Hiện nay, mạng lưới công nghệ kết nối con người, thiết bị, nội dung và dịch vụ ngày càng trở nên toàn diện, mà rõ ràng nhất là sự phát triển không ngừng của công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo). Tại Việt Nam, một số ứng dụng đã bắt đầu sử dụng AI và một trong những nhà tiên phong là VN Ngày Nay. Đây là ứng dụng dựa trên công nghệ AI để tổng hợp thông tin từ nhiều nguồn, sau đó phân phối một cách phù hợp nhất đến từng người dùng.

AI có ảnh hưởng như thế nào trong quảng bá thương hiệu?

VN Ngày Nay ứng dụng AI để tạo ra cơ chế quảng cáo hiệu quả

 

Người làm marketing đều biết các yếu tố xác định đối tượng khách hàng như tuổi, giới tính, vị trí địa lý… Hiện nay, trí tuệ nhân tạo đã được áp dụng vào công cụ lắng nghe mạng xã hội (social listening tools), phân khúc thư điện tử (segmented email lists), machine learning cho phép các marketer tập trung vào dữ liệu để tạo ra các nội dung hướng đến đối tượng khách hàng tiềm năng nhất.

Sự xuất hiện của VN Ngày Nay là dấu hiệu đáng mừng cho công nghệ Việt khi nó đang tiên phong sử dụng “đề xuất AI” tạo ra những trải nghiệm chưa từng có trước đây – cho phép tùy chỉnh, đa dạng hóa các loại quảng cáo sao cho phù hợp và riêng biệt với nhu cầu của khách hàng.

Ứng dụng AI trong “quảng cáo phân tầng”

Hệ thống quảng cáo đa dạng trên VN Ngày Nay

“Quảng cáo phân tầng” là việc ứng dụng 4 cấp độ quảng cáo:

  • Brand awareness: Tiếp cận cơ bản với các hình thức quảng cáo, banner, video, poster, với mục đích để người dùng biết đến sản phẩm.
  • Brand engagement: Ở bước này, thương hiệu phải tạo ra được một hệ sinh thái toàn diện, trong đó người dùng không chỉ quyết định mua vì thấy quảng cáo sản phẩm mà nhận được các thông tin đánh giá từ bên thứ ba. Độ tin tưởng càng cao thì khả năng lựa chọn thương hiệu đó càng lớn.
  • Brand preference: Trên thực tế, mọi thương hiệu đều phụ thuộc vào những hợp đồng dài hạn bởi phí chiêu mộ khách hàng mới luôn lớn hơn lợi nhuận từ đơn hàng của “khách quen”. Khi có được lòng tin của khách hàng, việc truyền miệng về thương hiệu sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn một cách tự nhiên.
  • Brand ambassador: Ở tầng này, khách hàng sẽ luôn nhìn thấy điểm tích cực của sản phẩm, giá chỉ là yếu tố nhỏ. Họ yêu sản phẩm của bạn, nói về nó và thậm chí săn lùng nó. Một khách hàng xem sản phẩm của bạn là “thương hiệu” của họ thường là người đem lại lợi nhuận cao nhất- đây chính là brand ambassador.

Các công cụ marketing hiện tại còn khá phân tán, người làm marketing phải dùng nhiều kênh quảng cáo khác nhau để đạt được các mục đích như trên. Hiểu được nhu cầu tìm kiếm một kênh quảng cáo tổng hợp, ứng dụng VN Ngày Nay đã tung ra mô hình “quảng cáo phân tầng” dựa trên nền tảng AI. Các nhãn hàng sẽ được cung cấp một gói quảng cáo thiết kế theo 4 mức độ, áp dụng cho từng mốc thời gian nhất định, chạy xuyên suốt từ lúc chuẩn bị ra mắt sản phẩm cho đến khi sản phẩm đã trở thành một thương hiệu không thể thiếu trên thị trường.

VN Ngày Nay và chiến dịch quảng cáo cho OPPO F11 Pro

Tháng 4/2019, Oppo đã lựa chọn VN Ngày Nay trở thành platform quảng cáo chủ lực trong chiến dịch ra mắt Oppo F11 Pro – dòng diện thoại tầm trung với các đặc tính nổi bật như thiết kế mỏng, nhẹ, màn hình rộng; chụp ảnh chuẩn nét… Dựa trên 4 nhu cầu quảng cáo của Oppo, VN Ngày Nay đã áp dụng quảng cáo phân tầng để màn ra mắt Oppo F11 Pro thêm hiệu quả, đẩy mạnh doanh số và hình ảnh thương hiệu.

Welcome ad định dạng video

  • Nhận diện thương hiệu: để khách hàng có thể nhận diện Oppo mới, VN Ngày Nay đã thiết kế welcome ad – quảng cáo 5s trước khi đăng nhập vào app – theo định dạng hình ảnh và video sinh động. Suốt chiều dài chiến dịch (1 tuần), welcome ad đã tiếp cận được 13,304,658 lượt xem, tỉ lệ click lên đến 19, 21%

 

Quảng cáo trên trang đề xuất

  • Tính hiệu quả của sản phẩm: VN Ngày Nay đăng tải nhiều quảng cáo dạng banner và video trên trang đề xuất để quảng bá tính hiệu quả của Oppo F11 Pro. Bên cạnh đó, VN Ngày Nay cũng thay đổi các thiết kế và định dạng liên tục để tối ưu hiệu quả click. Chỉ trong 1 tuần, các quảng cáo này đã đạt hơn 3 triệu impression và CTR đạt đến 1,31%.

 

Hàng loạt bài viết review, đánh giá được đăng tải

  • Nhấn mạnh chức năng: để tăng khả năng tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên và trung lập, VN Ngày Nay thu thập các bài review và đánh giá sản phẩm, nêu bật các tính năng phù hợp nhu cầu thực tế của người dùng. Sau khi các bài viết được đăng tải, VN Ngày Nay đã ứng dụng thuật toán công nghệ đưa bài viết đến đối tượng người quan tâm sản phẩm. Với 12 bài viết trong 1 tuần, VN Ngày Nay thu về hơn 20 triệu lượt hiển thị, hơn 500 ngàn lượt đọc và chỉ số CTR chạm mốc 2,75%.

 

 

Các chủ đề được tạo ra thu hút đông đảo người tham gia thảo luận

  • Tạo hiệu ứng đám đông: Sau khi OPPO mở bán, các chủ đề liên quan đến sản phẩm đã được tạo ra trên kênh social của VN Ngày nay. VN Ngày nay có đội ngũ seeding và quản lý nội dung để đưa các cuộc thảo luận theo hướng mong muốn của khách hàng. Có hơn 3,000 nội dung được tạo ra trong tuần, 8 triệu lượt hiển thị, thu hút 57,000 lượt thảo luận và gần 60,000 tương tác trên các chủ đề.

Với tham vọng trở thành sản phẩm công nghệ hàng đầu Việt Nam, ứng dụng VN Ngày Nay không ngừng nâng cấp và phát triển các tiện ích lấy người dùng làm trọng tâm – đề xuất thông tin cũng như các quảng cáo phù hợp nhu cầu và sở thích cá nhân của họ, giúp các nhãn hàng tiếp cận với đúng khách hàng mục tiêu.

VN Ngày nay – Ứng dụng tiên phong tại Việt Nam sử dụng công nghệ AI và quảng cáo phân tầng
5 (100%) 1 vote

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC

Accesstrade để kiếm thật nhiều tiền

Tham gia Affiliate Marketing cùng 100.000 Publisher. Đăng kí nhận những cập nhật mới nhất về Affiliate & Tip kiếm tiền online hiệu quả với ACCESSTRADE Việt Nam.