ĐIỂM TIN THỊ TRƯỜNG
AI Video – Làn sóng mới khuấy đảo giới sáng tạo
Video do AI tạo ra đang trở thành tâm điểm chú ý trên các nền tảng mạng xã hội, thu hút sự tò mò và hứng thú của cộng đồng. Gần đây, số lượng video được tạo bởi trí tuệ nhân tạo bùng nổ mạnh mẽ, hứa hẹn mang đến một cuộc cách mạng cho ngành công nghiệp truyền thông.
Hai công cụ tiên phong trong lĩnh vực này là Sora của OpenAI và Lumiere của Google.
Cả hai đều sở hữu khả năng tạo ra những video ấn tượng với độ chân thực cao, mở ra vô số tiềm năng sáng tạo cho người dùng.
Bên cạnh hai “ông lớn” này, Runway AI là một cái tên mới nổi đầy tiềm năng. Nền tảng này cung cấp công cụ tạo video miễn phí, tuy nhiên vẫn chưa thu hút được sự chú ý rộng rãi như Sora và Lumiere.
TikTok Shop chính thức ra mắt tính năng Trung tâm Mua sắm
TikTok, nền tảng video ngắn đình đám, đang âm thầm thử nghiệm tính năng mới hứa hẹn cách mạng hóa trải nghiệm mua sắm trên ứng dụng. Tính năng này có khả năng tự động xác định các sản phẩm xuất hiện trong video, sau đó khuyến khích người xem tìm kiếm và mua sản phẩm tương tự trên TikTok Shop.
Điểm đột phá của tính năng này nằm ở khả năng mở rộng phạm vi bán hàng trên TikTok, không chỉ giới hạn ở những người ảnh hưởng hay thương hiệu được phê duyệt như trước đây. Bất kỳ video nào, từ video review sản phẩm đến video chia sẻ cuộc sống hàng ngày, đều có thể trở thành kênh quảng cáo tiềm năng.
Thuật toán thông minh sẽ đóng vai trò chủ đạo trong việc nhận diện sản phẩm. Điều này giúp giảm bớt gánh nặng cho người sáng tạo nội dung, đồng thời tăng tốc độ và hiệu quả của quá trình mua sắm.
BẢN TIN CHIẾN DỊCH AFFILIATE MARKETING TUẦN 02 – THÁNG 3
Chiến dịch MOBILE APP
Tuần 02 – Tháng 3/2024 Mobile App đã có những biến động mới, Muadee tiến lên phía trước vượt mặt MBBank trở thành chiến dịch có tỷ lệ EPC cao nhất tuần. Ngoài ra các chương trình thưởng cũng đã được cập nhật!
Bản tin chương trình thưởng Mobile App
Bảng xếp hạng TOP EPC các campaign Mobile App tuần qua
Tips chạy chiến dịch ngàn đơn cùng Mobile App
MBBANK (MBBANK Link giới thiệu, MBBANK ANDROID, MBBANK IOS): Chạy nhập mã 100% lên đơn, mã giới thiệu đã được cập nhật trên trang pub2.accesstrade.vn
Xanh SM: Lead đăng ký được cộng dồn, không giới hạn thời gian đến khi tài xế lên trung tâm
VNPAY: Hỗ trợ check lost trong ngày, có mã giới thiệu riêng cho top publisher (Liên hệ AM để nhận mã)
Chiến dịch FINANCE
Các chiến dịch Techcombank và chứng khoán TCBS, FECREDIT, HOMECREDIT BNPL WEB, HONGLEONG BANK Loan IOS cập nhật chương trình thưởng mới, đỉnh điểm hoa hồng lên đến 250K.
Chiến dịch ECOMMERCE
Cập nhật ngay 6 bảng xếp hạng nổi bật nhất tuần 2/ tháng 3 từ chiến dịch Ecommerce – Thương mại điện tử. Đây là top chiến dịch Ecommerce mà Publisher/KOC có thể tham khảo chạy trong thời gian tới
SỰ KIỆN NỔI BẬT
ACCESSTRADE AWARDS 2023
Giải thưởng ACCESSTRADE Awards 2023 là giải thưởng tôn vinh những thành tựu xuất sắc và ghi nhận sự nỗ lực của đối tác Publisher, Advertiser và KOC trong lĩnh vực Affiliate Marketing năm 2023.
ACCESSTRADE Awards 2023 – Trân trọng và tôn vinh
Giải thưởng ACCESSTRADE Awards 2023 được xem là lời tri ân chân thành dành cho những cá nhân, tập thể đã có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của ngành Tiếp thị liên kết Việt Nam. Vượt qua những biến động của thị trường, tập thể ACCESSTRADE và Quý đối tác Advertiser, Publisher đã gặt hái được nhiều thành công vang đội trong 2023.
Các hạng mục giải thưởng của ACCESSTRADE Awards 2023
Giải thưởng ACCESSTRADE Awards 2023 sau quá trình đánh giá và bình chọn kỹ lưỡng, 60 hạng mục ACCESSTRADE Awards 2023 đã được quyết định trao cho các đối tác xuất sắc trong 3 nhóm:
- Doanh nghiệp (Advertiser): 8 hạng mục vinh danh các chiến dịch hiệu quả và xuất sắc nhất trong các lĩnh vực như Tài chính – Ngân hàng, Ứng dụng di động, Thương mại điện tử và D2C.
- Publisher: 39 hạng mục vinh danh các Publisher mới, Publisher cộng đồng, Publisher theo ngành và Thủ lĩnh cộng đồng
- KOC: 13 hạng mục vinh danh những KOC có thành tích xuất sắc trong việc sáng tạo nội dung, truyền cảm hứng và kết nối thương hiệu và khách hàng.
PUBLISHER CỦA TUẦN
Khi mẹ bỉm sửa tham gia chiến dịch Mobile App
Chị Lan Anh (34 tuổi, TPHCM) trong thời gian nghỉ thai sản đã vô tình biết đến Affiliate Marketing từ một bài chia sẻ của CEO ACCESSTRADE Đỗ Hữu Hưng về công việc gia tăng thu nhập trên mạng xã hội.
Sau một khoản thời gian tham gia, thực hành và thu được kết quả kha khá. Chị Lan Anh đã đúc kết ra 3 điều quan trọng:
Chạy chiến dịch nào?
dịch “ngon” thì em nhắn trực tiếp cho tư vấn viên riêng trên hệ thống, hỏi về chiến dịch nào đang hot nhất, nên chạy. Em đã chọn chiến dịch MBBank, khác với quan điểm của số đông, cho rằng MB ai cũng có rồi, thì em nghĩ MB là con dễ chạy nhất hiện tại.
Chạy content gì?
Trước khi chạy, em cũng khảo sát thị trường, nội dung chủ yếu là tặng tiền, 500k,… và tất nhiên là lừa đảo. Em đã gạt “miếng bánh ngọt” sang một bên và vắt óc tìm ra một content khác. Sau khi tìm hiểu kỹ trên web MB thì em thấy có chương trình vay online giải ngân nhanh chóng, thủ tục đơn giản, chỉ cần có đăng ký tài khoản trên app MB. Nhưng thực chất đây là chương trình mở thẻ tín dụng Modern Young hạn mức 5-10 triệu, thủ tục nhanh, không cần chứng minh tài chính và nhắm đến đối tượng là học sinh, sinh viên.
Vì nội dung cho vay nên em cũng đầu tư cho fanpage chỉn chu hơn một chút, viết một loạt bài vệ tinh và chạy tương tác cho các bài vệ tinh trước để tăng độ uy tín cho fanpage.
Một tuần đầu tiên chạy cũng chỉ lẹt đẹt vài đơn. Nhưng trộm vía, đến tuần thứ 2, em liên tục retarget lại, đơn về ổn định hơn rất nhiều.
Ngoài ra, nhờ một số mối quan hệ cũ thời làm ngân hàng, em có quen được một số bạn làm bên Câu lạc bộ ở trường đại học, cũng nhờ các bạn giúp tư vấn thêm các bạn sinh viên. Em chỉ gửi link và hướng dẫn đăng ký, với mỗi link, em gửi các bạn 30k. Không cần tốn công, vẫn có khoản thu nhập thụ động từ mối quan hệ của mình.
Làm gì để tiết kiệm thời gian.
Con gái nhà em hiện tại mới được 8 tháng nên chắc chắn vấn đề em quan tâm hàng đầu vẫn là thời gian dành cho con, cố gắng tranh thủ được lúc nào hay lúc đó. Thời gian đầu mới làm, em vẫn ngồi trả lời từng tin nhắn của khách, hướng dẫn từng tí một. Cách làm này vẫn có hiệu quả cho đến khi số lượng tin nhắn đổ về page tăng lên x2,x3.
Em lại ngồi đọc lại từng tin nhắn, nghiên cứu hành trình khách hàng rồi vẽ ra một luồng, add vào chatbot. Trời ơi, chatbot đúng là công cụ cứu rỗi cuộc đời em luôn! Một bài có khoảng vài trăm chữ mà như tóm tắt cả gần 9 tháng em là affiliate. Trộm vía giờ mọi thứ vấn tốt đẹp, tiền vẫn kiếm được, con vẫn khỏe, chồng vẫn thương, tổ affiliate vẫn độ thì em vẫn gắn bó với ACCESSTRADE, vẫn ở đây với mọi người.
Kết thúc bản tin tuần 2/ tháng 3, ACCESSTRADE mong đây sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn. Hẹn gặp bạn ở bản tin tiếp theo!