Tin mới nhất về thuật toán Google tháng 11 và chi tiết bản cập nhật tháng 8/2024

Thuật toán Google luôn hướng đến việc cải thiện trải nghiệm người dùng và đẩy mạnh chất lượng của các kết quả tìm kiếm, từ thuật toán PageRank cơ bản dựa trên việc tính toán liên kết, đến các thuật toán hiện đại sử dụng trí tuệ nhân tạo như RankBrain hay BERT. Với việc Google update thường xuyên, việc nắm bắt được các thay đổi và hiểu rõ cách thức hoạt động của thuật toán tìm kiếm sẽ giúp các doanh nghiệp và chuyên gia SEO giảm thiểu rủi ro và tối ưu hóa nội dung hiệu quả hơn.

Google update thuật toán tháng 8 và tháng 11 năm 2024
Google update thuật toán tháng 8 và tháng 11 năm 2024

Những thông tin đã biết cho đến hiện tại về Bản cập nhật tháng 11/2024 của Google

Google đã bắt đầu triển khai bản cập nhật Google lớn thứ ba trong năm -tháng 11 năm 2024. Bản cập nhật Google này được bắt đầu triển khai vào ngày 11 tháng 11 năm 2024 lúc khoảng 3:30 PM (EST) và sẽ mất khoảng hai tuần để hoàn thành. Đây dường như là một bản cập nhật Google lớn điển hình, không có bất kỳ thông tin cụ thể nào về những gì đã thay đổi hoặc những gì đã được cải thiện.

Google đã thông báo trên X: “Bản cập nhật Google này được thiết kế để tiếp tục công việc cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm bằng cách hiển thị nhiều nội dung mà mọi người thấy thực sự hữu ích hơn và hạn chế những nội dung được tạo ra dường như chỉ để phục vụ cho việc tìm kiếm (Search).”

Bản cập nhật thuật toán tìm kiếm tháng 8/2024 của Google

Google thông báo về bản cập nhật tháng 8/2024
Google thông báo về bản cập nhật tháng 8/2024

Những chi tiết quan trọng trong bản cập nhật Google

Bản cập nhật Google tháng 8 là bản cập nhật lớn thứ 2 của năm 2024 được ra mắt vào ngày 15 tháng 8 nhằm cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm bằng cách ưu tiên những nội dung thực sự hữu ích thay vì những nội dung chỉ được tạo ra để đạt thứ hạng cao dựa trên thuật toán tìm kiếm. Dưới đây là các điểm chính của Bản cập nhật thuật toán Google tháng 8:

  1. Tập trung vào giá trị người dùng: Google đang chuyển hướng tập trung vào việc tăng thứ hạng cho những nội dung phục vụ đúng nhu cầu của người dùng hơn là những nội dung được tạo ra chỉ để xếp hạng tốt theo các thuật toán của Google. 
  2. Nhắm đến nội dung được tạo ra để xếp hạng: Các trang web chú trọng quá nhiều vào tối ưu hóa mà không cung cấp thông tin có ý nghĩa có thể bị giảm thứ hạng. 
  3. Phản hồi từ các nhà sáng tạo nội dung: Bản cập nhật này xem xét phản hồi gần đây từ các nhà sáng tạo nội dung, có thể bao gồm thay đổi trong cách thuật toán tìm kiếm của Google đánh giá chất lượng nội dung trên các ngành nghề khác nhau. 
  4. Cam kết đối với các nguồn đa dạng: Google cam kết tiếp tục “ưu tiên” những nội dung chất lượng cao từ nhiều nguồn, đặc biệt là các trang web độc lập và nhỏ hơn  cho thấy vẫn có cơ hội lớn cho các trang web ít được biết đến để tăng khả năng hiển thị dựa trên sự hữu ích của nội dung. 
  5. Công nhận những thay đổi tích cực: Những trang web đã cải thiện nội dung, trải nghiệm người dùng (UX) hoặc chiến lược SEO theo hướng phù hợp với thuật toán Google và nhu cầu người dùng sẽ có cơ hội hưởng lợi thứ hạng từ bản cập nhật Google này.

Ảnh hưởng của bản cập nhật là gì?

Chỉ tập trung vào chất lượng

Trái với suy nghĩ phổ biến của nhiều người, bản cập nhật Google tháng 8 năm 2024 của Google không được triển khai để “phạt” các trang web một cách vô tội vạ. Thay vào đó, mục tiêu chính của nó là cải thiện chất lượng tổng thể của tất cả kết quả tìm kiếm. Bằng cách tập trung vào các yếu tố như Content Quality (chất lượng nội dung), User Experience (trải nghiệm người dùng), Technical SEO (SEO kỹ thuật) và E-E-A-T (Trải nghiệm, Chuyên môn, Thẩm quyền và Độ tin cậy). Mặc dù một số trang web khác có thể đã gặp biến động về thứ hạng lên xuống thất thường, nhưng vẫn đảm bảo cho người dùng tìm thấy được những nội dung liên quan và hữu ích ở đầu kết quả tìm kiếm.

Content AI và ảnh hưởng của bản cập nhật

Mặc dù Google chưa bao giờ có tuyên bố rõ ràng rằng bản cập nhật thuật toán Google tháng 8 năm 2024 được triển khai để phát hiện nội dung do AI tạo ra, nhưng có thể những thay đổi trong thuật toán tìm kiếm của bản cập nhật này đã gián tiếp ảnh hưởng đến cách xếp hạng nội dung do AI. Việc bản cập nhật tập trung vào nội dung gốc, chất lượng cao, trải nghiệm người dùng và các yếu tố E-E-A-T có thể tác động đến thứ hạng của các trang web lạm dụng nội dung AI nếu nó không đáp ứng các tiêu chí này. Tuy nhiên, Google vẫn chưa đưa ra bất kỳ hướng dẫn hoặc tuyên bố chính thức nào nhằm vào nội dung AI. Khi công nghệ AI tiếp tục phát triển, có thể thuật toán Google sẽ phát triển các chiến lược cụ thể hơn để nhận diện và xếp hạng nội dung do AI tạo ra một cách phù hợp.

Sự thay đổi về SEO

Bản cập nhật Google tháng 8 năm 2024 đã tạo ra một sự thay đổi đáng kể đối với SEO và các SEOer. Nó đã gây nên “sự chấn động” về rankings, khiến nhiều chủ sở hữu trang web phải đau đầu. Một số trang web đã chứng kiến sự sụt giảm thứ hạng đáng kể. Có khả năng họ đã thiếu sót ở một hoặc nhiều yếu tố sau:

  • Nội dung chất lượng kém: Các bài viết ngắn, nhồi nhét từ khóa hoặc nội dung không mang lại giá trị cho người dùng.
  • Trải nghiệm người dùng kém: Thời gian tải trang quá chậm, giao diện điều hướng khó khăn với người dùng hoặc trang web không thân thiện với thiết bị di động và các định dạng giao diện khác.
  • Vấn đề kỹ thuật: Nhiều link bị hỏng, nội dung trùng lặp quá nhiều, thiếu sót từ khóa, hoặc các vấn đề kỹ thuật khác.
  • Vấn đề về E-E-A-T: Thiếu kinh nghiệm, chuyên môn, thẩm quyền hoặc độ tin cậy trong chủ đề của các nội dung.

Và như lẽ hiển nhiên các trang web cải thiện đột phá sau bản cập nhật thuật toán tìm kiếm này là những trang Web không chỉ không mắc vào những yếu tố trên mà còn làm tốt những yêu cầu đó.

Xem thêm: Tìm hiểu chi tiết về thuật toán Penguin của Google và tác động của nó đến SEO

Nên và không nên làm gì sau các bản cập nhật?

Những điều bạn có thể làm Những điều bạn không nên làm
  • Đánh giá mức độ thiệt hại: Tìm những điểm mà trang web bạn đang thiếu sót so với các đối thủ. 
  • Nâng cao chất lượng nội dung: Đào sâu và insight người dùng và tạo ra những nội dung độc đáo mà người dùng thực sự muốn đọc. 
  • Tối ưu giao diện: Làm cho trang web của bạn thân thiện với người dùng nhất có thể. 
  • Sửa lỗi kỹ thuật: Crawl toàn bộ website của bạn và sửa những lỗi link hỏng, thời gian tải trang, các vấn đề kỹ thuật khác có thể làm giảm ranking của bạn. 
  • Xây dựng backlink chất lượng: Liên kết các trang web khác có độ uy tín cao đến trang của bạn 
  • Bạn phải kiên nhẫn: SEO là câu chuyện lâu dài nên việc theo dõi, tối ưu, phục hồi trang web của bạn cũng vậy.
  • Đưa ra quyết định vội vàng: Đừng vội vàng thay đổi toàn bộ website mà không cân nhắc kỹ lưỡng. 
  • Chỉ tập trung vào lợi ích ngắn hạn: Ưu tiên phát triển bền vững và chất lượng dài hạn thay vì những giải pháp tạm thời. 
  • Cố gắng lách luật: Tránh xa các phương pháp SEO spam hoặc gian lận có thể làm tổn hại đến uy tín của website. 
  • Bỏ qua nhiều yếu tố trong chiến lược Marketing: Hãy xây dựng một chiến lược toàn diện, bao gồm cả Content Marketing, Social media và các kênh khác. 
  • Thiếu kiên nhẫn: Hãy kiên trì với nỗ lực SEO của bạn, để có kết quả có thể sẽ mất thời gian nhưng sự bền bỉ sẽ được đền đáp xứng đáng. 

Kết luận

Bản cập nhật thuật toán Google tháng 8 năm 2024 là một thay đổi thuật toán tìm kiếm Google quan trọng nhằm cải thiện kết quả tìm kiếm. Nó tập trung vào việc đẩy thứ hạng cho các nội dung chất lượng cao, có trải nghiệm người dùng và SEO kỹ thuật đủ tốt. Trong khi một số trang web đạt được kết quả tích cực, thì một số khác lại gặp tình trạng biến động xếp hạng. Để phục hồi, các chủ sở hữu trang web nên tập trung vào cải thiện chất lượng nội dung, nâng cao trải nghiệm người dùng và giải quyết các vấn đề kỹ thuật. Việc theo dõi sát sao các thuật toán Google là điều rất quan trọng trong bối cảnh SEO hiện nay.

Pop Event


Đua top mobile 2024

This will close in 0 seconds

PUBLISHER
KIẾM TIỀN ONLINE

Publisher là các Cộng Tác Viên kiếm tiền online.

Bạn sẽ nhận về hoa hồng tương ứng với mỗi nhiệm vụ online do bạn thực hiện thành công.

Đăng ký

ADVERTISER
TƯ VẤN DOANH NGHIỆP

Advertiser là các Doanh Nghiệp – Nhà Cung Cấp mong muốn hợp tác tăng trưởng với ACCESSTRADE.

Các giải pháp tại ACCESSTRADE:

  • ACCESS Affiliate: Giải pháp Affiliate Marketing chỉ tính phí theo chuyển đổi / đơn hàng.
  • ACCESS Mobile: Giải pháp mobile app marketing (CPR, CPI)
  • ACCESS D2C: Giải pháp bán hàng trực tiếp đến người dùng
  • ACCESS KOC: Giải pháp branding & bán hàng với KOC
Nhận tư vấn

This will close in 25 seconds

x