Kinh nghiệm làm affiliate marketing từ newbie đến top pub

Bất kỳ ai khi lựa chọn kiếm tiền online qua nền tảng tiếp thị liên kết (affiliate marketing) đều có xuất phát điểm như nhau, nhưng không phải ai cũng thành công đi từ vị trí newbie đến top pub như publisher Võ Khánh Dương. 

Chân dung publisher sở hữu kinh nghiệm làm affiliate marketing từ newbie đến top pub

làm affiliate marketing

Võ Khánh Dương, một publisher tuổi trẻ tài cao của nền tảng ACCESSTRADE, hiện đang là sinh viên ngành Digital Marketing của trường đại học FPT. Bạn đã gắn bó và đồng hành cùng ACCESSTRADE được gần 2 năm, một khoảng thời gian đủ dài để tích lũy kiến thức và kỹ năng cần có trở thành top publisher các chiến dịch Mobile App. 

Ngành học Digital Marketing đã tạo cho Dương lợi thế so với các bạn “đồng môn” khác khi mới đặt chân vào con đường làm affiliate marketing, cũng vì thế mà Dương dễ dàng hiểu được các thuật ngữ quan trọng có trong nghề tiếp thị liên kết. 

Tháng 11/2022 vừa qua, Khánh Dương đã trở thành top pub của chiến dịch VPBank khi sở hữu mốc đơn đầy ấn tượng – 5000 đơn sau 2 năm thực chiến chăm chỉ tại ACCESSTRADE. Hãy cùng xem publisher Khánh Dương chia sẻ những điều thú vị nào trên con đường làm Affiliate Marketing nhé! 

Trò chuyện cùng top pub để hiểu thêm về kinh nghiệm làm affiliate marketing 

Cơ duyên nào khiến Dương biết đến việc làm affiliate marketing và nền tảng tiếp thị liên kết ACCESSTRADE?

Em biết đến nền tảng ACCESSTRADE trong đợt dịch COVID-19 năm 2021, khi đó em không thể đến trường hay làm bất kỳ công việc nào để trang trải cuộc sống. Trong một lần vô tình lướt web, e đã đọc được những bài viết hướng dẫn cách kiếm tiền tại nhà bằng việc làm affiliate marketing qua nền tảng tiếp thị liên kết ACCESSTRADE. Qua tìm hiểu thì em biết được ACCESSTRADE là nền tảng làm affiliate marketing tốt nhất thời điểm đó, có một đội ngũ hùng hậu, luôn hỗ trợ nhiệt tình publisher những lúc khó khăn. Chính họ cũng trở thành một cầu nối giúp em mở rộng mối quan hệ và học thêm nhiều kiến thức khi làm affiliate marketing. 

Tại sao Dương lựa chọn chạy các chiến dịch Mobile App khi làm affiliate marketing? 

Trước khi bắt tay vào làm affiliate marketing, em đánh giá chung nền tảng ACCESSTRADE có 4 nhóm chiến dịch chính, chính là: Nhóm tài chính, nhóm sàn thương mại điện tử, nhóm mobile app và cuối cùng là nhóm KOC. 

  • Nhóm tài chính sẽ hoạt động theo cách thức giới thiệu, mời gọi vay vốn thì mới có thể nhận được chiết khấu hoa hồng. Mặc dù hoa hồng khá cao và hấp dẫn nhưng với việc yêu cầu khách hàng vay mượn từ một bên khác thì em không có tự tin “chào hàng” lắm.
  • Nhóm sàn thương mại điện tử sẽ hoạt động theo hình thức giới thiệu link sản phẩm/hàng hoá đến khách hàng. Người rải link cần phải thuyết phục khách hàng mua hàng thông qua link của họ thì mới có thể nhận hoa hồng. Từ điều này em đánh giá nhóm này khá khó thực hiện và cơ bản không phù hợp với em 
  • Nhóm KOC thì cần phải sáng tạo để tạo ra sự ảnh hưởng nhất định trên các nền tảng mạng xã hội, vì vậy cần rất nhiều tài nguyên và nhân lực, điều này với em là không thể thực hiện tại thời điểm đó. 
  • Cuối cùng là nhóm mobile app, cũng là nhóm được em lựa chọn khởi nghiệp làm affiliate marketing. Đây là chiến dịch luôn được đánh giá đơn giản, không tốn phí và hiệu quả mà bất kỳ publisher nào cũng có thể tham gia. Khi thực hiện chiến dịch mobile app, publisher chỉ cần hướng dẫn khách hàng tải app và đăng ký tài khoản thành công thì đã có thể nhận được hoa hồng giới thiệu. Mối quan hệ giữa hai bên đều có lợi, khách hàng không cần bỏ tiền ra để thực hiện, mà bản thân em cũng không tốn một khoản phí nào để thực hiện chiến dịch. Và những chiến dịch mobile app đều là những app ngân hàng có tiếng được nhiều người biết đến và tin dùng như VPBank. MB Bank, TPBank,…nên khách hàng cũng tin tưởng sử dụng. Đây là tất cả các lý do em lựa chọn mobile app để thực hiện kiếm tiền affiliate marketing

Vậy em bắt đầu kiếm tiền từ các chiến dịch Mobile App như thế nào?

Lúc bắt tay vào làm affiliate marketing cùng chiến dịch ngành mobile app, em đã phải tự tải app và nghiên cứu quy trình đăng ký của tài khoản ngân hàng diễn ra như thế nào? Sẽ gặp khó khăn ở bước nào và cách giải quyết ra sao, từ đó lấy tư liệu để tư vấn khách hàng và cũng viết được nội dung quảng cáo sao cho phù hợp. Từ những cách làm đó, hoa hồng em nhận được từ việc tải app giao động từ 1-2 triệu đồng cho tháng đầu tiên. 

Em đánh giá thế nào về việc lost đơn các chiến dịch Mobile App?

Đối với việc lost đơn thì không thể tránh khỏi khi làm affiliate marketing. Những tháng đầu, em đã tự tải app và cũng có xảy ra tình trạng lost đơn. Sau đó em liên hệ phía AM nhờ giúp đỡ, tìm cách khai báo lost đơn và đã lấy thành công những đơn bị lost trước đó. Nói chung, việc lost đơn “trôi qua” em khá nhẹ nhàng bởi vì em đã tìm ra cách giải quyết nhanh nhất, cứ thế mà bình tĩnh giải quyết thôi. Từ những kinh nghiệm như vậy thì hiện tại em không còn đặt nặng vấn đề lost đơn nữa.

Chắc phải có bí quyết nào khiến Dương không còn đặt nặng vấn đề lost đơn như trước phải không? Bạn có thể chia sẻ thêm không? 

“Trăm hay không bằng quen tay”, thời gian em tiếp xúc việc làm affiliate marketing cũng khá dài nên em đã biết cách kiểm soát giảm lượng đơn lost mặc dù có mở rộng lượng khách hàng tiềm năng. Để kiểm soát những điều đó, em đã tạo 1 bảng excel và đính kèm vào bài viết hướng dẫn tải app, khách hàng sẽ điền các thông tin như: Họ tên, SĐT, Email trước khi tải app và đăng ký tài khoản. Sau khi có những thông tin đó, em sẽ gửi cho chị Hà AM để check trước khi công bố đến khách hàng.  

Em có thể chia sẻ thêm bí quyết em đạt được mốc 5000 đơn chiến dịch VPBank không?

Theo đánh giá của em về chiến dịch VPBank thì đây là một chiến dịch dễ mà ai cũng có thể tham gia thực hiện khi làm affiliate marketing tại ACCESSTRADE. Với những thao tác đơn giản là tải app và thực hiện đủ các bước e-KYC là thành công. Thêm vào đó là mức hoa hồng cao giao động đến 100k/đơn. Từ những điều đó có thể thấy VPBANK App là một trong những chiến dịch “ngon” và “dễ chạy” nhất thời điểm đó.

Để có thể đạt được mốc 5,000 đơn cho chiến dịch VPBANK,  không thể thiếu việc thiết lập quảng cáo online, cụ thể là Facebook ads, với mục đích tiếp cận đến tệp khách hàng có nhu cầu. Em sẽ quyết định thiết lập chiến dịch quảng cáo sao cho phù hợp với từng thời điểm khác nhau.  Ban đầu em sẽ set up quảng cáo dạng tương tác, và tập trung vào nội dung  sao cho hấp dẫn nhất, mô tả các tính năng và lợi thế của app VPBANK để người dùng cảm thấy phù hợp thì họ thì sẽ tự động đăng ký mà không nhất thiết thông qua em. 

Sau một thời gian chạy quảng cáo tương tác, em đã chuyển qua thực hiện quảng cáo trên messenger và kết quả nhận lại được khá hiệu quả. Ưu điểm của chiến dịch này giúp tiếp cận 1-1 với khách hàng, em có thể hỗ trợ hướng dẫn khách hàng đăng ký trực tiếp, đồng thời có thể thu thập thông tin của họ một cách dễ dàng để phòng trường hợp khai báo lost đơn. Nhược điểm của chiến dịch này là hơi tốn thời gian để chăm sóc và trả lời tin nhắn của họ.

Về mặt nội dung và hình ảnh đều là do em thực hiện và dùng Canva và Photoshop để thiết kế, còn về mặt kỹ thuật chạy quảng cáo thì rất tiếc em không thể chia sẻ được nhiều, vì có rất nhiều thông tin, lĩnh vực khác liên quan bổ trợ cho việc quảng cáo online, để nói chính xác thì không đơn giản chỉ đôi câu là có thể giải đáp hết được. Hẹn mọi người tại dịp khác, em sẽ cố gắng chia sẻ chi tiết nhất có thể.  

Em có kế hoạch gì để gia tăng doanh số năm 2023 này không? 

Về kế hoạch làm affiliate marketing năm 2023, em vẫn đang cân nhắc chạy chiến dịch Mobile app, tuy nhiên do hiện tại các app ngân hàng đang chú trọng vào việc nâng cao chất lượng user hơn là số lượng, có nghĩa là không dừng lại ở việc đăng ký tài khoản hay tải app nữa mà user cần phải thực hiện các giao dịch ngay trên app để tạo chất lượng đơn. Thêm vào đó là điều kiện duyệt đơn chiến dịch Mobile App ngày càng khó khăn bởi có một số ít publisher vi phạm chính sách cung cấp đơn có chất lượng kém. 

Đây sẽ là thử thách lớn cho các publisher chạy chiến dịch mobile app trong năm 2023. Ngoài dự định chạy chiến dịch mobile app, em có dự định sẽ tìm hiểu và chạy thêm các chiến dịch Tài chính để kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống sinh hoạt. 

Chiến dịch Mobile App vẫn luôn được xem là chiến dịch dễ dàng thực hiện và có mức hoa hồng hấp dẫn nhất ACCESSTRADE thời điểm hiện tại. Sở hữu hàng loạt chiến dịch chất lượng, chiến dịch mobile app hứa hẹn sẽ là bến đỗ hoàn hảo cho publisher trên chặng đường làm affiliate marketing. Đăng ký chạy chiến dịch mobile app ngay tại đây! 

 

 

 

 

 

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Pop Event


kick off temu affiliate

This will close in 0 seconds

PUBLISHER
KIẾM TIỀN ONLINE

Publisher là các Cộng Tác Viên kiếm tiền online.

Bạn sẽ nhận về hoa hồng tương ứng với mỗi nhiệm vụ online do bạn thực hiện thành công.

Đăng ký

ADVERTISER
TƯ VẤN DOANH NGHIỆP

Advertiser là các Doanh Nghiệp – Nhà Cung Cấp mong muốn hợp tác tăng trưởng với ACCESSTRADE.

Các giải pháp tại ACCESSTRADE:

  • ACCESS Affiliate: Giải pháp Affiliate Marketing chỉ tính phí theo chuyển đổi / đơn hàng.
  • ACCESS Mobile: Giải pháp mobile app marketing (CPR, CPI)
  • ACCESS D2C: Giải pháp bán hàng trực tiếp đến người dùng
  • ACCESS KOC: Giải pháp branding & bán hàng với KOC
Nhận tư vấn

This will close in 25 seconds

x