NRU là gì? Chỉ số cần “nằm lòng” để đo lường hiệu quả ứng dụng di động

Chỉ số NRU là gì mà lại quan trọng trong phát triển ứng dụng di động đến vậy?

Không thể phủ nhận rằng, ứng dụng dành cho thiết bị di động là một công cụ rất tiện lợi trong thời đại công nghệ số hiện nay. Thống kê cho thấy, số lượng người dùng điện thoại thông minh đạt 5,22 tỷ vào cuối năm 2020, chiếm 66,97% dân số thế giới (DataReportal 2021). Năm 2020 mang lại thêm 93 triệu người dùng, tăng 1,8% so với tổng số cuối năm 2019. Con số này cho thấy khả năng phát triển ứng dụng là vô tận cho các doanh nghiệp.  

Tuy nhiên, một câu hỏi được đặt ra là làm thế nào để tối ưu hóa và tạo nên một ứng dụng có thể thu hút được người dùng trung thành? Khi nào là thời điểm thích hợp để thúc đẩy đăng ký ứng dụng?

Đó là bởi vì số lượng người dùng đang hoạt động và đã đăng ký là tiêu chuẩn để mô tả mức độ phổ biến hoặc hữu ích của phần mềm. Cho dù đó là nhà phát triển ứng dụng iPhone hay Android, chỉ số NRU cũng được quan tâm hàng hàng đầu.

NRU là gì? Tầm quan trọng của NRU

NRU (New Register User) là số lượng người dùng đăng ký mới trên một ứng dụng. 

 

Có một cột mốc cụ thể cho chỉ số này không?

Chỉ số NRU sẽ có sự thay đổi tùy vào từng loại ứng dụng. Chẳng hạn trong thị trường Mobile Game, mỗi mô hình game sẽ có lượng người chơi cố định ở một mức độ nào đó.

Tuy nhiên, với những người làm marketing game, thông thường họ sẽ đưa ra con số NRU phù hợp với từng lộ trình ra game, bao gồm: Prelaunch (teaser, social, branding activities) – Launch & Growth (launch game, đẩy mạnh quảng cáo, xây dựng cộng đồng) – Stable Growth (duy trì số lượng Install, paying rate, ARPU) – Bão hòa (New paying rate có dấu hiệu đi xuống).

Vì sao chỉ số NRU lại quan trọng?

Dựa trên con số này, các nhà tiếp thị và phát triển ứng dụng di động sẽ đo lường được sự hiệu quả chiến dịch quảng cáo liệu đã tiếp cận đến đúng khách hàng mục tiêu hay chưa. Bên cạnh đó, chỉ số này kết hợp cùng APRU, CTR, CVR,.. còn giúp các nhà quảng cáo cân chỉnh ngân sách phù hợp với từng giai đoạn của chiến lược phát triển mobile app.

Mẹo tăng NRU – Thúc đẩy người dùng đăng ký ứng dụng 

Chà, có nhiều khía cạnh liên quan đến câu hỏi “làm cách nào để thu hút người dùng mới đăng ký ứng dụng”. Vì mỗi nhà sản xuất, phát triển ứng dụng đều sử dụng các chiến lược khác nhau. Hoặc hoàn toàn không có chiến lược liên quan giữa “tải xuống” và “đăng ký”. 

Tuy nhiên, để tạo ra một lượng lớn người dùng trung thành, đăng ký tài khoản ứng dụng là bước đầu tiên và quan trọng nhất. Nếu kế hoạch của bạn không thành công, ứng dụng của bạn có thể chỉ có một số ít người dùng, điều này được coi là một thất bại nặng nề.

Vì vậy, hãy để chúng tôi mách bạn mẹo tạo ứng dụng có thể thu hút tối đa người dùng đăng ký: 

thu hút nru

1. Lập chiến lược tuyệt vời để thu hút người dùng NRU

Khi tạo nên một ứng dụng để người dùng “thưởng thức”, bạn mong đợi rằng họ sẽ có được trải nghiệm tốt nhất với sự đổi mới trong ứng dụng của bạn. Trải nghiệm tốt này là “chìa khóa” khi bạn muốn chuyển đổi một người dùng bình thường thành khách hàng trung thành.

Tuy nhiên để thành công, thì chuẩn bị một chiến lược và một kế hoạch độc đáo là cần thiết cho việc này. Đối với một số ứng dụng, việc đăng ký là hoàn toàn cần thiết, ví dụ như ứng dụng ngân hàng, ví điện tử…Tuy nhiên, đối với một số nhà tiếp thị, việc cho phép những người chưa đăng ký khám phá và kiểm tra các phân khúc khác nhau trong ứng dụng của họ là điều cần thiết.

Ví dụ: Ứng dụng cửa hàng tạp hóa có thể cung cấp cho người dùng khám phá các tính năng đặc biệt và thêm các mặt hàng vào giỏ hàng của họ một cách tự do mà không cần đăng ký. Nhưng khi người dùng muốn mua và thanh toán sản phẩm, ứng dụng sẽ yêu cầu đăng ký. Nhìn chúng, trong mối quan hệ giữa ứng dụng và người dùng, ứng dụng cần cung cấp giá trị để thúc đẩy việc “lấy” thông tin đăng ký. 

Ngoài ra, theo Nielsen, 63% người dùng ‘sử dụng nút tìm kiếm’ khi họ tìm kiếm các ứng dụng mới. Do đó, trước khi tung ra sản phẩm của bạn, hãy đảm bảo rằng tên của ứng dụng phù hợp với từ khóa hoặc mức độ liên quan.

Ngoài ra, bạn có thể nhất định phải có kế hoạch trước khi ra mắt để thu hút sự chú ý của mọi người. Kế hoạch nên đưa ra những điều thú vị như nhận được lời mời đăng ký miễn phí thay cho 3 lần giới thiệu cho bạn bè hoặc cung cấp cơ hội đăng ký trước khi ra mắt chỉ để tạo ra tiếng vang và sự phấn khích.

2. Cung cấp quy trình đăng ký tốt nhất cho người dùng

Quy trình đăng ký tốt nhất

Để giúp quá trình đăng ký diễn ra tốt nhất, tăng chỉ số NRU, chắc chắn không phải là về phông chữ bạn sử dụng hoặc thậm chí là số lượng thông tin bạn thu thập. Quy trình đăng ký tốt nhất là quy trình dễ dàng và thân thiện nhất đối với người dùng.

Trong khi bạn muốn giữ cho giao diện/biểu mẫu đăng ký được ngắn gọn nhất, thì một số ứng dụng có thể khiến khách hàng cảm thấy không thoải mái với quy trình quá ngắn vì nó có vẻ không an toàn. Một trải nghiệm người dùng thân thiện sẽ mang lại cho người dùng cảm giác an toàn và nếu đó là quá trình đăng ký cần nhiều bước hơn, bạn có thể sử dụng biểu mẫu thanh trượt cho biết quá trình này.

Thông thường, cách dễ nhất để đăng ký là liên kết với các tài khoản xã hội. Vì cách làm này khá nhanh chóng và người dùng thường thích nó vì sự dễ dàng của nó. Đồng thời, nó có thể cung cấp cho bạn quyền truy cập vào tất cả thông tin bạn cần một cách dễ dàng. 

Quy trình đăng ký tồi tệ nhất

Nếu quá trình đăng ký tốt nhất là quá trình thân thiện, thì quá trình đăng ký tồi tệ nhất là quá trình gây phiền phức cho khách hàng, ảnh hưởng đến chỉ số NRU trong ứng dụng. 

  • Đừng yêu cầu đăng ký ngay khi người dùng mở ứng dụng. Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng có hàng nghìn ứng dụng vẫn yêu cầu đăng ký trước.
  • Đừng yêu cầu đăng ký trước khi người dùng chưa có cơ hội thấy những giá trị mà ứng dụng mang lại.

3. Thời gian hoàn hảo để tăng trưởng NRU là gì?

Thử nghiệm thời gian yêu cầu đăng ký và khái niệm “cho và nhận” là rất quan trọng . Bạn phải chọn đúng thời điểm để cung cấp cho người dùng thứ gì đó có giá trị đối với họ dựa trên các hoạt động hiện tại của họ (ví dụ: quyền truy cập vào các tính năng bổ sung) để họ cũng sẽ cung cấp cho bạn thứ gì đó có giá trị (ví dụ: chi tiết và sở thích cá nhân của họ) .

Ví dụ:

Nếu ứng dụng phim của bạn là ứng dụng phim, bạn có thể theo dõi những người dùng chưa đăng ký đang xem đang sử dụng ứng dụng và xem những bộ phim miễn phí của bạn. Để khiến họ đăng ký, bạn phải cung cấp cho họ thứ gì đó có giá trị lớn hơn, chẳng hạn như quyền truy cập vào các bài đánh giá, hay quyền được xem những tập phim tiếp theo… 

4. Thu hút khách hàng bằng những ưu đãi hấp dẫn

Không quan trọng bạn đang cung cấp đăng ký trả phí hay đăng ký miễn phí cho ứng dụng của mình, việc cung cấp thêm “thứ gì đó” là điều cần thiết nếu muốn thu hút khách hàng . Bạn có thể cung cấp những thứ như sách điện tử hoặc bản tin miễn phí, phiếu giảm giá hoặc thậm chí có thể dùng thử miễn phí một tháng sản phẩm của mình, nếu đó là phần mềm trả phí.

Mọi người thích nó khi bạn cung cấp cho họ thứ gì đó miễn phí hoặc giảm giá cho họ. Bạn có thể dễ dàng sử dụng tâm lý này và nhận được nhiều lượt đăng ký “khủng” cho sản phẩm của mình. 

5. Đồng hành cùng ACCESSMOBILE – Nền tảng thu hút và giữ chân người dùng ứng dụng hiệu quả

ACCESSMOBILE

Nền tảng ACCESSMOBILE cho phép các nhà phát triển có cơ hội quảng bá ứng dụng của mình trước công chúng nhiều hơn. Có rất nhiều doanh nghiệp đã sử dụng nền tảng này để quảng cáo sáng tạo của họ, để thúc đẩy lượt đăng ký của người dùng mới đối với sản phẩm, ứng dụng. 

Thương chiến giữa các doanh nghiệp luôn tồn tại sự cạnh tranh gay gắt. Để chiếm được phần thắng, doanh nghiệp phải đầu tư mạnh mẽ vào các chiến lược quảng bá và tiếp thị thì mới có thể tồn. Nhưng với Affiliate Marketing, doanh nghiệp chỉ phải chi trả dựa trên những kết quả doanh thu có thể đo lường được. Đây là một giải pháp vô cùng thực tế để tăng trưởng khách hàng thật cho các thương hiệu. 

Tại ACCESSMOBILE, chúng tôi sẽ giúp bạn:

  • Nâng cao giá trị thương hiệu.
  • Nâng cao khả năng hiển thị ứng dụng của bạn trên mọi nền tảng: social media, website, blog…
  • Tăng thêm tiện ích để thu hút và giữ chân khách hàng trung thành: Các chương trình từ 500+ thương hiệu lớn, hàng nghìn mã giảm giá/coupon update realtime, giúp khách hàng có nhiều “thính” để trung thành với bạn.
  • Tăng trưởng lợi nhuận nhờ tăng trưởng NRU. 

6. Tạo quảng cáo video độc quyền cho ứng dụng

Tạo video độc quyền cho phần mềm của bạn có thể là một điều rất có lợi cho sự phát triển của sản phẩm. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng video được thực hiện một cách chuyên nghiệp và có liên quan đến mục đích của bạn. 

Tuy nhiên, bạn cũng có thể tự làm và tạo một video có nội dung phù hợp nếu ngân sách của bạn hơi eo hẹp. Video phải cho USP biết về sản phẩm của bạn và nó sẽ xóa tan mọi nghi ngờ của người xem.

Điều này chắc chắn sẽ cho phép nhiều lượt đăng ký hơn vì người xem của bạn sẽ biết được một cách rõ ràng về những gì mà ứng dụng của bạn có thể cung cấp cho họ. Từ đó, dễ dàng thúc đẩy số lượt tải xuống và đăng ký.

Tóm lại

Tạo tiếng vang là điều quan trọng khi bạn muốn sản phẩm của mình tiếp cận được khắp bốn nơi trên thế giới. Và đặc biệt là đạt được mục đích phát triển chỉ số NRU như mong đợi. Tuy nhiên, việc thu hút người dùng đăng ký với bạn là trận chiến mà bạn phải chiến thắng nếu muốn giành chiến thắng trong cuộc chiến thực sự.

Nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào trong hành trình tiếp thị ứng dụng của mình, đừng quên ACCESSMOBILE chính là nền tảng cung cấp chiến lược marketing toàn diện cho ứng dụng di động. Với hệ sinh thái bao quát mọi lĩnh vực, giải quyết hiệu quả bài toán tăng trưởng cho doanh nghiệp.