FYP trên TikTok là gì mà khiến người dùng “điên đảo” sử dụng để kiếm tiền online?

Với hơn 1229,9 tỷ lượt xem chỉ tính riêng thẻ bắt đầu bằng #, FYP trên TikTok có lẽ là thẻ hashtag phổ biến nhất trên TikTok mà bạn sẽ bắt gặp. Bởi những người sáng tạo trên mạng xã hội không ngừng tìm cách phát triển tài khoản mạng xã hội của họ. Tuy nhiên, có nhiều cách khác nhau để tăng cơ hội “viral” cho sản phẩm của những người sáng tạo nội dung. Đặc biệt, đối với những người sáng tạo video trên TikTok, FYP là nơi điều kỳ diệu xảy ra.

Trên thực tế, ngày nay, nhiều người đang hướng tới TikTok cho các cơ hội kiếm tiền và kinh doanh. Nếu bạn cũng muốn nổi tiếng để khởi nghiệp hoặc trở thành một người có ảnh hưởng có tầm ảnh hưởng, thì tất cả những gì bạn cần là đưa nội dung video của mình lên FYP trên TikTok.

Đối với hầu hết chúng ta,  FYP là một “điểm đến kỳ lạ” mà chúng ta muốn đến ít nhất một lần khi sử dụng TikTok. Nhưng nó thường có vẻ như nó nằm ngoài tầm với. Vì vậy, ACCESSTRADE ở đây để nói với bạn rằng đây là một mục tiêu chắc chắn có thể đạt được. Bạn chỉ cần hiểu chính xác thuật ngữ này là gì và cách hoạt động của chúng mà thôi.

Hãy cùng tìm hiểu nhé!

FYP trên TikTok là gì? 

FYP là viết tắt của từ For You Page (trang dành cho bạn) và phiên bản khác là #foryou thường được sử dụng trên ứng dụng video ngắn, phổ biến là TikTok. Về cơ bản, nó giống như một trang đích riêng lẻ dành cho người dùng trên nền tảng này. FYP trên TikTok hiển thị cho bạn danh sách những người sáng tạo video – TikToker được tuyển chọn mà thuật toán của TikTok tin rằng bạn có thể thích thú.

fyp trên tiktok

Mặt khác, người dùng TikTok thường gắn thẻ bắt đầu bằng #fyp cho video của họ với hy vọng nội dung của họ sẽ lọt vào FYP của những người dùng khác, từ đó nhận được nhiều lượt xem hơn.

Theo TikTok: “Khi bạn mở TikTok và truy cập vào nguồn cấp dữ liệu For You Page, bạn sẽ thấy một luồng video được sắp xếp theo sở thích của bạn, giúp bạn dễ dàng tìm thấy nội dung và người sáng tạo mà bạn yêu thích. Nguồn cấp dữ liệu này được cung cấp bởi hệ thống đề xuất cung cấp nội dung cho từng người dùng có khả năng được người dùng cụ thể quan tâm.”

FYP có nguồn gốc từ đâu? 

Khi mở TikTok trên thiết bị di động, người dùng sẽ thấy một tùy chọn để điều hướng đến trang hiển thị video từ những người theo dõi họ. Người dùng cũng thấy một tùy chọn để truy cập trang có video “For You Page” – nghĩa là các video mà thuật toán của TikTok cho rằng bạn sẽ thích, quan tâm, muốn thưởng thức và các nội dung mới mà TikTok muốn giới thiệu cho bạn.

FYP trên TikTok hoạt động như thế nào? 

FYP trên TikTok được cho là một phần của thuật toán quản lý mà TikTok sử dụng để hiển thị nội dung cho trang đích của bạn, trang ‘khám phá’ của TikTok và các video mà bạn có nhiều khả năng muốn xem và tương tác. FYP đại diện cho thị hiếu và sở thích riêng biệt của người dùng. Nó bao gồm các yếu tố như:

  • Tương tác của người dùng: Loại nội dung mà người dùng thích, nhận xét của họ, tài khoản mà họ theo dõi và video.
  • Cài đặt tài khoản và thiết bị: Bao gồm cài đặt, ngôn ngữ và loại thiết bị.
  • Dựa trên các tương tác, TikTok nghiên cứu chú thích, nhãn dán, thẻ bắt đầu bằng #, độ dài và âm thanh.

Điều này cũng có nghĩa là đối với những người tạo nội dung, họ có cơ hội để nội dung của họ được đề xuất hiển thị đến nhiều người xem hơn, do đó tại sao rất nhiều người dùng thêm thẻ #FYP vào nội dung video trên TikTok của họ.

Ví dụ: Nếu bạn thường xuyên tương tác với các video về bộ môn yoga, thuật toán FYP trên TikTok sẽ tự động cung cấp cho bạn nhiều video về nội dung này hơn dựa trên thói quen và dữ liệu cá nhân. Ngoài nội dung bạn tương tác, FYP trên TikTok cũng hiển thị cho bạn nội dung dựa trên những người bạn theo dõi cũng như vị trí và ngôn ngữ hiện tại của bạn.

3 Lợi ích cốt lõi của FYP trên TikTok

Quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp

Công cụ tìm kiếm và FYP trên TikTok tạo ra lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp, cho phép doanh nghiệp xây dựng và nâng cao nhận thức về thương hiệu với một lượng lớn đối tượng mục tiêu.

Ví dụ: Các nha sĩ đã đến TikTok để chia sẻ những vấn đề liên quan đến ngành này như kem đánh răng yêu thích của họ, mẹo ngăn ngừa sâu răng, trước và sau khi Invisalign, hoặc thậm chí là một quy trình thẩm mỹ. Nội dung này không chỉ ảnh hưởng đến người dùng mà còn quảng bá tên tuổi và doanh nghiệp của họ. 

Tăng khả năng bật kiếm tiền với TikTok

Việc lọt vào top đề xuất vào FYP trên TikTok sẽ giúp video của bạn sẽ nhận được nhiều lượt xem và tương tác hơn. Nếu mọi người thực sự thích video của bạn, thì bạn cũng có thể có được những người theo dõi đáng kể.

Với việc sở hữu một kênh TikTok đạt tối thiểu 100,000 lượt follow, có ít nhất 100.000 lượt xem video trong 30 ngày và không vi phạm chính sách của TikTok bạn sẽ có cơ hội được bật tính năng kiếm tiền trên nền tảng này.

FYP trên TikTok

Tăng lượng người theo dõi nhanh chóng

Nếu bạn là người sáng tạo nội dung trên TikTok và có những video lọt top xu hướng và được ưu tiên hiển thị tại mục For You Page thì đồng nghĩa rằng video của bạn sẽ có thêm rất nhiều lượt tương tác hơn từ người dùng. Đặc biệt, khả năng tăng từ 1000 lượt xem lên hàng chục, hàng trăm ngàn lượt xem chỉ trong một thời gian rất ngắn là điều rất có thể xảy ra. Chính vì vậy, việc được TikTok đưa video của bạn hiển thị trong FYP sẽ là một trong những yếu tố dẫn tới thành công của một TikToker.

Làm thế nào để lọt vào FYP trên TikTok

Nhiều người dùng TikTok muốn biết cách lên FYP, nhưng không có công thức cụ thể nào để thành công trên mạng xã hội. Tuy nhiên, có nhiều cách để tăng cơ hội hiển thị nội dung của bạn trên FYP. Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện để cải thiện cơ hội đưa video của mình lên trang FYP trên TikTok:

Chọn một ngách thị trường và tập trung vào đó

Cũng giống như Instagram, điều quan trọng là phải bám sát một thị trường ngách vì thuật toán cũng tập trung vào từng chủ đề. Khi bạn liên tục tạo video trong cùng một lĩnh vực (ví dụ: nấu ăn), thuật toán sẽ nhận dạng tài khoản của bạn là TikTok nấu ăn. Điều này sẽ làm tăng cơ hội được giới thiệu trong FYP.

Nội dung video ngắn gọn, chất lượng cao

Không ai có đủ kiên nhẫn để xem những video nhiễu hạt, kém chất lượng. Một video chất lượng cao sẽ thu hút sự quan tâm của người xem. Nếu bạn đăng tải các clip rõ ràng, người dùng sẽ có xu hướng xem hết video. Hơn nữa, nếu video đem lại nội dung hấp dẫn và được chỉnh sửa chuyên nghiệp, bắt mắt, bạn càng có cơ hội tốt hơn để đạt được FYP trên TikTok và thậm chí video của bạn sẽ trở nên viral.

Mỗi ngày, người dùng TikTok xem hàng chục video cùng lúc, vì vậy bạn chỉ có vài giây để nắm bắt và thu hút sự quan tâm của họ. Do đó, điều quan trọng là video của bạn phải ngắn gọn và đi vào trọng tâm, truyền tải thông điệp hoặc điểm mấu chốt của video trong một khoảng thời gian ngắn.

Có thể nói, âm nhạc đồng nghĩa với TikTok vì khi nhắc đến những bài nhạc hot chúng đều được xuất phát hoặc xuất hiện nhiều trên nền tảng này. Nếu được sử dụng đúng cách, việc thêm nhạc vào video của bạn là một trong những cách tốt nhất để giúp video của bạn có xếp hạng cao trên TikTok và có cơ hội có mặt trên FYP. Hãy chọn các bản nhạc có liên quan đến video của bạn. Sử dụng âm nhạc và xu hướng âm thanh trên TikTok cũng là một cách nhanh chóng để video của bạn được chú ý.

Làm cho chú thích video của bạn thú vị 

Nếu bạn nghĩ rằng bất cứ ai thấy chú thích dài dòng của bạn đều thấy thú vị thì bạn đã nhầm. Trong các phương tiện truyền thông xã hội, bao gồm cả TikTok, “ít” sẽ hiệu quả hơn là “nhiều”. Phụ đề, âm thanh và thẻ bắt đầu bằng # phải hoạt động song song để nâng cao chất lượng video của bạn. Ví dụ: “Xem cho đến khi kết thúc “đã trở thành một lựa chọn phổ biến đối với những người sáng tạo video.

Sử dụng thẻ hashtag có liên quan và sử dụng chúng đúng cách 

Thẻ bắt đầu bằng #, khi được sử dụng đúng cách, có thể giúp video của bạn được chú ý, giúp người tiêu dùng tìm kiếm và tương tác với video của bạn nhiều hơn, cuối cùng làm tăng cơ hội video của bạn sẽ được xuất hiện trên FYP TikTok. Một số thẻ bắt đầu bằng # cần xem xét sử dụng để đưa video của bạn lên FYP chính là #foryou và #foryoupage mặc dù bản thân nó không phải là “cây đũa thần” mà chỉ cần sử dụng là video sẽ “ontop”.

FYP trên TikTok

Tương tác với những người dùng khác

Khi bạn liên tục tương tác với những người dùng khác trên TikTok, điều này còn tăng khả năng hiển thị video của bạn trên ứng dụng khi các tài khoản mà bạn tương tác, cũng như những người theo dõi họ được hiển thị với tài khoản của bạn.

Bạn cũng cần trả lời bình luận của những người theo dõi để tăng mức độ tương tác cho bài đăng của bạn. Bạn càng tham gia tương tác nhiều hơn trong ứng dụng, thì càng có nhiều cơ hội để video của bạn được giới thiệu trên FYP.

Có thể bạn sẽ cần: Quy tắc vàng cách tăng tương tác TikTok

Cách thiết lập lại thuật toán FYP cho tài khoản TikTok của bạn

Bước đầu tiên để đặt lại trải nghiệm FYP trên trang TikTok cá nhân của bạn là xóa bộ nhớ cache. Bộ nhớ này chỉ đơn giản là một tính năng phần mềm lưu trữ dữ liệu để bạn có thể dễ dàng truy cập trong tương lai.

Bước 1: Đầu tiên, hãy mở ứng dụng TikTok và chuyển đến tab hồ sơ

FYP trên TikTok

Bước 2: Nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc trên cùng và chọn “Cài đặt và quyền riêng tư”

FYP trên TikTok

Bước 3: Cuộn xuống chọn “Giải phóng dung lượng”

FYP trên TikTok

Bước 4: Nhấn vào “Xóa” bên cạnh “Bộ nhớ cache”

FYP trên TikTok

Kết

Việc hiểu được thuật toán FYP trên TikTok là rất quan trọng, bằng cách nắm rõ cách thức thuật toán này hoạt động, video của bạn sẽ có nhiều hơn những cơ hội được lọt vào đề xuất của TikTok. Minh chứng là rất nhiều nhà sáng tạo nội dung – TikToker đã trở nên nổi tiếng nhờ xuất hiện ở FYP trên TikTok bởi FYP những khả năng của nó.

Một khi bạn chiếm được “ánh đèn sân khấu”, chúng tôi cam đoan rằng sẽ có rất nhiều thương hiệu muốn hợp tác với bạn. Hãy khai thác sức mạnh của FYP trên TikTok nếu như bạn cũng đang muốn muốn trở nên nổi tiếng và kiếm tiền từ ứng dụng “quốc dân” này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

PUBLISHER
KIẾM TIỀN ONLINE

Publisher là các Cộng Tác Viên kiếm tiền online.

Bạn sẽ nhận về hoa hồng tương ứng với mỗi nhiệm vụ online do bạn thực hiện thành công.

Đăng ký

ADVERTISER
TƯ VẤN DOANH NGHIỆP

Advertiser là các Doanh Nghiệp – Nhà Cung Cấp mong muốn hợp tác tăng trưởng với ACCESSTRADE.

Các giải pháp tại ACCESSTRADE:

  • ACCESS Affiliate: Giải pháp Affiliate Marketing chỉ tính phí theo chuyển đổi / đơn hàng.
  • ACCESS Mobile: Giải pháp mobile app marketing (CPR, CPI)
  • ACCESS D2C: Giải pháp bán hàng trực tiếp đến người dùng
  • ACCESS KOC: Giải pháp branding & bán hàng với KOC
Đăng ký

This will close in 25 seconds

x