Tăng tỷ lệ chuyển đổi với 1 landing page bán hàng hấp dẫn

Landing page là gì? Landing page là một dạng trang đích chứa duy nhất một nội dung, nhằm nhiều mục đích khác nhau như: chuyển đổi mua hàng, thu thập thông tin khách hàng, giới thiệu về các sản phẩm và dịch vụ. Và hướng đến mục tiêu cuối cùng là thúc đẩy khách hàng thực hiện đăng ký tư vấn, mua hoặc trải nghiệm dịch vụ.

Landing page là gì?

Các landing page ta thường thấy được chèn vào những mẫu banner quảng cáo hoặc các thông tin tìm kiếm trên mạng xã hội. Landing page là một trang web đơn, do chúng chỉ cung cấp về một sản phẩm hoặc dịch vụ duy nhất.

Điều này sẽ làm hạn chế được tình trạng khách hàng thoát trang và tập trung duy nhất vào một sản phẩm. Làm tăng tỷ lệ chuyển đổi người tiếp cận thành khách hàng.

Landing page là một trang web đơn không thể điều hướng qua trang khác. Chính vì thế, những thông tin trong đây bạn cần sàng lọc kỹ càng, tạo những hình ảnh bắt mắt và tiêu đề thật thu hút để có thể tăng khả năng thuyết phục với khách hàng.

Khi nào nên dùng Landing Page?

Landing page mang lại rất nhiều lợi ích, nhưng cần biết sử dụng chúng đúng lúc, đúng thời điểm, có như thế mới nâng cao được tỉ lệ chuyển đổi. Dưới đây, ACCESSTRADE gợi ý cho bạn những trường hợp bạn có thể áp dụng landing page.

Khi bạn tung ra sản phẩm – dịch vụ mới

Sử dụng landing page để giới thiệu mỗi khi bạn tung ra sản phẩm hoặc dịch vụ mới sẽ có thể giới thiệu đến khách hàng một cách nhanh nhất.

Bạn có thể thấy các ông lớn trong ngành hàng điện tử như Iphone, Samsung, mỗi khi ra mắt các dòng điện thoại mới điều sử dụng landing page. Họ để nhiều thông tin sản phẩm, cùng các chương trình ưu đãi thu hút, hình ảnh thu hút nhằm kích thích nhu cầu của khách hàng.

Landing page là gì?

Landing page của ông trùm Samsung.

Khi cần thu thập thông tin khách hàng để chạy các chương trình marketing

Thay vì phải bỏ tiền để thu mua thông tin khách hàng hay lượm nhặt trên mạng xã hội. Bạn có thể sử dụng landing page, vừa tiếp cận được đúng đối tượng mục tiêu và ít bị spam nhất.

Tại đây, khách hàng là người tự nguyện cung cấp các thông tin. Bạn có thể đặt một voucher mua hàng hay một phiếu giảm giá vào đây sẽ kích thích được hơn sự tự nguyện của khách hàng.

Khi cần chạy quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ

Với trường hợp này, khách hàng sẽ nhấp vào mẫu quảng cáo của bạn từ những nơi khách, điều này có nghĩa là họ đang quan tâm đến các dịch vụ và sản phẩm của bạn. Nếu trang đích chứa quá nhiều thông tin không cần thiết, lộn xộn sẽ khiến họ không hài lòng chính vì thế bạn cần sử dụng landing page.

Một mẹo nhỏ là bạn có thể chèn thêm liên kết về các sản phẩm chất lượng hơn để phòng việc khách hàng vẫn chưa thỏa mãn với sản phẩm đang xem.

So sánh khác nhau giữa Landing Page và website

Landing page là gì?

Landing Page và website thông thường có nhiều điểm khác nhau

Landing page và website là hai thuật ngữ quá quen thuộc với những ngành nghề hoạt động trên mạng xã hội. Thế nhưng vẫn còn khá nhiều người đang nhầm lẫn giữa hai thuật ngữ này.

  Landing page   Website
Giao diện Đơn giản chỉ với một trang duy nhất Giao diện phức tạp hơn, tập hợp nhiều trang khác nhau
Đường dẫn Một địa chỉ Url Mỗi trang là một địa chỉ Url
Mục đích Cung cấp nhiều thông tin về doanh nghiệp về sản phẩm, dịch vụ. Nó như một cuốn sách chứa nhiều nội dung, nhiều câu chuyện mà doanh nghiệp muốn truyền đạt cho khách hàng. Chỉ tập trung vào một nội dung nhất định nhằm dẫn dắt và thúc đẩy khách hàng thực hiện hành động mua hoặc đăng ký trải nghiệm sản phẩm.
Đối tượng hướng đến Một nhóm người cụ thể Nhiều nhóm người khác nhau
Sản phẩm/dịch vụ cung cấp Một sản phẩm/dịch vụ duy nhất Nhiều sản phẩm/dịch vụ
Điều hướng Điều hướng bị hạn chế, không thể mở ra cửa sử mới. Có thể dễ dàng điều hướng, mở ra các cửa sổ mới.

Phân loại Landing Page

Landing page được chia thành 3 loại, tùy theo mục đích sử dụng mà người dùng có thể thiết kế nội dung landing page sao cho phù hợp. Hãy cùng ACCESSTRADE  tìm hiểu chi tiết về từng loại landing page.

Landing page dùng cho mục đích bán hàng

Landing page là gì?

Đưa ra những chương trình giảm giá giúp tăng khả năng chuyển đổi mua hàng

Đúng như tên gọi, loại Landing Page này tập trung cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ. Nội dung sẽ làm nổi bật được giá trị, lợi ích, ưu điểm, giá bán, khuyến mãi, những đánh giá phản hồi về sản phẩm. Nhằm thuyết phục, khuyến khích khách hàng hành động mua hàng ngay trên Landing Page.

Landing page thu thập thông tin

Landing page dạng này thiết kế với mục đích thu thập thông tin khách hàng tiềm năng như tên, số điện thoại, địa chỉ email,… Từ những thông tin này bạn có thể dùng trong các chương trình tiếp thị sau này.

Landing page là gì?

Mẫu landing page đăng tham dự hội thảo thu thập thông tin khách hàng hiệu quả

Landing page thu thập thông tin khách hàng sẽ cung cấp cho khách hàng một số lợi ích trao đổi như: Đăng ký dùng thử sản phẩm; đăng ký sự kiện, hội thảo; đăng ký nhận quà, nhận mã giảm giá, nhận tư vấn miễn phí,…

Landing page chuyển đổi trung gian

Landing Page trung gian hay Click Through Page được tạo ra với mục đích “định hướng” người truy cập chuyển hướng qua trang web chính. Trang landing page khác hẳn so với 2 loại trên, trang này đơn giản hơn rất nhiều, sẽ không sử dụng các biểu mẫu đăng ký thay vào đó là nút kêu gọi hành động nhằm chuyển tới trang web khác.

Landing page là gì?

Landing page chuyển đổi xuất hiện dưới dạng popup

Dạng landing page này thường được các doanh nghiệp sử dụng để khách hàng truy cập đến trang đăng ký hoặc giỏ hàng từ đó giúp gia tăng cơ hội chuyển đổi hoặc tăng khả năng bán hàng cao hơn.

Cấu tạo chuẩn của 1 landing page

Với mỗi loại landing page sẽ có sự khác nhau về nội dung cũng như cách trình bày. Tuy nhiên, một trang landing page đánh giá là hoàn thiện sẽ có cấu tạo gồm những thành phần chính như:

 

Landing page là gì?

Cấu tạo landing page gồm 5 phần chính

1. Banner top (600 pixel đầu tiên):

Đây là phần nội dung đầu tiên mà người dùng theo dõi ngay khi bước vào trang landing page của bạn. Phần nội dung ở phần này chính là chìa khóa giúp bạn thu hút các khách hàng tiềm năng, do đó bạn cần phải thiết kế sao cho càng thu hút, càng nổi bật càng tốt.

Banner top thông thường sẽ chứa các nội dung sau:

  • Tiêu đề chính (thông điệp)
  • Tiêu đề phụ
  • Hình ảnh minh hoạ
  • Tóm tắt tổng quan nội dung

2. Kêu gọi hành động

Kêu gọi hành động hãy Call to action ( viết tắt CTA) là phần nội dung xuất hiện xuyên suốt hành trình khách hàng truy cập vào landing page của bạn. Tùy theo mục đích sử dụng landing, bạn có thể thiết kế CTA cho phù hợp như: Mua ngay, đăng ký nhận thông tin, liên hệ với chúng tôi, đặt lịch hẹn/ tư vấn,…

Bạn có thể thiết kế CTA bằng cách hình thức như popup xuất hiện ở giữa trang hoặc button cố định trên trang.

3. Thông tin sản phẩm/ dịch vụ

Đây là phần nội dung chính của landing page, chứa thông tin liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ như: thành phần, cấu tạo, tính năng, công dụng, những ưu điểm của sản phẩm,… 

Thông tin này bạn nên làm nổi bật những lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ hay doanh nghiệp của bạn mang đến cho người tiêu dùng, thay vì tâng bốc sản phẩm của bạn tuyệt vời như thế.

4. Bằng chứng chứng thực

Người mua hàng thường tin vào feedback thực tế hơn là những lời quảng cáo. Chính vì vậy để tăng sự tin cậy, bạn cần đưa ra những bằng chứng cho thấy sản phẩm/ dịch vụ của bạn uy tín, chất lượng như thế nào. Những dẫn chứng bạn đưa ra càng chi tiết, cụ thể càng đáng tin cậy.

Một số cách đưa ra dẫn chứng mà bạn có thể sử dụng:

  • Giấy chứng nhận, giấy phép của các cơ quan có thẩm quyền cấp phát.
  • Phản hồi về sản phẩm của một người nổi tiếng.
  • Đường link, hình ảnh những trang báo chính thống review về sản phẩm của bạn.
  • Review sản phẩm từ những bên thứ 3: chụp màn hình những feedback của khách hàng, hoặc đính kèm đường link những bài đăng người dùng đang sử dụng sản phẩm của bạn.

5. Chốt đơn với khách hàng

Nếu như khách hàng đã lướt đến phần cuối cùng của landing page khả năng mua hàng của họ khá cao. Do đó ở phần cuối này bạn nên tổng hợp tóm tắt lại những giá trị của sản phẩm để thúc đẩy khách hành thực hiện hành động mà bạn kêu gọi.

Thế nào là 1 landing page hấp dẫn, tăng giá trị chuyển đổi

Để có một landing page hấp dẫn, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi hơn cho doanh nghiệp của bạn.

  • Màu sắc: màu chủ đạo của Landing Page phải phù hợp với thị hiếu của nhóm khách hàng mục tiêu. Màu sắc bắt mắt sẽ tạo ấn tượng cho khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên, giúp khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn hơn.
  • Thông điệp rõ ràng: Truyền tải rõ ràng thông điệp và nhấn mạnh giá trị của sản phẩm và dịch vụ. Đưa ra những ưu điểm nổi bật nhất cùng những hình ảnh thu hút có liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ.
  • Dẫn chứng thực tế: Phải đảm bảo rằng những dẫn chứng bạn đưa ra là chính xác, tuyệt đối không sử dụng những review ảo, thông tin giả để lừa dối khách hàng.
  • Chỉ thu thập thông tin cơ bản: Sẽ chẳng có ai muốn chia sẻ quá nhiều thông tin cá nhân của mình cho người khác, đặc biệt là trên những trang mạng. Vậy nên khi tạo landing page thu thập thông tin, bạn chỉ nên thu thập những thông tin cơ bản như tên, email, độ tuổi, khu vực sinh sống.
  • Kêu gọi hành động đúng vị trí: CTA là nội dung giúp bạn “thôi miên” khách hàng thực hiện chuyển đổi trên Landing page. Do đó, nếu đặt không đúng vị trí, hoặc lạm dụng nó sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu.

Ví dụ về landing page bán hàng đẹp

Landing page là gì?

Landing page của Shopify.

Bạn có thể thấy mẫu landing page của Shopify được thiết kế vô cùng đơn giản. Không để quá nhiều nội dung nhưng những câu này điều đánh thẳng vào tâm lý tiêu dùng của khách hàng. cùng sự phối hợp hai tông màu xanh đen tạo sự thu hút, ấn tượng hơn với khách hàng.

Landing page là gì?

Một mẫu landing page về sản phẩm chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ.

Việc chèn thêm video giới thiệu công dụng của sản phẩm làm đẹp sẽ khiến khách hàng tập trung sự chú ý hơn. Video này ở đây cũng đóng vai trò là bằng chứng, chứng minh cho những công dụng tuyệt vời mà sản phẩm mang lại.

Landing page là gì?ì

Landing page về một sản phẩm điều trị chứng bệnh đau dạ dày.

Việc chèn thêm các ý kiến của khách hàng từng sử dụng qua sản phẩm cũng khiến những người đang quan tâm đến sản phẩm của bạn tin tưởng thêm. Cùng với đó là các chương trình khuyến mãi, ưu đãi đặc sắc sẽ tăng thêm khả năng bán được sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Landing page là một công cụ hỗ trợ tuyệt vời cho các bạn đã và đang có ý định kinh doanh online. Chúng sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc tăng thêm số lượng khách hàng, doanh thu của bạn. Hy vọng bài viết trên của Accesstrade sẽ giúp bạn đọc hiểu landing page là gì và cung cấp thêm nhiều kiến thức bổ ích cho bạn.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

PUBLISHER
KIẾM TIỀN ONLINE

Publisher là các Cộng Tác Viên kiếm tiền online.

Bạn sẽ nhận về hoa hồng tương ứng với mỗi nhiệm vụ online do bạn thực hiện thành công.

Đăng ký

ADVERTISER
TƯ VẤN DOANH NGHIỆP

Advertiser là các Doanh Nghiệp – Nhà Cung Cấp mong muốn hợp tác tăng trưởng với ACCESSTRADE.

Các giải pháp tại ACCESSTRADE:

  • ACCESS Affiliate: Giải pháp Affiliate Marketing chỉ tính phí theo chuyển đổi / đơn hàng.
  • ACCESS Mobile: Giải pháp mobile app marketing (CPR, CPI)
  • ACCESS D2C: Giải pháp bán hàng trực tiếp đến người dùng
  • ACCESS KOC: Giải pháp branding & bán hàng với KOC
Nhận tư vấn

This will close in 25 seconds

x