Đánh giá livestream dựa theo những chỉ số nào và cách để cải thiện?

Hiệu quả của một phiên livestream không chỉ dựa trên doanh thu thu được mà còn cần phân tích các chỉ số chính để hiểu rõ hơn về hiệu suất và nắm bắt nhanh cơ hội cải thiện vào những phiên livestream kế tiếp.

  1. Lượng người xem trực tuyến (Live Viewers):
    Đây là yếu tố cơ bản để đánh giá mức độ thu hút của livestream. Số lượng người xem tại từng thời điểm hoặc tổng số người tham gia phản ánh sức hấp dẫn của nội dung và sức mạnh thương hiệu.

Gợi ý cải thiện:

  • Doanh nghiệp nên thực hiện 2-3 video trên kênh hoặc thực hiện các bài truyền thông trước khi livestream diễn ra để thu hút sự chú ý của người xem hơn.
  • Sự xuất hiện của các KOL/KOC cũng là một điểm cộng lớn để thu hút và giữ chân người xem. Có thể khách hàng sẽ chưa thật sự chú ý đến sản phẩm từ đầu, nhưng với sự yêu thích với KOL/KOC sẽ giữ họ ở lại suốt livestream và quyết định trải nghiệm sản phẩm. 
  1. Tỷ lệ giữ chân người xem (Retention Rate) và Tỷ lệ tương tác (Engagement Rate):
    Tỷ lệ giữ chân người xem cho biết người xem có ở lại xem toàn bộ phiên livestream hay không. Một tỷ lệ giữ chân cao thể hiện nội dung hấp dẫn, phân bổ cấu trúc chương trình hợp lý.

Tỷ lệ tương tác bao gồm lượt thích, bình luận, chia sẻ hoặc câu hỏi từ người xem. Tương tác là thước đo sự kết nối giữa thương hiệu và khách hàng. 

Gợi ý cải thiện: 

  • Dù livestream phát trực tiếp mang tính thực chiến, nhưng nếu sự kiện được lên khung kịch bản rõ ràng và chuẩn bị tốt có thể hỗ trợ điều phối sự tập trung của khán giả nhiều hơn. Ví dụ có thể xen kẽ phần nói về sản phẩm bằng minigame, Q&A, sự xuất hiện của những hoạt động đặc biệt để giữ chân khách hàng như rút thăm, quay số may mắn. Tất cả đều cần được lên khung chương trình và chuẩn bị kỹ càng.
  • Sử dụng hiệu ứng hình ảnh, âm thanh để tăng sự lôi cuốn khi phát livestream. Không ai phủ nhận tiếng “ting-ting” trong những phiên live hay màn bắn pháo hoa khi đạt cột mốc doanh thu khiến không khí chương trình trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Bạn có thể sử dụng thêm đạo cụ, hoặc hiệu ứng trong khuôn khổ livestream để tạo thêm sự thú vị cho khán giả khi theo dõi. 
  1. Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate):
    Đây là số liệu quan trọng nhất, đo lường số người mua hàng hoặc thực hiện hành động mong muốn của bên cung cấp dịch vụ khi livestream.

Gợi ý cải thiện:

  • Doanh nghiệp có thể đưa ra ưu đãi giới hạn trong thời gian livestream, đây là cách thúc đẩy doanh số thường được các nhãn hàng áp dụng. Tuy nhiên nếu áp dụng quá thường xuyên sẽ mất đi tác dụng thôi thúc vốn có của nó. Chiến lược giá nên được áp dụng đúng thời điểm để đạt được kết quả tốt nhất. 

4.. Doanh thu từ livestream:
Tổng số tiền bán hàng từ các phiên livestream giúp đánh giá hiệu quả trực tiếp của chiến dịch. 

Cách cải thiện:

  • Bước đầu tiên, host livestream hay đại diện nhãn hàng phải nắm vững tính chất sản phẩm và có khả năng trả lời được bất kỳ thông tin nào liên quan để tạo dựng niềm tin ở khách hàng. Đặc biệt quan trọng với những sản phẩm mới, chưa có nhiều điều kiện tiếp cận khách hàng. Sau đó là những chiến lược thông minh được đưa ra suốt livestream như bán theo combo, giảm giá sâu cho sản phẩm mới hay cách trình bày của host cũng là một điểm cộng lớn. 
  • Livestream nên xuất hiện tối đa ở tất cả nền tảng vào những khung giờ “hot”, vị trí ưu tiên nhằm tối ưu độ nhận diện, càng nhiều cơ hội được nhìn thấy tỉ lệ thuận rõ ràng với khả năng mua lớn hơn từ khách hàng.

Tối Ưu Phân Tích Với AT Live Hub

Để doanh nghiệp dễ dàng theo dõi và cải thiện các chỉ số này, AT Live Hub mang đến giải pháp quản lý toàn diện. Các dữ liệu như lượng người xem, tỷ lệ giữ chân, tương tác, chuyển đổi đều được tổng hợp và hiển thị trong một bảng thống kê duy nhất. Điều này giúp doanh nghiệp nhanh chóng nhận diện điểm mạnh, điểm yếu và đưa ra các điều chỉnh phù hợp trong thời gian thực, tối ưu hiệu quả livestream.

AT Live Hub

Hãy để AT Live Hub giúp bạn nâng cao hiệu suất và đạt được mục tiêu kinh doanh thông qua những phân tích chuyên sâu và công cụ hỗ trợ livestream vượt trội.

 

Pop Event


Đua top mobile 2024

This will close in 0 seconds

PUBLISHER
KIẾM TIỀN ONLINE

Publisher là các Cộng Tác Viên kiếm tiền online.

Bạn sẽ nhận về hoa hồng tương ứng với mỗi nhiệm vụ online do bạn thực hiện thành công.

Đăng ký

ADVERTISER
TƯ VẤN DOANH NGHIỆP

Advertiser là các Doanh Nghiệp – Nhà Cung Cấp mong muốn hợp tác tăng trưởng với ACCESSTRADE.

Các giải pháp tại ACCESSTRADE:

  • ACCESS Affiliate: Giải pháp Affiliate Marketing chỉ tính phí theo chuyển đổi / đơn hàng.
  • ACCESS Mobile: Giải pháp mobile app marketing (CPR, CPI)
  • ACCESS D2C: Giải pháp bán hàng trực tiếp đến người dùng
  • ACCESS KOC: Giải pháp branding & bán hàng với KOC
Nhận tư vấn

This will close in 25 seconds

x