[TẢI NGAY] Tổng hợp những mẫu Marketing Report phổ biến nhất hiện nay

Báo cáo Marketing là bản tổng hợp thông tin và dữ liệu giúp tổng quát chiến dịch cũng như đánh giá hiệu quả của các hoạt động thực hiện. Vậy có những mẫu Marketing Report nào phổ biến được sử dụng nhiều hiện nay. Cùng tham khảo nội dung chia sẻ sau để có tìm hiểu những mẫu báo cáo Marketing nhé!

Marketing Report là gì?

Bản Marketing Report là tài liệu tổng hợp thông tin và dữ liệu giúp doanh nghiệp có góc nhìn tổng quát về những hoạt động marketing đang thực hiện, dựa vào những dữ liệu đó để đưa ra những quyết định phù hợp để nâng cao hiệu quả chiến lược marketing.

Marketing Report là gì?
Marketing Report là gì?

Marketing Report bao gồm các biểu đồ, bảng thống kê, minh họa dữ liệu một cách sinh động và rõ ràng. Người làm Marketing có thể chia sẻ bản báo cáo này với đội nhóm, người quản lý trực tiếp hoặc đối tác để theo dõi và đánh giá hiệu suất của các hoạt động.

Phạm vi của bản báo cáo Marketing sẽ thay đổi tùy thuộc vào số lượng nền tảng và chiến dịch đang được thu thập dữ liệu cũng như chủ đề cụ thể của báo cáo.

Tuy nhiên, mục đích chung của tất cả đều để những người liên quan có thể hiểu được chiến lược Marketing hiện tại và quá khứ đã đạt được những kết quả tích cực nào, tỷ lệ chuyển đổi hay giải pháp tối ưu trong tương lai.

Mẫu báo cáo Marketing có thật sự cần thiết không?

Là người làm Marketing, việc tiếp cận dữ liệu về các chỉ số chính, phụ, và các KPI Marketing cá nhân cũng như đội nhóm là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, với lượng lớn thông tin có sẵn, việc tạo báo cáo cho tất cả các chỉ số này có thể trở nên khó khăn, phức tạp và thiếu hiệu quả.

Mẫu báo cáo Marketing có thật sự cần thiết không?
Mẫu báo cáo Marketing có thật sự cần thiết không?

Vì vậy, việc lựa chọn mẫu báo cáo Marketing từ đầu sẽ giúp Marketers tránh được những vấn đề trên. Các mẫu Marketing Report này không chỉ cung cấp một khung làm việc cho Marketers để thực hiện báo cáo công việc hiệu quả. Hơn nữa giúp các thành viên trong nhóm và người quản lý theo dõi dễ dàng hơn về việc nắm bắt các chỉ số quan trọng đang được sử dụng. Những chỉ số nào đang thiếu, và những chỉ số nào cần được phân tích cùng nhau.

Ngoài ra, người lập báo cáo còn có khả năng tùy chỉnh các báo cáo theo thời gian, tích hợp những thông tin cần thiết và thực sự có giá trị đối với các hoạt động Marketing. Nhờ đó, báo cáo trở thành công cụ linh hoạt cung cấp thông tin chi tiết và giúp định hướng đi cần thiết để tối ưu hóa chiến lược Marketing.

Tổng hợp những mẫu Marketing Report phổ biến hiện nay

Sau đây là tổng hợp những mẫu Marketing Report được sử dụng phổ biến tại các doanh nghiệp mà bạn có thể tham khảo:

Tổng hợp những mẫu Marketing Report phổ biến hiện nay
Tổng hợp những mẫu Marketing Report phổ biến hiện nay

Marketing Report tổng quan

Dựa vào tài liệu Marketing Report tổng quan sẽ cung cấp góc nhìn toàn diện về mọi hoạt động marketing của doanh nghiệp, từ content marketing đến thương mại điện tử và nhiều công việc khác.

Một số chỉ số quan trọng mà bạn nên xem xét khi tạo báo cáo tổng quan về marketing như sau:

  • Tỷ lệ thoát trang (Bounce Rate): Đây là tỷ lệ người dùng chỉ xem một trang và rời đi mà không tương tác.
  • Hiệu suất chiến dịch (Campaign Performance): Đánh giá hiệu suất của các chiến dịch tiếp thị để xác định những chiến dịch nào đang hoạt động tốt và nên được duy trì hoặc thực hiện tối ưu.
  • Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate): Đo lường tỷ lệ người dùng chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực tế.
  • Lượt truy cập (Traffic): Xác định lượng lượt truy cập đến trang web và nguồn nào bao gồm lượt truy cập tự nhiên từ công cụ tìm kiếm, lượt truy cập trả phí thông qua quảng cáo, và lượt truy cập từ liên kết ngoài.

Báo cáo SEO marketing

Là báo cáo cực kỳ quan trọng đối với những người làm digital marketing của doanh nghiệp. Bản digital marketing performance report này cung cấp cho các marketer những thông số hữu ích để có những quyết định điều chỉnh và nâng cao hiệu quả của chiến lược SEO.

Báo cáo SEO marketing
Báo cáo SEO marketing

Những chỉ số cần có trong báo cáo SEO marketing mà bạn cần chú ý như:

  • Lượt chuyển đổi tự nhiên: Đo lường số lượng lượt chuyển đổi mà trang web đạt được thông qua các hoạt động SEO.
  • Thứ hạng tìm kiếm từ khóa: Theo dõi thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm đối với các từ khóa chính.
  • Organic landing pages: Xác định những trang mà người dùng đến từ các kết quả tìm kiếm tự nhiên.
  • Organic sessions: Đo lường số lượng người dùng truy cập trang web thông qua các kết quả tìm kiếm tự nhiên.

Social media marketing Report

Marketing trên mạng xã hội đã trở thành một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của hầu hết doanh nghiệp bởi mức độ hiệu quả cao. Do đó, việc tạo ra một báo cáo về Social Media Marketing được rất nhiều quan tâm tìm kiếm và lựa chọn.

Khi thực hiện làm báo cáo Social Media Marketing, bạn cần tập trung vào những chỉ số quan trọng như:

  • Nhân khẩu học: Phân tích đặc điểm và hành vi của đối tượng mục tiêu trên các nền tảng mạng xã hội.
  • Lượt tương tác và follower mới: Số lượng sự tương tác trên các bài đăng bao gồm lượt thích, bình luận và chia sẻ.
  • Lượt hiển thị và lượt tiếp cận: Đánh giá mức độ tiếp cận và tầm nhìn của nội dung trên mạng xã hội.
  • Bài đăng có tương tác cao nhất: Xác định những bài đăng đang thu hút sự chú ý cao và có tương tác mạnh mẽ từ cộng đồng.
Social media marketing Report
Social media marketing Report

Google Ads marketing Report

Mẫu báo cáo Marketing trên nền tảng Google Ads là một công cụ không thể thiếu đối với bất kỳ Marketer nào, đặc biệt là khi Google Ads vẫn giữ vững vị thế là một trong những nền tảng quảng cáo có phí hàng đầu đến thời điểm hiện tại.

Báo cáo Google Ads không chỉ tập trung vào các yếu tố liên quan đến từ khóa, lượt nhấp, và tỷ lệ lead, mà còn mang đến cái nhìn chi tiết về cách chiến dịch quảng cáo đang phát triển. Các nhà Marketing, thông qua báo cáo này sẽ xác định được từ khóa nào thu hút sự chú ý nhất. Theo dõi chi phí quảng cáo đang được chuyển vào vị trí nào trên nền tảng.

Báo cáo Content Marketing

Báo cáo Content Marketing là một công cụ đánh giá thời gian quay vòng trong quá trình sản xuất nội dung. Những dữ liệu này cung cấp thông tin về thời gian mà Marketers mất để tạo ra bài viết. Hơn nữa giúp kiểm soát tiến độ từ giai đoạn ý tưởng đến xuất bản bài viết.

Dữ liệu này sẽ giúp đánh giá và xác định những giai đoạn tiêu tốn nhiều thời gian nhất trong quá trình viết bài hoặc sáng tạo nội dung. Từ đó đưa ra các giải pháp hiệu quả để tối ưu hóa quy trình sản xuất nội dung.

Mẫu báo cáo Marketing thống kê lượt tương tác cao như like, share, hay comment của bài viết hay ấn phẩm. Qua đó, nắm bắt được xu hướng nội dung mà khách hàng mục tiêu yêu thích và thu hút, hiểu rõ hơn về sở thích, nhu cầu của khách hàng.

Một số lưu ý khi làm báo cáo Marketing Report

Khi lập Marketing Report, để báo cáo không chỉ là một tập hợp thông tin dữ liệu mà còn là một công cụ hữu ích để đưa ra quyết định chiến lược cụ thể cần lưu ý những điểm sau:

Một số lưu ý khi làm báo cáo Marketing Report
Một số lưu ý khi làm báo cáo Marketing Report
  • Mục tiêu rõ ràng: Xác định mục tiêu cụ thể cho báo cáo giúp định rõ các chỉ số quan trọng cần đo lường.
  • Sắp xếp dữ liệu hợp lý: Sắp xếp dữ liệu khoa học và có logic để báo cáo trở nên dễ đọc, dễ hiểu, khi đó việc theo dõi báo cáo và ghi nhớ những thông tin chính sẽ vô cùng đơn giản.
  • Xác định đối tượng đọc báo cáo: Hiểu rõ đối tượng đọc báo cáo để có thể tối ưu hóa cách trình bày thông tin phù hợp với nhu cầu và mong muốn của từng đối tượng.
  • Không giấu dữ liệu xấu: Chia sẻ cả dữ liệu tích cực và tiêu cực để có cái nhìn toàn diện về hiệu suất. Những dữ liệu xấu có thể cung cấp thông tin quý giá về những điểm yếu cần cải thiện và hỗ trợ quyết định chiến lược.

DOWNLOAD MẪU TÀI LIỆU MARKETING REPORT

CLICK VÀO HÌNH ĐỂ DOWNLOAD MẪU TÀI LIỆU MARKETING REPORT
CLICK VÀO HÌNH ĐỂ DOWNLOAD MẪU TÀI LIỆU MARKETING REPORT

ACCESSTRADE thân gửi tặng bạn bộ tài liệu Marketing Report tổng hợp mới nhất 2024, bộ tài liệu bao gồm:

  • Mẫu báo cáo marketing tổng quan
  • Báo cáo Marketing Social Media
  • Báo cáo marketing theo ngày/tuần/tháng
  • Phân bổ mục tiêu Marketing

Lời kết

Trên đây ACCESSTRADE đã cung cấp những thông tin chi tiết về báo cáo Marketing Report phổ biến dành cho những người làm marketing. Hy vọng giúp bạn lựa chọn được mẫu báo cáo phù hợp với chiến dịch tiếp thị đang triển khai và tổng hợp thông tin khoa học nhất. Chúc bạn thành công!

 

Pop Event


KOC ambassador

This will close in 0 seconds

PUBLISHER
KIẾM TIỀN ONLINE

Publisher là các Cộng Tác Viên kiếm tiền online.

Bạn sẽ nhận về hoa hồng tương ứng với mỗi nhiệm vụ online do bạn thực hiện thành công.

Đăng ký

ADVERTISER
TƯ VẤN DOANH NGHIỆP

Advertiser là các Doanh Nghiệp – Nhà Cung Cấp mong muốn hợp tác tăng trưởng với ACCESSTRADE.

Các giải pháp tại ACCESSTRADE:

  • ACCESS Affiliate: Giải pháp Affiliate Marketing chỉ tính phí theo chuyển đổi / đơn hàng.
  • ACCESS Mobile: Giải pháp mobile app marketing (CPR, CPI)
  • ACCESS D2C: Giải pháp bán hàng trực tiếp đến người dùng
  • ACCESS KOC: Giải pháp branding & bán hàng với KOC
Nhận tư vấn

This will close in 25 seconds

x