Tìm hiểu những điều cần biết khi sử dụng Tiktok ads

Tiktok ads – Đâu là những lưu ý khi sử dụng nền tảng Tiktok cho các chiến dịch quảng cáo? Với base người dùng khổng lồ trên toàn thế giới, Tiktok là nắm đấm vô cùng mạnh trong các chiến dịch Digital Marketing. Nếu bạn mới bắt đầu tập tành làm quảng cáo với Tiktok, hãy cùng ACCESSTRADE những điều cần biết khi sử dụng công cụ Tiktok Ads nhé!

Tiktok ads - Minh họa

Quảng cáo Tiktok/Tiktok ads là gì?

Mạng xã hội là một trong nhóm ứng dụng trên điện thoại thông minh thu hút người dùng. TikTok là mạng xã hội được sáng tạo từ Trung Quốc nhận được sự ủng hộ rất nhiều từ người sử dụng trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Tiktok là một ứng dụng mạng xã hội chia sẻ video có thời lượng ngắn từ 1 – 3 phút, giúp tối ưu thời gian và chất lượng trải nghiệm hơn cho người dùng. TikTok ads hay còn gọi là quảng cáo TikTok chính là một hình thức marketing bằng phương thức chạy quảng cáo trên ứng dụng này để kiếm tiền với TikTok, tăng doanh số bán hàng hoặc cải thiện nhận diện thương hiệu nào.

Ưu điểm của Tiktok là có một kho nhạc bản quyền, các tính năng biên tập, chỉnh sửa, hiệu ứng hấp dẫn và dễ sử dụng, khiến việc sáng tạo nội dung trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Từ đó mà rất nhiều trend của lớp trẻ được ra đời và lưu truyền rộng rãi từ đây. 

Cũng nhờ điều này mà những video trên TikTok có sức lan tỏa đến người xem nhanh hơn về những tính năng sản phẩm hay những chiến dịch quảng cáo marketing sẽ tiếp cận được với khách hàng mục tiêu cụ thể của nhãn hàng hướng tới.

Nhu cầu thị trường hiện nay cũng là những video có thời lượng ngắn, phù hợp với thị trường Việt Nam. Từ những trải nghiệm tốt trên ứng dụng mà nó có thể dẫn dắt khách hàng tới với mục đích lợi nhuận bán hàng.

ứng dụng tiktok

Tại sao nên chạy quảng cáo trên TikTok Ads?

Lượng người truy cập “khủng”

TikTok đang sở hữu lượng người dùng cực khủng. Tính đến 2024, TikTok đã có gần 50 triệu người dùng và hơn 1 tỷ lượt truy cập mỗi tháng. TikTok cũng đang là ứng dụng có thời gian sử dụng trung bình hàng ngày cao nhất. Cụ thể, trung bình lượng thời gian hoạt động của người dùng trên TikTok đạt 54 phút mỗi ngày. Nếu có thể tận dụng lượt truy cập này của TikTok để chạy TikTok Ads thì  có thể đem lại hiệu quả quảng cáo và mức thu nhập cực hấp hẫn.

Dễ thu hút khách hàng

Thay vì tập trung vào dạng content văn bản trên website hoặc blog, Tiktok tập trung phát triển sáng tạo video ngắn. Với hình ảnh, hiệu ứng và âm thanh sinh động, việc tạo video quảng cáo trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn dễ thu hút khách hàng, điều hướng người xem đến trang mua hàng mà không đem lại cảm giác nhàm chán.

Dễ Viral

Ngày nay, việc Viral TikTok không còn trở nên quá khó nếu như biết cách làm video và nắm rõ các thuật toán của TikTok. Nếu video của bạn có thể Viral thì hiệu quả TikTok Ads có thể tăng lên gấp nhiều lần.

Có những dạng TikTok Ads nào?

Cũng giống như trên các nền tảng mạng xã hội khác, TikTok mang tới những loại hình quảng cáo khác nhau cho người sử dụng. Dù giống nhau về thao tác, nhưng tùy vào từng loại quảng cáo mà bạn sẽ có chi tiết các cách chạy quảng cáo TikTok khác nhau.

Quảng cáo thương hiệu/Brand Takeover

Quảng cáo thương hiệu hay còn gọi là Brand Takeovers là một dạng quảng cáo phổ biến mà người sử dụng TikTok sẽ thường hay gặp nhất trong quá trình trải nghiệm ứng dụng này. Nó thường xuất hiện ngay sau khi người dùng mở ứng dụng lên.

Quảng cáo thương hiệu/Brand Takeover
Quảng cáo thương hiệu/Brand Takeover

Quảng cáo video tự nhiên/Native Video Ads

Loại quảng cáo thứ hai là quảng cáo video xuất hiện tự nhiên hay còn gọi là Native Video Ads. Người sử dụng TikTok sẽ nhìn thấy dạng quảng cáo này xuất hiện một cách ngẫu nhiên khi lướt xem các video trên nền tảng. Nếu người dùng nhấn vào loại quảng cáo này thì nó sẽ điều hướng người sử dụng sang một trang bán hàng của nhãn hiệu quảng cáo.

Quảng cáo bằng video thử thách/Video Challenges

Quảng cáo bằng video thử thách hay còn gọi là Video Challenges. Bạn có thể phân biệt loại quảng cáo này bằng một hashtag viral nhằm tạo nên một trend để những người sử dụng có thể tham gia quay những video liên quan. Từ đó nhãn hiệu của nhãn hàng quảng cáo sẽ được biết tới rộng rãi hơn.

Cách làm video quảng cáo TikTok theo hình thức hashtag challenge
Cách làm video quảng cáo TikTok theo hình thức hashtag challenge

Chèn minh họa dạng quảng cáo

Chèn hình minh họa dạng quảng cáo cũng là một loại quảng cáo thường gặp trên TikTok. Người đăng video sẽ sử dụng nhiều hình ảnh hoặc một tấm poster chứa đầy đủ thông tin của một sản phẩm nào đó để làm nên một video ngắn có tiếng hoặc không có tiếng.

4 loại Tiktok Ads

Bí quyết 1000 đơn một ngày bằng cách bán hàng trên Tiktok

Một số lưu ý khi sử dụng TikTok ads

Khi bạn định đầu tư, sử dụng bất cứ loại hình quảng cáo nào trên mạng xã hội cũng nên cần lưu ý một số điều cơ bản để có thể thực hiện đúng và thành công với mục đích mà mình muốn. 

Xác định ngành hàng, sản phẩm mình quảng cáo

Điều tối quan trọng khi kinh doanh hoặc thực hiện một chiến dịch marketing là bạn phải nắm được những thông tin cơ bản về ngành hàng mình tham gia và những ưu nhược điểm của sản phẩm mình định truyền tải tới khách hàng.

Đối tượng người dùng mạng xã hội TikTok đa số là những người dùng trẻ nên họ thường hướng đến những mặt hàng có hơi hướng trẻ trung, phong cách, năng động. Ví dụ như những mặt hàng thời trang thường sẽ phải có những đặc điểm này.

Ngược lại, những lĩnh vực như bất động sản thường sẽ không hợp với TikTok bởi đặc điểm người dùng không phù hợp để họ khai thác.

Nghiên cứu chính sách quảng cáo Tiktok Ads

Một trong những điều quan trọng khi tham gia chạy Ads TikTok đó là tìm hiểu chính sách quảng cáo. Trong chính sách này sẽ yêu cầu những chứng nhận an toàn cho những sản phẩm đặc biệt như thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng. Bạn cần chú ý kỹ những đặc điểm về chính sách để sản phẩm của mình được xét duyệt.

Xem thêm: Cách làm tiktok nhiều tim cực hiệu quả cho những ai chưa biết 2022

Sử dụng content Tiktok Ads thu hút người xem

Điều quan trọng nhất trong việc chạy quảng cáo TikTok Ads đó chính là chính bản thân bạn phải tạo nên content thu hút với người xem. Đặc biệt là với tệp khách hàng trẻ của TikTok thì họ rất dễ để bạn có thể đánh trúng tâm lý nhờ những nội dung content mặc định như sự đáng yêu, những điều bí mật,… Nên tập trung nghiên cứu kỹ cả về insight khách hàng để có thể hỗ trợ ra được những content Tiktok Ads tốt nhất.

Nhờ người có kinh nghiệm hướng dẫn chạy ads TikTok

Mặc dù TikTok đã tối giản hóa các quy trình chạy quảng cáo Tiktok.., thì bạn vẫn nên tìm hiểu thật kỹ và xin lời khuyên của mọi người trước khi đổ số tiền lớn vào một chiến dịch. Nếu có thể, hãy tìm cho mình một người có kinh nghiệm để cầm tay bày chỉ các chạy ads TikTok. Bạn sẽ cần học cách tối ưu từ nội dung cho tới kế hoạch ngân sách, kế hoạch quảng cáo để đạt hiệu quả quảng cáo trên TikTok tốt nhất.

Trên đây là những chia sẻ của ACCESSTRADE về tìm hiểu những điều cần biết khi sử dụng Tiktok ads. Để có thể theo dõi những thông tin hữu ích hãy ghé thăm Accesstrade.vn và chia sẻ những kiến thức hay này cho bạn bè, người thân của mình nhé!

Hãy xem ngay thuật toán TikTok nếu bạn đang muốn tìm hiểu nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

PUBLISHER
KIẾM TIỀN ONLINE

Publisher là các Cộng Tác Viên kiếm tiền online.

Bạn sẽ nhận về hoa hồng tương ứng với mỗi nhiệm vụ online do bạn thực hiện thành công.

Đăng ký

ADVERTISER
TƯ VẤN DOANH NGHIỆP

Advertiser là các Doanh Nghiệp – Nhà Cung Cấp mong muốn hợp tác tăng trưởng với ACCESSTRADE.

Các giải pháp tại ACCESSTRADE:

  • ACCESS Affiliate: Giải pháp Affiliate Marketing chỉ tính phí theo chuyển đổi / đơn hàng.
  • ACCESS Mobile: Giải pháp mobile app marketing (CPR, CPI)
  • ACCESS D2C: Giải pháp bán hàng trực tiếp đến người dùng
  • ACCESS KOC: Giải pháp branding & bán hàng với KOC
Đăng ký

This will close in 25 seconds

x