Sub chéo: Con dao hai lưỡi hay thuốc tiên hoàn hảo của Youtuber

Sub chéo là một từ rất thông dụng với những người làm Youtube. Nhưng liệu đây có phải là liều “thuốc hoàn hảo” cho các Youtuber để xây dựng kênh Youtube của mình?

Tính đến thời điểm hiện tại, Youtube là nền tảng video lớn nhất thế giới. Trong đó bao gồm từ những người làm nội dung nghiệp dư cho đến chuyên nghiệp. Mỗi ngày, có hàng chục triệu video được up lên Youtube với nhiều nội dung khác nhau. Có người chưa từng làm để vui, có người để kiếm tiền. Đa số là những người mới tập xây kênh youtube, chưa biết cách làm youtube 1 cách hiệu quả. Đáp ứng nhu cầu này, hàng loạt dịch vụ bán lượt like, người theo dõi “ảo” thay nhau mọc lên.

Sub chéo trên youtube

Tìm kiếm cụm từ “trao đổi sub chéo”, kết quả trên Facebook cho ra rất nhiều tên nhóm hấp dẫn như: Tăng Sub Chéo Kênh Youtube UY TÍN 100%; Cộng đồng trao đổi Sub,…

Phương pháp trao đổi sub (sub chéo) là một trong những cách giúp kênh Youtube tăng số lượng theo dõi. Ngoài ưu điểm giúp tăng sub nhanh chóng, phương pháp này ẩn chứa nhiều bất lợi cho các Youtuber. Như con dao hai lưỡi, sub chéo rất dễ khiến công sức xây dựng kênh Youtuber đổ sông đổ biển.

Sub chéo – Lợi ngắn hạn

Giống như tên gọi của nó, Sub chéo là hình thức trao đổi lượng theo dõi giữa các kênh Youtube với nhau. Nghĩa là bạn sẽ nhấn theo dõi một kênh Youtube nào đó. Và họ cũng sẽ “trả lại” bằng cách theo dõi kênh youtube của bạn. Việc này giúp cho lượng theo dõi Youtube tăng nhanh đáng kể.

Sub chéo thường được áp dụng đối với những kênh Youtube mới tạo. Có rất nhiều lý do vì sao nên tăng sub cho kênh Youtube. Trong đó, đa số là vì mục đích tăng độ phổ biến, lượt xem cho video để có thể bật chức năng kiếm tiền. Một số thì để tăng độ lan tỏa cho sản phẩm video của mình. Phần nhỏ chỉ để có cái mà khoe với bạn bè và gia đình.

Xem thêm: Nghề YouTuber là gì và làm sao để có thể kiếm tiền với nghề YouTuber 

Sub chéo – Hại dài hạn

Tuy nhiên, dù là vì mục tiêu nào, nếu lạm dụng sub chéo trong thời gian dài sẽ kéo theo nhiều vấn đề tiêu cực.

Gây ra tâm lý ỷ y, lơ là nội dung chất lượng

Chất lượng nội dung là điều quyết định sư sống còn của kênh Youtube. Việc tạo ra những nội dung hấp dẫn sẽ khiến người theo dõi thích thú và mong chờ những video clip mới. Điều đó sẽ góp phần tạo ra một động lực để các Youtuber cố gắng sản xuất ra nhiều nội dung tốt hơn để giữ chân người xem cũ và thu hút lượng theo dõi mới. Tuy nhiên, nếu một Youtuber bị phụ thuộc vào phương pháp sub chéo, sẽ vô tình hình thành nên một tâm lý ỷ y vẫn còn lượng sub chéo nếu không có người xem.

Không tiếp cận đúng đối tượng

Với những người xây dựng nội dung, trước khi quyết định bắt tay vào sản xuất nội dung đều phải trả lời được câu hỏi “Người xem là ai? Vì sao họ phải xem video của bạn? Và bạn sẽ thực hiện video như thế nào?”. Làm nội dung chúng ta thích là một chuyện. Còn người xem có thích không là một vấn đề khác. Chính vì thế, việc xác định đúng đối tượng xem từ ban đầu sẽ giúp Youtuber dễ dàng hơn trong việc xác định nội dung cho Video của mình. Bên cạnh đó, nội dung đúng đối tượng sẽ được lan truyền, tạo hiệu ứng viral rất nhanh.

Youtube đánh giá cao thời lượng xem video hơn lượng sub

Trong rất nhiều tiêu chí để được phép kiếm tiền trên Youtube, hầu hết các Youtuber đều phải thỏa mãn 2 điều kiện đầu tiên do hãng này đặt ra:

  • Phải có từ 1000 người đăng ký trở lên
  • Đạt được 4.000 giờ xem trong 12 tháng qua

Đối với điều kiện đầu tiên, nếu dùng mọi phương pháp thì có thể đạt được. Nhưng với điều kiện thứ hai, thì sẽ quay lại vấn đề nội dung chất lượng tiếp cận đúng đối tượng.

Cũng giống như ngôi nhà muốn đẹp thì nền móng phải vững chắc. Nội dung hay là một chuyện nhưng đúng đối tượng tiếp cận không lại là một vấn đề khác. Nếu như lượng người theo dõi ngay từ ban đầu không được xây dựng chất lượng thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình phát triển kênh Youtube.

Google cũng khuyến cáo rằng nếu muốn phát triển kênh, các youtuber phải tạo ra nội dung chất lượng để thu hút người xem đăng ký. Không nên thông qua các hình thức trao đổi giả tạo hoặc sự sắp đặt nào đó.

Thực chất Youtube không quan tâm đến lượng sub. Điển hình có những kênh lượng theo dõi rất ít nhưng ngược lại lượt view rất cao. Sub chéo không xấu nếu chúng ta không lạm dụng nó quá nhiều vào mục đích tăng lượng theo dõi.

Lời kết

Sub chéo không phải là một hình thức xấu. Nhưng nếu quá lạm dụng sẽ vô tình khiến kênh Youtube tâm huyết bất lâu bị ảnh hưởng. Hãy xem đây như một phương pháp ngắn hạn song song những kế hoạch dài hạn. Ngoài ra, hãy mở rộng mục tiêu xây dựng Youtube để khiến chúng ta cảm thấy hào hứng hơn. Chẳng hạn, Youtube còn được những người làm MMO (Make Money Online) kết hợp cùng hình thức Affiliate Marketing để tối đa hóa thu nhập.

TĂNG THÊM THU NHẬP VỚI AFFILIATE

Xác định mục tiêu, lập kế hoạch rõ ràng sẽ hỗ trợ cho những Youtuber mới xây dựng kênh của mình tốt hơn!

Xem thêm: Cách tăng sub Youtube nhanh và hiệu quả nhất 2022 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Pop Event


Đua top mobile 2024

This will close in 0 seconds

PUBLISHER
KIẾM TIỀN ONLINE

Publisher là các Cộng Tác Viên kiếm tiền online.

Bạn sẽ nhận về hoa hồng tương ứng với mỗi nhiệm vụ online do bạn thực hiện thành công.

Đăng ký

ADVERTISER
TƯ VẤN DOANH NGHIỆP

Advertiser là các Doanh Nghiệp – Nhà Cung Cấp mong muốn hợp tác tăng trưởng với ACCESSTRADE.

Các giải pháp tại ACCESSTRADE:

  • ACCESS Affiliate: Giải pháp Affiliate Marketing chỉ tính phí theo chuyển đổi / đơn hàng.
  • ACCESS Mobile: Giải pháp mobile app marketing (CPR, CPI)
  • ACCESS D2C: Giải pháp bán hàng trực tiếp đến người dùng
  • ACCESS KOC: Giải pháp branding & bán hàng với KOC
Nhận tư vấn

This will close in 25 seconds

x