Livestream Lazada: Giải pháp gia tăng doanh số hiệu quả  cho các nhà nhà bán hàng online

Livestream Lazada là một công cụ vàng cho bất kỳ nhà bán hàng nào nếu muốn gia tăng doanh số hiệu quả trong thời đại 4.0 hiện nay. Với tính năng phát trực tiếp và tương tác hai chiều với khách hàng, Livestream Lazada giúp tạo dựng lòng tin, kích thích mua sắm nhanh chóng và tối ưu hóa lợi nhuận một cách hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đầy đủ các thông tin từ A-Z về Livestream Lazada. 

Livestream Lazada – Bước đột phá cho các nhà bán hàng online 

Livestream Lazada là một trong những công cụ đột phá cho các nhà bán hàng online, đặc biệt với bối cảnh sàn thương mại điện tử đang phát triển vô cùng mạnh mẽ như hiện nay. Livestream Lazada hay còn được biết đến với tên gọi Lazada Live, đây chính là công cụ hỗ trợ các nhà bán hàng livestream trên nền tảng lazada, tương tự như khi livestream trên facebook

Thông qua Lazada live, người bán có thể tiếp cận trực tiếp với khách hàng, đồng thời có thể trao đổi và tương tác hai chiều, giúp tạo dựng được lòng tin tưởng và kích thích mua hàng hiệu quả. Livestream Lazada là cơ hội cho các nhà bán hàng giới thiệu sản phẩm, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng đặt câu hỏi,… Lazada Live mở ra một không gian mua sắm năng động và hấp dẫn. Có thể nói livestream Lazada chính là bước đột phá cho các nhà bán hàng online.

livestream-lazada-buoc-dot-pha-cho-cac-nha-ban-hang-online

Tăng tốc doanh số ngay lập tức với những lợi ích từ livestream 

Live Lazada mang đến cực nhiều lợi ích cho các nhà bán hàng, hỗ trợ gia tăng doanh số hiệu quả. Nổi bật trong số đó phải kể đến bao gồm: 

  • Tương tác trực tiếp với khách hàng: Thông qua livestream lazada, các nhà bán hàng có thể dễ dàng tương tác với khách hàng trên chính phiên live của mình, tạo sự gần gũi và đáng tin cậy.
  • Tăng tính minh bạch: Trong phiên live, người bán có thể giới thiệu sản phẩm, “show” được tất tần tật các tính năng, công dụng, chất liệu, kiểu dáng sản phẩm,… Từ đó giúp tăng tính minh bạch, xây dựng niềm tin trong lòng khách hàng.
  • Kích thích mua sắm: Thông thường khi livestream lazada, các nhà bán hàng thường kèm theo các ưu đãi độc quyền trong thời gian giới hạn, điều này giúp kích thích mua hàng và gia tăng doanh số hiệu quả.
  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo: Thay vì áp dụng các phương pháp quảng cáo truyền thống, các nhà bán hàng hoàn toàn có thể tự quảng cáo mình thông qua các phiên live mà không tốn bất kỳ chi phí gì. 
  • Nâng cao nhận thức thương hiệu: Livestream Lazada là một cách giúp bạn tăng nhận diện thương hiệu cực hiệu quả. Bạn có thể tự livestream hoặc hợp tác với các agency hoặc với những KOL, KOC để có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của mình đến nhiều đối tượng khách hàng hơn.
  • Hỗ trợ cung cấp các công cụ phân tích: Bên cạnh những lợi ích kể trên, nhà bán hàng còn có thể dễ dàng theo dõi và phân tích các chỉ số: người xem, số lượt chuyển đổi, lượt comment,… từ đó rút ra kinh nghiệm cho những phiên live sau được tốt hơn.

tiet-kiem-chi-phi-quang-cao

Hướng dẫn chi tiết các bước Livestream Lazada

Đăng ký livestream

Để đăng ký Livestream Lazada, nhà bán hàng cần thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập giao diện Lazada seller center, sau đó chọn Truy cập và chọn Lazlive.
  • Bước 2: Click vào Connect more và điền thông tin tài khoản mua hàng.
  • Bước 3: Truy cập tài khoản đã đăng ký và kiểm tra LazLive đã sáng đèn chưa. 

cac-buoc-thuc-hien-buoi-livestream

  • Bước 4: Tại LazLive chọn Try Now hoặc thử ngay để có thể test video trong khoảng từ 1 – 3 phút và hoàn thành đăng ký… 

cac-buoc-dang-ky-livestream-2

Chuẩn bị livestream

Sau khi đã đăng ký tài khoản thành công, bạn cần đảm bảo chuẩn bị thật kỹ lưỡng để phiên livestream có thể đạt được doanh số như mong đợi: 

  • Lựa chọn sản phẩm: Ưu tiên livestream giới thiệu những sản phẩm được nhiều người quan tâm sẽ giúp bạn “ra đơn” dễ dàng hơn. 
  • Chuẩn bị kịch bản: Để tăng tốc doanh số bán hàng, việc chuẩn bị kịch bản là không thể thiếu. Các nhà bán hàng cần tự trang bị cho mình những kịch bản riêng biệt, độc đáo. Đảm bảo phiên live được diễn ra suôn sẻ, chuyên nghiệp, tránh tình trạng nói lan man, không đúng trọng tâm sản phẩm. 
  • Kiểm tra kỹ thuật: Kiểm tra chất lượng âm thanh, hình ảnh và đảm bảo kết nối internet ổn định để tránh tình trạng gián đoạn trong suốt buổi phát trực tiếp trên Lazada.

Thực hiện buổi livestream

Khi đã đăng ký tài khoản và chuẩn bị sẵn sàng cho phiên live, đây là lúc bạn có thể phát trực tiếp video của mình trên Lazada:

  • Bước 1: Truy cập Lazlive và chọn Lịch trình trực tiếp, sau đó điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu và bấm Gửi để tạo màn hình chờ.
  • Bước 2: Bạn có thể chọn thiết bị Livestream là PC hoặc APP. Nếu bạn chọn PC, bạn có thể thực hiện phiên Livestream Lazada trên laptop hoặc máy tính để bàn. Nếu bạn chọn APP thì bạn có thể thực hiện buổi live trên điện thoại di động.
  • Bước 3: Thêm danh sách sản phẩm đã được lựa chọn kỹ càng trong bước chuẩn bị vào giỏ hàng. Click chọn “+” để thêm các sản phẩm mới, các sản phẩm vừa được thêm sẽ ngay lập tức hiển thị trong giỏ hàng màu hồng.
  • Bước 4: Bạn cần đảm bảo sẵn sàng truy cập ứng dụng  10 phút trước khi đến giờ Livestream, lúc này màn hình chờ sẽ hiển thị nút Bắt đầu. Khi đã đến giờ như dự kiến, chọn Bắt đầu và Livestream.

Lợi thế của Livestream Lazada với các nền tảng khác

Livestream Lazada đem lại nhiều lợi thế cạnh tranh bất ngờ khi so sánh với các nền tảng khác, nổi bật trong số đó phải kể đến bao gồm: 

  • Tích hợp sàn thương mại điện tử: Không giống như việc livestream trên các nền tảng mạng xã hội, Lazada live cung cấp hoàn chỉnh hệ thống từ livestream đến thanh toán, vận chuyển,… Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức mua/bán hàng, gia tăng doanh số cực kỳ hiệu quả. Thực tế có rất nhiều nhà bán hàng đã ngưng hoàn toàn việc livestream trên các nền tảng mạng xã hội truyền thống, chuyển hẳn sang Livestream Lazada và thành công rực rỡ.
  • Hỗ trợ nhiều công cụ bán hàng: Lazada cung cấp các công cụ phân tích và thống kê chi tiết giúp nhà bán hàng có thể tối ưu hóa chiến dịch bán hàng qua livestream.
  • Sở hữu lượng khách hàng tiềm năng: Với hàng triệu lượt người dùng truy cập Lazada mỗi ngày, Lazada là nơi tập trung đông đảo lượng khách hàng tiềm năng, giúp các nhà bán hàng có thể tiếp cận được đối tượng mục tiêu một cách nhanh chóng.

tich-hop-san-thuong-mai-dien-tu

Một số lưu ý không thể bỏ qua khi Livestream trên Lazada

Để buổi livestream trên Lazada đạt hiệu quả tốt nhất, nhà bán hàng cần lưu ý một số điểm sau:

  • Đảm bảo luôn tạo màn chờ trước phiên live ít nhất 2 ngày để đội ngũ LazLive có thể kịp phê duyệt. Đối với các trường hợp không được duyệt, phiên live của bạn sẽ không được hiển thị.
  • Chỉ gửi màn chờ khi bạn chắc chắn có thể live. Nếu màn chờ của bạn đã được duyệt nhưng bạn không lên sóng quá 3 lần thì sẽ có khả năng không được duyệt livestream nữa.
  • Các thông tin trên màn chờ đã được duyệt sẽ không thể thay đổi thông tin. Vì vậy trước khi gửi đi hãy kiểm tra thật kỹ lượng toàn bộ nội dung trước khi nhấn “Tạo”.

kiem-tra-thiet-bi-livestream

Giải đáp mọi thắc mắc khi livestream trên Lazada

Một tài khoản có thể đăng nhập nhiều thiết bị cùng một lúc được không?

Hoàn toàn có thể, tuy nhiên việc đăng nhập vào nhiều thiết bị cùng lúc có thể khiến bạn bị giật lag, điều này sẽ còn phụ thuộc vào thiết bị và đường truyền. 

Nhà bán hàng thiết lập màn chờ bao lâu thì sẽ được duyệt?

Theo quy định từ Lazada, màn chờ sẽ được duyệt trong 2 ngày làm việc ( tính ngày trong tuần). Vì vậy để đảm bảo lịch live được đúng như bạn dự kiến, hãy đăng ký màn chờ trước đó 2 ngày

Thời gian tối đa của mỗi phiên live là bao lâu? 

Hiện nay, Lazada chưa quy định thời gian tối đa cho mỗi phiên live, tuy nhiên mỗi phiên live cần đảm bảo thời gian tối thiểu là 40 phút. Các nhà bán hàng có thể live bao nhiêu lần tuỳ thích.

Thời điểm vàng trong ngày để livestream

Theo số liệu từ Lazada, khung giờ vàng trong ngày thích hợp nhất để livestream là từ 11:00-13:00 và từ 19:00-22:00. Tuy nhiên cần lưu ý rằng, lượng người thực hiện phiên live trong những khung giờ này cũng đông không kém, mức độ cạnh tranh cũng tương đối cao. Vì vậy bạn cần cân nhắc linh động thay đổi chiến thuật, test thử nhiều khung giờ khác nhau để tìm đúng khung giờ vàng của riêng mình. 

Chứng thực kinh nghiệm từ các nhà bán hàng thành công

Livestream Lazada là một công cụ mạnh mẽ giúp nhiều nhà bán hàng gia tăng doanh số hiệu quả. Đây không chỉ là sân chơi dành cho các doanh nghiệp lớn mà còn là cơ hội cho các cá nhân mới bắt đầu kinh doanh trực tuyến. Nhiều thương hiệu nổi tiếng như Unilever, Garnier, Cocoon đã tận dụng hiệu quả tính năng này để tiếp cận khách hàng và tối ưu hóa doanh thu.

Sự gia tăng liên tục về số lượng nhà bán hàng tham gia các phiên livestream trên Lazada chính là minh chứng rõ ràng cho hiệu quả vượt trội của Livestream Lazada.

chung-thuc-tu-cac-nha-ban-hang-thanh-cong

Vào tháng 9/2024, ACCESSTRADE đã phối hợp triển khai 450 phiên Livestream Lazada và ghi nhận kết quả vô cùng ấn tượng chỉ trong 2 ngày (08-09/09).

  • Tổng GMV đạt 4.568.010.186 VNĐ
  • Với hơn 4.000 đơn hàng thành công 
  • 614.229 lượt xem trực tiếp. 

Sự kiện này thu hút sự tham gia của hơn 100 thương hiệu hàng đầu, đồng thời mang đến cho người tiêu dùng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn như giảm giá lên đến 90%, hàng ngàn mã freeship và voucher giảm thêm 20%. Đây là những minh chứng vô cùng thực tế cho thấy Livestream Lazada chính là một giải pháp gia tăng doanh số vô cùng hiệu quả đối với các nhà bán hàng online. 

Ra mắt ACCESSTRADE Livestream Hub – Giải pháp đột phá cho doanh nghiệp

ACCESSTRADE đã chính thức cho ra mắt Livestream Hub, một nền tảng hoàn toàn mới giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý và tối ưu hóa các hoạt động livestream, tiết kiệm thời gian, nguồn lực và tối ưu hoá lợi nhuận. Livestream Hub được thiết kế nhằm giải quyết những thách thức, khó khăn trong các chiến dịch livestream. Với nhiều tính năng vượt trội như: lựa chọn host theo hiệu suất bán hàng, kiểm soát thời gian và hàng mẫu chính xác, gửi bảng báo cáo tự động trong 24 giờ,… ACCESSTRADE hứa hẹn sẽ trở thành công cụ hỗ trợ livestream đắc lực cho mọi doanh nghiệp.

accesstrade-livestream-hub

Hãy là người đầu tiên khám phá giải pháp livestream mới cực hiệu quả với ACCESSTRADE Livestream Hub ngay hôm nay: https://bit.ly/4ehJoO2

Lời kết

Livestream trên Lazada là một xu hướng đột phá cho các nhà bán hàng online, đây chính là giải pháp không thể thiếu đối với các nhà bán hàng hiện đại. Đừng chần chừ gì nữa, hãy bắt đầu ngay hôm nay để tận dụng hết tiềm năng mà Livestream Lazada mang lại!

 

Pop Event


KOC ambassador

This will close in 0 seconds

PUBLISHER
KIẾM TIỀN ONLINE

Publisher là các Cộng Tác Viên kiếm tiền online.

Bạn sẽ nhận về hoa hồng tương ứng với mỗi nhiệm vụ online do bạn thực hiện thành công.

Đăng ký

ADVERTISER
TƯ VẤN DOANH NGHIỆP

Advertiser là các Doanh Nghiệp – Nhà Cung Cấp mong muốn hợp tác tăng trưởng với ACCESSTRADE.

Các giải pháp tại ACCESSTRADE:

  • ACCESS Affiliate: Giải pháp Affiliate Marketing chỉ tính phí theo chuyển đổi / đơn hàng.
  • ACCESS Mobile: Giải pháp mobile app marketing (CPR, CPI)
  • ACCESS D2C: Giải pháp bán hàng trực tiếp đến người dùng
  • ACCESS KOC: Giải pháp branding & bán hàng với KOC
Nhận tư vấn

This will close in 25 seconds

x