Bản tin Tuần 3 tháng 3: Đường đua gấp rút, các chiến dịch đang tìm người chiến thắng

ĐIỂM TIN THỊ TRƯỜNG 

Xu hướng livestreaming trên Douyin – Nền tảng Tik Tok Trung Quốc năm 2024

Các chiến dịch Marketing thời trang trên Douyin có thể thúc đẩy 60% các giao dịch tiềm năng ra khỏi nền tảng

+ Douyin đã ra mắt “Đo lường đa kênh” để theo dõi tác động của hoạt động marketing trên Douyin đối với tất cả các chuyển đổi thương mại điện tử đa kênh và doanh nghiệp ngoại tuyến.

+ Giải pháp Đo lường đa kênh từ Ocean Engine (nền tảng Douyin Ads) sử dụng hai mô hình thuật toán phức tạp: MTA (Ghi nhận đa điểm chạm) và MMM (Mô hình Mix Marketing). Nó cho phép các thương hiệu xem kết quả trên cơ sở hàng ngày, tạo điều kiện thuận lợi cho việc điều chỉnh ngân sách và chiến lược chiến dịch theo thời gian thực.

+ Trong số 500 báo cáo do các thương hiệu tạo ra, dữ liệu hiện tại cho thấy trung bình 39% giao dịch diễn ra bên ngoài nền tảng Douyin, mặc dù tỷ lệ này thay đổi đáng kể theo từng ngành. Ngành hàng quần áo và phụ kiện dẫn đầu với tỷ lệ cao nhất là 60%, tiếp theo là ngành chăm sóc sức khỏe với 46%.

+ Theo QuestMobile, trong ngày Lễ độc thân (11/11), Douyin đóng góp 7,4% lưu lượng truy cập cho Taobao và 5,6% cho JD.com, nhiều hơn RED, Weibo và Kuaishou.

Zara tiên phong trong livestream theo phong cách “xa xỉ thầm lặng” trên Douyin 

Zara hiện đang dẫn đầu các thương hiệu cao cấp trong việc áp dụng phong cách livestream “xa xỉ thầm lặng” trên nền tảng Douyin, thoát khỏi phong cách bán hàng ồn ào, nhiều “trò” khi phát sóng trực tiếp. Các tiếp cận của Zara mang tính trực tiếp và tin tế, giới thiệu các bộ sưu tập theo cách phản ánh tính độc quyền của một buổi trình diễn thời gian riêng tư. Không chỉ tạo xu hướng mới trong ngành thời trang, đây còn được coi là một bản thiết kế tinh tế cho các thương hiệu xa xỉ khác để thu hút khán giả mà không giảm giá trị thương hiệu. 

Buổi livestream đầu tiên thu hút 1,2 triệu lượt xem và 267 nghìn lượt tương tác, gấp 10 lần mức độ tương tác trước đó. Lượt xem trung bình  buổi livestream của Thương hiệu Zara đạt 560,000 sau khi cập nhật, đánh dấu mức tăng trưởng 180% so với trước đó. 

Tính đến tháng 1 năm 2024, Zara đã đạt được:

  • Tổng cộng thực hiện được 181 buổi livestream chính thức
  • Thu được 460 nghìn người theo dõi
  • Tổng giá trị hàng hóa (GMV) ước tính hàng năm từ livestream chính thức vượt quá 40 triệu nhân dân tệ

Thành công của Zara cho thấy một cách tiếp cận phù hợp, tập trung vào nội dung hấp dẫn hơn là bán hàng trực tiếp, là điều cần thiết để tạo tiếng vang và xây dựng thương hiệu trên Douyin.

Các thương hiệu khác như Ralph Lauren cũng đã tổ chức show diễn Xuân Hè 2024 trên Douyin. Tuy nhiên, buổi diễn này không thu hút được nhiều lượt tương tác như buổi giới thiệu được thiết kế tỉ mỉ trên Douyin của Zara, họ chỉ đạt được 488 nghìn lượt xem

Buổi livestream trình diễn thời trang của Ralph Lauren trên Douyin đã không tạo được sự phấn khích như của Zara, điều này nhấn mạnh một điểm mấu chốt cho thương hiệu xa xỉ trên nền tảng này: điều thu hút khán giả Douyin không phải là sự sao chép một buổi trình diễn thời trang, mà là giá trị giải trí sáng tạo và riêng biệt cho nền tảng. Điều then chốt đối với các thương hiệu xa xỉ là thiết kế những trải nghiệm kết hợp câu chuyện thương hiệu của họ với định dạng tương tác và phong phú về hình ảnh được người dùng Douyin yêu thích.

Lululemon tận dụng Douyin như nền tảng ra mắt sản phẩm mới

Đầu năm 2024, Lululemon đã áp dụng chiến lược giới thiệu các sản phẩm mới và phiên bản giới hạn trong các buổi livestream trên Douyin. Trái ngược với Tmall chủ yếu quảng bá các mặt hàng kinh điển, ba trong số các sản phẩm bán chạy nhất trên cửa hàng Douyin của họ là các sản phẩm ra mắt mới cho Tết Nguyên Đán 2024.

Lululemon cũng tăng cường quảng bá sản phẩm mới bằng cách mời các KOL (người ảnh hưởng) thể thao chuyên nghiệp tham gia livestream. Bằng cách tận dụng lời khuyên chuyên môn về thể dục của họ, Lululemon thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, làm phong phú nội dung livestream và tăng hiệu quả ra mắt sản phẩm mới.

Livestream thương hiệu trên Douyin có thể dễ dàng thu hút thêm lưu lượng truy cập từ nền tảng này bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ nhất định. Các chính sách hỗ trợ của Douyin đối với livestream do thương hiệu dẫn dắt đã được chứng minh là hiệu quả.

So sánh nửa đầu năm 2023 với nửa đầu năm 2022, doanh số trên mỗi nghìn lượt xem trong các buổi livestream của KOL trên Douyin giảm 15% so với cùng kỳ năm ngoái, tỷ lệ chuyển đổi trung bình giảm 30,5% và giá trị trung bình trên mỗi đơn hàng chỉ tăng 0,6%.

Ngược lại, livestream chính thức trên Douyin có mức tăng 17,6% về doanh số trên mỗi nghìn lượt xem và đáng kể là 39,9% về giá trị trung bình trên mỗi đơn hàng. Điều này cho thấy livestream chính thức trên Douyin có xu hướng đảm bảo giá trị đơn hàng trung bình cao hơn.

​​Các thương hiệu cao cấp giá cả phải chăng hàng đầu như Lululemon có thể tận dụng tối đa các buổi livestream thương hiệu trên Douyin để thúc đẩy doanh số ban đầu. Các thương hiệu vừa và nhỏ có thể hưởng lợi từ việc sử dụng livestream KOL để nâng cao hình ảnh thương hiệu và doanh số.

Mỗi năm, Fabrique hợp tác với hơn 70 KOL livestream, mang lại tổng giá trị hàng hóa (GMV) là 40 triệu nhân dân tệ. Ban đầu, các hợp tác KOL này chiếm tới 60% tổng doanh số trên Douyin. Sang năm thứ hai, thông qua việc liên tục cải thiện các buổi livestream chính thức, livestream thường xuyên hơn, lượng người theo dõi tăng trưởng và chi tiêu quảng cáo tăng, GMV livestream chính thức của họ tăng vọt từ 15 triệu lên khoảng 80 triệu nhân dân tệ, chiếm 56% doanh số trên Douyin của họ.

BẢN TIN CHIẾN DỊCH AFFILIATE MARKETING TUẦN 03 – THÁNG 3 

Tuần 03 tháng 3 các chiến dịch Affiliate Marketing đã có những thay đổi mới, hứa hẹn mang đến nhiều động lực cho publisher đẩy số!

Chiến dịch MOBILE APP 

Bản tin chương trình thưởng Mobile App

Nổi bật trong tuần này chính là chiến dịch VNPAY với chương trình thưởng lên đến 2 chỉ vàng JSC, ngoài ra các phần thưởng hiện kim cũng đủ khiến publisher thích thú, ra sức đẩy đơn.  

Techcombank đã quay lại với điều kiện siêu hấp dẫn! Đối với Techcombank mở tài khoản cá nhân khi đơn không đạt casa vẫn được ghi nhận hoa hồng bình thường. 

Bảng xếp hạng các campaign Mobile App tuần qua 

Chiến dịch FINANCE  

Bản tin chương trình thưởng Finance 

Trong tuần này, chiến dịch Finance cập nhật chương trình thưởng mới nhất của chiến dịch FE Credit CPS, giá trị lên đến 5 triệu đồng  

Chiến dịch mới nhà ACCESSTRADE, Homecredit Cash Loan CPQL xin trình làng publisher với hoa hồng lên đến 62,000đ

Tips chạy chiến dịch ngàn đơn cùng Finance

– HOMECREDIT BNPL WEB: Publisher đang chạy chiến dịch vui lòng thay đổi link chạy chiến dịch từ ngày 12.03.2024. Lý do: Adv thay đổi link để tăng tỷ lệ duyệt đơn cho publisher, các link được tạo trước ngày 12.03.2024 sẽ KHÔNG ĐƯỢC GHI NHẬN ĐƠN HÀNG.

– TCBS: Chỉ 1 lần đăng ký trên Techcombank Mobile để sở hữu ngay bộ đôi tài khoản với các bước thực hiện cụ thể xem tại: https://www.youtube.com/watch?v=t5GoRgveJyc

– FE Credit CPS: Mẹo để đơn hàng được ghi nhận đầy đủ: Sau khi có màn hình thông báo Đăng ký hồ sơ vay thành công chiến dịch FECredit, khách hàng không nên tắt trình duyệt ngay. Nên đợi 1 – 2 phút để website load đầy đủ trang, tránh việc tắt trình duyệt khi vẫn đang load, hệ thống sẽ chưa kịp ghi nhận đơn hàng.

Chiến dịch ECOMMERCE 

 Chỉ sau vài ngày chính thức hoa hồng Shopee & Lazada chạm đỉnh tại ACCESSTRADE, Publisher đã nổ phát súng mạnh mẽ, thu về hoa hồng cực đỉnh chỉ sau hơn 10 ngày của tháng 3.

Chiến dịch TAP – KOC

 Chương trình đẩy số nhận voucher, thử thách tân binh chạm đỉnh 30 triệu dành cho tất cả KOC ACCESSTRADE 

Khi đăng ký bất kỳ sản phẩm nằm trong các chiến dịch TikTok Shop Affiliate (TAP) trên App KOC. KOC cần add sản phẩm vào showcase, sau đó tạo Video hoặc Livestream có gắn sản phẩm đó trong giỏ hàng và bắt đầu bán hàng Affiliate Tiktok Shop. Mỗi tài khoản sẽ được tính GMV trên hệ thống của ACCESSTRADE, nếu đạt các mốc GMV sau đây sẽ nhận được phần thưởng giá trị. 

PUBLISHER CỦA TUẦN 

BÁN VÉ MÁY BAY – ĐẠT DOANH SỐ AFFILIATE

“Xin chào các bác cao thủ ở đây ạ, em xin giới thiệu em là sinh viên năm cuối cũng được bén duyên đến với nghề affiliate này đã được gần 1 năm rồi. Chủ nhật vừa rồi, được nghe AM của ACCESSTRADE nói về chiến dịch Vietnam Airline và Vietjet, hai chiến dịch này cũng khá là tiềm năng ở thời điểm hiện tại. Thì em cũng cao hứng muốn khoe xíu và chia sẻ cách làm của em trong thời gian vừa rồi để có thể cùng giao lưu và học hỏi thêm từ các bác cao thủ ạ.

Em triển khai camp này bằng nhiều nguồn khác nhau, mà chủ yếu là 2 nguồn chính: Paid traffic và Cộng đồng.

Phần cộng đồng, vì may mắn trước đây em có xây dựng trước đó, nên là em cũng đã có sẵn nguồn user cũng coi như là phù hợp với nhu cầu của camp. Chủ yếu em xây dựng group và page facebook, sau đó em sẽ chuẩn bị rất nhiều account clone để đăng bài viết seeding giới thiệu.

Điều quan trọng là các bác nên viết content thật thu hút để có thể thu hút các user đọc và click link mua. Nên dùng những chương trình của hãng để kéo cộng với câu từ của mình thì sẽ thu hút khách nhất. Ngoài ra, có thể build thêm group chat nữa, để có thể tiện gửi các thông tin khuyến mãi kèm link thường xuyên, tăng lượng hiển thị và kích thích khách click link.

Về phần paid traffic, hiện tại em chỉ chạy chủ yếu là Facebook ads thôi. Trước đây camp vừa mở, em triển Google ads nữa, nhưng gần đây bị cấm thì chỉ chơi được mỗi kênh này. Facebook ads thì em tạo hẳn 1 page chuyên về bán vé máy bay giá rẻ, sau đó nuôi tầm vài hôm, đăng bài các kiểu để tăng độ trust, kéo người follow và like từ cộng đồng của chính mình và các group bán vé khác. Sau đó e bắt đầu chạy ads bài viết của mình.

Mới đầu các bác có thể test ads tương tác trước nhé, khi bắt đầu ổn và có tương tác ngon thì có thể triển ads để kéo về tin nhắn. Và phần tin nhắn dĩ nhiên cũng phải set chat bot cho chuẩn chỉnh nữa. Và cứ thế triển song song giữa cộng đồng, group, facebook ads thì nó sẽ đi lên từ từ và ổn định hơn.

Đây là cách em triển khai với các chiến dịch vé máy bay này. Phải nói chiến dịch này hiện đang rất tiềm năng vì số lượng người có nhu cầu bay rất đông. Nếu các bác cao thủ còn cách nào có thể triển được, hãy chia sẻ cho em biết, có gì mình cùng học hỏi lẫn nhau nhé!”  

Kết thúc bản tin tuần 3/ tháng 3, ACCESSTRADE mong đây sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn. Hẹn gặp bạn ở bản tin tiếp theo!

Pop Event


KOC ambassador

This will close in 0 seconds

PUBLISHER
KIẾM TIỀN ONLINE

Publisher là các Cộng Tác Viên kiếm tiền online.

Bạn sẽ nhận về hoa hồng tương ứng với mỗi nhiệm vụ online do bạn thực hiện thành công.

Đăng ký

ADVERTISER
TƯ VẤN DOANH NGHIỆP

Advertiser là các Doanh Nghiệp – Nhà Cung Cấp mong muốn hợp tác tăng trưởng với ACCESSTRADE.

Các giải pháp tại ACCESSTRADE:

  • ACCESS Affiliate: Giải pháp Affiliate Marketing chỉ tính phí theo chuyển đổi / đơn hàng.
  • ACCESS Mobile: Giải pháp mobile app marketing (CPR, CPI)
  • ACCESS D2C: Giải pháp bán hàng trực tiếp đến người dùng
  • ACCESS KOC: Giải pháp branding & bán hàng với KOC
Nhận tư vấn

This will close in 25 seconds

x