Tăng trưởng nóng và Tăng trưởng lạnh – Đâu là sự khác biệt?

Tăng trưởng và Tăng trưởng nóng

 

Theo khảo sát toàn cầu của công ty tư vấn Strategy& (thuộc PwC), 94% nhà quản trị cấp cao cho rằng tăng trưởng phải là ưu tiên hàng đầu của mỗi doanh nghiệp. Đó dường như đang trở thành kim chỉ nam trong việc xây dựng chiến lược kinh doanh của nhiều lãnh đạo, đặc biệt là tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs).
Trong một bài nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Harvard Business Review, hai tác giả Neil C. Churchill và Virginia L. Lewis cho rằng vòng đời chung của doanh nghiệp vừa và nhỏ (small business life cycle) bao gồm 5 giai đoạn. Tăng trưởng nhanh thường rơi vào giai đoạn thứ 4, trước khi doanh nghiệp đạt được trạng thái ổn định, trưởng thành về các nguồn lực bước vào chu kỳ phát triển mới, quy mô hơn và phức tạp hơn.
Tất cả những dẫn chứng trên cho thấy tăng trưởng là mong muốn của bất cứ doanh nghiệp nào. Nhưng tăng trưởng quá nhanh lại là một thách thức không nhỏ. Một nghiên cứu gần đây về hơn 1.000 doanh nghiệp trên toàn cầu của tạp chí McKinsey chỉ ra rằng, chỉ 10% các doanh nghiệp có được lợi thế lâu dài từ tốc độ tăng trưởng nhanh. Trường hợp ngược lại, phát triển nhanh không đưa lại lợi ích gì, thậm chí còn gây khó khăn cho doanh nghiệp.
Vậy câu hỏi được đặt ra ở đây là: Làm sao để tăng trưởng vượt bậc nhưng vẫn bền vững?

Để tăng trưởng nhanh không còn nóng?

Trong bối cảnh thời đại công nghiệp 4.0, công nghệ trở thành yếu tố then chốt thúc đẩy tăng trưởng doanh nghiệp. Những doanh nghiệp ứng dụng nền tảng (platform) vào việc kinh doanh của mình đang chứng minh rằng công nghệ có sức mạnh to lớn như thế nào. Tiêu biểu như AirBnB, không sở hữu bất cứ khách sạn nào nhưng với sức phục vụ 6 triệu phòng tại 190 quốc gia, đã lớn hơn cả 5 “ông lớn” ngành khách sạn là Marriott, Hilton, Intercontinental, Accor, Hyatt … cộng lại. Ngay tại Việt Nam, trong ngành vận tải chúng ta có Grab, Uber, không sở hữu một chiếc xe nào nhưng đã chiếm 97% thị phần của thị trường gọi taxi bên thứ 3 và 72% thị trường gọi xe công ty, có 2 triệu tài xế(bao gồm cả ôtô và xe máy) đạt 68 triệu lượt tải và 3,5 triệu chuyến xe mỗi ngày (2017).
Tất cả những ví dụ trên đều chỉ chứng minh một điều rằng:
Ứng dụng công nghệ sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng nhanh mà không hề “nóng”.
Digital Growth Summit 2019 là sự kiện được tổ chức với mục đích đem đến lời giải cho bài toán tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp. Chủ đề chính của Digital Growth Summit 2019 sẽ xoay quanh việc thảo luận về một hệ sinh thái ứng dụng công nghệ để tăng trưởng bền vững. Sự kiện quy tụ các diễn giả, khách mời cấp C-level đến từ các công ty hàng đầu tại Việt Nam và khu vực hứa hẹn sẽ là sự kiện được chờ đợi nhất về chủ đề tăng trưởng trong năm nay.
Đăng ký tham gia sự kiện Digital Growth Summit 2019: https://growth.accesstrade.vn

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Pop Event


Đua top mobile 2024

This will close in 0 seconds

PUBLISHER
KIẾM TIỀN ONLINE

Publisher là các Cộng Tác Viên kiếm tiền online.

Bạn sẽ nhận về hoa hồng tương ứng với mỗi nhiệm vụ online do bạn thực hiện thành công.

Đăng ký

ADVERTISER
TƯ VẤN DOANH NGHIỆP

Advertiser là các Doanh Nghiệp – Nhà Cung Cấp mong muốn hợp tác tăng trưởng với ACCESSTRADE.

Các giải pháp tại ACCESSTRADE:

  • ACCESS Affiliate: Giải pháp Affiliate Marketing chỉ tính phí theo chuyển đổi / đơn hàng.
  • ACCESS Mobile: Giải pháp mobile app marketing (CPR, CPI)
  • ACCESS D2C: Giải pháp bán hàng trực tiếp đến người dùng
  • ACCESS KOC: Giải pháp branding & bán hàng với KOC
Nhận tư vấn

This will close in 25 seconds

x