Ngày 01/08/2024 vừa qua tại White Palace TP.HCM, sự kiện Social & Affiliate Global Summit do ACCESSTRADE Việt Nam tổ chức đã đạt được những thành công rực rỡ với 26 diễn giả và hơn 1500 người tham dự, là đại diện đến từ 500 doanh nghiệp, các Publisher & KOCs thuộc đa lĩnh vực, ngành nghề khắp Việt Nam. Với 2 phòng sự kiện dành cho doanh nghiệp & Publisher/KOC diễn ra song song cùng lúc, sự kiện đã mang đến Trong chương trình buổi sáng và buổi chiều, đã có 15 chủ đề thảo luận được trình bày bởi các chuyên gia đầu ngành, các KOC/Publisher nhiều năm kinh nghiệm thực chiến, 4 phiên Panel Talk sôi nổi với phần thảo luận thú vị và cởi mở.
Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM)
Mở đầu cho sự kiện, ở phòng dành cho Doanh nghiệp, ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM), Trưởng đại diện Văn phòng Phía Nam, đã có phần trình bày hết sức ấn tượng và hàm chứa nhiều thông tin về Tổng quan Thị Trường Thương Mại Điện Tử Việt Nam. Trong khi đó ở phòng dành cho Publisher & KOC, ông Nguyễn Lâm Thanh – CEO TikTok Việt Nam – cũng đã có phần mở màn đầy sôi nổi và gần gũi với cộng đồng Publisher & KOC.
Ông Nguyễn Lâm Thanh – CEO TikTok Việt Nam
Sau phần mở màn, đại diện của ACCESSTRADE Việt Nam cũng đã khiến khán phòng sôi nổi khi đem đến hàng loạt kiến thức về tăng trưởng doanh nghiệp với “cỗ máy tăng trưởng 5GS” lần đầu tiên được ra mắt. Đây là mới nhất, một trong những công thức “chuẩn vàng” để x5 hiệu quả chuyển đổi, từ “thu hút” đến “ra đơn”.
Trong giai đoạn kinh tế khó khăn như hiện tại, hoạt động sales và marketing ở bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần phải có những giải pháp đảm bảo được cả 2 tiêu chí, đó là tối ưu chi phí và tối đa hiệu quả. Vì vậy, sự kết hợp giữa Affiliate và Social Commerce là cách mà ACCESSTRADE Việt Nam cùng rất nhiều đơn vị đã tìm ra lời giải cho bài toán hóc búa từ khách hàng. Với thời kỳ bùng nổ của MXH, việc tận dụng sức mạnh cộng đồng là một trong những quân bài chủ lực giúp doanh nghiệp đẩy mạnh cả 2 mục tiêu cùng lúc trong marketing, đó là nâng cao doanh số và quảng bá thương hiệu.
Trong phần trình bày của mình, CEO ACCESSTRADE – ông Đỗ Hữu Hưng đã khiến cả khán phòng đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác bởi sự xoay chuyển khái niệm về “affiliate”. Đó không còn là định nghĩa “affiliate marketing” như nhiều năm về trước, mà nay đã trở thành “affiliate business”, tức sự hợp tác cùng nhau để tạo ra sản phẩm mới với lợi thế “kiềng 3 chân” vững chắc: “Thêm doanh thu, thêm đối tác, và thêm giá trị cho khách hàng”.
Hệ sinh thái 5GS
Cùng với đó, CEO ACCESSTRADE cũng đã giới thiệu 5 giải pháp G-T, G-A, G-S, G-A, G-LC và G-U. Khi doanh nghiệp ở giai đoạn đầu ra mắt các sản phẩm mới, giải pháp G-T tức Grow Traffic chính là sự lựa chọn phù hợp để thu hút traffic chất lượng, tiếp cận người dùng mục tiêu trên đa nền tảng & điểm chạm.
Đối với các doanh nghiệp đã có lượng người truy cập tốt, bộ đôi giải pháp G-A & G-S chính là cánh tay đắc lực để giúp doanh nghiệp thu hút người dùng thật chất lượng cho sản phẩm/dịch vụ, tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng & doanh thu hiệu quả. Có khách hàng là đã khó, giữ chân khách hàng trung thành càng khó hơn, và đây là lúc doanh nghiệp cần đến G-LC (tức Grow Loyal Customers), giải pháp giúp thu hút & giữ chân khách hàng trung thành với hệ sinh thái Ecosystem (cashback, discount, voucher….) từ hơn 7,5 triệu SKUs từ 2000 thương hiệu uy tín mà ACCESSTRADE đang hợp tác. Và tổng thể nhất chính là G-U, Growth Universe, gói chiến lược tăng trưởng tổng thể, doanh nghiệp sẽ có sự đồng hành từ đội ngũ chuyên gia để xây dựng một kế hoạch tăng trưởng bền vững trong dài hạn 3-5 năm. Sau phần chia sẻ công thức 5GS, sự kiện được tiếp nối với hàng loạt chủ đề nóng hổi khác được trình bày như: Bí quyết để doanh nghiệp bứt phá tăng trưởng hiệu quả với Tik Tok & cộng đồng Creator; Tận dụng sức mạnh cộng đồng để x2 hiệu quả phễu chuyển đổi đơn hàng; Xây dựng hệ thống Content Marketing viral đa nền tảng.
Các diễn giả của sự kiện đã khiến 2 khán phòng hơn 1500 người tại White Palace (TP. HCM) bùng nổ trong buổi sáng bằng lượng thông tin và kiến thức mang tính thực tế hơn bất cứ sách vở nào.
Sau sự kiện, ông Đỗ Hữu Hưng, CEO ACCESSTRADE Việt Nam cho biết: “Tôi xem việc chia sẻ kiến thức đến với cộng đồng doanh nghiệp là một trong những định hướng chính trong sự nghiệp của mình. Nhiều người có thể sẽ nghĩ các sự kiện như Social & Affiliate Global Summit chỉ là “chiêu trò” PR cho dịch vụ của công ty. Tuy nhiên, tôi cũng như hơn 20 diễn giả hôm nay đều muốn truyền tải những kinh nghiệm xương máu từ chính quá trình kinh doanh trên thương trường của bản thân, để tất cả những ai tham gia, cho dù là một CEO tập đoàn lớn hay một nhân viên ở công ty nhỏ, đều cảm thấy mỗi phút ngồi ở White Palace hôm nay thực sự đáng giá. ACCESSTRADE không chơi một mình, ACCESSTRADE tạo ra sân chung để tất cả đối tác cùng làm nên game lớn”.
Ông Đỗ Hữu Hưng – CEO ACCESSTRADE Việt Nam
Trong chương trình buổi chiều, các chủ đề về ứng dụng Affiliate & Livestream, chiến lược tư duy để tăng trưởng cho startup, hay cách lựa chọn KOC/KOL trong Social Commerce cũng được đông đảo khách tham dự quan tâm. Các phiên thảo luận Panel talk đặc biệt sôi nổi với hàng loạt câu hỏi đã được đặt ra & giải đáp, giúp cho người tham dự có cơ hội giao lưu trực tiếp với các diễn giả, định hình chiến lược phát triển mới cho Sales & Marketing bằng chính sức mạnh cộng đồng.
Ngoài các phiên chủ đề, sự kiện còn tổ chức nhiều hoạt động mang tính chất giao lưu, gặp gỡ giữa các doanh nghiệp như phần networking, tea break được thiết kế khéo léo, đan xen xuyên suốt chương trình chính; booth giới thiệu sản phẩm/dịch vụ từ các đơn vị tham gia; game vui & quà tặng hấp dẫn cuối chương trình, tất cả kết hợp đã giữ chân khách tham dự ở lại đến tận những phút cuối cùng
Sự kiện Social & Affiliate Global Summit 2024 đã khép lại thật thành công và mang nhiều dấu ấn đáng nhớ. Với những phản hồi tích cực từ doanh nghiệp tham dự, ACCESSTRADE Việt Nam tin rằng đây sẽ là điểm đến thường niên của cộng đồng những người làm Sales và Marketing trong hiện tại và tương lai.
Doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu thêm & nhận tư vấn miễn phí cách áp dụng mô hình công thức tăng trưởng 5GS để bứt phá doanh thu giai đoạn nửa cuối 2024 & 2025, đăng ký ngay TẠI ĐÂY!