Bạn đang gặp các vấn đề trong việc chạy quảng cáo? Bạn chưa biết cách xử lý như thế nào khi tài khoản của mình vi phạm các chính sách? Cùng ACCESSTRADE tìm hiểu về chính sách quảng cáo Facebook update mới nhất để xử lý các vấn đề bạn đang gặp phải nhé.
Chính sách quảng cáo Facebook là gì?
Chính sách quảng cáo Facebook là bộ các quy tắc được Facebook quy định với các loại quảng cáo khác nhau. Với mỗi hình thức quảng cáo sẽ bao gồm những trường hợp có thể và không thể quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này.
Khi bạn tạo 1 chiến dịch quảng cáo trên Facebook, bộ phận Facebook sẽ tiến hành xác định các thông tin về chiến dịch quảng cáo của bạn và thẩm định có đúng quy tắc đã đề ra hay không. Nếu phù hợp, chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ được duyệt và khởi chạy trên Facebook.
Vì vậy, việc nắm rõ chính sách quảng cáo Facebook update mới nhất là điều mà tất cả những bạn thường xuyên chạy quảng cáo (ads) nên quan tâm và áp dụng tránh trường hợp chiến dịch quảng cáo của bạn không được duyệt từ Facebook và phải chờ đợi xử lý quá lâu.
Tại sao cần nắm rõ chính sách quảng cáo Facebook
Nếu bạn là người lần đầu sử dụng đến chức năng quảng cáo trên facebook thì nên tìm hiểu và nắm rõ các chính sách quảng cáo Facebook đang được áp dụng. Việc nắm rõ chính sách quảng cáo sẽ hỗ trợ bạn các vấn đề sau:
- Có khả năng tiếp cận đến lượng khách hàng tốt và hiệu quả hơn trong kinh doanh.
- Tối ưu được ngân sách, giá thầu.
- Được duyệt chiến dịch quảng cáo nhanh.
- Hạn chế bị khóa tài khoản, fanpage quảng cáo khi vi phạm.
Quy trình xét duyệt quảng cáo
Sau khi gửi chiến dịch quảng cáo, thời gian bạn chờ Facebook xét duyệt có thể kéo dài khoảng 1 ngày, 1 số trường hợp có thể lâu hơn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Để phê duyệt quảng cáo, Facebook thường sẽ cân nhắc đến các yếu tố:
- Nội dung Landing Page: Trang đích có phù hợp, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn quảng cáo hay không.
- Nội dung quảng cáo: Các hình ảnh, nội dung, tiêu đề, bố cục bài quảng cáo có tuân thủ đúng chính sách quảng cáo Facebook update hợp lệ không.
Sau khi có kết quả, Facebook sẽ gửi thông báo đến bạn. Nếu quảng cáo hợp lệ FB sẽ tự động chạy chiến dịch quảng cáo và bạn có thể theo dõi chiến dịch quảng cáo của mình tại Trình quản lý quảng cáo (Facebook Ads Manager).
Tổng hợp chính sách quảng cáo Facebook update
Nội dung bị cấm
Khi thực hiện vào tạo 1 chiến dịch quảng cáo, bạn không nên sử dụng các nội dung dưới đây vì đây là các nội dung được Facebook quy định cấm sử dụng trong việc chạy quảng cáo:
- Nội dung liên quan đến vũ khí, đạn dược, chất nổ.
- Các loại thực phẩm chức năng chưa được kiểm chứng, không đảm bảo an toàn.
- Các loại hình dịch vụ, sản phẩm không hợp pháp.
- Nội dung phân biệt chủng tộc (Ví dụ như giới tính, độ tuổi, dân tộc, mã bưu chính,vv…)
- Nội dung có chứa sản phẩm thuốc lá, rượu bia, chất gây nghiện.
- Nội dung mang tính giật gân, giật tít.
- Nội dung vay nợ, bảo lãnh, đấu giá, tiền giả.
- Các loại sản phẩm, thiết bị giám sát.
- Kinh doanh các bộ phận cơ thể.
- Nội dung dành cho người lớn.
- Ngữ pháp, câu văn thô tục.
- Vi phạm bản quyền bên thứ ba.
- Tiếp thị đa cấp.
Nội dung hạn chế
Một số nội dung bị hạn chế khi bạn thực hiện chiến dịch quảng cáo trên Facebook:
Các dịch vụ và sản phẩm tài chính
- Nội dung, hình ảnh chứa các thương hiệu.
- Các chất cấm, đồ uống có cồn.
- Cờ bạc bằng tiền thật, xổ số Nhà nước.
- Quảng cáo thuốc không kê đơn.
- Liên quan đến vấn đề chính trị, xã hội.
- Nội dung về các sản phẩm, dịch vụ về tiền ảo.
- Hẹn hò.
- Nhà thuốc online.
- Dịch vụ đăng ký.
- Bạo lực.
Chính sách quảng cáo video
Về chính sách quảng cáo video, khi bạn chạy chiến dịch quảng cáo về video và có đề cập đến các thương hiệu, nhãn lớn lớn, doanh nghiệp nước ngoài thì Facebook sẽ không xét duyệt những loại hình quảng cáo này.
Nguyên nhân là vì bạn không có giấy phép kinh doanh cũng như không có chứng thực là đối tác ủy quyền của những đối tác kinh doanh này. Không những quảng cáo của bạn không được xét duyệt mà có thể tài khoản quảng cáo của bạn cũng sẽ bị khóa vĩnh viễn.
Nội dung cho người lớn
Nội dung người lớn là những hình ảnh, video 18+, hình ảnh đồi trụy khi chạy quảng cáo trên Facebook đều sẽ bị cấm hoàn toàn.
Chính sách hình ảnh cá nhân
Việc sử dụng hình ảnh cá nhân của người khác để chạy quảng cáo trên Facebook vẫn được xét duyệt. Tuy nhiên khi lấy hình ảnh của người nổi tiếng để quảng cáo, bán hàng online trên Facebook sẽ có 2 trường hợp xảy ra:
- Người nổi tiếng toàn thế giới: Khi chạy quảng cáo trên FB sẽ bị cấm hoàn toàn.
- Người nổi tiếng tại một quốc gia: Quảng cáo có thể sẽ được duyệt nhưng bạn có thể bị kiện vì lấy hình ảnh cá nhân của người khác mà chưa xin phép.
Chính sách về nội dung văn bản trong hình
Đối với các quảng cáo về hình ảnh so sánh công dụng hiệu quả trước và sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ về làm đẹp, thẩm mỹ có thể sẽ không được Facebook duyệt.
Vì Facebook đánh giá không có gì chắc chắn rằng sản phẩm sẽ mang lại công dụng như mô tả. Mà việc so sánh này còn có những tác động xấu đến người dùng như: Cảm thấy bị bôi nhọ, đã kích và dẫn đến những hệ lụy xấu.
Chính sách từ ngữ quảng cáo
Xét theo chính sách quảng cáo Facebook update mới nhất tại thị trường Việt Nam, Facebook hiện chưa đưa ra danh sách cụ thể từ ngữ nào bị cấm ở bài viết khi chạy quảng cáo. Tuy nhiên, khi viết bài bạn cũng nên hạn chế những từ ngữ này và không dùng đến để quảng cáo của bạn có thể được duyệt nhanh và tránh vi phạm.
Các từ ngữ bạn cần tránh như:
- Thực phẩm chức năng, thuốc.
- Điều trị, chữa trị, trị liệu.
- Nâng ngực, nâng vòng 1.
- Tình dục, sex.
- Yếu sinh lý.
- Y tế, cấp phép.
- Tăng cân.
- Bệnh…
- Cam kết, bảo đảm.
Cần làm gì khi quảng cáo bị chính sách xét duyệt từ chối?
Chỉnh sửa chiến dịch
Trường hợp quảng cáo của bạn không được Facebook xét duyệt, nguyên nhân cơ bản là do bạn không tuân thủ đúng các chính sách từ Facebook. Cách khắc phục nhanh nhất là bạn kiểm tra lại nội dung quảng cáo mà chỉnh sửa cho phù hợp. Sau đó gửi lại cho Facebook xét duyệt lần hai.
Để biết cần chỉnh sửa nội dung gì cho phù hợp với chiến dịch quảng cáo, bạn có thể kiểm tra email từ chối được gửi từ Facebook và xem lý do Facebook không chấp nhận quảng cáo của bạn.
Gửi kháng nghị
Nếu Facebook không hỗ trợ tính năng chỉnh sửa quảng cáo hoặc bạn nghĩ rằng nội dung quảng cáo bạn đề cập hoàn toàn không vi phạm chính sách quảng cáo thì có thể gửi kháng nghị theo mẫu để được Facebook xét duyệt lại.
Kết luận
Bài viết trên là tất cả thông tin về chính sách quảng cáo Facebook update mới nhất được ACCESSTRADE tổng hợp và gửi đến bạn đọc tham khảo. Việc chạy quảng cáo trên Facebook để tăng doanh thu bán hàng sẽ trở nên đơn giản hơn bao giờ hết khi bạn đã tìm hiểu và nắm vững các quy tắc khi chạy quảng cáo trên Facebook. Chúc các bạn thành công.
Tham khảo các bài viết có liên quan: