Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Youtube ai cũng có thể làm được

Quảng cáo Youtube (Youtube Ads) là một trong những hình quảng cáo lý tưởng để cá nhân, doanh nghiệp hướng đến mục tiêu: Xây dựng phát triển thương hiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến nhiều người dùng hơn. Tuy nhìn chung quảng cáo Youtube khá phức tạp với người mới tìm hiểu về Youtube Ads nhưng trong bài viết này, ACCESSTRADE sẽ hướng dẫn cách chạy quảng cáo Youtube chi tiết và dễ làm nhất ngay cả Newbie cũng có thể làm được. Cùng đón xem ngay sau đây nhé!

1. Quảng cáo Youtube là gì

Quảng cáo Youtube là dịch vụ quảng cáo trực tuyến mà Google cung cấp, hiển thị trên kênh Youtube. Để hiển thị những đoạn video quảng cáo, giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ thì các công ty, doanh nghiệp cần trả một khoản phí cho Google.

Thường quảng cáo Youtube xuất hiện bằng cách chèn trên 1 video nào dó trên Youtube, đoạn quảng cáo này sẽ xuất hiện: Đầu video, giữa video hoặc mỗi khi kết thúc video. Ngoài xuất hiện chủ yếu trên video, quảng cáo Youtube còn xuất hiện ở nhiều vị trí khác trên trang giao diện của Youtube. 

Quảng cáo Youtube
Ví dụ: Ngoài giao diện trang chủ Youtube, bên hông danh sách đề xuất là những vị trí quảng cáo Youtube có thể xuất hiện.

2. Lợi ích khi sử dụng quảng cáo trên Youtube

Một trong những cách gây ấn tượng và thu hút với khán giả chính là âm thanh và hình ảnh. Và đây cũng sẽ là ưu điểm lớn khi chạy quảng cáo trên Youtube.

Youtube không chỉ giúp bạn tiếp cận với hơn 2 tỷ người dùng mỗi ngày mà nhờ những quảng cáo trên Youtube này sẽ giúp tiếp cận lượng khách hàng chuẩn xác hơn, nhờ vào công cụ tối ưu chiến dịch và phân tích dữ liệu từ Youtube Analytics. Thông qua đó, nhà quảng cáo dễ dàng theo dõi, chỉnh sửa, tối ưu chiến dịch của mình một cách chuẩn xác và hợp lý hơn.

Quảng cáo Youtube
Lợi ích khi sử dụng quảng cáo Youtube: Theo dõi, tiếp cận, tối ưu chiến dịch một cách chuẩn xác hơn

3. 6 hình thức quảng cáo Youtube cơ bản

Hiện tại chúng ta có tổng cộng 6 hình thức quảng cáo video youtube cơ bản, cụ thể:

Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua – Skippable In-stream

Là hình thức quảng cáo Youtube có thể bỏ qua sau 5s. Với mục tiêu: Tăng nhận diện thương hiệu, tiếp cận khách hàng trong giai đoạn cân nhắc giải pháp, gia tăng chuyển đổi, tăng lượt xem, xây dựng kênh Youtube cá nhân, doanh nghiệp rất phù hợp với hình thức quảng cáo Yotube trong luồng có thể bỏ qua này.

Quảng cáo Youtube: Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua – Skippable In-stream
Định dạng quảng cáo này sẽ xuất hiện dưới dạng video phát trước, trong hoặc sau video bất kì. Sau 5s, người xem có thể skip qua bằng cách chọ “Bỏ qua quảng cáo”

Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua – Non-skippable In-stream

Tương tự với quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua nhưng điểm khác biệt nổi bật nhất đó là hình thức này “Không thể bỏ qua quảng cáo”.

Là hình thức quảng cáo Youtube không thể skip. Với mục tiêu: Tăng nhận diện thương hiệu, tối ưu hiển thị và lượt tiếp cận thì đây là cách quảng cáo thích hợp cho công ty, doanh nghiệp

Quảng cáo Youtube: Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua – Non-skippable In-stream
Quảng cáo Youtube: Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua – Non-skippable In-stream

Xem thêm: Top các chủ đề làm Youtube ấn tượng thu hút người xem năm 2022

Quảng cáo đệm – Bumper Ads

Là hình thức quảng cáo trên Youtube không thể skip, phù hợp với các chiến dịch nhận diện thương hiệu lớn với nội dung gói gọn trong 6s quảng cáo. Với mục tiêu tương tự quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua: Tăng nhận diện thương hiệu, tiếp cận, hiển thị và lượt xem thì những thương hiệu, công ty, doanh nghiệp nên sử dụng trong các chiến dịch thương hiệu của mình.

Quảng cáo Youtube: Quảng cáo đệm – Bumper Ads
Đây được xem là hình thức quảng cáo phù hợp với mục tiêu tăng nhận diện thương hiệu, thời lượng quảng cáo 6s (hoặc ngắn hơn) và không thể skip quảng cáo

Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu – In-feed Video

Là hình thức quảng cáo quen thuộc với tên gọi cũ “Video khám phá” hay Video Discovery Ads.

Đây được xem là hình thức tăng nhận diện, cân nhắc thương hiệu. Ngoài ra còn là cách để tăng lượt xem video hiệu quả với hình thức: hình ảnh thumbnail + text văn bản.

Quảng cáo Youtube: Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu – In-feed Video
Thường hình thức quảng cáo này sẽ xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Youtube, video liên quan, trang chủ dành cho thiết bị di động của Youtube. Và đương nhiên, bạn sẽ phải mất một khoản phí khi có người click vào quảng cáo video của bạn

Quảng cáo trên đầu trang chủ Youtube – Masthead

Đây được xem là hình thức quảng cáo Youtube để tăng phạm vi tiếp cận và mức độ nhận biết thông qua vị trí đặc biệt trên trang đầu của Youtube. Rất phù hợp với các chiến dịch nhằm mục đích tăng nhận diện thương hiệu, hiển thị, lượt view video (25%, 50%, 75%, 100%), lượt click sang website, lượt click vào video, lượt click sang kênh Youtube.

Quảng cáo Youtube: Quảng cáo trên đầu trang chủ Youtube – Masthead
Do đặc trưng quảng cáo nằm ở cổng vào Youtube nên tiếp cận lượng lớn đối tượng trong một khoảng thời gian nhất định

Quảng cáo ngoài luồng phát – Outstream

Là một trong những hình thức quảng cáo Youtube nhằm giúp bạn mở rộng quảng cáo video của mình ra bên ngoài kênh Youtube trên thiết bị di động.

Đặc trưng của hình thức quảng cáo Youtube ngoài luồng phát này đó chính là: Bắt đầu quảng cáo không có âm thanh và chỉ khi người xem nhấn vào quảng cáo thì mới bật tiếng cho video.

4 cách chạy quảng cáo youtube

Bước 1: Tạo tài khoản quảng cáo Google và thêm thanh toán

Đầu tiên bạn cần truy cập vào đường link https://accounts.google.com/signup để tạo tài khoản Google. Điền đầy đủ thông tin như trên ảnh và bấm Tiếp theo, Tôi đồng ý và thế là bạn đã hoàn tất tài khoản Google để bắt đầu chạy quảng cáo.

Quảng cáo Youtube
Bước 1.1 Tạo tài khoản quảng cáo Google và thêm thanh toán

Tiếp theo, thêm phương thức thanh toán tài khoản quảng cáo Google bằng cách truy cập vào Google Adwords tại https://adwords.google.com/ và chọn nút Bắt đầu ngay. Nhập thông tin Gmail, Website và thêm phương thức thanh toán. Tiếp đến các bạn chọn từ khóa và đặt giá thầu như trong ảnh minh họa. Sau đó nhấn nút xác nhận và tạo quảng cáo.

Quảng cáo Youtube
Bước 1.2 Tạo tài khoản quảng cáo Google và thêm thanh toán

Bước 2: Liên kết tài khoản quảng cáo Google với kênh Youtube

Bạn cần phải liên kết tài khoản Google với kênh Youtube để bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo Video trên Youtube. Tiến hành xác minh bạn là chủ kênh Youtube, chọn kênh Youtube mà bạn muốn quảng cáo và chọn OK.

Quảng cáo Youtube
Cách liên kết tài khoản quảng cáo Google với kênh Youtube

Tiếp tục, bạn cần phải đặt tên cho tài khoản AdWords sẽ chạy quảng cáo kênh Youtube (như ảnh minh họa)

Cài đặt tài khoản quảng cáo Youtube Ads
Cài đặt tài khoản quảng cáo Youtube Ads

Bước 3: Tạo quảng cáo Youtube chi tiết

Ở giao diện chính của tài khoản quảng cáo Google, bạn chọn mục Chiến dịch chọn mới + chọn mục tiêu quảng cáo và chọn mục Video và nhấn nút Tiếp tục. Chọn ngày bắt đầu, kết thúc và tùy chọn phương thức quảng cáo.

Quảng cáo Youtube

 

Quảng cáo Youtube

Bước cuối bạn tạo mẫu quảng cáo Youtube: Chọn đường link của Video dán vào, lựa chọn hình thức Quảng cáo: Trong luồng hoặc Video Discovery. Đặt URL cuối cùng, URL hiển thị và biểu ngữ đi kèm. Cuối cùng, đặt tên mẫu quảng cáo này và bấm Lưu, Tiếp tục để xác nhận.

Quảng cáo Youtube
Bước 3.3 Tạo quảng cáo Youtube chi tiết

5. Chạy quảng cáo Youtube bao nhiêu tiền?

Nếu bạn đang tự hỏi “chi phí chạy quảng cáo Youtube bao nhiêu tiền” thì ACCESSTRADE sẽ gợi ý cho bạn:

Với Youtube Ads, bạn sẽ phải trả theo lượt xem video hoặc hiển thị quảng cáo, cụ thể:

  • Bạn sẽ mất một khoản chi phí từ 80đ – 150đ trên mỗi lượt xem cho một quảng cáo video thông thường.
  • Bạn phải mất một khoản mức đấu thầu từ 20.000 VNĐ – 30.000 VNĐ theo CPM (cho mỗi 1000 lần hiển thị) nếu là định dạng Bumper Ads.

Và mức chi phí chạy quảng cáo Youtube này sẽ tăng hay giảm tùy thuộc vào chất lượng video, đối tượng mục tiêu và kết quả cuối cùng mà bạn đang muốn hướng tới.

Kết luận

Trên đây là một số thông tin về quảng cáo Youtube mà ACCESSTRADE muốn gửi đến các bạn. Mong rằng sau những kiến thức này các bạn Publisher có thêm hình thức quảng cáo marketing mới. Đừng quên, chạy quảng cáo Youtube kết hợp với các chiến dịch ngon tại ACCESSTRADE để nâng cao doanh thu cho mình hơn nữa nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

PUBLISHER
KIẾM TIỀN ONLINE

Publisher là các Cộng Tác Viên kiếm tiền online.

Bạn sẽ nhận về hoa hồng tương ứng với mỗi nhiệm vụ online do bạn thực hiện thành công.

Đăng ký

ADVERTISER
TƯ VẤN DOANH NGHIỆP

Advertiser là các Doanh Nghiệp – Nhà Cung Cấp mong muốn hợp tác tăng trưởng với ACCESSTRADE.

Các giải pháp tại ACCESSTRADE:

  • ACCESS Affiliate: Giải pháp Affiliate Marketing chỉ tính phí theo chuyển đổi / đơn hàng.
  • ACCESS Mobile: Giải pháp mobile app marketing (CPR, CPI)
  • ACCESS D2C: Giải pháp bán hàng trực tiếp đến người dùng
  • ACCESS KOC: Giải pháp branding & bán hàng với KOC
Nhận tư vấn

This will close in 25 seconds

x