Trend là gì? Tầm quan trọng của trend trong Marketing

Trên thị trường cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt, các nhà kinh doanh muốn tiếp cận khách hàng của mình dễ dàng hơn. Buộc họ phải hiểu rõ khái niệm trend là gì cũng như phải bắt trend thật nhanh mới có thể kinh doanh hiệu quả. Vì vậy, hãy cùng Accesstrade tìm hiểu những thông tin liên quan tới trend qua bài viết này nhé!

Trend là gì?

Khái niệm trend là gì được hiểu như thế nào? Trend hay còn gọi xu hướng, trào lưu là những xu hướng nổi bật, độc đáo của một sự việc, hiện tượng hay một chủ đề cụ thể nào đó trong cuộc sống xã hội. Tùy từng thời điểm nhất định, thu hút rất đông công chúng theo dõi, quan tâm. 

Trend rất đa dạng và mỗi ngành nghề hay lĩnh vực sẽ có những cách biểu hiện khác nhau phụ thuộc theo bối cảnh, giống như thời trang. Trend hay xu hướng thường sẽ kéo dài trong một khoảng thời gian ngắn, thường lặp đi lặp lại và thu hút nhiều người trong một khoảng thời gian nhất định.

Trend có thể bất chợt xuất hiện, chính vì thế cũng dễ bị thay thế bởi một trend khác thu hút hơn. Với những biến đổi và phát triển không giới hạn của mạng xã hội ngày nay thường xuất hiện nhiều xu hướng trong cùng một thời điểm. 

trend là gì
Các nhà làm marketing làm cách nào để nghiên cứu trend?

Trong marketing, trend là gì? Những các xu hướng mới xuất hiện trên thị trường, vì vậy, những Marketer phải nhanh nhạy và linh hoạt trong cách nhận biết những xu hướng từ đó sáng tạo, nhằm đưa ra những chiến thuật sao cho thích hợp và hấp dẫn với đối tượng tiềm năng.

Một số khái niệm về “Trend”

Để hiểu rõ hơn về khái niệm trend là gì, việc tìm hiểu thêm những khái niệm xung quanh nó cũng giúp bạn hiểu sâu vấn đề.

Hot trend

Hot trend là một cụm từ tiếng Anh, phiên dịch theo nghĩa tiếng Việt là xu hướng, còn hot ý chỉ sự nổi tiếng, được nhiều người quan tâm. Thuật ngữ hot trend là gì thường sử dụng khi nói đến các xu hướng được mọi người đón nhận và quan tâm trong một quãng thời gian cụ thể. 

Sử dụng thuật ngữ hot trend khi có một xu hướng mới được mọi người quan tâm và đôi khi còn bắt chước theo. Đặc biệt, với người làm kinh doanh nếu không biết cập nhật xu hướng mới, sẽ khó lòng có thể có được vị trí vững chắc giữa thời đại công nghệ như ngày nay. 

Hot trend được ứng dụng trên các lĩnh vực khác nhau bao gồm: giải trí, thời trang, ẩm thực,… Ví dụ như một số cụm từ đã từng rất hot trước đây như: Cà phê bọt biển, ô dề, ốc quế sầu riêng,…

Facebook Trend

Facebook Trend là những trào lưu nổi bật có đề tài nóng hổi và tin tức bán chạy trên Facebook. Đặc điểm của những trend Facebook, chỉ duy trì được một khoảng thời gian ngắn rồi nhanh chóng bị thay thế bằng các trend mới. 

Tuy nhiên, content marketing ngày nay chú trọng tới khả năng nắm bắt những trend để đem lại hiệu ứng truyền thông và quảng bá tích cực nhất đến nhãn hàng hay thương hiệu trong một thời gian nhất định. Thậm chí về dài hạn, sự cập nhật thật nhanh những xu thế sẽ góp phần tạo dựng thêm phong cách cho thương hiệu. 

Ví dụ như các Facebook Trend của “2 Ngày 1 Đêm” luôn được mọi người mong chờ như “Sao hay ra dẻ quá”, “Hơn thua”,…

trend là gì
Một số trend nổi bật từ đầu năm 2022 đến nay.

Google trends

Như đã trình bày phía trên, thuật ngữ trend là gì được dịch là xu hướng và bạn có thể hiểu Google trends là Google xu hướng. Đây là công cụ miễn phí của Google, giúp người dùng theo dõi những xu hướng và bài viết mới trong và ngoài Việt Nam trong thời gian ngắn nhất.

Top trending Youtube

Youtube là trang mạng video khổng lồ nhất toàn cầu và nếu thường xuyên xem Youtube thì bạn sẽ gặp từ Trending (thịnh hành) ngay trang đầu tiên. Trending trên youtube nghĩa là các video nổi bật nhận được đông đảo sự ủng hộ và quan tâm của nhiều người.

Tầm quan trọng của trend trong Marketing

Ngày nay, những trend trên mạng xã hội có tác động mạnh mẽ vào thị trường. Trong thời buổi công nghệ bùng nổ, khách hàng là người nắm bắt sớm nhất các xu hướng trên thị trường.

Điều này sẽ dẫn sự thay đổi hành vi của người sử dụng, họ sẽ có các sở thích và thói quen khác biệt hơn. Vì vậy, sản phẩm được lựa chọn cũng sẽ thay đổi theo xu hướng mới. 

Nếu khách hàng mục tiêu bắt trend mới sớm hơn so với bạn, nghĩa là bạn đã “lạc hậu” với họ. Khách hàng mục tiêu sẽ lựa chọn các sản phẩm khác nắm bắt được xu hướng trend của thị trường thay vì sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Sau một thời gian không biết được trend là gì, doanh thu của doanh nghiệp bạn có thể sẽ tuột dốc và khó lòng mà thu hút được khách hàng mục tiêu trở lại. Mặt khác, nếu bạn có thể sớm nắm bắt xu hướng, bắt đầu lên chiến lược và thay đổi cách tiếp cận với khách hàng sẽ đem đến những hiệu quả tốt hơn.

Lúc đó, bạn trở thành người dẫn dắt, đưa các xu hướng này trở thành “trợ thủ đắc lực” cho mọi chiến dịch marketing. Ngoài ra, những chiến thuật marketing này, có thể cho phép bạn nhanh chóng thu hút khách hàng mới, “vượt mặt” đối thủ và tạo dấu ấn với công chúng.

trend là gì
Để kinh doanh hiệu quả, marketer phải biết cách biến các trend thành trợ thủ đắc lực của mình.

Một số website hữu ích giúp sáng tạo nội dung theo trend

Công cụ Google Trend – nắm bắt xu hướng tìm kiếm

Công cụ Google trend là gì mà có thể giúp ích trong việc sáng tạo trend? Chủ đề nào đang được tìm kiếm phổ biến nhất trên Google trong thời gian gần đây, sử dụng google trend để khám phá điều đó. Đây từ lâu đã trở thành một công cụ đắc lực đối với những chuyên gia marketing và đội ngũ sáng tạo nội dung.

Cập nhật các hot trend trên Internet bằng Buzzsumo 

Nhập tên tiêu đề ngẫu nhiên và Buzzsumo sẽ đưa ra những bài đăng nổi bật nhất theo số lượng tương tác của chúng trên mạng xã hội. Buzzsumo có phiên bản dùng thử trong 14 ngày, với nhiều tính năng chọn lọc theo quốc gia, ngôn ngữ, thời gian,…

Hubspot Blog Topic Generator công cụ gợi ý chủ đề cho fanpage, blog

Chỉ cần chọn lĩnh vực bạn quan tâm và trang web sẽ gợi ý những chủ đề giúp bạn phát triển blog và fanpage một cách hữu hiệu. Từ đó, bạn sẽ đưa ra một hướng nội dung cụ thể về từng xu thế tương ứng với những chủ đề đó.

Tìm ý tưởng và gợi ý đặt title bài viết hay nhờ Portent

Nhập bất cứ từ nào vào Portent, nó sẽ tạo nên một tiêu đề cực kỳ thú vị để lập kế hoạch và làm nội dung. Ngoài ra, mỗi từ trong tiêu đề Portent đều có lời giải thích thú vị, để biết lý do mà chúng được dùng và chúng tác động gì lên nhận thức của người sử dụng.

Trend là một trong những yếu tố góp phần tạo nên sự thành công cho công tác marketing của doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp có thể nắm bắt kịp các xu hướng, chọn lọc những trend phù hợp từ đó sáng tạo nội dung thu hút sẽ dẫn dắt được sự quan tâm của công chúng mang lại hiệu quả tuyệt vời cho kinh doanh.

Với những thông tin mà Accesstrade Việt Nam chia sẻ về thuật ngữ trend là gì hy vọng sẽ giúp ích được bạn và đừng quên nhấn theo dõi để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích, thú vị nữa nhé.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Pop Event


KOC ambassador

This will close in 0 seconds

PUBLISHER
KIẾM TIỀN ONLINE

Publisher là các Cộng Tác Viên kiếm tiền online.

Bạn sẽ nhận về hoa hồng tương ứng với mỗi nhiệm vụ online do bạn thực hiện thành công.

Đăng ký

ADVERTISER
TƯ VẤN DOANH NGHIỆP

Advertiser là các Doanh Nghiệp – Nhà Cung Cấp mong muốn hợp tác tăng trưởng với ACCESSTRADE.

Các giải pháp tại ACCESSTRADE:

  • ACCESS Affiliate: Giải pháp Affiliate Marketing chỉ tính phí theo chuyển đổi / đơn hàng.
  • ACCESS Mobile: Giải pháp mobile app marketing (CPR, CPI)
  • ACCESS D2C: Giải pháp bán hàng trực tiếp đến người dùng
  • ACCESS KOC: Giải pháp branding & bán hàng với KOC
Nhận tư vấn

This will close in 25 seconds

x