Tình hình content marketing 2022 (Số liệu thống kê và xu hướng cần theo dõi)

Content marketing là quá trình lên kế hoạch, thực thi và chia sẻ nội dung đến với đối tượng mục tiêu của bạn. Quy trình này giúp bạn tạo nhận thức về thương hiệu, thuyết phục khách hàng thực hiện hành động và thúc đẩy doanh thu.

Có nhiều loại Content Marketing khác nhau dựa trên môi trường mà bài viết xuất hiện như mạng xã hội, blog, nhưng các xu hướng và kỹ thuật mới xuất hiện hàng năm sẽ thay đổi cách các doanh nghiệp tiếp cận khán giả của họ.

Là một Content Writer, điều cần thiết là phải biết đối thủ cạnh tranh của bạn đang tập trung vào điều gì, để bạn có thể tạo chiến lược và nổi bật giữa đám đông. Trong bài đăng này, hãy khám phá các số liệu thống kê quan trọng cần biết về thực trạng của Content Marketing vào năm 2022 và các xu hướng cần chú ý trong suốt năm.

Số liệu thống kê mà Content Writer cần biết

  • 90% các Marketer sử dụng Content Marketing có kế hoạch tiếp tục đầu tư số tiền tương tự vào kênh vào năm 2022.
  • Hơn 60% Marketer đo lường sự thành công của chiến lược Content Marketing của họ thông qua bán hàng.
  • Ba mục tiêu hàng đầu mà các Marketer đạt được thông qua Content Marketing thành công là nâng cao nhận thức về thương hiệu, xây dựng uy tín và niềm tin cũng như giáo dục khách hàng.
  • Những thách thức hàng đầu mà các Content Writer phải đối mặt là làm thế nào để tạo ra nội dung từ đó mang đến khách hàng tiềm năng, tìm kiếm ý tưởng cho nội dung mới và tạo nội dung nhận được mức độ tương tác trực tuyến cao.
  • Các thuật toán tìm kiếm của Google đang cố gắng chuyển văn bản thành hình ảnh, giọng nói/ podcast và video.
  • Bốn định dạng hàng đầu mà các Content Writer tận dụng trong chiến lược nội dung của họ là video, blog, hình ảnh và infographic.
  • Ba kênh phân phối nội dung truyền thông được sở hữu hàng đầu cho các nhà tiếp thị B2B là trang web cá nhân, blog và bản tin email.

Các xu hướng Content marketing cần theo dõi trong năm 2022

Video dạng ngắn chiếm vị trí trung tâm

Theo Wistia, lượng video trực tuyến được xem trên mỗi người mỗi tuần đã tăng gần gấp đôi kể từ năm 2018, trong năm 2021 lên đến 18 giờ mỗi tuần.

Hành vi này của người tiêu dùng đã khiến video, dạng ngắn, cụ thể là hình thức truyền thông chính được sử dụng trong bất kỳ chiến lược nội dung nào trong năm thứ ba liên tiếp. Do đó, 89% nhà tiếp thị có kế hoạch tiếp tục đầu tư số tiền tương tự vào kênh hoặc tăng khoản đầu tư của họ vào năm 2022.

Các video bạn sản xuất và nơi bạn chọn để chia sẻ chúng hoàn toàn phụ thuộc vào mục đích và nỗ lực của từng chiến dịch nhất định, nhưng nỗ lực của bạn sẽ rất đáng giá, vì Wistia nhận thấy rằng các video ngắn hơn có tỷ lệ tương tác cao nhất.

Các chiến lược SEO

Vào năm 2020, Giám đốc Tiếp thị của HubSpot, Matthew Howells-Barby cho biết ông muốn thấy số lượng các Marketer tích cực đầu tư vào SEO tăng lên. Mong ước của anh ấy đã thành hiện thực – 69% nhà tiếp thị báo cáo đầu tư vào SEO vào năm 2021, tăng 5% so với năm 2020. Các nhà tiếp thị đang tiếp tục đầu tư vào SEO vào năm 2022 để tạo ra trải nghiệm phù hợp cho người dùng trang web.

Tuy nhiên, Content Writer đang rời xa tối ưu hóa SEO nói chung, vì 83% các Marketer nói rằng lĩnh vực trọng tâm chính của họ là sử dụng các từ khóa chiến lược trong nội dung của họ. Các doanh nghiệp đang tìm cách để đơn giản xuất hiện trong SERPs và tạo nội dung chuyên sâu, độc đáo, có giá trị và khác biệt với những gì đối thủ cạnh tranh cung cấp trên các trang kết quả tương tự.

Podcast

Podcast tiếp tục giữ ngôi vương trong các chiến lược Content Marketing năm 2022. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên khi chỉ riêng người tiêu dùng Hoa Kỳ đã nghe 15 tỷ giờ podcast vào năm 2021.

Kết quả là:

  • 51% Marketer đã tận dụng podcast hoặc nội dung âm thanh khác quyết định đầu tư nhiều hơn vào năm 2022 và 43% dự định tiếp tục đầu tư số tiền tương tự.
  • 53% Content Writer tận dụng podcast và nội dung âm thanh khác nói rằng đó là định dạng hiệu quả nhất mà họ sử dụng, mặc dù ROI thấp.

Vì vậy, tại sao podcast lại phổ biến như vậy? Về phía người tiêu dùng, nội dung này phù hợp với gần như tất cả mọi người. Với 72.000 podcast mới mỗi ngày, khả năng tìm thấy một chương trình thu hút sự quan tâm của họ là vô cùng cao, cho dù đó là một câu chuyện bí ẩn hay một câu chuyện đời thực về cách doanh nghiệp yêu thích của họ được xây dựng.

Các doanh nghiệp đang đầu tư vào podcast vì chúng mang lại những lợi ích đáng kể: “Podcast có khả năng thúc đẩy kết quả thực tế và mang lại lợi nhuận cao về mặt khách hàng tiềm năng và doanh thu,” Zachary Bellinger, CRO tại Casted cho biết. 60% người nghe đã tìm kiếm một sản phẩm sau khi nghe về sản phẩm đó trong một podcast.

Content Marketing đề cao trách nhiệm xã hội.

Trách nhiệm xã hội sẽ trở thành một ưu tiên quan trọng đối với các nhà tiếp thị nội dung vào năm 2022, khi khách hàng quan tâm hơn bao giờ hết đến việc các thương hiệu chia sẻ một cách xác thực và đồng cảm về những vấn đề công bằng, an sinh xã hội, bảo vệ môi trường hoặc đối xử tốt đẹp với nhân viên của họ.

Marketer đang nhận ra mức độ quan tâm của khách hàng và 82% đang đầu tư như vậy hoặc tăng đầu tư vào trách nhiệm xã hội vào năm 2022.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là nếu bạn tận dụng trách nhiệm xã hội trong các nỗ lực tiếp thị nội dung của mình, thì toàn bộ doanh nghiệp của bạn cũng phải đề cao trách nhiệm xã hội và thành thật về nó.

Lấy ví dụ như Glossier. Vào tháng 6 năm 2020, công ty thường xuyên chia sẻ nội dung trên trang Instagram tập trung mọi người từ các cộng đồng khác nhau. Tuy nhiên, vào tháng 8 năm 2020, một tài khoản Instagram có tên Outta The Gloss đã đăng một bức thư ngỏ gửi Glossier từ các nhân viên cũ nhằm làm sáng tỏ những trường hợp bị đối xử bất công khi làm việc tại cửa hàng hàng đầu của Glossier.

Có thể bạn cũng quan tâm: 5 quy tắc xây dựng content marketing cho doanh nghiệp