Deep link là một trong những công cụ chuyên hỗ trợ trong lĩnh vực Marketing giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng tốt nhất phù hợp với nhiều nhóm đối tượng. Nếu bạn đang quan tâm và muốn tìm hiểu chi tiết về Deep link là gì, Deep link đóng vai trò gì trong lĩnh vực Marketing thì hãy theo dõi ngay bài viết của ACCESSTRADE nhé.
Deep link là gì?
Khái niệm về Deep link
Deep link có nghĩa là liên kết từ bên trong của một trang Web hoặc một ứng dụng có liên kết. Điển hình như khi bạn truy cập 1 liên kết từ một địa chỉ Email hay 1 trang Website nào đó thì địa chỉ này gọi là Deep link.
Lý do Deep link ra đời
Thông qua Deep link, người dùng có thể chuyển hướng giữa trang Web và ứng dụng trở nên nhanh chóng hơn. Và nhà quảng cáo cũng sẽ có nhiều cơ hội thành công trong việc chuyển đổi người dùng thành khách hàng của mình. Chúng tôi sẽ đề cập đến 1 ví dụ để bạn có thể biết được lý do tại sao Deep link lại ra đời:
Mục đích việc chạy quảng cáo Áo quần Thu Đông là đề thu hút người dùng truy cập vào ứng dụng thương mại điện tử của bạn. Ở trang quảng cáo, bạn đưa nội dung “Áo quần Thu Đông” thành một mục riêng và đăng tải các hình ảnh liên quan.
Nhưng mục đích bạn muốn điều hướng người dùng xem các sản phẩm, hình ảnh này trong ứng dụng thay vì trên trang web. Đây là lúc cần đến Deep link, và khi người dùng click vào đường link ứng dụng sẽ ngay lập tức được mở ra và hiển thị thông tin sản phẩm đầy đủ.
Lợi ích của Deep link trong Marketing
Deep link đã mang đến rất nhiều lợi ích trong chiến lược phát triển Marketing của các doanh nghiệp, thương hiệu. Cụ thể một số lợi ích nổi bật nhất khi sử dụng Deep link có thể kể đến như:
- Đồng bộ giữa các ứng dụng với nhau thể hiện sự liền mạch, có kết nối giúp nâng cao trải nghiệm người dùng.
- Tặng được khối lượng người dùng và độ phổ biến cho ứng dụng của bạn. Khi bạn sử dụng Deep link thì các ứng dụng/Website của bên thứ ba cũng có thể dẫn Link trực tiếp về App của bạn giúp tăng lưu lượng truy cập đáng kể.
- Các Marketer sẽ có cái nhìn tổng quan về từng lượt click, các link tải ứng dụng, nguồn dẫn để so sánh mức độ hiệu quả trong kinh doanh.
Phân loại Deep link
Về Deep link hiện nay sẽ được phân loại theo 3 dạng chính đó là: Basic Deep link (Deep link cơ bản), Deferred Deep link (Deep link bị trì hoãn) và Contextual Deep link (Deep link ngữ cảnh) cụ thể với từng loại:
Basic Deep link
Basic Deep link là loại Deep link cơ bản được đồng bộ và gửi qua một số kênh Mobile như tin nhắn SMS, Email, Webpage và các trang mạng xã hội khác. Dùng để chuyển đổi mọi đối tượng người dùng đến hầu hết các mục trong một ứng dụng khi đã được cài đặt app đó trên điện thoại.
Deferred Deep link
Deferred Deep link là loại Deep link bị trì hoãn, nó có ưu điểm và tiện ích hơn so với Basic Deep link đó là không bắt buộc người dùng phải có sẵn một app nào đó trên điện thoại thì mới có thể chuyển đến nội dung cần xem.
Deferred Deep link sẽ tiến hành chuyển người dùng đến kho ứng dụng để tải app về. Và khi ứng dụng được cài đặt thành công thì sẽ tiếp tục chuyển thẳng người dùng đến nội dung họ muốn xem.
Contextual Deep link
Cuối cùng là Contextual Deep link – Deep link ngữ cảnh, loại Deep link này hoạt động tương tự như hai loại trên. Ngoài việc chuyển tiếp dữ liệu người dùng đến ứng dụng qua quá trình cài đặt và đưa họ đến nội dung muốn xem. Contextual Deep link còn có thể ghi lại mọi thông tin của người dùng như họ là ai, độ tuổi, giới tính, người giới thiệu, mã khuyến mãi,vv…
Kết luận
Như vậy qua bài viết trên của ACCESSTRADE, bạn đọc đã có thể hiểu được chi tiết hơn về khái niệm Deep link là gì và các loại Deep link được sử dụng hiện nay. Cũng như biết được Deep link đóng vai trò quan trọng như thế nào trong lĩnh vực Marketing. Hy vọng đây là thông tin hữu ích dành cho bạn!
Tham khảo các bài viết sau: