GDN là gì? Tổng quan về Google Display Network

GDN (Google Display Network) là một hệ thống mạng lưới chứa nhiều trang web lớn mà đó là đối tác lớn của Google. Các nhà kinh doanh có thể tận dụng đây để quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ của mình một cách hiệu quả. Cùng Accesstrade tìm hiểu chi tiết về GDN remarketing qua bài viết sau. 

GDN là gì?

Google Adwords hay viết tắt là Google Ads có hai hệ thống quảng cáo khác nhau là search và display. Để tránh nhầm lẫn giữa hai khái niệm này, bạn phải nắm rõ khái niệm về chúng.

Google Ads Search là gì?

Đặt Ads ở vị trí “đắc địa” của Google, Google Search Network còn được gọi là quảng cáo trả phí, đây là dạng quảng cáo phổ biến nhất. Người dùng sẽ nhìn thấy bạn đầu tiên khi họ tìm kiếm từ khóa, trang quảng cáo của bạn được hiển thị dưới kết quả tìm kiếm organic. 

Quảng cáo hiển thị là gì?

Google Ads Display (quảng cáo hiển thị) là cách thức quảng cáo quan trọng trong Paid Media mà nhiều doanh nghiệp đang sử dụng.  Đây là loại hình quảng cáo trực tuyến kết hợp những yếu tố sao chép và hình ảnh với thông điệp là kêu gọi hành động liên kết với một trang đích.

Vị trí quảng cáo GDN

Trang của bạn có thể xuất hiện trên hơn 2 triệu website nhờ việc sử dụng quảng cáo trên Google Display Ads giúp bạn có thể kết nối hơn 90% người dùng mạng xã hội.

Tuy nhiên, đây chỉ là con số khảo sát chung, trên thực tế có đạt được mục đích đó hay không sẽ phù thuộc vào mục đích chiến dịch của từng sản phẩm, dịch vụ như: Tìm từ khóa và lựa chọn chủ đề phù hợp, chọn trang web cụ thể, nhắm đến đối tượng khách hàng cụ thể dựa trên các tiêu chí về nhân khẩu, sở thích, lượt ghé thăm website.

Phương thức hoạt động của google GDN là gì?

Hai phương thức hoạt động chủ yếu của GDN là quảng cáo theo ngữ cảnh và chọn chính xác website.

Phương thức hoạt động chủ yếu của Google Display Network là gì?
Phương thức hoạt động chủ yếu của Google Display Network là gì?

Quảng cáo theo ngữ cảnh là một thủ thuật dựa trên các chủ đề hoặc từ khóa mà bạn đã từng chọn. Phương thức hoạt động này giúp tăng cơ hội hiển thị ads trên trang web và những trang có nội dung liên quan.

Google luôn phân tích nội dung chính của trang web đăng tải quảng cáo. Dựa vào các yếu tố ngôn ngữ, nội dung, cấu trúc trang, cấu trúc liên kết, xem xét tỷ lệ trùng chủ đề với chủ thể của một trang web nào đó và đăng quảng cáo của bạn lên trang web đó.

Phương thức hoạt động thứ hai đó là lựa chọn chính xác website bằng cách dựa vào Placement targeting. Có thể chọn video, website và app từ hệ thống trang web của GDN để hiển thị quảng cáo mà Google không đề xuất cho bạn chủ đề hay từ khóa tự động chọn website.

5 Lý do chọn GDN là gì?

Hiện nay, quảng cáo Google GDNđang được khá nhiều người dùng lựa chọn, vậy lợi ích mà hệ thống này mang đến là gì? Câu trả lời sẽ được ACCESSTRADE giải đáp trong phần tiếp theo.

Tiếp cận người dùng

Một lợi ích mà chúng ta không thể phủ nhận đó chính là mức độ phủ sóng rộng. Sở hữu hơn 2 triệu trang web đăng ký GDN, quảng cáo của bạn chắc chắn sẽ có cơ hội xuất hiện và lượng truy cập vào nhiều hơn.

Khác với Google Ads, GDN có khả năng tiếp cận đến người dùng kể cả khi họ không tìm kiếm bằng Google, đây là một trong những ưu điểm nổi bật để người dùng lựa chọn GDN.

Giảm bớt chi phí CPC

So với Google Search thì CPC trên hệ thống này thường có chi phí thấp hơn. Nghĩa là bạn không cần bỏ ra quá nhiều chi phí nhưng vẫn đạt được mục tiêu tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả. Một cách tiết kiệm chi phí tối ưu mà bạn nên lựa chọn.

Nhiều mức giá để chọn lựa

Pay Per Click là hình thức thanh toán phí quen thuộc khi nhà quảng cáo trả phí cho mỗi lần click chuột. Với GDN, bạn sử dụng Cost Per Mile sẽ có ích hơn cho phái nhà quảng cáo do chi phí sẽ dựa trên mỗi lần 1000 view thay vì mỗi lần click.

Ads hình ảnh

Hiện nay, xu hướng của mọi người ngày càng hạn hẹp về thời gian, nên việc sử dụng hình ảnh chính là công cụ hữu hiệu để lôi kéo sự tương tác của khách hàng.

Remarketing Ads

Ưu điểm mạnh nhất của hệ thống này là remarketing Ads dạng quảng cáo bám đuôi. Bạn có thể xây dựng chiến dịch mới mà chỉ nhắm đến những người đã từng vào trang của bạn. Chi phí khá thấp, giống như việc kéo lead cho trang web vậy.

Nhược điểm của GDN là gì?

Những mặt hạn chế của GDN mà bạn nên biết.
Những mặt hạn chế của GDN mà bạn nên biết.

Không thể kiểm soát hiển thị Ads

Google luôn xem xét kỹ lưỡng, cố gắng đặt quảng cáo ở website có sự liên quan nhất, nhưng không phải lúc nào sự lựa chọn cũng chính xác và đôi khi quảng cáo của bạn còn xuất hiện trên các trang web xấu. Vì thế, bạn cần thường xuyên kiểm tra các trang web xấu để không gây ảnh hưởng đến thương hiệu và đem về nguồn traffic kém.

Quảng cáo Ads không ảnh hưởng đến website

Bạn có thể gặp các vấn đề liên quan đến website do việc không thể kiểm soát được website đăng quảng cáo. Mặc dù Google luôn cố gắng đánh giá chất lượng nội dung các trang web nhưng nhiều lúc vẫn gặp sự cố quá tải.

Muốn khắc phục được điều đó, bạn có thể tự lọc và loại bỏ các website không liên quan, thậm chí có thể mua banner từ những website mà bạn lựa chọn.

Hành vi của khách hàng là điều bạn không thể  tác động

Bởi không có cách nào nhắm vào một đối tượng khách hàng cụ thể, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị với bất cứ ai, kể cả họ muốn hay không. cho dù là họ có muốn hay không, nên việc điều chỉnh hành vi khách hàng khá khó khăn.

Các định dạng hiển thị quảng cáo GDN

Chắc vẫn có nhiều bạn lầm tưởng rằng GDN chỉ quảng cáo hiển thị hình ảnh. Trên thực tế thì bạn vẫn có nhiều lựa chọn định dạng, kích thước với Ads media, video, hình ảnh, chữ và số liệu.

Chạy quảng cáo GDN hiệu quả bằng cách sử dụng Video.
Chạy quảng cáo GDN hiệu quả bằng cách sử dụng Video.

Đối với Ads media, các thành phần có thể hoạt họa, tương tác hoặc Ads thay đổi theo đối tượng tùy theo cách họ tương tác với Ads. Ví dụ như việc Carousel chuyển động hàng loạt các sản phẩm khác nhau.

Ads chữ có thể chạy giống với google search, gồm có tiêu đề và hai dòng nội dung. Bên cạnh đó, cho phép nhà quảng cáo viết nhiều nội dung khác nhau mà copy tạo ra nhiều lượt nhấp nhất.

Với Ads hình ảnh, các hình ảnh số liệu sẽ phủ đầy kích thước Ads trên trang web hiển thị. Có thể thêm bố cục, màu nền và hình ảnh khách hàng trên hình ảnh Ads.

Ads video bắt đầu trở nên thông dụng khi Youtube có mặt trong Display Network, sử dụng AdWords để đặt Ads bên cạnh video YouTube. Ngoài các dạng hiển thị kể trên thì GDN còn có hơn 20 kích thước khác nhau để hiển thị quảng cáo.

Thiết lập chiến dịch Google Display Network

Bước 1: Bắt đầu chiến dịch

Để thiết lập chiến dịch, đầu tiên bạn cần lựa chọn tự tạo chiến dịch hay dùng chiến dịch do Google thiết kế sẵn dựa trên các mục tiêu bạn  đã đề ra. Tuy nhiên thì bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập chiến dịch theo cách thủ công. Cài đặt thủ công, nhấn chọn “No Marketing Objective”.

Tiếp theo là lựa chọn vị trí địa lý quảng cáo nên và không nên xuất hiện, ngân sách, thời gian chạy quảng cáo, phương pháp đặt giá thầu,…

Bước 2: Định dạng Ads

Ads Display có nhiều định dạng kích thước hiển thị khác nhau, tốt hơn hết bạn cần tạo phiên bản Ad phù hợp với mọi kích thước và định dạng sẵn. Bởi vì bạn không thể biết trước được rằng kích thước gdn như thế nào sẽ được hiển thị và click vào nhiều nhất.

Với Ads hình ảnh:

Trước tiên, cần điều chỉnh kích thước hình ảnh theo Ad mong muốn. Đa số các kích thước Ad là tương đối giống nhau như cỡ 300 x 200 và cỡ 336 x 280, các bố cục này tương ứng với gdn banner, hình vuông, skyscraper.

Khi sẵn sàng đăng tải quảng cáo, bạn nhấn +Ad các danh mục sẽ được xổ xuống, chọn Image Ad, tục tải quảng cáo chọn Upload an Ad. Sau đó, nhập vào các ô URL hiển thị, URL cuối cùng, có thể chọn thêm mẫu theo dõi, URL khác và thông số tùy chỉnh cho phiên bản mobile.

Nếu muốn các Ad này có URL và thông số theo dõi giống nhau, bạn chọn tải nhiều hơn một loại Ad có kích thước khác nhau. Tự thiết kế Ads hình ảnh và tải lên sẽ thú vị hơn nhiều, cũng như kiểm soát được chất lượng và định dạng hình ảnh cũng như kiểm soát được chất lượng và định dạng của quảng cáo.

Với Responsive Ads:

Giúp tăng độ phủ sóng đồng thời còn tiết kiệm được thêm thời gian cho bạn với hai sự lựa chọn là tạo Image Ads hoặc Responsive Ads. Chọn Responsive Ads, bạn cần nhập một số thông tin như: tiêu đề ngắn, tiêu đề dài, mô tả, tên doanh nghiệp, URL cuối cùng, tải hình ảnh.

Bước 3: Thêm thông điệp

Với chiến dịch GDN Non-Marketing, bạn nên rút gọn thông điệp của mình bởi vì khi xuất hiện Ads người dùng không có chủ đích tìm kiếm mặt hàng. Thông điệp đề ra nên hướng về thương hiệu hơn là cố bán hàng.

gdn là gì
Một thông điệp ý nghĩa cũng là yếu tố lôi kéo sự chú ý của người dùng.

Không nên nhét quá nhiều nội dung vào Ads hình ảnh do kích thước Ads rất đa dạng và phù hợp với nhiều thiết kế khác nhau. Nên thay đổi linh hoạt nội dung thông điệp để không chiếm diện tích. Ưu tiên lựa chọn nội dung phân biệt được điểm mạnh của bạn so với đối thủ hoặc các chương trình khuyến mãi lôi kéo khách hàng.

Bước 4: Landing Page

Mỗi CTA hay tin khuyến mãi bạn nên có một Landing Page riêng, nhằm đầu tư vào nội dung & hình ảnh thích hợp. Bên cạnh đó, có thể dễ dàng theo dõi hành vi của người dùng hơn là chỉ điều hướng về trang chủ.

Ngoài ra, còn có nhiều CTA để người dùng tương tác như: điền form, chat, gọi điện. Lưu ý là thông điệp trên Landing page cần rõ ràng, dễ nhận diện và trùng với nội dung Ads. Với mỗi lần nhấp chuột, bạn đều phải trả phí nên hãy chuẩn bị thật kỹ để có thể thúc đẩy người dùng thực hiện hành vi tiếp theo.

Bước 5: Targeting

Với Ads Display, có thể target bằng nhân khẩu học, từ khóa, chủ đề, kiểm soát được nơi đặt Ads thông qua vị trí được quản lý. Nên chọn những website có liên quan để tiếp cận gần hơn với khách hàng cùng lĩnh vực.

Khi có danh sách vị trí được quản lý, tại màn hình Ad Group chọn Use a different targeting method, chọn Placements và nhập những trang web muốn chạy Ads là xong.

Bước 6: Đừng target quá liều

Mục đích việc chạy Ads GDN là tiếp cận tầng đầu tiên trong phễu Marketing, tận dụng độ phủ rộng. Bạn thêm vào Targeting vào mỗi tầng cài đặt đồng nghĩa với việc đang giảm đi một phần cơ hội để  xuất hiện hay lượt phản hồi trực tiếp.

gdn là gì
Target ở phạm vi rộng rồi thu hẹp dần dần.

Hãy xác định chính xác mục tiêu của chiến dịch để cài đặt Targeting phù hợp. Hãy bắt đầu từ mở rộng phạm vi, đẩy nhanh việc thu thập, nghiên cứu dữ liệu, xác định đâu là target tốt, đâu là target xấu rồi dần thu hẹp phạm vi.

Bước 7: Chạy chiến dịch

Tương tự như báo cáo từ khóa tìm kiếm, GDN bạn danh mục những trang web hiển thị Ads của bạn, được gọi là Automatic Placements, sẽ quyết định xem có nên tiếp tục đăng quảng cáo trên các trang web này không. Danh sách này khá dài, thượng sẽ sắp xếp theo click để đánh giá trang web nào được người dùng nhấn vào trước nhiều nhất.

Từ chiến dịch đầu tiên, bạn sẽ rút ra được những kinh nghiệm để áp dụng cho những cuộc chiến dịch sau. Việc tạo thủ công để loại bỏ các website không tương thích với quảng cáo khá kỳ công nhưng sẽ tiết kiệm thời gian hơn cho những lần sau đó. Vào danh sách Negative Placement trong Shared Library để lưu trữ dữ liệu.

Bước 8: Điều chỉnh Targeting

Nếu Targeting đầu tiên không đem lại Traffic hay Impression tốt như kỳ vọng bạn cũng đừng nên quá lo lắng. Bởi bạn có thể thay đổi Targeting bất cứ lúc nào, đối với Managed Placement có thể xóa hoặc thêm từng vị trí ngay lập tức.

Còn nếu trường hợp bạn cài đặt nhiều tầng Targeting, có thể xóa bớt và chờ xem Traffic có tốt lên hay không.

Bước 9: Kiểm tra kết quả chạy Ads

GDN có nhiều định dạng Ad, cách tốt nhất bạn nên bắt đầu mỗi kích thước chạy một Ad. Từ đó quan sát xem từng loại Ad sẽ thu hút người dùng như thế nào.

Bước 10: Cân nhắc chọn lựa Ads phù hợp

Bạn có thể dự đoán Ads nào sẽ hiển thị trên website nào bằng cách lên danh sách các thông số tùy chỉnh trong phần Final URLs. Không cần đến mẫu theo dõi vẫn có thể sử dụng thông số tùy chỉnh.

Hay bạn có thể tìm dữ liệu này thông qua Google Analytics, bằng cách này bạn có thể xem được ID Creative cụ thể của Ads Non-Responsive.

Kết luận

GND có độ bao phủ rất rộng nếu biết cách quản lý thì đây sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn xây dựng chiến dịch thành công. Hy vọng với những gì ACCESSTRADE chia sẻ bạn đã hiểu được tầm quan trọng của quảng cáo GDN là gì. Chúc bạn có thể áp dụng và thực hiện thành công nhé.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Pop Event


This will close in 0 seconds

PUBLISHER
KIẾM TIỀN ONLINE

Publisher là các Cộng Tác Viên kiếm tiền online.

Bạn sẽ nhận về hoa hồng tương ứng với mỗi nhiệm vụ online do bạn thực hiện thành công.

Đăng ký

ADVERTISER
TƯ VẤN DOANH NGHIỆP

Advertiser là các Doanh Nghiệp – Nhà Cung Cấp mong muốn hợp tác tăng trưởng với ACCESSTRADE.

Các giải pháp tại ACCESSTRADE:

  • ACCESS Affiliate: Giải pháp Affiliate Marketing chỉ tính phí theo chuyển đổi / đơn hàng.
  • ACCESS Mobile: Giải pháp mobile app marketing (CPR, CPI)
  • ACCESS D2C: Giải pháp bán hàng trực tiếp đến người dùng
  • ACCESS KOC: Giải pháp branding & bán hàng với KOC
Tìm hiểu thêm

This will close in 25 seconds

Tải app ACCESSTRADE

X
x