Retargeting là gì? Cách để tạo ra Lead chất lượng từ nguồn data sẵn có

Retarget là gì?

Retargeting hay còn gọi là nhắm chọn lại. Đây là một kỹ thuật bám đuổi khách hàng thông qua các hình thức quảng trả tiền. Cụ thể, Một người dùng khi truy cập vào trang web, khi họ thoát khỏi trang, dữ liệu của họ sẽ được lưu lại trên cookie. Từ đây nhà quảng cáo sẽ nhắm mục tiêu tới họ trên các site khác mà họ truy cập.

Sử dụng Retargeting được thực hiện thông qua mạng lưới các bên thứ ba như Google, Criteo… sẽ cho phép nhà quảng cáo có cơ hội nhắm tới người dùng ở bất cứ đâu chỉ cần họ có kết nối internet. Thuật ngữ này thường được bắt gặp trong Digital Marketing. Điều này sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu sản phẩm của bạn đồng thời kích thích họ quay lại web/Landing page mua hàng làm tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tốt hơn.

Có rất nhiều chiến thuật nhắm mục tiêu (Targeting) trên các kênh khác nhau. Dưới đây là 6 kiểu Retargeting hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

∎ Nhắm chọn lại theo hành vi truy cập trang (Site Retargeting)
∎ Nhắm chọn lại động (Dynamic Retargeting)
∎ Nhắm chọn lại trên mạng xã hội (Social Media Retargeting)
∎ Nhắm chọn lại theo hành vi tìm kiếm (Search Retargeting)
∎ Nhắm chọn lại theo danh sách kèm kết quả tìm kiếm (Retargeting list for search ads – viết tắt là RLFSA)
∎ Nhắm chọn lại theo thư điện tử & CRM (Email & CRM Retargeting)

Retarget hoạt động như thế nào?

Tương tự hình thức Remarketing. Sau khi người dùng truy cập vào website, dữ liệu của họ sẽ được lưu lại trên cookie từ đó ta có thể đưa các quảng cáo tới họ trên các trang web khác mà họ truy cập. Khi đi tới đâu, họ sẽ thấy thương hiệu, sản phẩm mà họ từng tương tác (xem, click…) hiển thị theo. Chính vì thế để nhắm chọn lại, buộc khách hàng phải từng có tương tác với bạn.

Đây là những kích hoạt mà bạn có thể sử dụng trong nhắm mục tiêu lại:

  • Lịch sử tìm kiếm trực tuyến của người dùng
  • Người dùng có cùng sở thích với đối tượng khách hàng hiện tại của bạn.
  • Người dùng đã tương tác với bất kỳ nội dung nào đó của bạn như bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội, quảng cáo, video, v.v.
  • Người dùng gần đây đã truy cập một trang web tương tự
  • Những người đăng ký đã tương tác với email của bạn. Chẳng hạn, mở bản tin hoặc nhấp vào liên kết…

Sự khác biệt giữa Retargeting và Remarketing

Nhìn chung mục đích của Remarketing hay Retargeting đều là tiếp cận lại khách hàng tiềm năng, thuyết phục họ truy cập lại website/Landing page nhằm mục đích kích thích mua hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Nhưng cách triển khai thực hiện chúng lại khác nhau.

retargeting

Tiếp thị lại (remarketing) tập trung vào các chiến dịch email, messages.., là những kênh truyền tải thông tin tốt nhất, đầy đủ nội dung. Trong khi quảng cáo nhắm mục tiêu lại bị giới hạn về lượng nội dung bạn muốn nhắc nhưng lại là kênh giúp gọi nhắc thương hiệu hiệu quả. Điều này sẽ cho ta nhiều ý tưởng hơn khi sử dụng kết hợp cả 2 công cụ. Sự linh hoạt trong việc kết hợp 2 công cụ sẽ đạt được hiệu quả tốt cho bạn.

Trên đây là những chia sẻ sự khác biệt giữa remarketing và retargeting. Để hiểu sâu và rõ hơn về chúng, bạn cần có những trải nghiệm, sử dụng công cụ vào thực chiến. Hy vọng bài viết đã cung cấp thông tin giúp bạn có cái nhìn tổng quan và là tiền đề giúp bạn vận dụng tốt hơn những kiến thức chuyên sâu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

PUBLISHER
KIẾM TIỀN ONLINE

Publisher là các Cộng Tác Viên kiếm tiền online.

Bạn sẽ nhận về hoa hồng tương ứng với mỗi nhiệm vụ online do bạn thực hiện thành công.

Đăng ký

ADVERTISER
TƯ VẤN DOANH NGHIỆP

Advertiser là các Doanh Nghiệp – Nhà Cung Cấp mong muốn hợp tác tăng trưởng với ACCESSTRADE.

Các giải pháp tại ACCESSTRADE:

  • ACCESS Affiliate: Giải pháp Affiliate Marketing chỉ tính phí theo chuyển đổi / đơn hàng.
  • ACCESS Mobile: Giải pháp mobile app marketing (CPR, CPI)
  • ACCESS D2C: Giải pháp bán hàng trực tiếp đến người dùng
  • ACCESS KOC: Giải pháp branding & bán hàng với KOC
Đăng ký

This will close in 25 seconds

x