Traffic đối với một Website vô cùng quan trọng vì đây là yếu tố giúp Website kinh doanh của bạn tăng thứ hạng trên Google về lượt tìm kiếm, độ uy tín cũng như hỗ trợ nhiều trong các chiến dịch quảng cáo. Vậy để tìm hiểu chi tiết hơn về Traffic là gì, làm sao để tăng Traffic cho Website hiệu quả mời bạn cùng ACCESSTRADE tìm hiểu nhé.
Traffic trong Marketing
Traffic là gì?
Traffic là lượng truy cập mà người dùng hoạt động trên Website của mình, thông qua lượng Traffic bạn có thể theo dõi hành vi của người dùng quan tâm và những từ khóa được tìm kiếm.
Với mỗi Website sẽ có các lượng Traffic khác nhau, với các trang Web có lượng truy cập lớn ngoài việc tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng, bạn còn có thể kiếm tiền ngay trên Website đó.
Phân loại traffic
Để phân loại Traffic, hiện nay có 5 hình thức chính đó là:
– Referral Traffic: Đây là lượt truy cập thông qua việc giới thiệu từ những Website khác. Cụ thể khi bạn truy cập vào 1 liên kết trên các trang mạng xã hội hay các Website khác thì sẽ được tính là một Referral Traffic.
– Social Traffic: Tương tự như Referral Traffic, Social Traffic cũng là 1 lượt truy cập gián tiếp. Và các lượt truy cập này chủ yếu từ các kênh mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn,vv… được nhiều người tham gia và sử dụng.
– Direct Traffic: Đây là lượt truy cập trực tiếp khi người dùng truy cập và nhập địa chỉ vào thanh tìm kiếm. Hoặc khi người dùng truy cập bằng cách click chuột trực tiếp vào Link Website cũng sẽ được tính là Direct Traffic.
– Organic Traffic: Là những lượt truy cập đến từ việc tìm kiếm tự nhiên qua các công cụ tìm kiếm. Với kết quả tìm kiếm hiển thị, khi người dùng click vào các địa chỉ liên kết thì sẽ được tính là Organic Traffic.
– Paid Traffic: Đây là lượt truy cập có trả phí, nếu không có nhiều thời gian để chạy các chiến dịch traffic miễn phí thì Paid Traffic sẽ giúp Website của bạn tiếp cận được nguồn Traffic tốt và mang lại hiệu quả.
Vì sao phải chú trọng vào Website Traffic
Xây dựng thương hiệu cá nhân
Khi Website của bạn có lượng Traffic lớn nghĩa là nội dung của bạn tạo ra chất lượng và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Thông qua điều này, thương hiệu của bạn cũng sẽ được nhiều người biết đến hơn và hiện nay việc sử dụng Website để xây dựng thương hiệu cá nhân vô cùng hiệu quả mà không phải ai cũng biết.
Đầu tư và cải thiện lượng Traffic cho Website sẽ giúp thương hiệu của bạn ngày càng được nhiều người biết hơn. Và đừng quên để làm được điều này hãy cung cấp đến người dùng những nội dung thật chất lượng và mang tính hữu ích nhé.
Nâng cao thứ hạng Website
Với 1 Website Traffic cao đồng thời trang Web của bạn sẽ được đánh giá uy tín và được ưu tiên nằm ở thứ hạng cao khi người dùng tìm kiếm từ khóa, địa chỉ Website trên Google.
Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi
Khi lượng Traffic của Website cao sẽ kéo theo tỷ lệ chuyển đổi trang cao. Với một trang Web khi lượng Traffic chuyển đổi thành khách hàng cao thì chứng tỏ Traffic của Website đó rất tốt.
Tăng hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo
Khi Website đã có 1 lượng Traffic ổn định, việc kết hợp chạy thêm chiến dịch quảng cáo sẽ giúp Website của bạn tiếp cận thêm được nhiều đối tượng khách hàng hơn để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ.
Khi tỷ lệ chuyển đổi cao nghĩa là chiến dịch quảng cáo đã mang lại hiệu quả. Bạn chỉ cần tiêu tốn 1 ít chi phí chạy ads nhưng lại mang về lợi nhuận và lượng Traffic cho Website được tăng trưởng cao hơn.
Cách tăng Traffic bạn cần nên biết
Khi đã biết được những ưu điểm từ việc tăng Traffic cho Website mang lại, bạn có đang thắc mắc làm sao để mình có thể thực hiện được tăng Traffic cho Website mình đang xây dựng kinh doanh không? Cùng xem những gợi ý về cách tăng Traffic Website hiệu quả được chúng tôi tổng hợp dưới đây.
SEO
SEO (Search Engine Optimization) hay còn gọi là tối ưu công cụ tìm kiếm là cách để Website của bạn có thể nâng cao thứ hạng trên Google qua công cụ SEO. Để thực hiện điều này bạn chuẩn bị cho mình 1 quy trình chi tiết về nghiên cứu từ khóa, tối ưu content, Onpage, Offpage,vv…cho Website của mình.
Google adwords
Cách nữa, bạn cũng có thể lựa chọn hình thức Google adwords để áp dụng cho chiến dịch quảng cáo tăng Traffic cho Website của mình. Thông qua Google adwords bạn có thể tùy chỉnh mức ngân sách cho chiến dịch quảng cáo, lựa chọn nhóm đối tượng khách hàng mình muốn hướng đến để tối ưu và mang lại hiệu quả, tăng doanh thu với các sản phẩm kinh doanh.
Social Media
Social Media sẽ là các phương tiện mạng xã hội được sử dụng nhiều hiện nay như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn,vv… là một trong những nền tảng giúp Website của bạn có thể tăng Traffic chất lượng.
Thông qua kênh mạng xã hội, bạn có thể tương tác trực tiếp với các khách hàng của mình từ đó tạo cho thương hiệu của mình 1 cộng đồng rộng lớn trên mạng xã hội, lan tỏa đến nhiều khách hàng khác khi quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Email Marketing
Tiếp thị thông qua Email Marketing, nếu nội dung Email của bạn đủ hấp dẫn người xem, đáp ứng được nhu cầu mà họ mong muốn thì khả năng rất cao người dùng sẽ truy cập ngay vào Website của bạn tìm hiểu và cơ hội trở thành khách hàng của bạn là rất cao.
Cách tính Traffic Website
Để tính được Traffic Website bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ thông minh hữu ích hiện nay để kiểm tra lượng truy cập Website chính xác. Các thông số về lượt tìm kiếm từ khóa, nguồn truy cập từ Organic Traffic, Direct Traffic, Referral Traffic theo nhiều khung thời gian, quốc gia cũng sẽ hiển thị đầy đủ.
Bạn có thể tham khảo các công cụ được sử dụng nhiều nhất hiện nay để kiểm tra và tính Traffic Website của mình như: Google Analytics, Keyword Tool, SimilarWeb, Ahrefs.
Kết luận
Như vậy bài viết trên ACCESSTRADE đã cung cấp đến bạn những thông tin đầy đủ nhất về Traffic là gì và làm sao để tăng lượng truy cập cho Website của mình 1 cách hiệu quả nhất. Nếu bạn đang phân vân chưa biết cách làm sao để Website của mình tiếp cận được nhiều khách hàng thì hãy áp dụng ngay các cách ở trên nhé.
Tham khảo các bài viết liên quan:
Bán hàng trên TikTok Shop: Hướng đi mới cho người kinh doanh online 2022
Kinh doanh online là gì? 5 Bước học cách kinh doanh online cho người mới bắt đầu