Đó là một trong những nhận định của ông Phạm Hoành Sơn tại phiên thảo luận về giải pháp tăng trưởng tại Hội Thảo và triển lãm quốc tế Smart Banking 2023 do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Tập đoạn IEC phối hợp tổ chức vào ngày 06/10/2023 vừa qua.
ACCESSTRADE đã chia sẻ và thảo luận tại Smart Banking 2023 do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Tập đoàn IEC phối hợp tổ chức.
Tại phiên thảo luận có sự góp mặt của những vị lãnh đạo đầu ngành, nhà hoạch định chính sách hàng đầu như Ông Phạm Anh Tuấn – Vụ trưởng, Vụ Thanh Toán, Ngân hàng nhà nước Việt Nam; Trung tá Triệu Mạnh Tùng – Phó Cục trưởng, Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Bộ Công An; Ông Dương Quốc Tú, Phó Giám đốc Khối Ngân hàng số & Khối Ngân hàng Bán lẻ, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Ông Phạm Hoành Sơn – Giám đốc tăng trưởng CGO ACCESSTRADE Việt Nam cùng 30 diễn giả đại diện các tổ chức tài chính, nhiều lĩnh vực khác cùng thảo luận những vấn đề nổi bật trong ngành ngân hàng hiện nay
Hệ sinh thái dịch vụ ngân hàng: Giải pháp tăng trưởng quan trọng trong tương lai
Với chủ đề “Tạo lập, khai thác và kết nối dữ liệu: Định hình tương lai ngành ngân hàng trong kỷ nguyên số”, hội thảo đã diễn ra vô cùng sôi nổi và đầy thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp.
Trong phiên thảo luận, khi được hỏi về lĩnh vực chuyển đổi số ngân hàng nào sẽ cực kỳ hoặc rất quan trọng trong vòng 5 năm tới, các nhà lãnh đạo tổ chức tài chính đã đưa ra 4 điều mà các tổ chức cần ưu tiên hàng đầu. Trong số phản hồi, trải nghiệm di động chiếm 95%, đứng sau an ninh mạng (96%), trở thành vấn đề cần thiết được phát triển thứ hai trong số điều cần ưu tiên hàng đầu trong tương lai của lĩnh vực ngân hàng.
Đến với phiên thảo luận, ông Phạm Hoành Sơn – Giám đốc tăng trưởng CGO của ACCESSTRADE, đã có chia sẻ về giải pháp gia tăng trải nghiệm khách hàng trên ứng dụng ngân hàng cũng như những giá trị tích cực mà giải pháp đem đến cho các bên tham gia sử dụng.
Ông Phạm Hoành Sơn – CGO của ACCESSTRADE đã có chia sẻ về giải pháp nâng cao trải nghiệm khách hàng trong xu hướng ngân hàng số tương lai
#1 giá trị cho phía người dùng
Người dùng là yếu tố cốt lõi để hình thành nên một sản phẩm hay dịch vụ, căn cứ dựa trên hành vi và nhu cầu của khách hàng, từ đó xây dựng một sản phẩm hoàn thiện, phù hợp với hành vi tiêu dùng của khách hàng mục tiêu.
Hiểu rõ hành vi và vận dụng tạo ra một sản phẩm phù hợp là bước đầu thành công của nhà phát triển, nhưng để người dùng đồng ý sử dụng lâu dài thì sản phẩm cần hoàn chỉnh ở mọi điểm chạm, tạo một trải nghiệm liền mạch, phục vụ mọi nhu cầu trên một nền tảng duy nhất.
Với mong muốn giúp khách hàng có thể làm mọi điều trên ứng dụng ngân hàng, việc tích hợp các tính năng tiện ích đang giúp các ngân hàng vượt lên giành thị phần, và mua sắm online chính là điều giúp ứng dụng ngân hàng trở nên khác biệt.
Ứng dụng sẽ cung cấp thêm nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi, deal độc quyền từ đa dạng lĩnh vực ngành hàng, đưa ứng dụng ngân hàng trở thành một cổng thanh toán mọi giao dịch, phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng thay vì chỉ diễn ra những giao dịch thông thường như thanh toán, gửi tiết kiệm… Không chỉ vậy, hệ sinh thái ngân hàng còn giúp người dùng có thể tiết kiệm chi phí mua sắm trên ứng dụng thông qua việc mua sắm hoàn tiền.
Thay vì những hoạt động giao dịch thông thường người dùng có thể tiết kiệm chi phí trên ứng dụng ngân hàng thông qua việc mua sắm hoàn tiền.
#2 giá trị cho phía ngân hàng
Việc thu hút khách hàng bằng những ưu đãi độc quyền từ giải pháp ACCESSTRADE, đồng nghĩa giúp ngân hàng tăng tỷ lệ khách hàng hoạt động trên ứng dụng, không chỉ vậy, các tỷ lệ khác cũng sẽ được kéo theo như tỷ lệ cài đặt ứng dụng, tỷ lệ giao dịch ( chuyển tiền, thanh toán, tiết kiệm, CASA,…)…
Từ đây, các ngân hàng có cơ hội hợp tác với nhiều đối tác, nền tảng uy tín trên thị trường, sử dụng những nguồn lực từ bên ngoài để xây dựng hệ sinh thái cho khách hàng. Không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn tạo ra nhiều chương trình khách hàng thân thiết hấp dẫn, mang đến những quyền lợi đặc biệt cho khách hàng khi trải nghiệm trên ứng dụng ngân hàng.
Điều đó cũng thúc đẩy những hoạt động liên doanh ngay trên ứng dụng, kết nối ngân hàng với hàng ngàn nhãn hàng thương mại uy tín trên thị trường, đem về sự đa dạng trong lựa chọn cho khách hàng thay vì những hoạt động riêng lẻ, kém thu hút.
#3 giá trị cho phía doanh nghiệp SME
Đại diện ACCESSTRADE cũng có chia sẻ về những thách thức trong chuyển đổi số với doanh nghiệp SME trong giai đoạn vừa qua, các vấn đề từ việc bán hàng, marketing, vận hành,…đến các hoạt động liên quan về tài chính, ngân hàng như: vay vốn, thuế, hoá đơn…
Nhưng liên quan đến “mạch sống còn” của doanh nghiệp chính là năng lực bán hàng và marketing trên môi trường công nghệ số ở thời điểm hiện tại. Nhiều doanh nghiệp đã rơi vào trạng thái “ngủ đông” trước những biến chuyển của thị trường số và loay hoay tìm cách thích ứng chúng.
Để hỗ trợ các doanh nghiệp SME vượt qua “giấc ngủ đông” như hiện tại, ACCESSTRADE đã và đang cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ công thương) và các đối tác ngân hàng, các đối tác thuộc nhiều lĩnh vực công nghệ, đào tạo, tuyển dụng nhân sự,…tất cả các bên cùng xây dựng một nền tảng hệ sinh thái có thể đáp ứng mọi nhu cầu cho hơn 1 triệu doanh nghiệp SME tại Việt Nam trong tương lai, từ khâu tư vấn chiến lược đến đồng hành thực thi. Trước mắt, tất cả đều hướng về mục tiêu chuyển đổi số thành công cho hơn 200,000 doanh nghiệp SME đến hết năm 2024.
Thông qua sự kiện Smart Banking 2023, ACCESSTRADE – đối tác cung cấp giải pháp tăng trưởng dịch vụ trải nghiệm người dùng cho hơn 20 ngân hàng tại Việt Nam, đã đưa đến giải pháp tăng trưởng cho hệ sinh thái về dịch vụ lĩnh vực ngân hàng và cho thấy cơ hội tăng trưởng của giải pháp trong tương lai.
Tìm hiểu chi tiết về giải pháp tăng trưởng cho hệ sinh thái dịch vụ lĩnh vực ngân hàng tại đây!