Thành công ngay những đợt ra quân đầu tiên, giải pháp Cost Per Promotion (CPP) không chỉ đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số mà còn khắc phục những vấn đề được xem là “khủng hoảng” trong quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp F&B đến hiện tại một cách hiệu quả.
Khủng hoảng trong chuyển đổi số: lường trước được nhưng vẫn khó tránh
Chuyển đổi số trở thành xu hướng tất yếu nhằm mang lại những bước tiến vượt bậc cho nền kinh tế. Thế nhưng, các vấn đề được xem là “khủng hoảng” xuất hiện trong quá trình chuyển đổi số đến gần đây mới thực sự được quan tâm và được đưa lên bàn cân tìm biện pháp khắc phục.
Nhiều lưu ý từ các chuyên gia digital dành cho doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số tại các sự kiện digital marketing.
Theo các chuyên gia đầu ngành digital, khủng hoảng thời kỳ chuyển đổi số có thể chia thành những nhóm chính như sau:
Thứ nhất, sử dụng công cụ “theo thói quen”, “theo trend”, không dựa trên đánh giá đo lường hiệu quả thực sự của từng kênh. Ông Đỗ Hữu Hưng – CEO Interspace Việt Nam chia sẻ, “điều này dẫn tới doanh nghiệp rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan vì không có cơ sở nhận định kênh nào đang làm tốt, quy trình nào đang mang lại hiệu quả, nên rất khó để ra quyết định cắt giảm hoặc gia tăng phần nào để nâng cao hiệu quả kinh doanh, tối ưu chi phí”.
Thứ hai, sự không tương thích giữa offline và online. Điều này có thể dẫn tới việc đứt gãy hệ thống phân phối hiện có như trường hợp một nhãn hàng dược phẩm lớn gặp phải gần đây. Chuyển đổi số thành công khi có sự phối hợp “ăn ý” giữa các nền tảng offline hiện hữu của doanh nghiệp với các kênh online, kênh mới.
Thứ ba, rủi ro về nhân sự và vận hành. Chuyển đổi số khiến mỗi doanh nghiệp tăng tốc, theo đó, đội ngũ nhân sự hiện hữu của doanh nghiệp cũng cần đáp ứng được nhu cầu chuyển đổi số ngay và nhanh. Điều này sẽ có những khó khăn, hạn chế nhất định khi đội ngũ nhân sự tiếp cận kiến thức, kỹ năng mới trong thời gian ngắn, gây ảnh hưởng không tốt đến hiệu quả kinh doanh.
Nhiều doanh nghiệp cũng đã nhìn thấy những vấn đề trên tuy nhiên việc tìm biện pháp khắc phục hay “phòng ngừa” khủng hoảng vẫn là bài toán nan giải.
CPP giải quyết khủng hoảng trong chuyển đổi số ngành hàng F&B
Ra mắt vào đầu năm 2023, ngay trong những cú bắt tay hợp tác đầu tiên CPP đã mang lại hiệu quả vượt trội về doanh thu và vận hành cho các thương hiệu F&B.
Trao đổi về cơ duyên hợp tác cùng ACCESSTRADE Việt Nam – cha đẻ của giải pháp CPP, đại diện một nhãn hàng F&B dạng chuỗi khá lớn tại Việt Nam chia sẻ, “ACCESSTRADE có những điểm tương đồng về kinh nghiệm và tiềm lực triển khai các chiến dịch quy mô lớn ngành F&B. Thêm vào đó, giải pháp CPP đáp ứng được những vấn đề hóc búa về kết nối giữa tiếp thị online với chuyển đổi thành doanh số tại các điểm bán hàng offline mà chúng tôi đang trăn trở”.
CPP giúp kết nối và đo lường hoạt động tiếp thị online nhưng tiêu dùng tại offline hiệu quả.
CPP là hình thức quảng bá các voucher, ưu đãi, quà tặng… (sẽ được dùng tại các điểm bán offline như cửa hàng, quán) đến người tiêu dùng trên các nền tảng online. CPP cho phép kiểm soát chỉ số của toàn bộ quá trình này.
Sở hữu đặc điểm thuộc nhóm hàng hóa giá trị thấp, tiêu dùng ngay, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn và cũng dễ dàng thay đổi thương hiệu yêu thích, ngành F&B cạnh tranh khốc liệt. “Vì thế nếu không duy trì hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng, rủi ro đánh mất thị phần là điều chắc chắn”, vị đại diện nhãn hàng F&B trên cho biết.
CPP được xây dựng như một giải pháp dành riêng cho ngành hàng F&B dựa trên những tiềm lực mạnh mẽ nhất của ACCESSTRADE. Cụ thể, ACCESSTRADE sở hữu đội ngũ hơn 2 triệu Publisher (nhà quảng cáo) có mặt trên tất cả các nền tảng online dưới nhiều vai trò, hình thức khác nhau (Youtuber, KOC, KOL, Blogger, …). Theo đó, nội dung tiếp thị đảm bảo được yếu tố đa dạng, tự nhiên và “phủ sóng” trên khắp các mặt trận online.
Xu hướng người dùng quan tâm và thích những nội dung do người dùng khác tạo ra hơn là nội dung thuần túy từ doanh nghiệp. Điều này được chứng minh thông qua sự thành công của nền tảng TikTok. Tuy nhiên thật khó để một doanh nghiệp thương mại thông thường có thể làm được. CPP một lần nữa là đáp án cho vấn đề này.
Bên cạnh đó, CPP khắc phục được rủi ro về nhân sự và vận hành ACCESSTRADE Việt Nam không chỉ cung cấp công cụ mà còn hỗ trợ tư vấn và đồng hành với bộ máy nhân sự nhạy bén với xu hướng digital và đã triển khai nhiều chiến dịch thành công.
Những rủi ro trên “mặt trận” digital lan nhanh tương tự như khả năng phủ sóng của chúng. “Theo đó, việc sử dụng những nền tảng có sẵn, có khả năng tư vấn và đồng hành cùng doanh nghiệp sẽ hạn chế rủi ro và chi phí tốt nhất cho doanh nghiệp, đồng thời giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh hơn với các giải pháp công nghệ số so với bồi dưỡng bộ máy nhân sự tức thì”, trưởng bộ phận Marketing một nhãn hàng F&B khác tại TPHCM chia sẻ.
CPP được ví von như một giải pháp “ăn chắc mặc bền”. Doanh nghiệp chỉ phải chi trả chi phí dựa trên những chuyển đổi đã thành công, không có chi phí ẩn càng không chứa bất kỳ rủi ro nào về mặt chi phí.