Booking quảng cáo là gì? Gợi ý các hình thức Booking quảng cáo phổ biến nhất hiện nay

Thuật ngữ Booking quảng cáo chắc hẳn đã không còn xa lạ gì với các marketer, việc hiểu rõ về Booking quảng cáo sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc hoạch định chiến lược marketing, tối ưu hiệu quả mang lại và ước tính ngân sách. Tuy nhiên đối với các newbie hoặc những bạn trái ngành thì thuật ngữ này vẫn còn khá mới mẻ. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây của ACCESSTRADE để hiểu về Booking quảng cáo và khám phá các hình thức Booking quảng cáo phổ biến nhất hiện nay.

Booking quảng cáo gì gì?

Booking quảng cáo là quá trình lên kế hoạch và đặt các dịch vụ quảng cáo trên các phương tiện truyền thông khác nhau như: báo đài, truyền hình, radio, xe bus, website, mạng xã hội và nhiều kênh khác nhau. Các doanh nghiệp thường sử dụng dịch vụ Booking quảng cáo với mục đích tăng cường nhận diện thương hiệu và quảng bá sản phẩm. Bên cạnh đó, booking quảng cáo cũng có thể được áp dụng cho nhiều đối tượng khác nhau như: cá nhân, tổ chức,…

booking-quang-cao-la-gi

Các hình thức Booking quảng cáo

Hiện nay có rất nhiều hình thức Booking quảng cáo khác nhau, tuỳ vào mục đích và đối tượng khách hàng nhắm đến mà doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức quảng bá phù hợp, hãy tham khảo các hình thức Booking dưới đây:

Booking quảng cáo trên truyền hình

Đây được xem là hình thức quảng cáo Booking truyền thống lâu đời nhất hiện nay. Khi sử dụng dịch vụ này, doanh nghiệp sẽ “mua” thời lượng quảng cáo trên kênh truyền hình khi phát sóng. Doanh nghiệp có thể phát các video quảng cáo dưới dạng phim ngắn, TVC giới thiệu thương hiệu, sản phẩm. Tuỳ vào kênh truyền hình và thời điểm quảng cáo mà mức giá booking sẽ khác nhau. Hình thức Booking quảng cáo trên truyền hình cho phép doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu lượt xem mỗi ngày.

Booking quảng cáo radio

Tương tự với hình thức trên, việc booking quảng cáo trên radio cũng được xem là một trong những hình thức quảng bá lâu đời nhất hiện nay. Lợi ích lớn nhất phải kể đến chính là chi phí quảng cáo qua radio thấp hơn nhiều so với quảng cáo trên truyền hình. Booking quảng cáo radio cho phép doanh nghiệp tiếp cận với tệp đối tượng khách hàng trong lúc họ lái xe, làm việc hoặc thư giãn tại nhà. Các doanh nghiệp thường sử dụng hình thức này để quảng bá thương hiệu và sản phẩm đến người tiêu dùng địa phương. 

Booking quảng cáo báo chí

Quảng cáo trên báo chí là hình thức quảng cáo trên các tờ báo in hoặc báo điện tử. Đây là hình thức quảng cáo truyền thống nhưng vẫn mang lại hiệu quả, đặc biệt là đối với đối tượng khách hàng lớn tuổi hoặc tệp khách hàng có thói quen đọc báo. Tuỳ vào số lượng độc giả và nơi xuất hiện trên tờ báo mà giá quảng cáo booking báo chí sẽ khác nhau. Hiện nay đa số doanh nghiệp thường có xu hướng lựa chọn quảng cáo trên báo điện tử thay vì báo giấy.

booking-quang-cao-tren-bao-chi

Booking quảng cáo trên trang web

Hình thức này bao gồm quảng trên các banner, pop-up, các viết hoặc các video quảng cáo,… Cùng với sự phát triển của thời đại số, lượng người sử dụng mạng Internet truy câoj vào các Website cũng tăng theo. Việc booking quảng cáo trên website sẽ cho phép doanh nghiệp đo lường chính xác lượt xem, click, tương tác,… Chi phí cho việc quảng bá trên các trang web cũng tương đối hợp lý và linh hoạt, vì vậy được rất nhiều doanh nghiệp yêu thích lựa chọn.

Booking quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội 

Đây là hình thức quảng bá không thể không nhắc đến, các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok, Google, Youtube,… là các nền tảng quảng cáo phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Bên cạnh đó, các nền tảng này cũng đồng thời cung cấp các công cụ đo lường hiệu quả, doanh nghiệp có thể dựa vào để đánh giá kết quả đạt được, rút ra bài học kinh nghiệm và cải tiến cho những lần sau. Thực tế, có rất nhiều doanh nghiệp đã thành công đạt được mục tiêu marketing của mình thông qua  việc quảng cáo trên mạng xã hội.

Xem thêm: Hiểu rõ về Conversion rate – Tỷ lệ chuyển đổi trong quảng cáo

booking-quang-cao-tren-mang-xa-hoi

Booking quảng cáo trên Taxi/Xe Bus

Hình thức quảng cáo trên taxi hay xe bus là dịch vụ quảng cáo trên chính những phương tiện giao thông thông thường. Với đặc thù di chuyển thường xuyên, các thông điệp quảng bá sẽ được truyền tải đến mọi người một cách “bắt buộc” trong khi du chuyển. Một số vị trí thường được lựa chọn để quảng cáo trên taxi – xe bus bao gồm: 2 bên cánh cửa, kính xe, sau lưng ghế xe,… Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể quảng cáo booking tại các điểm điểm chờ Taxi, xe bus.

booking-quang-cao-tren-taxi-bus

Booking quảng cáo ngoài trời

Chắc hẳn ai cũng đã từng ít nhất 1  lần nhìn thấy các biển quảng cáo ngoài trời. Đây là hình thức quảng cáo truyền thống, tiết kiệm, mang lại hiệu quả cao và vẫn đang tiếp tục phát triển. Các biển quảng cáo sẽ có ở khắp mọi nơi, từ các khu vực trung tâm đến các vùng ngoại ô thành phố. Tùy vào vị trí của biển quảng cáo và thời gian đặt biển mà mức giá booking sẽ khác nhau. Thông thường, nếu hợp đồng quảng cáo càng lâu thì mức phí sẽ càng rẻ. Tuy nhiên để có được vị trí đặt biển mong muốn, doanh nghiệp cần liên hệ mời hợp tác trước đó từ 2-3 tháng hoặc lâu hơn. 

booking-quang-cao-ngoai-troi

Booking KOLs quảng cáo

Đối với hình thức này, doanh nghiệp sẽ booking KOLs tham gia vào chiến dịch quảng cáo của mình. Họ sẽ sử dụng tầm ảnh hưởng của mình để giới thiệu về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Hình thức quảng cáo này hiện đang được đánh giá là hình thức mang lại hiệu quả và phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên chi phí booking tương đối cao, do đó thường chỉ phù hợp các với các doanh nghiệp lớn..

Booking quảng cáo trong thang máy

Đây là hình thức quảng cáo phổ biến nhắm đến đối tượng dân văn phòng. Các quảng cáo sẽ được hiển thị trong thang máy của các tòa nhà. Một số ngành hàng phù hợp với hình thức quảng cáo này bao gồm: thời trang, mua sắm, đồ ăn thực phẩm, du lịch và nhà hàng. Mức phí booking hình thức này tương đối hợp lý và đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp đang muốn tăng độ nhận diện thương hiệu, sản phẩm. 

Những lưu ý để khi Booking quảng cáo

Như đã đề cập, booking quảng cáo là gần như không thể thiếu trong chiến lược marketing của bất kỳ doanh nghiệp nào, tuy nhiên để việc quảng bá đem lại hiệu quả như mong đợi, doanh nghiệp cần lưu ý một số yếu tố sau:

  • Xác định rõ mục tiêu quảng cáo: Doanh nghiệp đang muốn quảng cáo để tăng nhận diện thương hiệu, quảng bá sản phẩm hay còn những mục đích khác?
  • Chân dung khách hàng mục tiêu: Đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp muốn nhắm đến là ai? Họ có thói quen, sở thích như thế nào? Thời điểm họ thường xem tivi, nghe radio, lướt mạng xã hội? Nội dung quảng cáo có phù hợp với giới tính, độ tuổi, sở thích của họ hay không?
  • Thông điệp quảng cáo: Bạn muốn khách hàng cảm nhận được điều gì sau khi xem thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp? 

Booking quảng cáo với ACCESSTRADE

ACCESSTRADE cung cấp dịch vụ booking quảng cáo chuyên nghiệp và hiệu quả, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình trên nhiều nền tảng khác nhau. Với hơn 21 năm kinh nghiệm trong nghề cùng mối quan hệ với hơn 1.500.000+ KOLs, KOCs trên toàn quốc,  bạn hoàn toàn có thể yên tâm Booking quảng cáo cùng ACCESSTRADE. 

Quy trình hợp tác cùng ACCESSTRADE: 

  1. Khách hàng gửi liên hệ: Doanh nghiệp có thể để lại thông tin liên hệ cùng các thông tin về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ kèm ngân sách cho chiến dịch marketing và mục tiêu mong muốn đạt được.
  2. Nhân viên tư vấn: Đội ngũ chuyên gia sẽ liên hệ theo thông tin liên hệ, trao đổi và tư vấn dịch vụ phù hợp dựa trên nguyện vọng, mong muốn của doanh nghiệp. Đảm bảo tối ưu hoá chi phí và đem lại hiệu quả cao nhất
  3. Ký hợp đồng: Sau khi hai bên đã bàn bạc và thống nhất, hợp đồng sẽ được ký với đầy đủ các thỏa thuận, cam kết về quyền lợi và trách nhiệm của cả hai bên, đảm bảo tính minh bạch.
  4. Tích hợp hệ thống: ACCESSTRADE sẽ cùng doanh nghiệp bàn bạc và lên kế hoạch triển khai theo từng giai đoạn cụ thể. Quá trình tích hợp và đồng bộ hệ thống quảng cáo sẽ được thực hiện, đảm bảo tất cả các kênh quảng cáo hoạt động một cách hiệu quả và liên tục.
  5. Ra mắt chiến dịch: Khi tất cả các công đoạn chuẩn bị đã hoàn tất, chiến dịch sẽ được ra mắt theo đúng kế hoạch. Chiến dịch đảm bảo được triển khai một cách chuyên nghiệp và đúng tiến độ như thoả thuận ban đầu.
  6. Theo dõi điều soát: Đội ngũ ACCESSTRADE cam kết theo sát tiến độ chiến dịch, đảm bảo quảng cáo diễn ra suôn sẻ và đạt được mục tiêu, sẵn sàng điều chỉnh nếu cần thiết.

quy-trinh-hop-tac-cung-accesstrade

Đăng ký tư vấn Booking quảng cáo của ACCESSTRADE

Để đăng ký sử dụng dịch vụ booking quảng cáo của ACCESSTRADE, doanh nghiệp có thể liên hệ:

Kết luận

Booking quảng cáo là một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing của bất kỳ doanh nghiệp nào. Bài viết vừa rồi đã giới thiệu tất tần tật về Booking quảng cáo cùng các hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay. Việc hiểu rõ những điều trên sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa ngân sách quảng cáo và đạt được mục tiêu kinh doanh một cách hiệu quả. Nếu bạn vẫn đang băn khoăn chưa biết bắt đầu từ đâu thì đừng ngần ngại liên hệ ACCESSTRADE để được tư vấn chiến lược hiệu quả. Chúc bạn thành công!

 

Pop Event


Đua top mobile 2024

This will close in 0 seconds

PUBLISHER
KIẾM TIỀN ONLINE

Publisher là các Cộng Tác Viên kiếm tiền online.

Bạn sẽ nhận về hoa hồng tương ứng với mỗi nhiệm vụ online do bạn thực hiện thành công.

Đăng ký

ADVERTISER
TƯ VẤN DOANH NGHIỆP

Advertiser là các Doanh Nghiệp – Nhà Cung Cấp mong muốn hợp tác tăng trưởng với ACCESSTRADE.

Các giải pháp tại ACCESSTRADE:

  • ACCESS Affiliate: Giải pháp Affiliate Marketing chỉ tính phí theo chuyển đổi / đơn hàng.
  • ACCESS Mobile: Giải pháp mobile app marketing (CPR, CPI)
  • ACCESS D2C: Giải pháp bán hàng trực tiếp đến người dùng
  • ACCESS KOC: Giải pháp branding & bán hàng với KOC
Nhận tư vấn

This will close in 25 seconds

x