Cẩm nang Livestream Shopee từ A-Z

Livestream Shopee là một xu hướng nổi bật trong lĩnh vực thương mại điện tử. Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và nhu cầu mua sắm online ngày càng tăng, Shopee đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này, cung cấp tính năng livestream và hỗ trợ các nhà bán hàng tương tác trực tiếp với người mua. Vậy livestream Shopee là gì? Làm cách nào để có thể live bán hàng trên Shopee? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp tất tần tật những thông tin liên quan đến Livestream Shopee

Livestream Shopee là gì?

Khái niệm

Shopee Live là một tính năng của Shopee cho phép người bán tương tác trực tiếp với khách hàng bất kỳ khi nào, bất cứ nơi đâu và dễ dàng bán những sản phẩm của shop trong phiên livestream. 

livetream-shopee-la-gi

Lợi ích khi livestream trên Shopee

Livestream Shopee không chỉ là một công cụ để bán hàng, mà còn là một kênh tiếp thị mạnh mẽ giúp tăng cường nhận diện thương hiệu, xây dựng lòng tin và thu hút sự quan tâm của khách hàng. Một số lợi ích nổi bật phải kể đến bao gồm: 

  • Khuyến khích tương tác: Khách hàng có thể dễ dàng đặt câu hỏi và nhanh chóng nhận được câu trả lời. Điều này giúp kích thích tương tác với khuyến khích mua hàng hiệu quả
  • Tăng tính chân thật cho sản phẩm: Người bán có thể giới thiệu sản phẩm trực tiếp, cho thấy các chi tiết, tính năng và cách sử dụng sản phẩm, giúp khách hàng hiểu rõ hơn và đưa ra quyết định mua hàng dễ dàng hơn.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Việc kết hợp các chương trình khuyến mãi đặc biệt trong buổi livestream shopee có thể thúc đẩy khách hàng mua sắm ngay lập tức, tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu đáng kể.

Cách đăng ký Livestream trên Shopee

cach-dang-ky-livestream-tren-shopee

Để có thể livestream shopee, bạn hãy thực hiện theo các bước sau: 

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản bán hàng Shopee của bạn, sau đó chọn mục “Tôi”

Bước 2: Chọn vào mục “Shopee Live”.

Bước 3: Chọn “Phát Video trực tiếp”

cac-buoc-dang-ky-livestream-tren-shopee-1

Bước 4: Thiết lập các thông tin cần thiết cho phiên livestream shopee bao gồm: ảnh bìa, tiêu đề, mô tả ngắn về buổi livestream.

Bước 5: Chọn “Thêm sản phẩm liên quan” để thêm các sản phẩm mà bạn muốn giới thiệu trong phong phiên livestream. 

Để thêm sản phẩm vào phiên livestream, bạn có thể truy cập vào 3 tab sau: 

  • Đã thích: Các sản phẩm mà bạn đã thao tác nhấn thích trước đó
  • Shop của tôi: Các sản phẩm đang được đăng bán trong gian hàng
  • Gần đây: Gợi ý các sản phẩm đã livestream gần đây nhất

Kế đến bạn có thể chọn thêm sản phẩm theo 2 cách:

  • Từng sản phẩm: Nhấp vào từng hình ảnh hiển thị sản phẩm
  • Hàng loạt: Nhấp vào Chọn tất cả

Lưu ý: Bạn chỉ có thể thêm tối đa 500 sản phẩm để hiển thị trong phiên Livestream

Bước 6: Sắp xếp lại thứ tự sản phẩm

Sau khi đã thêm các sản phẩm hiển thị vào phiên Live, bạn có thể thay đổi thứ tự ưu tiên sản phẩm hoặc xóa đi các sản phẩm không mong muốn

cac-buoc-dang-ky-livestream-tren-shopee-2

Bước 7: Kiểm tra lại thiết bị và chuẩn bị cho phiên live

Hãy đảm bảo ra tất cả các thiết bị của bạn đã sẵn sàng cho phiên Live. Đừng quên gửi thông đến những người theo dõi về phiên Live của bạn. Chọn phát video trực tiếp khi bạn đã sẵn sàng và đếm ngược 3 giây trước khi vào phiên Live

Một số lưu ý khi tham gia Shopee Livestream

Khi đăng ký live trên Shopee, bạn cần lưu ý các yếu tố sau để buổi phát sóng diễn ra suôn sẻ: 

  • Lựa chọn thời gian phù hợp: Thời gian phù hợp là một trong những yếu tố quyết định sự thành bại của bạn trong phiên Live. Hãy chọn thời gian phát sóng vào các khung giờ cao điểm, khi có nhiều người xem trực tuyến.
  • Lựa chọn MC livestream phù hợp: MC là một yếu tố đặc biệt quan trọng trong phiên live. Bạn có thể tham khảo mời những KOL/KOC có cùng tệp khách hàng với các sản phẩm hiển thị trong phiên live của bạn.
  • Chuẩn bị nội dung kỹ lưỡng: Đừng quên xây dựng kịch bản thật chi tiết. Nội dung livestream Shopee có đầy đủ các phần giới thiệu, mô tả sản phẩm, trả lời câu hỏi của khách hàng và các chương trình khuyến mãi. Bạn chỉ có 3 giây để giữ chân người dùng ở lại phiên live của mình. Vì vậy hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn thật sự lôi cuốn và thú vị đối với tệp khách hàng mục tiêu.
  • Lựa chọn MC livestream phù hợp: Khi đã có kịch bản livestream, MC livestream chính là người thể hiện kịch bản đó sao cho thật hấp dẫn. MC livestream cần đảm bảo có các tiêu chí sau: Khả năng truyền đạt rõ ràng, dễ hiểu; Hiểu rõ về thông tin về sản phẩm; Luôn giữ thái độ vui vẻ trong suốt quá trình live; Kêu gọi được người xem để lại thông tin mua hàng

lua-chon-mc-livestream-phu-hop

  • Quảng bá buổi livestream: Để có nhiều người xem Shopee live của bạn, hãy thông báo trước cho khách hàng và người theo dõi của mình về thời gian và nội dung livestream shopee qua các kênh mạng xã hội, email marketing hoặc tin nhắn trực tiếp trên Shopee.
  • Đo lường hiệu quả sau mỗi phiên Live: Sau buổi livestream shopee, bạn nên  đo lường hiệu quả và rút kinh nghiệm cho những phiên live sau. Một số chỉ số đo lường quan trọng bao gồm: Số người xem trong phiên live, lượng bình luận và tương tác, số lượng đơn hàng được chuyển đổi thành công trong buổi livestream.

Quy định livestream trên Shopee

Shopee có những quy định rõ ràng về việc livestream để đảm bảo chất lượng nội dung và bảo vệ quyền lợi của cả người bán và người mua. Nếu không tuân thủ, bạn có thể nhận một số hình phạt sau:

  • Hiển thị cảnh báo vi phạm
  • Hạn chế hiển thị phiên livestream
  • Tạm thời bị khóa quyền sử dụng Shopee Live/ PC Live
  • Ngừng phiên Livestream
  • Khóa quyền sử dụng Shopee Live dài hạn
  • Khóa các tính năng hỗ trợ Livestream (Hạn chế hỗ trợ mã giảm giá)

Ngoài ra, đối với các buổi livestream vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, các nhà bán hàng có thể bị ngừng livestream ngay lập tức

Một số quy định livestream trên Shopee mà bạn cần lưu ý bao gồm:

  • Nội dung và hình ảnh: Cần đảm bảo rằng nội dung của bạn không vi phạm bản quyền, không chứa các sản phẩm vi phạm bản quyền hoặc các sản phẩm bị cấm. Không sử dụng ngôn từ phản cảm, nội dung không phù hợp với thuần phong mỹ tục và luật pháp. Hình ảnh và video phải rõ ràng, không mờ hoặc giật lag.
  • Quyền và nghĩa vụ của nhà bán hàng: Người bán cần cung cấp thông tin chính xác về sản phẩm, bao gồm: giá cả, chất lượng và chính sách bảo hành của sản phẩm. Đồng thời sản phẩm được giới thiệu và bán trong buổi livestream cần đảm bảo đúng như mô tả và hình ảnh người bán đã cung cấp.
  • Trách nhiệm đối với khách hàng: Luôn tôn trọng và lắng nghe ý kiến của khách hàng, trả lời các câu hỏi một cách chuyên nghiệp và lịch sự. Đồng thời tuân thủ các quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân của khách hàng.

Tùy mức độ vi phạm mà Shopee sẽ có các mức xử lý khác nhau. Các vi phạm sẽ được gỡ bỏ sau 3 tháng. Tuy nhiên nếu lặp lại, bạn sẽ phải nhận cộng dồn với lần đầu tiên tiên và nhận mức phạt tương ứng (không bao gồm hình phạt Cấm vĩnh viễn).

Top các dịch vụ  hỗ trợ Livestream Shopee chuyên nghiệp

Nếu bạn muốn tham gia livestream Shopee nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Hãy tham khảo top các dịch vụ hỗ trợ live trên Shopee chuyên nghiệp dưới đây: 

  • Dịch vụ Livestream AT: ACCESSTRADE cung cấp dịch vụ hỗ trợ và giải pháp livestream toàn diện, hiệu quả. Với nguồn lực KOC hùng hậu tại ACCESSKOC, cùng kinh nghiệm vận hàng phong phú và hệ thống công nghệ hiện đại, ACCESSTRADE có thể giúp bạn tối ưu hóa hiệu quả buổi livestream shopee một cách hiệu quả. 

dich-vu-livestream-accesstrade

  • Các Agency chuyên nghiệp: Các agency chuyên cung cấp dịch vụ livestream và marketing trực tuyến có thể hỗ trợ bạn trong việc chuẩn bị nội dung, thiết lập kỹ thuật và quảng bá buổi livestream hiệu quả. 
  • Các dịch vụ cho thuê thiết bị: Nếu bạn không có đủ thiết bị chuyên dụng, nhiều công ty cung cấp dịch vụ cho thuê máy quay, microphone và các thiết bị ánh sáng chuyên nghiệp cho livestream shopee.

Lời kết

Livestream Shopee không chỉ là một xu hướng mới trong lĩnh vực thương mại điện tử mà còn là một kênh bán hàng hiệu quả, giúp các nhà bán hàng tăng cường tương tác với khách hàng và tối ưu hóa doanh số. Để thành công với Shopee live, nhà bán hàng cần hiểu rõ quy trình, tuân thủ các quy định của Shopee và không ngừng cải thiện nội dung livestream. Nếu bạn đang tìm kiếm một cách để tối ưu hóa chiến lược bán hàng trực tuyến, livestream shopee chắc chắn là một lựa chọn không thể bỏ qua. Hãy bắt đầu ngay hôm nay và tận dụng tối đa tiềm năng của Shopee Live để đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới!

 

Pop Event


KOC ambassador

This will close in 0 seconds

PUBLISHER
KIẾM TIỀN ONLINE

Publisher là các Cộng Tác Viên kiếm tiền online.

Bạn sẽ nhận về hoa hồng tương ứng với mỗi nhiệm vụ online do bạn thực hiện thành công.

Đăng ký

ADVERTISER
TƯ VẤN DOANH NGHIỆP

Advertiser là các Doanh Nghiệp – Nhà Cung Cấp mong muốn hợp tác tăng trưởng với ACCESSTRADE.

Các giải pháp tại ACCESSTRADE:

  • ACCESS Affiliate: Giải pháp Affiliate Marketing chỉ tính phí theo chuyển đổi / đơn hàng.
  • ACCESS Mobile: Giải pháp mobile app marketing (CPR, CPI)
  • ACCESS D2C: Giải pháp bán hàng trực tiếp đến người dùng
  • ACCESS KOC: Giải pháp branding & bán hàng với KOC
Nhận tư vấn

This will close in 25 seconds

x