“Nằm lòng” chỉ số DAU để giảm thiểu tình trạng “rò rỉ” người dùng

Có thể nói, người dùng hoạt động hàng ngày (DAU) là chỉ số chính mà bạn nên tuân theo nếu muốn phát triển ứng dụng di động. Khi DAU cao, đó có thể là một dấu hiệu tuyệt vời. Đó là bằng chứng cho thấy khách hàng đang sử dụng và đăng nhập vào ứng dụng của bạn. Nếu số lượng người dùng hoạt động hàng ngày của bạn bắt đầu giảm, bạn có thể đang ở bên bờ vực của sự gián đoạn.

Vậy DAU là gì mà lại quan trọng đối với sự phát triển ứng dụng đến vậy? Làm cách nào để tăng trưởng DAU và đem lại doanh thu cho doanh nghiệp của bạn? Hãy theo dõi bài viết dưới đây cùng ACCESSTRADE nhé!

Định nghĩa về DAU 

Người dùng hoạt động hàng ngày DAU (Daily Active Users) là một chỉ số ứng dụng dành cho thiết bị di động, cho biết tổng lượng người dùng truy cập vào một ứng dụng hàng ngày. DAU là thước đo thành công của ứng dụng, thông báo cho các nhà phát triển ứng dụng mức độ “đắm chìm” của người dùng và mức độ “hấp dẫn” của ứng dụng. Theo dõi người dùng hoạt động hàng ngày có thể cung cấp thông tin chi tiết về số lượng người sử dụng và đánh giá ứng dụng của bạn.

Tại sao DAU là một số liệu quan trọng? 

Lượt tải xuống ứng dụng đã trở thành một thước đo vô nghĩa trong không gian ứng dụng. Nhiều nhà phát triển ứng dụng tự hào về số lượt tải xuống ứng dụng của họ đã nhận được, nhưng nó không phản ánh sự thành công của ứng dụng.

Một ứng dụng có 10.000 lượt tải xuống và 1000 người dùng đang hoạt động có thể được coi là thành công hơn một ứng dụng có 100.000 lượt tải xuống và 100 người dùng đang hoạt động.

vì sao DAU quan

Khi đó, theo dõi DAU – một đại diện tuyệt vời để đo lường khả năng giữ chân khách hàng và tiềm năng phát triển của sản phẩm. DAU trả lời cho câu hỏi: “Có bao nhiêu người thấy ứng dụng này đủ hữu ích để sử dụng nó mỗi ngày?”. Con số đó càng tăng nhanh, thì khả năng doanh thu sẽ tăng lên. 

Tuy nhiên, được coi là một thước đo độc lập, DAU có thể hơi “lừa dối”. Vì người dùng thực hiện hành động không có nghĩa là họ đang thực hiện những hành động có giá trị. Lấy một ứng dụng trò chơi trên thiết bị di động làm ví dụ. Nếu bạn vui mừng khi DAU tăng vọt nhưng nhận thấy rằng hành động mua hàng trong ứng dụng đang giảm. Họ có thể bỏ lỡ thực tế rằng những người dùng sinh lợi của họ đang bị thay thế những người không có lợi, trong trường hợp đó, việc tăng DAU có thể là điều không mong muốn . 

Để tận dụng tối đa DAU, hãy đo lường nó kết hợp với các chỉ số giá trị như MAU và ADAU hoặc mua hàng, tải xuống nội dung, bài hát đã nghe, số lượng bài báo đã đọc và chia sẻ với bạn bè. 

Điều quan trọng cần ghi nhớ là bạn đo lường người dùng hoạt động hàng ngày để hiểu được nhu cầu khách hàng rằng họ sử dụng ứng dụng của bạn để làm gì. Những số liệu này đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các nhà phát triển ứng dụng phát hiện ra các lĩnh vực cần cải thiện, xác định thời điểm và địa điểm xảy ra tình trạng người dùng ngừng hoạt động. 

Đồng thời, tiết lộ các rào cản, các tính năng trong sản phẩm của bạn có thể không cần thiết hoặc quá phức tạp. Các nhà tiếp thị cũng sử dụng nó để định hình chính xác các chiến dịch của bạn trong tương lai hướng tới các khía cạnh phổ biến nhất của sản phẩm trong số các nhân khẩu học khác nhau.

Cách tính DAU

“Người dùng đang hoạt động” là một thuật ngữ khá rộng. Nhưng trước tiên, bạn cũng cần phải xác định người dùng của bạn là gì. Hầu hết các doanh nghiệp sẽ gọi người dùng là một khách truy cập duy nhất đã đăng nhập vào nền tảng (cho dù ứng dụng dành cho máy tính để bàn hay thiết bị di động). Các nền tảng khác nhau có các mục đích khác nhau. 

Đối với nền tảng tiếp thị qua email, nó có thể là hành động tạo email. Đối với nền tảng thông tin chi tiết về doanh nghiệp, nó có thể kéo một báo cáo và tạo hình ảnh trực quan. Và đối với nền tảng truyền thông xã hội, nó có thể tạo hoặc thích một bài đăng. Những hành động này cần phải nhất quán để đo lường dữ liệu của bạn một cách chính xác. 

cách tính DAU

Vì vậy, làm thế nào để tính toán người dùng hoạt động hàng ngày? 

Người dùng hoạt động hàng ngày được tính bằng tổng số người dùng duy nhất vào một ngày nhất định. 

Trong DAU, có người dùng mới và người dùng cũ — cộng lại, họ bằng tổng DAU. Không có công thức kỹ thuật nào cho DAU, vì nhiều công cụ phân tích như ProfitWell Metrics và Google Analytics có thể dễ dàng hiển thị cho bạn những người dùng hoạt động hàng ngày của bạn. Nếu bạn chỉ có dữ liệu sử dụng/ lưu lượng truy cập hàng tháng, bạn có thể lấy tổng số lượng khách truy cập (người dùng) và chia cho các ngày trong tháng. 

Ví dụ: Nếu bạn có 2.600 phiên duy nhất hàng tháng vào tháng 4, hãy chia số đó cho 30 (ngày trong tháng) và bạn có khoảng 87 người dùng đang hoạt động. 

Ý nghĩa khi xác định DAU

Bây giờ bạn đã biết DAU của mình là gì, đây là một vài bước tiếp theo:

1. DAU cao / thấp

Không có DAU tiêu chuẩn cao hay thấp, nhưng bạn có thể đặt điểm chuẩn dựa trên hiệu suất trước đó: nếu ứng dụng của bạn thường xuyên có 200 DAU và trong một ngày nó tăng vọt lên 270, thì rõ ràng bạn đang đi đúng hướng. 

Đó là một dấu hiệu của sự phát triển và rằng sản phẩm của bạn đã tạo ra “độ dính” và trở thành một thứ cần thiết với người dùng. “Sự gắn bó” cho thấy một sản phẩm trở thành một công cụ thiết yếu hàng ngày cho một tổ chức, các nhân mà họ không thể hoàn thành các hoạt động hàng ngày nếu không có nó. 

2. DAU ngày càng giảm

Nếu DAU của bạn giảm đi mỗi ngày, bạn sẽ rơi vào tình trạng hỗn loạn. Đó là một dấu hiệu đáng lo ngại khi bạn bắt đầu nhận thấy rằng ngày càng ít người dùng đăng nhập và/hoặc không thực hiện các hành động trong ứng dụng. 

Cách tốt nhất để chống lại điều này là không để nó xảy ra ngay từ đầu. Để làm được điều đó, hãy bắt đầu bằng giao tiếp giữa bạn và khách hàng. Bằng cách này, bạn sẽ hiểu được sản phẩm của bạn chủ yếu được người dùng sử dụng để làm gì, nơi chúng đang gặp phải vấn đề và cần sửa chữa. Khi đó, sẽ giảm thiểu tình trạng bị gián đoạn gây ra cho khách hàng hơn.

Cách tăng DAU

Mục tiêu cuối cùng luôn là tăng người dùng hoạt động hàng ngày và đảm bảo rằng sản phẩm của bạn là một công cụ quan trọng đối với người dùng. Có một số cách để bạn có thể cải thiện số DAU:

1. Tối ưu hóa các nỗ lực của khách hàng

Như đã đề cập trước đó, việc giữ chân thành công với nhóm khách hàng chủ động sẽ giúp giảm tình trạng gián đoạn và tăng DAU. Giao tiếp nhất quán và đồng cảm với khách hàng sẽ giúp bạn hiểu mục tiêu cuối cùng của họ và sau đó cho phép bạn tối ưu hóa trải nghiệm của họ với ứng dụng. Nếu bạn đang cung cấp những yếu tố phù hợp cho nhu cầu khách hàng của mình, lượng người dùng sẽ tăng lên.

2. Nhân đôi tỷ lệ giữ chân khách hàng

DAU giữ chân khách hàng

Có được người dùng là bước đầu tiên khi phát triển ứng dụng. Nhưng việc cung cấp giá trị và dịch vụ hữu ích sẽ khiến khách hàng trung thành với ứng dụng. Vì vậy, để giúp tăng DAU, bạn cần tìm ra loại hoạt động và đặc điểm nào dẫn đến việc giữ chân (có nghĩa là tiến hành phân tích tỷ lệ giữ chân). Việc giữ chân khách hàng cũng sẽ diễn ra nếu bạn liên tục cải thiện trải nghiệm khách hàng tổng thể. 

3. Xem lại vòng đời khách hàng 

Điều quan trọng là phải xem xét một cách nhất quán vòng đời khách hàng của bạn. Cách bạn quản lý nó có thể xác định khả năng bán thêm, bán kèm và phát triển mối quan hệ khách hàng hiện tại. Và cuối cùng, nó tạo ra cơ hội để xác định và gia tăng giá trị cho trải nghiệm người dùng. Điều quan trọng là phải hiểu người dùng hoạt động hàng ngày của bạn là ai và họ đang sử dụng hoặc không sử dụng sản phẩm của bạn như thế nào. 

Tóm lại

Theo dõi DAU trong ứng dụng là một kiểm tra quan trọng đối với nhà phát triển ứng dụng và/hoặc nền tảng ứng dụng của bạn. Nhưng bạn cần đặt định nghĩa của riêng mình về người dùng hoạt động hàng ngày của bạn là ai. Hãy nhớ rằng, bạn thường muốn DAU thực hiện một số loại hành động hay chỉ là đăng nhập ứng dụng thông thường. 

Ngoài ra, để cải thiện người dùng hoạt động hàng ngày, bạn cần tích cực kết nối với khách hàng của mình, thu hút phản hồi của họ và triển khai giải pháp để cải thiện trải nghiệm người dùng và giữ chân họ lâu hơn trong ứng dụng của mình.  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Pop Event


This will close in 0 seconds

PUBLISHER
KIẾM TIỀN ONLINE

Publisher là các Cộng Tác Viên kiếm tiền online.

Bạn sẽ nhận về hoa hồng tương ứng với mỗi nhiệm vụ online do bạn thực hiện thành công.

Đăng ký

ADVERTISER
TƯ VẤN DOANH NGHIỆP

Advertiser là các Doanh Nghiệp – Nhà Cung Cấp mong muốn hợp tác tăng trưởng với ACCESSTRADE.

Các giải pháp tại ACCESSTRADE:

  • ACCESS Affiliate: Giải pháp Affiliate Marketing chỉ tính phí theo chuyển đổi / đơn hàng.
  • ACCESS Mobile: Giải pháp mobile app marketing (CPR, CPI)
  • ACCESS D2C: Giải pháp bán hàng trực tiếp đến người dùng
  • ACCESS KOC: Giải pháp branding & bán hàng với KOC
Tìm hiểu thêm

This will close in 25 seconds

Tải app ACCESSTRADE

X
x