Những cập nhật thuật toán quan trọng từ Google năm 2019

(bài viết sẽ được cập nhật liên tục)

Dưới đây là các update và tin tức quan trọng từ Google trong năm 2019 mà Publisher phải lưu ý trong quá trình làm affliliate.

Update:

[14/05/2019] Google xác nhận không có cập nhật nào trong thời gian gần đây

Google cho biết những tin đồn trong khoảng thời gian gần không chính xác, vì họ không triển khai những cập nhật lớn cho bộ máy tìm kiếm.

Người phát ngôn của Google đã xác nhận với Search Engine Land rằng Google đã không đưa ra bản cập nhật tìm kiếm cốt lõi mới và cũng không có thay đổi cơ sở hạ tầng nào.

Google cho biết rằng nếu có bản cập nhật cốt lõi, họ sẽ thông báo trên tài khoản Twitter @searchliaison của họ. (dù chúng ta biết Google cũng thuờng có những update thuật toán nhỏ, nhưng không đáng kể)

Bản cập nhật cốt lõi cuối cùng là bản cập nhật cốt lõi tháng 3 năm 2019.

 

[07/05/2019] Google Ads chuẩn bị khai tử chỉ số Vị trí trung bình

Vị trí trung bình (Avg. Pos) làm một chỉ số quan trọng để biết quảng cáo của bạn hiển thị nổi bật như thế nào trên trang kết quả tìm kiếm.

Vào tháng 11 năm ngoái, Google đã giới thiệu hai chỉ số “Impression (Absolute Top) %” và “Impression (Top) %” mô tả phần trăm quảng cáo của bạn xuất hiện ở đầu trang và đầu trang tuyệt đối.

Các số liệu mới này cung cấp cho bạn cái nhìn rõ ràng hơn về sự nổi bật của bạn trên trang so với vị trí trung bình.

Search top impression rate “Impr. (Top) %”: là phần trăm số lần hiển thị quảng cáo của bạn được hiển thị ở bất kỳ đâu phía trên organic search.

Search top impression rate “Impr. (Top) %” = Số lần hiển thị trên đầu / Tổng số lần hiển thị

 

Search absolute top impression rate “Impr. (Abs.Top) %”: là phần trăm số lần hiển thị quảng cáo của bạn được hiển thị ở vị trí quảng cáo đầu tiên, phía trên organic search.

Search absolute top impression rate “Impr. (Abs.Top) %” = Số lần hiển thị ở vị trí đầu tiên / Tổng số lần hiển thị

 

Google cũng đã triển khai “Search absolute top impression share” và “Search top impression share”. Nếu bạn muốn tối ưu hóa cho vị trí, đây là những số liệu tốt nhất cần quan tâm.

Google cho rằng rằng hai chỉ số mới này giúp khách hàng biết rõ hơn về nơi quảng cáo của họ hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm. Bằng cách tập trung vào các số liệu mới này, nhà quảng cáo có thể đặt giá thầu hiệu quả hơn để đạt được vị trí quảng cáo đầu tiên khi muốn.

Google dự định sẽ khai tử chỉ số Vị trí trung bình vào tháng 9 năm nay. Nếu bạn hiện đang sử dụng Vị trí trung bình, ACCESSTRADE khuyên bạn nên bắt đầu sử dụng các số liệu mới này khi đo lường và tối ưu hóa.

 

[05/04/2019] Lỗi De-indexing

Vào ngày 5 tháng 4, sau khi nhiều báo cáo các trang bị loại khỏi bảng xếp hạng do lỗi deindexing từ Google. Google đã xác nhận xảy ra lỗi này.

Traffic của các trang web đã bị ảnh hưởng vì không còn trong chỉ mục Google khi tìm kiếm cho các truy vấn có liên quan. Một thống kê không đầy đủ cho thấy khoảng 4% URL ổn định tuột khỏi trang một. Hầu hết các trang web phục hồi ngay sau đó

Sau sáu ngày làm việc để sửa lỗi lập chỉ mục, Google tuyên bố đã giải quyết vấn đề nhưng không giải thích chính xác những gì đã xảy ra.

“Vấn đề lập chỉ mục hiện đã được giải quyết đầy đủ. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này. Chúng tôi đánh giá cao sự kiên nhẫn của bạn khi chúng tôi khôi phục hoạt động bình thường.”

 

[12/3/2019] March 2019 Core Update

Google không thích khi cộng đồng SEO sử dụng tên Florida 2 cho bản cập nhật Google ngày 12 tháng 3, vì vậy họ đã quyết định gọi nó là “March 2019 Core Update” (Cập nhật cốt lõi tháng 3 năm 2019).

Chúng tôi hiểu rằng sẽ thật hữu ích nếu một số bản cập nhật có tên. Tên của bản cập nhật lần này là “March 2019 Core Update”. Nó sẽ giúp tránh nhầm lẫn, cũng như cho bạn biết loại cập nhật và thời gian xảy ra.

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ thông tin cụ thể gì về bản cập nhật này ngoại trừ tên gọi của nó. Một số ý kiến cho rằng update lần này nhắm vào lĩnh vực sức khoẻ/y tế nhưng Google không thông báo rằng sẽ nhắm mục tiêu cụ thể vào ngành nào. Dưới đây là sự phân bổ của các ngành bị ảnh hưởng theo một thống kê chưa đầy đủ tại Mỹ:

các-loại-website-ảnh-hưởng-march-core-update.png

Cũng theo thống kê này, tỉ lệ phản hồi tiêu cực sau đợt update lần này chiếm hơn 50%.

Update này có liên quan đến thuật toán Penguin không? Google cho biết bản cập nhật này không liên quan đến bất kỳ bản cập nhật Penguin nào trước đây.

Đây cũng không phải là bản cập nhật lớn nhất. Google không cho biết bản cập nhật này lớn như thế nào, nhưng chắc chắn đây không phải là bản lớn nhất.

CẬP NHẬT:

  • Toàn cảnh Google update tháng 11/2021 về Link spam

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

PUBLISHER
KIẾM TIỀN ONLINE

Publisher là các Cộng Tác Viên kiếm tiền online.

Bạn sẽ nhận về hoa hồng tương ứng với mỗi nhiệm vụ online do bạn thực hiện thành công.

Đăng ký

ADVERTISER
TƯ VẤN DOANH NGHIỆP

Advertiser là các Doanh Nghiệp – Nhà Cung Cấp mong muốn hợp tác tăng trưởng với ACCESSTRADE.

Các giải pháp tại ACCESSTRADE:

  • ACCESS Affiliate: Giải pháp Affiliate Marketing chỉ tính phí theo chuyển đổi / đơn hàng.
  • ACCESS Mobile: Giải pháp mobile app marketing (CPR, CPI)
  • ACCESS D2C: Giải pháp bán hàng trực tiếp đến người dùng
  • ACCESS KOC: Giải pháp branding & bán hàng với KOC
Nhận tư vấn

This will close in 25 seconds

x