Mình là Quỳnh, AM phụ trách D2C của ACCESSTRADE.

Hôm nay mình sẽ share về tư duy lựa chọn sản phẩm D2C cho các mem newbie. Bài viết không dành cho các pro trăm đơn một ngày nha🙌🙌

Theo mình có thể đánh giá chiến dịch tốt trên 2 tiêu chí chính, là số tiền bạn kiếm được và chất lượng sản phẩm

1. TIÊU CHÍ VỀ HOA HỒNG – THU NHẬP CỦA PUBLISHER

1.1 Hoa hồng: Quyết định chính tới thu nhập của bạn.
Hoa hồng chính là % chia sẻ và được theo tổng giá trị đơn hàng.
Ví dụ đơn hàng Heposal 1,8 triệu, % chia sẻ là 35% thì doanh thu của bạn là 630.000đ

=>> Top chiến dịch hoa hồng cao là Saffron Tây Ban Nha 46%, CurmaFast 37%, Vitayes 35%, Heposal 35%

DOANH THU PHÁT SINH= % HOA HỒNG X GIÁ SẢN PHẨM

1.2 Tỷ lệ duyệt tức tỷ lệ chốt đơn của telesales.
– Trong 100 khách hàng bạn mang về, telesales gọi chốt được 60 khách, tức là tỷ lệ chốt đơn là 60%.
– Tỷ lệ duyệt của chiến dịch càng cao thì bạn càng có lãi

=>> Top chiến dịch duyệt cao là Saffron Tây Ban Nha 60%, Heposal 45%, Bio Trĩ 50%

DOANH THU THỰC NHẬN= TỶ LỆ DUYỆT X DOANH THU PHÁT SINH

1.3 KHẢ NĂNG UP-SALE

– Khả năng up-sale cũng là một yếu tố quan trọng bên cạnh tỷ lệ duyệt, phản ánh kỹ năng sale của tele.

– Ví dụ khách hàng dự tính mua một hộp Bio Trĩ giá 380K, nhưng telesales thuyết phục khách mua combo 3 là 1.140.000 thì hoa hồng của bạn sẽ tính 35% x 1140.000= 399K

=>> Top chiến dịch up-sale cực cao là Saffron Tây Ban Nha up-sale lên một khách mua 4,5 triệu, Saffron VN up-sale 3 hộp hoặc 5 hộp do chị em mua về để bán lại.

DOANH THU THỰC NHẬN= TỶ LỆ DUYỆT X (SỐ LƯỢNG HỘP KHÁCH MUA X ĐƠN GIÁ MỘT HỘP)

2. TIÊU CHÍ VỀ CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM

– Một sản phẩm tốt có thể chưa mang lại doanh thu to ở thời gian đầu nhưng sẽ là một sản phẩm xứng đáng để bạn đầu tư thời gian công sức chiến đấu.

2.1 Chất lượng của sản phẩm:
– Tìm hiểu xem sản phẩm có tác dụng thật sự hay không, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đủ giấy chứng nhận quảng cáo, giấy chứng nhận an toàn thực phẩm, kiểm tra feedback của khách hàng bằng cách xin AM file ghi âm phản hồi khách hàng

2,2 Tỷ lệ người quay lại mua hàng:
– Đối với mặt hàng skincare, tỷ lệ quay lại mua hàng trung bình là 20-30%.
– Đối với mặt hàng sinh lý hiệu quả như Rocket 1h hoặc Manup, tỷ lệ này có thể lên tới 30-40%. Tỷ lệ này càng cao, chứng tỏ hiệu quả sản phẩm càng lớn.

->> Top campaign có người quay lại mua hàng cao là Manup, Tinh Hàu OB, Rocket 1h, Heposal, CumarGold, Vitayes

2.3 Tính vòng đời của sản phẩm: Đây là một chỉ số rất thú vị mà nhiều bạn pub bỏ qua. Xem xét vòng đời sản phẩm, bạn sẽ tính được độ bão hòa của thị trường, cũng như đánh giá khả năng up-sale của sp đó.

– Ví dụ Decumar là tinh nghệ trị sẹo, khách hàng mua một tuýp dùng một năm, hơi khó up-sale, bù lại sản phẩm tốt và brand nổi tiếng, nên phù hợp với pub bán hàng qua profile cá nhân hoặc bán cho bạn bè.

– Hoặc Saffron một hộp 1 gram dùng cỡ 1 tháng, hộp 5 gram dùng cỡ 5 tháng. Thời gian bão hòa của sản phẩm là khoảng 5 tháng. Sau 5 tháng, khách hàng quay trở lại mua hàng nên bạn có thể bán cho cả khách hàng mới và khách hàng cũ.

– Vòng đời sản phẩm khoảng 6 tháng là lí tưởng

– Một sản phẩm tiệm cận ngưỡng bão hòa khi sản lượng bán qua kênh online cỡ 30.000 hộp một tháng (đối với skincare, TPCN, sinh lý). Từng ngành hàng khác sẽ có vòng đời sản phẩm khác nhau.

2.4 Thời gian chạy của chiến dịch: Các bạn publisher cũng rất quan tâm tới thời gian chạy của chiến dịch, lo lắng xem campaign có dừng đột ngột không. Công sức bỏ ra có được đền đáp không

– Thông thường, các sản phẩm D2C đều được AT ký hợp đồng hợp tác tối thiểu 1 năm. Có những sản phẩm, thời gian hợp tác tối thiểu từ 3 năm, các bạn pub có thể yên tâm đẩy số nhé.

3. GỢI Ý LỰA CHỌN SẢN PHẨM MỚI

3,1 ĐỐI VỚI NGƯỜI MỚI- NEWBIE

– Decumar và Saffron Việt Nam đặc biệt phù hợp với các bạn bán hàng online, bán qua Facebook cá nhân hoặc qua sàn TMĐT.

->> Lý do là những sản phẩm này bình dân, dễ bán, giá phải chăng và thương hiệu được nhiều người biết đến.

3,2 ĐỐI VỚI PUB CHẠY KÊNH GOOGLE

– Heposal, Bio Trĩ, Vitayes CumarGold hoặc Nano Cucurmin là sản phẩm bạn nên cân nhắc

->> Lý do là lượt tìm kiếm trên Google cao cho các sản phẩm này lớn, ít cạnh tranh mà chi phí rẻ hơn chạy qua Facebook.

3,3 ĐỐI VỚI PUB CHẠY FACEBOOK, NATIVE ADS HOẶC CÁC KÊNH PAID TRAFFIC KHÁC

– Do chi phí trên một lead của các kênh Facebook, Native rất cao, nên hoa hồng phải cao để bù lại chi phí.

– Bù lại là các kênh paid traffic có thể bán được sản phẩm giá trị cao, giá trị đơn hàng trung bình từ 800K- 5 triệu

– Các chiến dịch mình gợi ý tập trung là Saffron TBN, Saffron VN, Bio Trĩ, Manup, Vitayes, Heposal với tỷ lệ duyệt đơn hàng cao và up-sale cao khủng khiếp 😘😘

Một số chia sẻ cho các bạn newbie. Cần thêm tư vấn, mạnh mẽ inbox mình để được tư vấn nha!!!

Đăng ký kiếm tiền với chiến dịch D2C

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền