Bất cứ người bán hàng nào cũng mong muốn khi đăng bài trên Facebook sẽ thu hút được nhiều người xem, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Nhưng làm sao để đạt được điều đó? Hãy cùng ACCESS D2C tham khảo ngay 10 bí quyết giúp đăng bài trên facebook hiệu quả.
Nội dung phải thật thu hút
Một content hay, một title thật thú vị sẽ là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp bạn tăng nhanh lượt reach. Vì thế, nếu muốn bài đăng bài trên facebook đạt triệu view thì trước tiên bạn phải tập trung xây dựng nội dung sao cho thật hay, thật ấn tượng. Bạn có thể tự sáng tạo nội dung theo phong cách của bản thân, hoặc có thể đi sưu tầm nhưng nhớ trích dẫn nguồn bạn nhé.
Không dẫn link vào web khác
Để tránh bị bóp tương tác thì bạn tuyệt đối đừng để link dẫn Youtube hay Website trong bài viết của mình vì Facebook luôn muốn giữ chân khách hàng càng lâu càng tốt, nên họ không hề thích bạn lôi kéo người dùng từ Facebook sang một nền tảng khác. Thế nên nếu bạn muốn đăng bài trên Facebook mà tiếp cận được nhiều người và không bị hạn chế sự phân phối của Facebook thì bạn nên nhớ không nên để link nhé.
Đặt link dưới phần bình luận
Nhưng nếu bạn muốn kéo khách hàng vào website đặt hàng thì phải làm sao khi không được để link trong bài viết? Cách tốt nhất và hiệu quả nhất đó chính là để link vào mục comment. Điều này không những giúp bài viết của bạn không bị bóp reach mà còn giúp tăng tương tác khi yêu cầu khách phải vô mục comment để lấy thông tin bạn để lại.
Sử dụng định dạng video
Vì người dùng có xu hướng thích xem video hơn là đọc chữ, thế nên Facebook hiện đang rất ưu tiên định dạng video, đặc biệt là reels, livestream. Bạn hoàn toàn có thể kiểm chứng bằng rất nhiều cách như là xem báo cáo lượt reach, engagement của video và bài post chữ của bạn, hoặc có thể xem so sánh từ các bài đăng của đối thủ… chắc chắn bạn sẽ thấy video có chỉ số tiếp cận khách hàng tốt hơn nhiều. Do vậy bạn hãy chú trọng đến việc sản xuất video và đăng lên trang cá nhân/fanpage của mình nhé.
Xem thêm > Cách đăng video lên Facebook kiếm tiền mới nhất 2022
Đăng bài bán hàng trong khung giờ vàng
Muốn đăng bài trên Facebook có hiệu quả thì bạn nhất định phải chú ý đến những thời điểm mà người dùng hoạt động nhiều nhất, bởi khi bạn đăng bài vào cái khung giờ này thì khả năng cao khách hàng sẽ nhìn thấy bài viết nhiều hơn những khung giờ khác.
Vậy khung giờ vàng sẽ là những khung giờ nào?
- 7:00 – 9:00: Đây là thời điểm mọi người thức dây, ăn sáng và chuẩn bị đi làm. Lúc này họ sẽ tranh thủ lướt facebook, xem tin tức đầu ngày.
- 11:00 – 13:00: Mọi người sẽ thường có thói quen cầm điện thoại xem tin tức khi nghỉ trưa để cập nhật tin tức hot trong ngày.
- 19:00 – 21:00: Sau một ngày dài làm việc thì đây là khoảng thời gian rảnh rỗi để họ có thể xem Facebook giải trí, đọc tin tức thời sự và trò chuyện với bạn bè.
- 22:00 – 0:00: Thời điểm các “cú đêm” hoạt động mạnh mẽ, điển hình là các bạn trẻ hoặc dân văn phòng chạy deadline.
Đăng bài trên Facebook thường xuyên, đều đặn trong một khung giờ nhất định
Sau khi xác định được khung giờ mà trang của bạn có nhiều người tương tác nhất thì bạn hãy nên lên lịch đăng bài trên Facebook trên một khung giờ đó. Vì nó không những giúp bạn tăng tương tác bài viết mà còn giúp khách hàng nhớ đến bạn và chờ mong bạn đăng bài trên Facebook vì ngày nào cũng với khung giờ đó họ sẽ thấy bài viết của bạn.
Sử dụng emotions khi đăng bài trên Facebook
Yếu tố cảm xúc là thứ không thể thiếu trong mỗi bài viết nếu muốn đăng bài trên Facebook có được nhiều tương tác. Vì thế khi đăng bài trên Facebook bạn nên sử dụng emotions để truyền tải tối đa thông điệp đến người đọc, điều này sẽ khiến họ nán lại xem bài viết lâu hơn. Nếu content sáng tạo hoặc vui nhộn… người đọc cũng sẽ comment, share bài viết của bạn. Tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng emotions vì rất có thể sẽ gây tác dụng ngược.
Đăng bài trên Facebook cần đa dạng các loại content
Content luôn là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến việc bài viết của bạn có tương tác cao hay không. Và để bài viết không bị trở nên nhàm chán thì bạn nên sử dụng đa dạng các loại content hơn, dưới đây là những loại content được nhiều người yêu thích nhất:
- Chia sẻ thông tin hữu ích: Cách sử dụng sản phẩm; tips mua sản phẩm tốt; hướng dẫn sử dụng; những mẹo liên quan đến ngành hàng, sản phẩm, dịch vụ…
- Ý kiến nhận xét, review, đánh giá, phân tích ưu nhược điểm của sản phẩm
- Những bài viết bắt trend: những chủ đề hot, những content mang tính giải trí
Lựa chọn đúng nơi để đăng bài trên facebook
Facebook cũng giống như một thành phố có các quận là fanpage, group, trang cá nhân, story… mỗi một nơi sẽ chứa những tệp khách hàng khác nhau thế nên bạn cần lựa chọn đúng nơi có khách hàng mục tiêu để có thể tiết tiết kiệm được thời gian viết bài và đăng bài mà vẫn đạt được hiệu quả như mong muốn.
Sử dụng từ khoá để lên top bài viết
Bạn có biết các bài viết trên Facebook cũng cần có những từ khóa? Bởi mỗi khi người dùng tìm kiếm thông tin gì đó trên Facebook, họ sẽ có xu hướng nhập những từ khoá đó lên thanh “Search”. Và khi đó Facebook sẽ lọc những bài viết cho chứa từ khoá và nội dung giống với ý định tiềm kiếm và đề xuất cho họ. Vì thế, khi đăng bài trên Facebook bạn đừng bỏ qua bước chèn những từ khoá tiềm năng vô content nhé.
Đọc thêm:
Trên đây là 10 bí quyết giúp bạn đăng bài trên Facebook có thể đạt lượt view, lượt reach khủng. Hy vọng những bí quyết này sẽ giúp các bài đăng của bạn hiệu quả hơn. Nếu bạn có bất kỳ băn khoăn gì, hãy để lại comment để được ACCESS D2C tư vấn nhé.