Khi doanh nghiệp đã sở hữu một thành Rome lộng lẫy: Làm thế nào để xây dựng “Hệ thống đường” dẫn lối cho khách hàng?

Trong kinh doanh, mỗi doanh nghiệp đều nỗ lực xây dựng một “Thành Rome” của riêng mình –  là gian hàng của doanh nghiệp, là bộ mặt thương hiệu và là một nơi mà khi khách hàng bước vào họ sẽ bị ấn tượng bởi sản phẩm, dịch vụ và sẵn sàng “móc hầu bao”.

 Nhưng một “Thành Rome” dù tráng lệ đến mấy cũng sẽ trở nên tiêu điều nếu không có những con đường để khách hàng tìm đến. Giữa thời đại số nơi khách hàng có vô vàn lựa chọn và sự chú ý của họ chỉ kéo dài vài giây, việc xây dựng những “con đường” chiến lược này trở thành bài toán sống còn cho doanh nghiệp.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Nhà Sách Tân Việt và ACCESSTRADE ngày 2/7 mới đây tại Hà Nội, chính là một case study điển hình về cách một thương hiệu lâu năm đi tìm lời giải để kiến tạo những “con đường” mới, tiếp cận độc giả thế hệ mới một cách đột phá.

Lễ ký kết hợp tác giữa ACCESTRADE và Tân Việt Books

Khi “Thành Rome” bị cô lập

Ngành bán lẻ nói chung và ngành sách nói riêng đang đối mặt với một cuộc chuyển mình mạnh mẽ. Các thương hiệu không chỉ cạnh tranh với nhau tại các điểm bán vật lý, mà còn phải đối đầu với sức hút khổng lồ của các sàn TMĐT và các nền tảng giải trí số. Theo thống kê, người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ trẻ, đang dành phần lớn thời gian của họ trên mạng xã hội. Họ khám phá sản phẩm qua các video ngắn, các phiên livestream, và tin vào lời giới thiệu của những người có ảnh hưởng mà họ theo dõi.

Khán giả khám phá sản phẩm qua các video ngắn

Điều này đặt ra một vấn đề lớn cho các doanh nghiệp:

  1. Vấn đề về Tiếp cận: Làm thế nào để thương hiệu của bạn xuất hiện một cách tự nhiên trên “newsfeed” của khách hàng, thay vì bị xem là một quảng cáo phiền nhiễu?
  2. Vấn đề về Trải nghiệm: Làm thế nào để biến việc mua sắm online từ một giao dịch đơn thuần trở thành một trải nghiệm có cảm xúc, đủ sức níu giữ khách hàng?

Đây chính là lúc các phương thức tiếp thị truyền thống tỏ ra ra sự kém hiệu quả, và doanh nghiệp cần một chiến lược xây dựng “hệ thống đường đi” mới, thông minh và hiệu quả hơn để chỉ lối cho khách hàng.

Kiến tạo “hệ thống đường đi”  và tăng trưởng toàn diện cùng ACCESSTRADE

Thời mà mỗi doanh nghiệp chỉ cần một kênh có traffic là “đủ sống” đã qua rất lâu. Giờ đây, việc xây dựng một hệ thống đa kênh, nơi mỗi kênh đóng một vai trò riêng và cộng hưởng lẫn nhau là điều vô cùng quan trọng nếu doanh nghiệp muốn tăng trưởng một cách mạnh mẽ. Hệ sinh thái giải pháp của ACCESSTRADE, được triển khai cho Nhà Sách Tân Việt, chính là một mô hình tiêu biểu cho hệ thống này.

  1. Xây dựng những đại lộ với MegaLive Hub – Biến việc bán hàng thành sự kiện

Con đường đầu tiên và quan trọng nhất là con đường dẫn đến trái tim khách hàng. Giải pháp MegaLive Hub làm được điều này bằng cách biến việc bán hàng thành một sự kiện văn hóa, một buổi trình diễn đầy cảm xúc.

Megalive Hub - Gỉai pháp hiệu quả cho Doanh nghiệp

Thay vì chỉ đưa ra thông tin sản phẩm, các phiên MegaLive, Key LiveDaily Live tạo ra một không gian tương tác trực tiếp. Với một doanh nghiệp ngành sách như Tân Việt, đó có thể là một buổi giao lưu cùng tác giả, một phiên thảo luận chuyên sâu về một tác phẩm, hay một màn “unboxing” sách đầy hấp dẫn từ các KOC. Cách làm này không chỉ bán một sản phẩm, nó bán một trải nghiệm, tạo ra sự kết nối và ghi dấu ấn thương hiệu mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.

  1. Mở ra hệ thống hàng triệu con đường lan tỏa cùng Affiliate Marketing và KOC Ambassador – Khi hàng triệu “sứ giả” cùng kể câu chuyện của bạn

Nếu MegaLive Hub là những đại lộ chính, thu hút sự chú ý lớn, thì Affiliate Marketing chính là hàng triệu con đường nhỏ len lỏi vào từng ngóc ngách của cộng đồng. Với mạng lưới hùng hậu hơn 2,8 triệu Publisher và KOC, ACCESSTRADE giúp thương hiệu trao câu chuyện của mình cho những “sứ giả” đáng tin cậy nhất.

Họ lan tỏa thông điệp về sản phẩm một cách tự nhiên, chân thực, tạo ra độ tin cậy mà quảng cáo truyền thống khó có thể bì được. Và đây cũng là những con đường dẫn lối cho hàng triệu người dùng tiến về ‘Thành Rome” của Tân Việt. Quan trọng nhất, đây là con đường được xây dựng trên hiệu quả – doanh nghiệp chỉ trả chi phí khi những “sứ giả” này mang về đơn hàng thành công.

  1. Sức mạnh cộng hưởng: Khi mọi con đường đều dẫn về một đích

Điều kỳ diệu xảy ra khi các “con đường” này kết nối với nhau. MegaLive tạo ra một “cú nổ” truyền thông, giúp hàng triệu người biết đến sản phẩm. Các phiên Daily/Key Live được duy trì  liên tục để “nuôi dưỡng” sự quan tâm và tạo ra chuyển đổi . Các KOC cùng  mạng lưới Affiliate sẽ tận dụng sức nóng từ các phiên livestream bùng nổ để tiếp tục lan tỏa sản phẩm đi xa hơn, tới đúng khách hàng tiềm năng và thúc đẩy họ ra quyết định cuối cùng. Toàn bộ hành trình khách hàng được thiết kế một cách liền mạch, không điểm dừng, tối đa hóa mọi cơ hội chuyển đổi.

“Thành Rome” của bạn đã sẵn sàng cho những con đường mới chưa?

Trong bối cảnh cạnh tranh hiện nay, việc sở hữu một sản phẩm tốt hay một thương hiệu mạnh là chưa đủ. Chiến thắng thuộc về những người biết cách xây dựng những con đường thông minh nhất để đưa khách hàng đến với mình. Câu chuyện của Nhà Sách Tân Việt là một minh chứng cho thấy, việc kết hợp giữa trải nghiệm cảm xúc và sức mạnh lan tỏa của cộng đồng chính là lời giải tăng trưởng bền vững.

Đã đến lúc ngừng việc chờ đợi khách hàng tự tìm đến. Hãy bắt đầu xây dựng những con đường chiến lược của riêng bạn.

Liên hệ với ACCESSTRADE để được tư vấn về một lộ trình tăng trưởng được ‘may đo’ riêng, như cách chúng tôi đã đồng hành cùng Tân Việt.



Pop Event


RE-ACTIVE KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

This will close in 0 seconds

PUBLISHER
KIẾM TIỀN ONLINE

Publisher là các Cộng Tác Viên kiếm tiền online.

Bạn sẽ nhận về hoa hồng tương ứng với mỗi nhiệm vụ online do bạn thực hiện thành công.

Đăng ký

ADVERTISER
TƯ VẤN DOANH NGHIỆP

Advertiser là các Doanh Nghiệp – Nhà Cung Cấp mong muốn hợp tác tăng trưởng với ACCESSTRADE.

Các giải pháp tại ACCESSTRADE:

  • ACCESS Affiliate: Giải pháp Affiliate Marketing chỉ tính phí theo chuyển đổi / đơn hàng.
  • ACCESS Mobile: Giải pháp mobile app marketing (CPR, CPI)
  • ACCESS D2C: Giải pháp bán hàng trực tiếp đến người dùng
  • ACCESS KOC: Giải pháp branding & bán hàng với KOC
Nhận tư vấn

This will close in 25 seconds

x