UID facebook là gì? Hướng dẫn cách quét UID hiệu quả, nhanh nhất

Trong các hoạt động Marketing, UID Facebook là một trong những chìa khóa giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng và thúc đẩy hoạt động bán hàng. Vậy UID là gì và cách tìm kiếm UID chính xác như thế nào, hãy cùng tìm hiểu nội dung chia sẻ sau:

UID Facebook là gì?

UID Facebook là viết tắt của User Identification Facebook, đó là một dãy số gồm 15 hoặc 16 ký tự được Facebook sử dụng để xác định và quản lý hoạt động của người dùng thông qua tài khoản trên nền tảng này. Hiểu đơn giản thì UID trên tài khoản Facebook chính là cơ sở để phân biệt và xác minh thông tin cơ bản của một tài khoản.

UID Facebook là gì?
UID Facebook là gì?

Mỗi hình ảnh, bài viết, Fanpage, Group trên Facebook đều được xác định bằng một UID cụ thể và duy nhất. Trong quá trình sử dụng Facebook, bạn sẽ thường xuyên gặp các loại ID như UID (ID Facebook), ID của ảnh, Video ID/Status ID, ID của Trang hoặc Nhóm,…. Những ID này giúp quản lý và nhận diện một cách chính xác mọi nội dung và hoạt động.

Vai trò của UID Facebook nên biết

Tùy theo nhu cầu của người sử dụng mà UID Facebook có những vai trò khác nhau, chi tiết như sau:

Vai trò của UID Facebook nên biết
Vai trò của UID Facebook nên biết

Người dùng Facebook thông thường

UID Facebook không chỉ hữu ích trong các hoạt động liên quan đến bán hàng. Thực tế, UID có thể được áp dụng trong nhiều hoạt động khác như tìm kiếm bạn bè, tham gia các hội nhóm, Fanpage trên Facebook, hoặc đơn giản là xem hình ảnh, video, status…

Ví dụ, ID Facebook là 10000123456789. Bạn chỉ cần nhập https://fb.com/100004180343768 hoặc https://facebook.com/10000123456789 là có thể truy cập trực tiếp trang cá nhân.

Đối với hình ảnh, video hay Album hoàn toàn có thể thực hiện những thao tác tương tự. Sử dụng ID của hình ảnh và truy cập theo các đường link tương ứng để nhanh chóng tìm lại những nội dung bạn quan tâm.

Hơn nữa, UID cũng có thể được sử dụng để kết nối ứng dụng với tài khoản Facebook giúp bạn xem thông tin công khai như trang cá nhân và danh sách bạn bè một cách thuận tiện.

Người làm Digital Marketing

UID Facebook đóng vai trò như một “chìa khóa vạn năng” hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch bán hàng online nhằm thúc đẩy hiệu suất kinh doanh. UID không chỉ giúp tối ưu hóa quảng cáo mà còn mang lại nhiều lợi ích cụ thể như sau:

Người làm Digital Marketing
Người làm Digital Marketing

Hỗ trợ trích xuất Số điện thoại/Email: Bằng cách sử dụng UID, bạn có khả năng tìm kiếm thông tin liên lạc từ những tài khoản Facebook như số điện thoại, email cá nhân,… Phương pháp này được đánh giá là hiệu quả hơn nhiều so với việc chạy quảng cáo thông thường Audience Insights.

Nghiên cứu khách hàng mục tiêu: Sử dụng UID từ tài khoản Facebook để xem thông tin chi tiết về đối tượng, bao gồm sở thích, hình ảnh, hoạt động như like, bình luận, giúp xác định và khoanh vùng khách hàng mục tiêu. Từ đó, kết nối với khách hàng tiềm năng bằng cách kết bạn với họ, đồng thời hiểu rõ hơn về chân dung khách hàng mục tiêu để tối ưu hóa chuyển đổi.

Tìm khách hàng mục tiêu: Tận dụng UID từ các trang fanpage, group, event để xây dựng tệp khách hàng tiềm năng. Bạn hãy truy cập ID Page/ID Group để có danh sách những người thích trang, tham gia. Dựa vào những Page/Group đó để tạo danh sách tệp khách hàng mục tiêu.

Hỗ trợ fanpage, event, group: UID cho phép bạn dễ dàng tìm kiếm danh sách những người đã thích, theo dõi trang fanpage Facebook cũng như những ai đã tham gia sự kiện, group,… Từ đó, giúp cho bạn nắm được những thông tin về đối tượng khách hàng tiềm năng và hiểu cách mà họ tương tác trên các nhóm trực tuyến.

Target quảng cáo hiệu quả: UID Facebook giúp người làm Marketing xác định khách hàng mục tiêu cũng tự tạo tệp khách hàng nhanh gọn. Nhờ sử dụng UID sẽ nắm được hành vi, sở thích, độ tuổi,… cùng nhiều thông tin khác của người dùng Facebook để áp dụng cho hoạt động quảng cáo mang lại hiệu quả hơn.

Hướng dẫn cách quét UID Facebook chính xác, hiệu quả

Để có thể tìm kiếm UID Facebook hiệu quả và chính xác nhất, bạn hãy tham khảo các cách thực hiện sau đây:

Hướng dẫn cách quét UID Facebook chính xác, hiệu quả
Hướng dẫn cách quét UID Facebook chính xác, hiệu quả

Cách lấy UID Facebook thủ công

UID Facebook là công cụ hỗ trợ chiến dịch Marketing hiệu quả giúp hướng nội dung chính xác tới nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng. Để có thể lấy UID Facebook thành công, bạn hãy áp dụng phương pháp thủ công như sau:

  • Bước 1: Truy cập trang cá nhân của tài khoản mà bạn cần lấy ID, UID Facebook.
  • Bước 2: Nhấp chuột vào ảnh bìa hoặc ảnh đại diện trang Facebook của người dùng. Khi đó, dãy số cuối cùng trên đường dẫn đó sẽ là ID, UID Facebook mà bạn đang tìm kiếm.

Sử dụng phần quét UID Facebook 

Để thuận tiện lấy UID, bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ như lookup-id.com, Ninja Graph Search, ALO UID,…

Ví dụ để quét UID Facebook, bạn chỉ cần thực hiện những bước sau trên trang https://lookup-id.com/:

  • Bước 1: Copy đường link của trang cá nhân Facebook cần lấy UID.
  • Bước 2: Dán đường link vào trang https://lookup-id.com/.
  • Bước 3: Nhấn vào nút Lookup, sau đó bạn sẽ nhận được một dãy số xuất hiện, chính là UID Facebook mà bạn đang tìm kiếm.

Lưu ý khi sử dụng những phần mềm quét UID miễn phí

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều dịch vụ cung cấp tính năng quét UID Facebook cho người làm Digital Marketing. Tuy nhiên, không phải tất cả các phần mềm đều đủ uy tín để sử dụng. Chắc chắn, việc lựa chọn một công cụ đòi hỏi chúng ta phải nghiên cứu kỹ về nhà cung cấp. Hoạt động quét UID Facebook thực tế là một hình thức truy vấn dữ liệu số lượng lớn nên rất dễ xảy ra tình trạng như:

Lưu ý khi sử dụng những phần mềm quét UID miễn phí
Lưu ý khi sử dụng những phần mềm quét UID miễn phí

Các nhà cung cấp dịch vụ thu thập dữ liệu để sử dụng làm tài sản riêng cho họ. Ví dụ, nếu bạn đang nghiên cứu và muốn tập trung vào một thị trường tiềm năng, đồng thời dịch vụ quét UID Facebook cũng sử dụng mô hình kinh doanh tương tự, điều này sẽ tạo điều kiện tiếp tay cho đối thủ cạnh tranh.

Việc lựa chọn phần mềm quét UID nên được thực hiện cẩn thận, chọn đối tác có mục đích kinh doanh khác biệt để tránh tình trạng công sức chọn lọc và lựa chọn của bạn trở thành “món quà” cho đối thủ.

Sai lầm khi khai thác dữ liệu UID Facebook 

Nếu có bất kỳ dịch vụ nào cho phép bạn sử dụng trực tiếp các UID để thực hiện nhiệm vụ hàng loạt trên Facebook thì nên từ chối. 

Sai lầm khi khai thác dữ liệu UID Facebook
Sai lầm khi khai thác dữ liệu UID Facebook

Trên nền tảng này, việc sử dụng UID trực tiếp được coi là một hành động xâm phạm thông tin cá nhân khi chưa được sự cho phép của người dùng. Nếu bạn sử dụng các công cụ mời, spam tin nhắn, comment từ UID, đây rõ ràng là một hành vi xâm phạm quyền riêng tư của người dùng.

Hậu quả của những hành động này khó có thể dự đoán trước, đặc biệt nếu nguồn sử dụng là một Fanpage hoặc Group. Chắc hẳn bạn sẽ không mong muốn thấy tài nguyên bị vô hiệu hóa hoặc trải qua những trục trặc không mong muốn. Do đó, hãy quyết định từ chối việc sử dụng UID trực tiếp để thể hiện sự tôn trọng đối với quyền riêng tư của người dùng.

Lời kết

Trên đây là chi tiết về UID Facebook cũng như hướng dẫn quét UID Facebook nhanh chóng và chính xác nhất. Đây thực sự là thông tin hữu ích cho chiến dịch truyền thống vì vậy hãy tận dụng khéo léo và kết hợp cùng các công cụ khác để mang lại hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp. Chúc bạn thành công!

 

PUBLISHER
KIẾM TIỀN ONLINE

Publisher là các Cộng Tác Viên kiếm tiền online.

Bạn sẽ nhận về hoa hồng tương ứng với mỗi nhiệm vụ online do bạn thực hiện thành công.

Đăng ký

ADVERTISER
TƯ VẤN DOANH NGHIỆP

Advertiser là các Doanh Nghiệp – Nhà Cung Cấp mong muốn hợp tác tăng trưởng với ACCESSTRADE.

Các giải pháp tại ACCESSTRADE:

  • ACCESS Affiliate: Giải pháp Affiliate Marketing chỉ tính phí theo chuyển đổi / đơn hàng.
  • ACCESS Mobile: Giải pháp mobile app marketing (CPR, CPI)
  • ACCESS D2C: Giải pháp bán hàng trực tiếp đến người dùng
  • ACCESS KOC: Giải pháp branding & bán hàng với KOC
Nhận tư vấn

This will close in 25 seconds

x