Bật mí 6 lý do cần sử dụng Push notification trong Mobile App

Có thể nói, push notification là một tính năng quen thuộc hoạt động mạnh mẽ trong hầu hết các ứng dụng di động. Bất cứ khi nào bạn cài đặt một ứng dụng mới trên điện thoại thông minh của mình, một trong những điều đầu tiên ứng dụng yêu cầu là cấp quyền gửi thông báo đẩy. Gần như mọi ứng dụng hiện đại đều sử dụng chúng và là một phần trung tâm của cuộc sống hằng ngày.

Mặt khác, việc thu hút, giữ chân người dùng và khiến họ tương tác lại với các ứng dụng di động là một thách thức đối với nhiều doanh nghiệp hiện nay. Khi đó, push notification là một chiến thuật quan trọng để tiếp cận người dùng.

Vậy push notification là gì, chúng hoạt động ra sao? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi nhé!

Push notification là gì?

 push notification là gì

Push notification (thông báo đẩy), là một thuật ngữ mobile marketing, đây là những cảnh báo mà ứng dụng gửi đến thiết bị của bạn ngay cả khi ứng dụng không mở, thường xuất hiện ở đầu hoặc bên cạnh màn hình. Chúng được thiết kế để thu hút sự chú ý của bạn trên điện thoại thông minh, máy tính xách tay và thậm chí trên đồng hồ thông minh. Mặc dù hầu hết các ứng dụng không cho phép bạn kiểm soát thời điểm nhận thông báo đẩy, nhưng bạn có thể tắt chúng trên bất kỳ thiết bị nào của mình. 

Chẳng hạn, khi bạn kiểm tra điện thoại lần đầu tiên vào buổi sáng, có thể bạn sẽ thấy một số thông báo đẩy như: tin nhắn văn bản, cuộc gọi nhỡ, email, cảnh báo thời tiết…cho phép bạn xem trước nội dung email mà không cần phải mở ứng dụng. Hay các ứng dụng đặt hàng trên thiết bị di động có thể thông báo cho bạn về các món ăn hoặc chương trình khuyến mãi mới để “lôi kéo” bạn ghé thăm…

Các thương hiệu và công ty sẽ sử dụng thông báo đẩy để hướng người dùng đến các ứng dụng, thiết bị và trang web của họ. Đối với một ứng dụng mạng xã hội như Instagram, bạn có thể bật thông báo đẩy để cho bạn biết khi nào mọi người thích và nhận xét về bài đăng của bạn hoặc khi một người bạn đang phát trực tiếp.

Cách push notification hoạt động

Push notification xuất hiện gần giống như “bong bóng ý tưởng” trên màn hình khóa của điện thoại hoặc thiết bị đeo tay của bạn (như Apple Watch). Chúng cũng có thể bật lên ở đầu màn hình khi bạn đang sử dụng máy tính xách tay, máy tính để bàn hoặc trình duyệt web của mình.

Khi bạn tải xuống một ứng dụng nào đó, bạn có thể được lựa chọn có nhận thông báo đẩy từ ứng dụng đó hay không. Nếu ứng dụng của bạn sử dụng tính năng thông báo đẩy, khi đó bạn sẽ nhận được yêu cầu rằng sẽ cho phép hay chặn chúng đối với ứng dụng mà bạn đang truy cập. Nếu bạn chọn cho phép nhận thông báo đẩy, bạn sẽ nhận được chúng từ ứng dụng đó bất kỳ lúc nào. Và chắc chắn, bạn không thể quyết định được rằng sẽ chỉ nhận những thông báo nào hay thời gian chúng xuất hiện. Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào ứng dụng của bạn. 

cách push notification hoạt động

Ngoài ra, các trang web và ứng dụng sẽ yêu cầu dữ liệu vị trí của bạn để giúp xác định thời điểm cài đặt push notification của bạn. Dữ liệu vị trí thường được sử dụng để quản lý các thông báo đẩy để người dùng nhận được thông tin liên quan (như cập nhật về thời tiết và giao thông) hoặc ưu đãi (khuyến mãi tại các doanh nghiệp hoặc chi nhánh địa phương lân cận). Giống như thông báo đẩy, chia sẻ thông tin vị trí của bạn là điều bạn chọn tham gia hoặc không tham gia khi thiết lập, cài đặt ứng dụng trên điện thoại.

Những lợi ích hàng đầu của push notification

Tại sao push notification của ứng dụng dành cho thiết bị di động lại hoạt động mạnh mẽ đến vậy? Hãy cùng xem xét những lợi ích mà chúng có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn nhé:

1. Kích thích sự tương tác của người dùng

Push notification đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút và “nhắc nhở” người dùng luôn nhớ đến ứng dụng của bạn. Việc gửi thông báo đấy theo thời gian khác nhau như là một lời nhắc giúp người dùng thường xuyên tương tác với ứng dụng của bạn ngay cả khi họ không sử dụng. Đồng thời, cho phép doanh nghiệp giữ liên lạc với người dùng của mình theo cách không xâm phạm bằng cách cung cấp những thông báo những thông tin hữu ích. 

2. Thu hút và giữ chân người dùng

 push notification thu hút và giữ chân người dùng

Rất nhiều trường hợp các ứng dụng có số lượng lớn người dùng tiềm năng cài đặt nhưng lại không sử dụng. Lúc này, push notification là một trong những cách tốt để biến những người dùng không hoạt động này thành người dùng tích cực. Theo một nghiên cứu của Urban Airship, việc gửi nhiều thông báo đẩy có thể làm tăng tỷ lệ giữ chân người dùng ứng dụng từ 3 đến 10 lần. Trên thực tế, tỷ lệ giữ chân người dùng đồng ý nhận thông báo trên thiết bị di động khá cao. 

Vì vậy, thông qua tính năng này, bạn có thể cung cấp cho người dùng những lời nhắc chu đáo, ưu đãi được cá nhân hóa và tin tức nóng hổi…Nếu những thông báo đẩy của bạn thể hiện được giá trị cá nhân hóa, thì khả năng giữ chân người dùng lâu dài là điều dễ dàng.

3. Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Sáng tạo thông điệp tiếp thị đúng lúc là cách tốt nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi vì chúng có thể thông báo cho khách hàng hoặc tạo cảm giác “cấp bách” (chẳng hạn chỉ còn 2 ngày để tham gia chương trình khuyến mãi…).

Với push notification, bạn có thể kích hoạt khách hàng hành động ngay lập tức. Hãy giúp người dùng biết đến những chương trình của bạn bằng cách sử dụng thông báo cung cấp đầy đủ thông tin thông qua ứng dụng. Ngoài thông tin này, thông báo đẩy còn có thể cung cấp tính năng mua hàng ngay lập tức chỉ với một lần click.

4. Tiếp cận đúng người dùng mục tiêu

Ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể yêu cầu người dùng cho phép truy cập vị trí của họ. Nếu họ đồng ý điều này, bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng với các thông báo đẩy theo vị trí cụ thể. 

Ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể gửi thông báo áp dụng cho người dùng ở một khu vực, địa điểm cụ thể dựa trên dựa trên sở thích, vị trí của họ hay dựa theo thành phố, tỉnh thành…Điều này có thể giúp bạn thu hút người dùng với mức độ cá nhân hóa và mức độ liên quan cao. Từ đó, nâng cao trải nghiệm và tăng giá trị cho thương hiệu. 

Bạn cũng có thể gửi thông báo đẩy cho người dùng dựa trên sở thích của họ. Giống như Netflix, bạn có thể sử dụng dữ liệu ứng dụng và khán giả để tiếp cận đúng người dùng. Netflix gửi tin nhắn đẩy tới những người dùng có thể quan tâm đến một chương trình. Ví dụ: bạn có thể nhận được thông báo rằng một bộ phim truyền hình hiện đang phát trực tuyến…

Netflix Push Notification

5. Theo dõi các chỉ số có ích cho sự phát triển ứng dụng

Một lợi ích đáng kể khác của push notification là có thể theo dõi hành vi người dùng. Với thông báo đẩy, bạn có thể nhận được thông tin chi tiết có giá trị về hành vi của người dùng bao gồm thời gian tương tác và tỷ lệ click. Từ đó giúp bạn phân tích được những thông báo nào có khả năng được người dùng xem nhiều nhất. 

Mặt khác, dựa trên dữ liệu hành vi người dùng, bạn có thể thực hiện các chiến dịch kết nối tốt hơn với người dùng ứng dụng.

6. Cải thiện chiến lược chăm sóc khách hàng với nội dung hữu ích

Push notification có thể nâng cao đáng kể trải nghiệm người dùng ứng dụng của bạn. Chúng ít xâm phạm hơn các hình thức tương tác của người dùng khác và có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập và trợ giúp người dùng một cách hiệu quả bằng cách cung cấp thông tin hữu ích.

Cho phép người dùng của bạn cập nhật các thông tin, khuyến mãi và ưu đãi mới nhất… Đây là một công cụ tuyệt vời để thu hút sự chú ý của người dùng. Vì vậy, hãy làm cho các thông báo của bạn có giá trị và hợp lý về thời gian cũng như giữ một “giọng điệu” thân thiện. Thông báo của bạn càng phù hợp và mang tính cá nhân, bạn sẽ càng đạt được kết quả tốt hơn.

Thông báo đẩy khác với cảnh báo như thế nào?

Nếu bạn đã từng thấy thông báo đẩy trên màn hình khóa hoặc trình duyệt của mình, bạn có thể đã ví nó như một tin nhắn văn bản. Nếu bạn đã chọn nhận thông báo bằng văn bản của thương hiệu hoặc công ty, chúng có thể trông khá giống nhau. Nhưng thông báo đẩy khác với tin nhắn văn bản ở chỗ bạn cần phải cài đặt ứng dụng hoặc phần mềm trên điện thoại của mình để nhận các cảnh báo đẩy đó, trong khi tin nhắn văn bản chỉ yêu cầu số điện thoại của bạn.

Tóm lại

Sử dụng push notification cho ứng dụng di động là một chiến lược tiếp thị quan trọng và cần thiết của mỗi doanh nghiệp. Việc gửi những thông báo đấy có giá trị, được cá nhân hóa và kịp thời đến những người dùng là một chiến thuật tiếp thị tuyệt vời và là cơ sở để phát triển và giữ chân người dùng ứng dụng. 

Tuy nhiên, để phát huy tối đa hiệu quả của push notification thì bạn cần lưu ý 1 vài điểm sau: 

  • Lựa chọn thời gian gửi thông báo phù hợp để tránh gây phiền nhiễu cho người dùng. 
  • Nội dung cần ngắn gọn, xúc tích cho từng cá nhân, nhóm khách hàng dựa trên dữ liệu người dùng.
  • Chú ý đến hệ điều hành cũng như thiết bị được chọn để gửi thông báo. 

Hy vọng, với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp các bạn có được nhiều góc nhìn khác nhau trong việc lựa chọn sử dụng push notification nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Pop Event


KOC ambassador

This will close in 0 seconds

PUBLISHER
KIẾM TIỀN ONLINE

Publisher là các Cộng Tác Viên kiếm tiền online.

Bạn sẽ nhận về hoa hồng tương ứng với mỗi nhiệm vụ online do bạn thực hiện thành công.

Đăng ký

ADVERTISER
TƯ VẤN DOANH NGHIỆP

Advertiser là các Doanh Nghiệp – Nhà Cung Cấp mong muốn hợp tác tăng trưởng với ACCESSTRADE.

Các giải pháp tại ACCESSTRADE:

  • ACCESS Affiliate: Giải pháp Affiliate Marketing chỉ tính phí theo chuyển đổi / đơn hàng.
  • ACCESS Mobile: Giải pháp mobile app marketing (CPR, CPI)
  • ACCESS D2C: Giải pháp bán hàng trực tiếp đến người dùng
  • ACCESS KOC: Giải pháp branding & bán hàng với KOC
Nhận tư vấn

This will close in 25 seconds

x