Nghiên cứu từ khóa là cách bạn sử dụng các công cụ nghiên cứu và định hướng của dịch vụ hay sản phẩm để cho ra được danh sách từ khóa từ khóa mà người dùng dùng để tìm kiếm đối với lĩnh vực của bạn. Từ đó xây dựng chiến lược phát triển nội dung, chiến lược marketing tổng quát của doanh nghiệp mình, đặc biệt là chiến dịch marketing online.

Nghiên cứu từ khóa là một bước đầu tiên và vô cùng quan trọng trong quá trình SEO, trong quá trình thực hiện SEO thì công việc nghiên cứu từ khóa vẫn luôn được ưu tiên. Cùng tìm hiều về từ khóa, và cách nghiên cứu từ khóa ngay trong bài viết dưới đây.

1. Từ khóa là gì?

Kết quả hình ảnh cho từ khóa là gì

Từ khoá là một từ hoặc cụm từ xác định một chủ đề, một đối tượng hoặc một khái niệm. Từ khóa là từ hay cụm từ có nghĩa mà người dùng internet sử dụng để tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Ở đây phổ biến nhất đó là Google. Mỗi người sẽ có nhu cầu tìm kiếm khác nhau, vì vậy từ khóa cũng trở nên vô cùng đa dạng. Tuy nhiên về cơ bản, thì chúng ta có thể chia từ khóa thành 2 loại chính sau đây: 

+ Từ khóa ngắn: Là những cụm từ ngắn bao gồm 2 đến 3 từ ghép lại thành cụm từ có nghĩa thường có lượt tìm kiếm lớn . Ví dụ như kiếm tiền online, affiliate marketing…

                                                     Số lượng search đối với từ khóa ” Kiếm tiền online”

+ Từ khóa dài: Là những cụm từ truy vấn bao gồm từ 4 từ trở lên ghép lại thành cụm từ có nghĩa. Từ khóa dài thường có ý nghĩa mở rộng và chi tiết hơn từ khóa ngắn. Ví dụ như cách kiếm tiền online, kiếm tiền bằng affiliate…

Từ khóa đuôi dài, sự kết hợp của 3 (hay nhiều hơn) từ hoặc cụm từ sẽ mang lại kết quả khả quan hơn rất nhiều vì chúng phản ánh cách thức tìm kiếm của người dùng. Từ khóa đuôi dài sẽ giúp bạn tinh chỉnh tốt hơn cụm từ tìm kiếm cụ thể tới trang web của bạn, thu hút lưu lượng truy cập có liên quan, đồng thời mang đến cơ hội chuyển đổi cao hơn rất nhiều.

Kết quả hình ảnh cho từ khóa là gì

Từ khóa (keyword) một trong những thuật ngữ quen thuộc của những người làm marketing và cả những người kinh doanh online. Đúng như tên gọi của nó vậy, từ khóa chính là thứ sẽ kết nối khách hàng và bạn, để tạo được doanh thu lợi nhuận, cũng như được nhiều người biết đến thương hiệu của mình hơn.

Vì vậy việc nghiên cứu từ khóa là một bước vô cùng quan trọng trong quá trình lên kế hoạch SEO. Nếu xác định được đúng từ khóa sẽ tạo nền tảng vững chắc để có thể kết nối website của bạn với những đối tượng khách hàng tiềm năng. Vậy cách để nghiên cứu từ khóa hiệu quả là gì, theo dõi ngay trong bài viết dưới đây.

2. Cách để nghiên cứu từ khóa hiệu quả là gì?

Để nghiên cứu từ khóa hiệu quả thì buộc bạn phải trải qua những bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Xác định lĩnh vực, sản phẩm kinh doanh

Trước khi đi vào sử dụng các công cụ để nghiên cứu từ khóa thì bạn cần hiểu rõ về sản phẩm dịch mà mình đang cung cấp, đối tượng khách hàng hướng đến là ai, họ có những đặc điểm hành vi mua hàng nào. 

Bước 2: Xác định từ khóa chính

Ở bước này bạn có thể sử dụng các công cụ để nghiên cứu xem đối với lĩnh vực bạn đang kinh doanh thì người dùng quan tâm, và thường xuyên sử dụng từ khóa nào để tìm kiếm thông tin. Các công cụ có thể sử dụng ở đây như là ahref, keyword planner…

Bước 3: Xây dựng bộ từ khóa liên quan

Việc có một bộ danh sách từ khóa chính, từ khóa phụ liên quan sẽ giúp bạn tối ưu nội dung trong bài viết. Xây dựng nội dung chính và nội dung phụ bổ sung.

Bước 4: Phân tích, đánh giá từ khóa

Đây là bước quan trọng để bạn có thể lên kế hoạch SEO và content cho website, từ khóa nào sẽ là từ khóa chính, chủ đạo cần tập trung. Và phân loại những từ khóa liên quan để tăng traffic website.

 

3. Ý nghĩa của việc nghiện cứu từ khóa

Hỗ trợ việc lên chiến lược website 

Từ khóa chính là bộ khung xương để bạn xây dựng website. Việc sắp xếp, phân chia từ khóa chính và các từ khóa phụ liên quan, mối liên kết giữa các từ khóa là những mắt xích quan trọng của website.

Nếu việc sở hữu những từ khóa hợp lý với lĩnh vực kinh doanh, cộng thêm việc sắp xếp một cách logic sẽ giúp cho bạn có được một cấu trúc website thân thiện với bộ máy tìm kiếm. Từ đó có thể xây dựng được nhiều nội dung thu hút thuyết phục những khách hàng quan tâm đến dịch vụ và sản phẩm của bạn.

Định hướng khung nội dung

Việc có một bộ danh sách từ khóa chính, từ khóa phụ sẽ giúp bạn tối ưu nội dung trong bài viết. Xây dựng nội dung chính và nội dung phụ bổ sung.

Tìm đúng từ khóa để SEO

Giúp SEO nhanh và đem lại hiệu quả bền vững.

Ngoài ra nghiện cứu từ khóa mang lại hiệu quả đối với quảng cáo adwords 

– Nếu bạn chọn từ khóa có ít người tìm kiếm bạn sẽ chẳng có mấy lượt truy cập.

– Nếu bạn chọn từ khóa không phù hợp với nội dung website khách hàng sẽ không đánh giá cao và sẽ chẳng có lượt chuyển đổi nào cả.

Như vậy sẽ chỉ lãng phí về thời gian, công sức, tiền bạc của bạn… Bạn cần đầu tư kĩ càng vào việc nghiên cứu từ khóa để:

– Hiểu được điều khách hàng đang quan tâm, nhu cầu, mong muốn của họ. Từ đó đánh đúng trọng tâm, chọn đúng từ khóa dễ dàng kết nối với họ.

– Đầu tư vào các từ khóa có tỉ lệ chuyển đổi cao nhằm hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp.

– Đa dạng hóa từ khóa giúp tăng lượng traffic truy cập vào website, tăng số lượng khách hàng tiềm năng có chuyển đổi cao.

– Xây dựng nội dung quảng cáo hấp dẫn, thuyết phục khách hàng.

Trên đây là hướng dẫn để bạn có được bộ từ khóa hoàn chỉnh cho website của mình. Hi vọng nó sẽ giúp được bạn trong quá trình xây dựng website của mình. Tạo ngay tài khoản ACCESSTRADE để kiếm tiền ngay với website của mình.

Kiếm tiền online cùng ACCESSTRADE

 

 

 

 

 

 

 

 

Từ khóa là gì? Cách nghiên cứu từ khóa hiệu quả cho website của bạn
3.5 (70%) 4 votes

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền

Tham gia Affiliate Marketing cùng 100.000 Publisher. Đăng kí nhận những cập nhật mới nhất về Affiliate & Tip kiếm tiền online hiệu quả với ACCESSTRADE Việt Nam.