Quý III/2024 các nhà bán địa phương hòa cùng xu hướng shoppertainment đang lên ngôi, sáng tạo những nội dung cùng phiên live độc đáo với vô vàn sản phẩm mà người tiêu dùng nghĩ là không bao giờ nhìn thấy trên livestream và mang về con số doanh thu ấn tượng.
Streaming để hồi sinh
Là thương hiệu truyền thống với bề dày kinh doanh trong 60 năm, Bông Bạch Tuyết đã từng gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận tệp khách hàng mới. Quyết tâm thay đổi phương thức bán hàng với nỗ lực xuất hiện trong 4,000 phiên livestream trong D-Day 9/9 kết hợp với các Affiliate, đạt mức doanh thu đóng góp 50% tổng doanh thu của doanh nghiệp. Đây là ví dụ điển hình cho một doanh nghiệp truyền thống không ngại lội ngược dòng, làm mới thương hiệu để thích nghi với thị trường mới.
KFC mở con đường mới cho thức ăn nhanh
Một ngày, chúng ta thấy thương hiệu gà rán nổi tiếng KFC không chỉ xuất hiện trên app đặt hàng thức ăn, hotline truyền thống mà trên Livestream của TikTok Shop. Chọn những khung giờ vàng để “tấn công” thị hiếu của khách hàng như thời điểm trước ăn trưa và ăn chiều, sự xuất hiện bất ngờ và liên tục đã thu hút hàng nghìn mắt xem. Sau chiến dịch KFC đã đạt được hơn 30,000 đơn hàng và mang về 1,2 tỷ đồng doanh thu chỉ trong 2 tháng với hình thức livestream. KFC không chỉ chứng tỏ tiềm năng của ngành công nghiệp F&B, sự năng động của thương mại điện tử mà còn gợi mở cơ hội cho nhiều ngành nghề khác sử dụng công cụ quảng bá này.
Hàng Việt vẫn có rất nhiều cơ hội đến với người Việt
Trong khuôn khổ hội nghị Kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh thành 2024 nhằm thúc đẩy chuỗi cung ứng bền vững và tăng cường kết nối giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, TikTok Shop đã tổ chức phiên Mega LIVE Hàng Việt – Sản phẩm OCOP tiêu biểu với sự tham gia của hơn 200 sản phẩm từ 45 tỉnh thành khắp cả nước cùng dịp góp mặt của 19 nhà sáng tạo nội dung để lan tỏa chất lượng hàng quốc nội đến với người tiêu dùng.
Những sản phẩm tiêu biểu có thể kể đến như Yến đảo Cần Giờ, Dừa sáp Trà Vinh, Mật ong Gia Lai, Ba khía đầm dơi Cà Mau, Pate cột đèn Hải Phòng,… Hơn 50 phiên live được tổ chức suốt chiến dịch thu hút 24,5 triệu lượt theo dõi và tạo ra gần 7,600 đơn hàng.
Một con số ấn tượng chứng minh sức sống và chất lượng của hàng Việt chỉ cần đặt đúng phương thức quảng bá vẫn nhận được sự đón nhận của người tiêu dùng.
Theo ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp (Bộ NN&PTNT), thông qua livestream bán hàng nông sản, nhiều nông dân đã thành công. Theo đó, doanh số bán hàng lúc đầu chỉ 30 – 40 triệu đồng mỗi lần livestream, nay đã tăng lên 150 – 200 triệu đồng, thậm chí có cá nhân lên đến 300 – 500 triệu đồng. Tuy vậy, việc bán hàng thông qua kênh livestream của nông dân vẫn còn nhiều hạn chế, vì vậy họ rất cần được đào tạo.
(Theo baotintucvn và ictvietnam)