Google Panda là gì? Cách khắc phục những vi phạm Google Panda

Google Panda là thuật ngữ trong lĩnh vực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Mục tiêu chính của Panda là kiểm tra và loại bỏ các trang web kém chất lượng. Những người làm SEO cần phải đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt của Panda để duy trì và cải thiện vị trí tìm kiếm trên Google. Vậy nếu không may dính phải vi phạm của Panda thì người làm SEO cần phải làm gì để khắc phục? Hãy cùng ACCESSTRADE đi tìm hiểu!

Google Panda là gì?

Panda được giới thiệu đầu tiên vào tháng 2 năm 2011 bởi Google là một cải tiến quan trọng đối với thuật toán của công cụ tìm kiếm, nhằm cải thiện chất lượng nội dung từ các trang web. Mục đích lớn nhất của Panda là cải thiện trải nghiệm của người dùng, đem lại những thông tin thật sự giá trị đến họ. 

Google Panda là gì?

 

Google Panda là gì?

Vì sao Google Panda lại quan trọng?

Google Panda là một phần quan trọng trong chiến lược tìm kiếm của Google vì nó đóng vai trò quyết định trong việc cải thiện chất lượng của kết quả tìm kiếm. Với thuật toán của Panda, nội dung đăng tải sẽ được trau chuốt chỉn chu và có độ tin cậy cao, Panda cũng khuyến khích việc xây dựng liên kết an toàn, giúp tăng cường uy tín và độ tin cậy của trang web.

Thuật toán này đóng vai trò cần thiết trong việc xây dựng một không gian tìm kiếm chất lượng, công bằng và thuận lợi cho người dùng, đồng thời tạo động lực cho các chủ sở hữu trang web nâng cao trải nghiệm người dùng.

Những dấu hiệu nhận biết dính án phạt Google Panda

Người dùng có thể dựa vào những dấu hiệu này để nhận biết đã bị dính án phạt từ Google Panda:

Sự sụt giảm đột ngột trong xếp hạng

Google Panda sẽ tự động thay đổi thứ tự của website nếu rà soát ra những vi phạm, sự sụt giảm xếp hạng này thường đi kèm với mất mát đáng kể về lưu lượng truy cập từ kết quả tìm kiếm.

Giảm CTR và tăng tỷ lệ từ chối

Việc vi phạm Panda không chỉ ảnh hưởng đến xếp hạng mà còn có thể gây giảm CTR (Click-Through Rate) của trang web. Một dấu hiệu khác của việc dính vi phạm là tăng tỷ lệ từ chối, vì người dùng sẽ rời khỏi trang web ngay sau khi truy cập do nội dung không đáp ứng mong đợi của họ.

Cảnh báo từ Google Search Console

Google Search Console là công cụ quan trọng giúp webmaster theo dõi hiệu suất tìm kiếm của trang web trên Google. Nếu trang web của bạn vi phạm nguyên tắc của Panda, Google Search Console có thể phát ra các cảnh báo và thông báo liên quan đến việc này, và cung cấp thông tin chi tiết về vấn đề cụ thể để giúp webmaster sửa lỗi một cách hiệu quả.

Những lý do dính án phạt Google Panda

Nội dung mỏng và khai thác thiếu thông tin

Nội dung mỏng thường là các trang web có nội dung quá ngắn, không đủ để cung cấp thông tin hữu ích hoặc thỏa mãn nhu cầu của người đọc. Vấn đề này có thể bắt nguồn từ việc sao chép các thông tin từ các trang web mà thiếu sự sáng tạo, dẫn đến nội dung chung chung và không có sự hấp dẫn.

Trang web hoặc bài viết thiếu thông tin khi không giải đáp đầy đủ câu hỏi hoặc không đáp ứng đúng yêu cầu tìm kiếm của người dùng. Điều này có thể do quá trình tối ưu hóa SEO được quá chú trọng mà không tập trung đúng vào việc cung cấp giá trị thực sự cho người đọc.

Sao chép nội dung

Sao chép nội dung hay được gọi là tái sử dụng một phần hoặc toàn bộ nội dung từ một trang web khác mà không có sự biến đổi đáng kể. Hành động này có thể bao gồm việc copy nguyên văn hoặc chỉnh sửa ít nội dung để tạo ra bản sao giống hệt. Khi một trang web bị phát hiện có chứa nội dung giống với trang khác quá mức thì sẽ bị Google Panda xếp hạng thấp trong kết quả tìm kiếm.

Mật độ quảng cáo quá cao

Người dùng sẽ cảm thấy khó chịu khi có nhiều quảng cáo xuất hiện liên tục và ở nhiều vị trí khác nhau trên trang web. Việc lạm dụng quảng cáo chỉ nhằm mục đích quảng bá sản phẩm/dịch vụ mà không đem lại những nội dung thật sự cũng sẽ bị hạn chế bởi Google Panda.

 

Google Panda là gì?

Mật độ quảng cáo quá cao

Vi phạm những chính sách quảng cáo của Google

Nội dung quảng cáo sai lệch hoặc mang tính lừa đảo, quảng cáo sử dụng từ ngữ gây kích động, nội dung cấm trẻ em hoặc mang những thông tin gây hại đến người xem sẽ là những vi phạm đến chính sách quảng cáo của Google. Những trường hợp đó sẽ bị đánh dấu vi phạm bởi Google Panda, nhằm đảm bảo sự an toàn và phù hợp với người sử dụng.

Cách cải thiện khi dính án phạt Google Panda

Tối ưu hóa nội dung

Tối ưu hóa nội dung là cách trực tiếp và có hiệu quả trực tiếp trong việc khắc phục án phạt Google Panda, vì lý do vi phạm hầu hết đều đến từ nội dung kém chất lượng hoặc từ việc sao chép nội dung từ những trang web khác. Chính vì thế, nội dung cần phải được trau chuốt thật hoàn chỉnh, hạn chế việc lấy cắp ý tưởng mà không có sự đổi mới, cũng như cung cấp những thông tin thật sự có giá trị cho người dùng.

Đánh giá hiệu suất trang web thường xuyên

Đánh giá hiệu suất trang web là bước quan trọng để đảm bảo trang web của bạn vẫn đang hoạt động tốt và mang đến trải nghiệm hài lòng cho người sử dụng. Có nhiều công cụ có thể giúp bạn thực hiện tốt việc đánh giá hiệu suất trang web như:

  • Google PageSpeed Insights: Công cụ PageSpeed Insights của Google được sử dụng để đánh giá tốc độ tải trang và cung cấp điểm số cho cả phiên bản di động và máy tính để bàn, đồng thời đề xuất các cải tiến có thể thực hiện.

Google Panda là gì?

Công cụ Google PageSpeed Insights

  • Lighthouse: Là một công cụ được tích hợp trong trình duyệt Chrome giúp đánh giá hiệu suất và chất lượng của trang web. Công cụ này cũng có thể đánh giá các yếu tố như tốc độ tải, khả năng tương thích di động, an ninh, và các yếu tố khác.

Công cụ Lighthouse

Công cụ Lighthouse

  • WebPageTest: Là một công cụ trực tuyến cho phép bạn kiểm tra hiệu suất của trang web từ nhiều địa điểm trên thế giới và trên nhiều trình duyệt, bạn sẽ được cung cấp thông tin về thời gian tải, kích thước trang, số lượng yêu cầu,…

Công cụ WebPageTest

Công cụ WebPageTest

Hạn chế quảng cáo

Quảng cáo vốn được đánh giá là một cách tiếp thị có hiệu quả vì đem đến thông tin trực tiếp cho khách hàng và góp phần quan trọng trong việc đẩy mạnh doanh thu cho chủ website. Tuy nhiên, để có thể cải thiện tình trạng nhận án phạt từ Google Panda, những người thực hiện SEO cần hạn chế số lượng và chất lượng của quảng cáo.

Những quảng cáo xuất hiện trên trang web cần được điều chỉnh với mật độ vừa phải, nội dung quảng cáo cũng không nên có sự khác biệt rõ rệt so với những nội dung được triển khai trong bài viết, cũng như chênh lệch nhiều với hình ảnh của trang web. Thực hiện tốt việc điều tiết mật độ quảng cáo sẽ là giải pháp có hiệu quả trong việc cải thiện trải nghiệm của người dùng. 

Tóm lại, Google Panda là công cụ hữu ích trong lĩnh vực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, nhằm đảm bảo chất lượng sử dụng cho người dùng. Để hạn chế việc dính án phạt từ Google Panda, những người thực hiện SEO cần đảm bảo chất lượng nội dung và hình thức trên trang web. 

 

Pop Event


Đua top mobile 2024

This will close in 0 seconds

PUBLISHER
KIẾM TIỀN ONLINE

Publisher là các Cộng Tác Viên kiếm tiền online.

Bạn sẽ nhận về hoa hồng tương ứng với mỗi nhiệm vụ online do bạn thực hiện thành công.

Đăng ký

ADVERTISER
TƯ VẤN DOANH NGHIỆP

Advertiser là các Doanh Nghiệp – Nhà Cung Cấp mong muốn hợp tác tăng trưởng với ACCESSTRADE.

Các giải pháp tại ACCESSTRADE:

  • ACCESS Affiliate: Giải pháp Affiliate Marketing chỉ tính phí theo chuyển đổi / đơn hàng.
  • ACCESS Mobile: Giải pháp mobile app marketing (CPR, CPI)
  • ACCESS D2C: Giải pháp bán hàng trực tiếp đến người dùng
  • ACCESS KOC: Giải pháp branding & bán hàng với KOC
Nhận tư vấn

This will close in 25 seconds

x