Quảng cáo facebook là gì? 4 Bước học chạy quảng cáo Facebook hiệu quả 2024

Hiện Facebook là mạng xã hội rất phổ biến, có lượng người truy cập và sử dụng vô cùng lớn. Đây được xem là một trong những nền tảng được nhiều người tận dụng để thực hiện các hoạt động kinh doanh online. Để bán được nhiều sản phẩm bạn cần phải quảng cáo thông qua công cụ ads facebook. Tuy nhiên, không phải cứ bỏ tiền chạy quảng cáo facebook là có thể tiếp cận được nhóm khách hàng mong muốn và tăng tỉ lệ chốt đơn. Vậy học chạy quảng cáo facebook như thế nào để có hiệu quả cao? Cùng ACCESSTRADE tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Cách chạy Ads Facebook

Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo Facebook là loại quảng cáo được trả lệ phí để hiển thị các chương trình khuyến mãi, ưu đãi sản phẩm đến với mọi phân khúc khách hàng tiềm năng trên Facebook và các trang mạng xã hội khác có liên kết với Facebook.

Đồng thời đây cũng là loại hình quảng cáo nhắm đến các tiêu chí như nhân khẩu học, hành vi, sở thích, vị trí địa lý,… của người tiêu dùng.

sử dụng ads facebook kết nối với khách hàng tiềm năng

Sử dụng tính năng Ads Facebook để quảng bá sản phẩm, dịch vụ, chương trình hậu mãi đến khách hàng tiềm năng

Đối tượng nào nên sử dụng quảng cáo Facebook

Theo nguyên tắc và Facebook đưa ra bạn cứ bỏ tiền vào quảng cáo vào cho Facebook thì chúng sẽ thực hiện chạy quảng cáo. Chỉ cần bạn không phạm phải các quy tắc mà Facebook đưa ra, mặc dù bạn có bán sản phẩm nào đi nữa Facebook vẫn luôn chào đón bạn.

Ngoài ra, để thực hiện chạy quảng cáo hữu hiệu nhất, trước hết cần phải xác định được mục tiêu và đối tượng quảng cáo có thực sự hiệu quả hay không? Thì nên xem xét lại một số thông tin của khách hàng cũ cũng như những khách hàng mới.

  • Quảng cáo chủ động: Khách hàng có thể tìm kiếm mua hàng qua thanh công cụ tìm kiếm Google với các dòng sản phẩm có giá trị lớn như ô tô, nội thất,…
  • Quảng cáo thụ động: Đây là cách thức mà người tiêu dùng vô tình lướt facebook và thấy một số sản phẩm được quảng cáo sẽ được người dùng mua ngay nếu chúng có giá trị thấp. Một ưu điểm lớn của quảng cáo thụ động đó là khách hàng có thể nhận biết được nhu cầu của mình thông qua các chương trình quảng cáo, nhất là đối với các mặt hàng mỹ phẩm, quần áo và thực phẩm…

Cần xác định mục tiêu và đối tượng quảng cáo để mang lại hiệu quả tốt nhất

Cần xác định mục tiêu và đối tượng quảng cáo để mang lại hiệu quả tốt nhất

Hướng dẫn 6 bước để set up 1 chiến dịch quảng cáo facebook hiệu quả

Chuẩn bị tài khoản chạy quảng cáo

Trước tiên bạn phải sở hữu 2 loại tài khoản sau:

  • Tài khoản FB business & fanpage
  • Tài khoản thẻ ghi nợ Visa

Chúng tôi khuyên chân thật với bạn nên sở hữu TK visa của Vietcombank hay của ngân hàng ACB thì tỷ lệ thực hiện quảng cáo thành công khá dễ dàng và nhanh chóng. Như vậy Facebook sẽ trừ dần các khoản chi phí và giúp bài viết về sản phẩm của bạn được quảng cáo trên tài khoản chính của bạn.

Chuẩn bị thẻ Visa để thanh toán phí chạy quảng cáo Facebook
Chuẩn bị thẻ Visa để thanh toán phí chạy quảng cáo Facebook

Chuẩn bị thẻ Visa để thanh toán phí chạy quảng cáo Facebook

Xác định mục tiêu chiến dịch

Trước tiên bạn hãy đặt câu hỏi: Mình muốn đạt được điều gì khi chạy chiến dịch quảng cáo này? Cần push sale ra đơn ngay lập tức; Cần traffic vào trang hay cần branding?

Với mỗi mục tiêu chiến dịch, Facebook sẽ cho bạn những hình thức hiển thị quảng cáo phù hợp nhất.

Nghiên cứu insight khách hàng

Việc này đòi hỏi bạn phải bỏ ra rất nhiều thời gian để thu thập và đánh giá thông tin. Nếu bạn chưa biết research như thế nào thì có thể làm theo những cách dưới đây:

  • Gom góp thông tin khách hàng từ đối thủ
  • Tạo khảo sát (tuổi – giới tính – công việc – lý do mua hàng…)
  • Phân tích KH qua nick Facebook của họ (Graph search phân tích hành vi sở thích cá nhân của họ)

VD: KH tiềm năng của các sản phẩm gia dụng
+ Nữ là chủ yếu
+ Nghề nghiệp liên quan: nhân viên văn phòng, mẹ bỉm
+ Sở thích: nấu nướng, chăm sóc nhà cửa, cây cảnh, trang trí
+ Theo dõi các chủ đề liên quan đến nấu nướng, chăm sóc em bé, chăm sóc sức khoẻ gia đình, công thức nấu ăn
+ Thói quen đọc tin tức qua di động và hay share link về tường cá nhân để lưu giữ thông tin
+ Hay follow những group như: dân công sở, mẹ bỉm, nghiện bếp yêu nhà…

Soạn content và thiết kế video ảnh

Sau khi có được insight khách hàng bạn có thể viết content theo các chủ đề mà KH quan tâm, sau đó điều hướng về sản phẩm của bạn. Lưu ý bạn không nên khen sản phẩm của mình quá nhiều, nếu muốn bạn có thể seeding cmt, còn lại hãy cung cấp nhiều thông tin/kiến thức có ích nhất để giảm sự đa nghi của khách hàng và tăng tỷ lệ mua hàng.

  • Với hình ảnh sản phẩm phải bắt mắt và đúng với kích thước chuẩn cho việc chạy quảng cáo facebook
  • Content hay nội dung phải đúng với quy định của facebook và không được có những từ ngữ mang tính khẳng định và dễ gây nhầm lẫn. Vì vậy bạn cần phải chăm chút nội dung content sao cho phù hợp với các chiến dịch quảng cáo để dễ dàng tiếp cận và thu hút khách hàng hơn.

Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý kích thước chọn ảnh sao cho đúng với quy định quảng cáo của facebook mà bạn nên tham khảo.

  • Kích thước 4 ảnh có tỷ lệ: 900×900 px
  • Đối với 1 ảnh nằm ngang và 3 ảnh nhỏ bên dưới sẽ có tỷ lệ: 900×603 px & 900x900px
  • Đối với 1 ảnh đứng và 2 ảnh nhỏ bên phải sẽ có tỷ lệ: 488x900px & 900x900px
  • Đối với 1 ảnh đứng và 3 ảnh nhỏ bên phải sẽ có tỷ lệ: 598x900px & 900x900px
  • Đối với 1 ảnh nằm ngang và 2 hình nhỏ bên dưới sẽ có tỷ lệ: 900x452px & 900x900px
  • Kích thước 2 ảnh nằm ngang bằng nhau có tỷ lệ: 900x452px
  • Kích thước 2 ảnh đứng đều nhau có tỷ lệ: 900×900 px
  • Đối với 1 ảnh quảng cáo duy nhất sẽ có tỷ lệ: 900×900 px

Facebook image sizes

Kích thước size ảnh chuẩn trên Facebook

Mặc dù Facebook đã bỏ chính sách 20% text trên hình ảnh nhưng bạn cũng nên tránh. Nên thiết kế hình ảnh sao cho gần gũi và giống với các ảnh mà KH thường like share nhất. Nếu bạn làm video thì nên để thumbnail có nd giật tít hoặc gây sự chú ý sẽ hiệu quả hơn, âm nhạc cũng góp phần không nhỏ nên bạn nhớ đừng bỏ qua nhé.

Lựa chọn target và test A/B

Facebook có 3 kiểu target là:
– Core audiences (target cơ bản)
– Custom audiences (target theo data bạn tải lên)
– Lookalike audiences (target vào tệp tương tự)

Dựa vào bước 2, bạn đã có thể có được target cụ thể và bắt đầu test A/B để so sánh và tìm ra mẫu quảng cáo có kết quả tốt nhất (nếu bạn chưa biết cách test A/B có thể search gg nhé). Sau đó bạn chỉ test về vị trí hiển thị, tối ưu theo khu vực hay sở thích… và set ngân sách cho các nhóm quảng cáo và đợi kết quả.

Bạn có thể tạo bao nhiều test cũng được, hãy test liên tục cho tới khi bạn kiếm được mẫu qc bạn ưng ý nhất

Tạo quảng cáo Facebook trên trình quản lý quảng cáo

Bước 1: Trước tiên bạn cần phải đăng nhập vào tài khoản facebook, phía bên góc phải sẽ có một dấu mũi tên xuống sau đó bạn click chọn và nhấn vào Create Ads.

Bước 2: Với bước này, những cá nhân đang muốn học chạy quảng cáo một cách hiệu quả bạn cần lưu ý đến 4 hoạt động sau:

    • Clicks to Website: có khả năng giúp tăng lượng truy cập vào Website
    • Website Conversions: giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cũng như click Website
    • Page Post Engagement: Có khả năng tăng lượt tương tác trên bài đăng
    • Page Likes: giúp tăng một lượng lớn lượt Like cũng như theo dõi cho fanpage

Bước 3: Đối tượng mục tiêu. Trước khi chạy quảng cáo facebook bạn cần phải chú ý một số bước dưới đây.

    • Quốc gia (Việt Nam)
    • Đơn vị tiền tệ (VNĐ)
    • Khu vực
    • Đối tượng quảng cáo
    • Vị trí địa lý
    • Nhân khẩu học
    • Sở thích
    • ….

Đây là bước bạn cần phải chú ý, bởi vì phải xác định qua nhiều lần mới có thể xuất ra được file khách hàng chính xác nhất. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một mẹo như này, nếu bạn chạy một chiến dịch quảng cáo hoàn toàn mới bạn cần phải chia các mức danh sách nhỏ cho từng khu vực để quảng cáo. Sau một khoảng thời gian chạy test và xác định được khu vực rồi mới quyết định đổ ngân sách vào như vậy quảng cáo sẽ mang đến hiệu quả cao hơn.

Bước 4: Rà soát lại thông tin trước nạp tiền để thanh toán

Khi bạn bắt đầu thực hiện chiến dịch quảng cáo bạn cần phải chủ động nạp tiền vào để chạy ads. Tuy nhiên, khi lên kế hoạch chạy quảng cáo facebook bạn cần phải kiểm tra lại một số tệp khách hàng và xem xét mức ngân sách sao cho phù hợp.

Theo dõi chiến dịch – đo lường – tối ưu

Thông thường sẽ mất 2-3 ngày để AI học và phân phối quảng cáo của bạn đến khách hàng phù hợp, sau đó dựa vào các chỉ số như CPM, số bình luận, số tiếp cận, chi phí trên mỗi kết quả, inbox… để lựa chọn nhóm đang hiệu quả và tắt nhóm k hiệu quả.

Đánh giá hiệu quả chiến dịch sau khi chạy

Sau khi chạy qc được 1-2 tuần thì bạn cần review lại xem chiến dịch có đúng với mục tiêu mình đạt được không? (Website có tăng traffic, có đơn hàng chưa, bao nhiêu người biết đến brand của bạn rồi, bao nhiêu người tương tác…) Sau đó tìm ra lý do tại sao nhóm này hiệu quả, nhóm kia lại không, do target hay content/hình ảnh, vị trí hiển thị nào đạt được kết quả tốt nhất… và tiếp tục tối ưu các nhóm quảng cáo

Qua những nội dung trên chắc hẳn giờ đây việc học chạy quảng cáo facebook sẽ không còn là điều khó khăn với nhiều người. Và để trả lời chính xác nhất cho những câu hỏi liên quan đến quảng cáo Facebook thì ACCESSTRADE sẽ luôn là người bạn phản hồi 24/7 mỗi khi bạn cần đến! Hãy liên hệ với ACCESSTRADE ngay nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

PUBLISHER
KIẾM TIỀN ONLINE

Publisher là các Cộng Tác Viên kiếm tiền online.

Bạn sẽ nhận về hoa hồng tương ứng với mỗi nhiệm vụ online do bạn thực hiện thành công.

Đăng ký

ADVERTISER
TƯ VẤN DOANH NGHIỆP

Advertiser là các Doanh Nghiệp – Nhà Cung Cấp mong muốn hợp tác tăng trưởng với ACCESSTRADE.

Các giải pháp tại ACCESSTRADE:

  • ACCESS Affiliate: Giải pháp Affiliate Marketing chỉ tính phí theo chuyển đổi / đơn hàng.
  • ACCESS Mobile: Giải pháp mobile app marketing (CPR, CPI)
  • ACCESS D2C: Giải pháp bán hàng trực tiếp đến người dùng
  • ACCESS KOC: Giải pháp branding & bán hàng với KOC
Đăng ký

This will close in 25 seconds

x