự tác động của Youtube đối với chúng ta là vô cùng lớn. Trung bình, mỗi người Việt dành ra 2 tiếng mỗi ngày để xem Youtube. 

Vì vậy, publisher hoàn toàn có thể sử dụng Youtube như một kênh tiềm năng để bắt đầu với các chiến dịch CPO.

Các bước cơ bản để bắt đầu làm Affiliate CPO với kênh Youtube

1. Tạo một kênh Youtube chuyên nghiệp

2. Chuẩn bị các công cụ ghi hình và chỉnh sửa video

3. SEO video Youtube của bạn

Bạn có thể xem chi tiết bài viết về cách bắt đầu với Youtube tại đây

 

Lời kết

 

Đối với các publisher đang có ý định chạy các chiến dịch CPO. Chắc hẳn nhiều bạn còn đang phân vân với câu hỏi lựa chọn hình thức nào để kéo traffic cho sản phẩm của mình. Sử dụng free traffic hay paid traffic, SEO hay Ads, đâu mới là hình thức hiệu quả?

Câu trả lời là tùy vào bạn, bên cạnh thế mạnh của bản thân mình, nếu bạn có thế mạnh về SEO hãy cứ tập chung vào nó, nếu bạn đã quen với việc chạy quảng cáo, hãy thử set up chiến dịch của bạn.

Bên cạnh đó, dù là hình thức nào, bạn hãy xác định rõ tệp khách hàng của bạn là ai. Khách hàng của bạn xuất hiện ở đâu, điều này là cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng tới toàn bộ chiến dịch của bạn. Càng xác định được chân dung khách hàng của mình rõ ràng, cơ hội để các bạn thành công sẽ càng lớn.

Các publisher có thể tham khảo thêm những bài viết về chủ đề Affiliate marketing và Kiếm tiền online nhé. Chúc các bạn sớm thành công với con đường kiếm tiền online của mình.

Triển khai chiến dịch CPO – Nên lựa chọn paid traffic hay free traffic
5 (100%) 2 votes
accesstrade viet nam, affiliate marketing, chiến dịch CPO, CPO, tiếp thị liên kết,

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền

Tham gia Affiliate Marketing cùng 100.000 Publisher. Đăng kí nhận những cập nhật mới nhất về Affiliate & Tip kiếm tiền online hiệu quả với ACCESSTRADE Việt Nam.

trin-khai-chin-dch-cpo-nn-la-chn-paid-traffic-hay-free-traffic