Khi “đốt tiền” không còn hiệu quả, những giải pháp chuyển đổi số thông minh mới đang trở thành con đường tất yếu giúp các ngân hàng tối ưu chi phí marketing và giữ chân khách hàng lâu dài.
Chuyển đổi số ngân hàng: Từ quầy giao dịch đến một chạm trên ứng dụng
Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước, hơn 87% người trưởng thành tại Việt Nam đã sở hữu tài khoản thanh toán, và hơn 95% giao dịch hiện được thực hiện qua ứng dụng.
Điều này chứng minh cho một xu hướng tất yếu: chỉ với một chiếc smartphone, khách hàng giờ đây đã có thể tiếp cận đầy đủ dịch vụ ngân hàng mọi lúc, mọi nơi.
Sự thay đổi này buộc các ngân hàng phải đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, đầu tư liên tục vào nền tảng công nghệ nhằm đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của người dùng.
Thách thức vận hành trong cuộc đua số hóa ngân hàng
Tuy vậy, quá trình chuyển đổi số cũng kéo theo nhiều thách thức lớn.
Đầu tiên là áp lực cạnh tranh gay gắt. Khi các ngân hàng tập trung thu hút người dùng trên online thì chi phí quảng cáo trực tuyến cũng gia tăng – thêm 20–30% mỗi năm (theo iPrice) – nhưng hiệu quả lại dần giảm sút, nguyên nhân này tới từ việc người dùng có xu hướng chủ động chặn quảng cáo và chuyển sang các nền tảng ít quảng cáo hơn.
Thứ hai là khó khăn trong tối ưu ngân sách marketing và ROI. Một sự thật đau lòng là hàng tỷ đồng ngân sách quảng cáo thường bị tiêu tốn vào việc tiếp cận những khách hàng không có khả năng chuyển đổi thành người dùng thực sự.
Cuối cùng là bài toán giữ chân khách hàng. Mặc dù lượng mở tài khoản mới vẫn cao, nhưng theo thống kê năm 2023 của Ngân hàng nhà nước, chỉ khoảng 65% người dùng thực sự hoạt động thường xuyên. Đa số ứng dụng của các ngân hàng đều thiếu các tính năng duy trì tương tác khiến khách hàng không có nhiều lý do để sử dụng dịch vụ một cách thường xuyên.
ACCESSTRADE Partnership Platform: “Đòn bẩy” tăng trưởng hiệu quả
Với những thách thức như trên, hệ sinh thái Partnership Platform của ACCESSTRADE nổi lên như một “đòn bẩy” giúp các ngân hàng vượt qua trở ngại và đạt được mục tiêu tăng trưởng.
Lợi ích của hệ sinh thái giữ chân người dùng Partnership Platform
Tăng người dùng mới, kích hoạt lại user ngưng hoạt động:
Partnership Platform giúp ngân hàng tiếp cận người dùng mới thông qua ưu đãi, hoàn tiền khi thanh toán, hoặc quà tặng từ đối tác. Với user ngưng hoạt động, nền tảng sẽ sử dụng notification để gửi ưu đãi đến đúng tệp khách có nhu cầu (như hoàn tiền, voucher dịch vụ yêu thích), từ đó thu hút họ quay lại trải nghiệm ứng dụng thêm một lần nữa.
Kiểm soát chi phí hiệu quả: Các ngân hàng có thể tối ưu ngân sách quảng cáo và nâng cao hiệu quả đầu tư, tập trung vào những khách hàng có tiềm năng chi tiêu cao thay vì lãng phí vào các đối tượng không phù hợp.
Tệp khách hàng thực sự tiềm năng : Partnership Platform giúp ngân hàng tiếp cận những người dùng chất lượng cao, trung thành và có nhu cầu thực sự với các sản phẩm tài chính.
Thúc đẩy CASA (current account and savings account): Các chiến dịch giữ chân khách hàng được thiết kế dựa trên dữ liệu hành vi người dùng, giúp ngân hàng đưa ra những ưu đãi đúng nhu cầu và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, đồng thời tiết kiệm chi phí so với phương pháp truyền thống. Việc tích hợp này cũng thúc đẩy sự gắn kết dài hạn, tăng tỷ lệ giao dịch dòng tiền (CASA) và cải thiện mức độ sử dụng các sản phẩm vay.
Gia tăng chi tiêu trên mỗi khách hàng: Bằng cách triển khai các chương trình ưu đãi hợp lý, giải pháp Partnership Platform khuyến khích khách hàng tăng chi tiêu trên mỗi giao dịch, giúp ngân hàng tăng doanh thu mà vẫn nâng cao được mức độ hài lòng của khách hàng.
Xây dựng chương trình tri ân khách hàng trung thành: Các hình thức như voucher, cashback và gamification đi kèm giúp ngân hàng tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng, khiến họ cảm thấy được trân trọng và có thêm động lực để tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Nâng cao nhận diện thương hiệu và tương tác với khách hàng: Partnership Platform không chỉ giúp ngân hàng mở rộng tầm ảnh hưởng mà còn tăng cường tương tác với khách hàng thông qua các hoạt động hấp dẫn, từ đó xây dựng một cộng đồng khách hàng gắn bó với thương hiệu.
ACCESSTRADE Partnership Platform – Chìa khóa số hóa mở lối tăng trưởng cho các “ông lớn” ngành ngân hàng
Theo báo cáo dự án Partnership Platform của ACCESSTRADE, các ngân hàng như VPBank, MBBank và TPBank đã đạt được những kết quả ấn tượng khi tham gia hệ sinh thái Partnership Platform của ACCESSTRADE. Kết quả bao gồm:
- 223.555 người dùng mới
- 36 triệu lượt truy cập ứng dụng
- Tỷ lệ người dùng trung thành lên đến 64%, chỉ tính riêng trên tiện ích Mua sắm hoàn tiền
Những con số tăng trưởng ấn tượng này không chỉ minh chứng cho hiệu quả của giải pháp Partnership Platform từ ACCESSTRADE, mà còn cho thấy tầm quan trọng của việc lựa chọn và đầu tư đúng vào các giải pháp tiếp thị mới đối với các đối tác ngân hàng, doanh nghiệp tài chính có sở hữu các ứng dụng số.
Việc kiểm soát chặt chẽ chi phí quảng cáo và tối ưu hóa lợi tức đầu tư (ROI) giúp các ngân hàng định hướng chiến lược phát triển bền vững, nâng cao giá trị vòng đời của mỗi khách hàng. Nhưng điều quan trọng nhất là giúp các ngân hàng tiếp tục mở rộng thị phần trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt hiện nay.
Qua sự hợp tác giữa ACCESSTRADE và các ngân hàng tiên phong, có thể thấy rằng chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng đã trở thành một cuộc cách mạng thực sự, buộc các ngân hàng phải thay đổi cách thức hoạt động và cung cấp dịch vụ của mình. Quá trình này giúp ngân hàng mang đến những trải nghiệm mới mẻ và tiện lợi cho khách hàng, từ đó tăng cường lòng trung thành và thúc đẩy tăng trưởng, đem đến kết quả lâu dài và bền vững cho cả đôi bên.
Đăng ký ngay để khám phá cách Partnership Platform của ACCESSTRADE giúp doanh nghiệp bạn tối đa hóa doanh thu và nâng tầm trải nghiệm khách hàng! Đăng ký nhận tư vấn ngay!
——————————————————————
Tìm hiểu các giải pháp bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp:
– ECOM BOOST : Bộ giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp tối ưu doanh thu và tăng trưởng bền vững trong thương mại điện tử: Tìm hiểu tại đây!
– 5GS: Hệ sinh thái kết nối con người và công nghệ, giúp doanh nghiệp thu hút, chuyển đổi khách hàng và xây dựng lòng trung thành một cách hiệu quả: Tìm hiểu tại đây!
Khám phá thêm tin tức liên quan ở các kênh mạng xã hội: