AI Marketing là thuật ngữ khá mới tại Việt Nam hiện nay, tuy nhiên ứng dụng này đang ngày càng tiếp cận rộng rãi trong đời sống và nhiều lĩnh vực khác. Nếu bạn chưa hiểu rõ AI Marketing là gì, cách thức vận hành làm việc của ứng dụng ra sao và liệu có an toàn không. Mời bạn hãy theo dõi bài viết của ACCESSTRADE hôm nay nhé.
AI Marketing là gì?
Xuất xứ của công nghệ AI Marketing r
AI Marketing có tên tiếng Anh đầy đủ là Artificial Intelligence Marketing được hiểu là tiếp thị trí tuệ nhân tạo. Hình thức hoạt động của ứng dụng hoàn toàn dựa vào máy tính và thuật toán không có sự can thiệp của con người.
AI Marketing là sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo AI và Affiliate Marketing để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm cho nhiều đơn vị nhãn hàng và kiếm lợi nhuận hoa hồng thông qua việc phát sinh các đơn hàng. AI Marketing thuộc hệ thống Website công ty Wexford Alliance Limited, Company hiện có trụ sở tại 111 Bonham Strand, MW Tower, 7 Floor, Sheung Wan, Hong Kong.
Market Bot là gì?
MarketBot là ứng dụng công nghệ áp dụng trí tuệ nhân tạo có khả năng phân tích, theo dõi hành vi của người tiêu dùng và có thể dự đoán được nhu cầu của khách hàng trong tương lai. Khi đã lựa chọn được sản phẩm, MarketBot sẽ tiến hành phân tích trên nhiều khía cạnh khác nhau. Từ nguồn thông tin thu thập được, chủ sở hữu/đơn vị kinh doanh có thể phát triển và chạy các chiến dịch quảng cáo.
Cách thức làm việc của AI Marketing
Hình thức vận hành, làm việc của AI Marketing sẽ được thực hiện thông qua các quy trình sau:
Đầu tiên, bạn sẽ nạp tiền vào tài khoản AI Marketing và số tiền này sẽ là ngân sách để chạy quảng cáo. Hệ thống AI Marketing sẽ tự động chạy quảng cáo sản phẩm của bạn bằng Marketbot và thông qua việc phân tích dữ liệu người dùng, các Marketbot sẽ tiếp cận đến các khách hàng tiềm năng, tối ưu nhất.
Khi kết thúc hợp đồng quảng cáo, Marketbot sẽ nhận được chi phí từ đơn vị bán hàng. Số tiền lợi nhuận mà Marketbot đã thu được sẽ được chia cho tập đoàn AI Marketing và các nhà đầu tư.
AI Marketing có những ứng dụng nào?
Có thể thấy, AI Marketing ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm và có vị trí quan trọng trong chiến lược Marketing. Vậy với AI Marketing bạn có thắc mắc hiện đang có bao nhiêu ứng dụng đang được khởi chạy không?
Quản lý và sáng tạo nội dung
Ứng dụng đầu tiên của AI Marketing có thể kể đến đó là quản lý và sáng tạo nội dung. Có thể bạn chưa biết, AI có thể tạo ra các nội dung cho 1 sự kiện hoặc 1 bài báo cáo tài chính, xu hướng thị trường. Với nội dung đầy đủ, chi tiết, sáng tạo và hữu ích với người xem.
Khả năng nhận dạng văn bản và giọng nói
Sở hữu công nghệ nhận dạng giọng nói, AI có thể tiếp nhận mọi thông tin của người dùng khi họ trò chuyện với nhau, đồng thời có thể nhận dạng thông qua văn bản và giao tiếp tự động với người dùng.
Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng trong các quảng cáo
Khi áp dụng AI Marketing, ứng dụng có thể phân tích và hiểu rõ các đặc điểm khách hàng dựa vào sự tương tác của họ với thương hiệu. Từ đó giúp doanh nghiệp tối ưu hóa khi chạy quảng cáo, thu hút nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng, mang lại hiệu quả cao hơn.
Thấu hiểu hành vi người dùng
Thấu hiểu được hành vi người dùng thông qua việc thu thập lịch sử tìm kiếm của khách hàng dưới dạng Cookie khi họ truy cập, sử dụng mạng Internet. AI sẽ lấy dữ liệu đó để chạy chiến dịch quảng cáo phù hợp với đối tượng khách hàng doanh nghiệp muốn tiếp cận.
AI Marketing có an toàn không?
Để trả lời cho câu hỏi AI Marketing có an toàn không? Bạn cần biết và hiểu về những ưu/nhược điểm mà hệ thống này mang lại. Cụ thể:
Những ưu điểm của AI Marketing
– Nạp và rút tiền nhanh chóng: Bạn có thể nạp và rút tiền về thẻ ngân hàng nhanh chóng trong vòng 24H và có đa dạng cổng thanh toán để bạn có thể thuận tiện hơn khi giao dịch.
– An toàn tuyệt đối: Quỹ đảm bảo rủi ro MarketBot Protect kích hoạt, khi sử dụng bạn hoàn toàn có thể yên tâm và sẽ được đảm bảo bồi thường nếu Robot AI không bán được hàng hoặc các giao dịch mua bán không thành công.
– Áp dụng công nghệ AI hiện đại: Với sự phát triển về công nghệ mạnh mẽ như hiện nay, trí tuệ nhân tạo AI ngày càng được quan tâm và áp dụng vào nhiều lĩnh vực trên toàn Thế giới.
– Mang lại lợi nhuận ổn định: Theo ước tính các doanh nghiệp có thể nhận được lợi nhuận từ 30 – 35%/tháng từ việc kinh doanh theo hình thức AI marketing.
– Có nhiều đối tác lớn toàn cầu: Hiện có hơn 500.000 doanh nghiệp, các nhãn hàng lớn trên Thế giới như Amazon, Booking, Alibaba, Shopee,vv… cũng đang sử dụng MarketBot áp dụng vào việc quảng cáo sản phẩm, dịch vụ hiện nay.
Những nhược điểm của AI Marketing
Ngoài những ưu điểm chúng tôi vừa đề cập, bên cạnh đó thì cũng sẽ luôn tồn tại các nhược điểm đi kèm về hệ thống AI Marketing. Cụ thể như:
– AI Marketing là sản phẩm được tạo ra bởi 1 công ty khá mới hoạt động dưới 5 năm và còn non trẻ.
– Là sản phẩm hoàn toàn mới nên đội ngũ hỗ trợ luôn phải túc trực, xử lý các sự cố có thể xảy ra.
– Nền tảng AI Marketing đôi khi sẽ gặp các lỗi về hệ thống gây ảnh hưởng và cản trở đến những khách hàng khi sử dụng hình thức AI Marketing.
Tuy nhiên với những nhược điểm trên cũng không đáng lo ngại vì nền tảng AI Marketing vẫn đang hoàn thiện và phát triển hơn mỗi ngày. Và dựa vào những đặc điểm chúng tôi vừa phân thích, bạn cũng có thể tự đánh giá AI Marketing có an toàn hay không để lựa chọn sử dụng phù hợp với mục đích của mình.
Kết luận
Như vậy qua bài viết mà ACCESSTRADE chia sẻ, bạn cũng đã có thể hiểu rõ hơn về AI Marketing là gì, các ứng dụng AI Marketing hiện có và hệ thống AI mang lại những giá trị như thế nào trong việc kinh doanh, quảng cáo doanh nghiệp. Chúng tôi hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn cập nhật kiến thức kịp thời.
Tham khảo các bài viết liên quan:
Điều kiện để bật kiếm tiền Youtube mới nhất 2022
Kiếm tiền từ Mobile App – Cơ hội dành cho các bạn trẻ năng động
1 hoa hồng trên TikTok là bao nhiêu
Chloe Do: “Mẹ là người đầu tiên phản đối mình đi theo con đường KOL chuyên nghiệp”