Hướng dẫn sử dụng trình quản lý quảng cáo Facebook 2024

Trình quản lý quảng cáo – Để cải thiện việc thanh toán phí quảng cáo và chất lượng nội dung quảng cáo tại Việt Nam, Facebook ngày càng siết chặt các quy định thiết lập quảng cáo. Do đó hiện tại, đôi khi những thao tác cực đơn giản như Tạo trình quản lý quảng cáo (hay còn gọi BM – Business Manager), Tạo tài khoản quảng cáo,… cũng khiến người mới gặp không ít khó khăn. Để việc thiết lập tài khoản và sử dụng trình quản lý quảng cáo tiện lợi hơn, bạn hãy xem bài viết này nhé!

Trình quản lý quảng cáo Facebook (Business Manager) là gì?

Trình quản lý quảng cáo Facebook (Facebook Ads Manager) là trang công cụ để tạo lập, quản lý và đo lường hiệu quả các chiến dịch quảng cáo trên Facebook và Instagram. Đây là công cụ duy nhất bạn cần để chạy chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Để trở thành một nhà quảng cáo Facebook chuyên nghiệp, bạn cần phải sử dụng thuần thục các tính năng ở trang công cụ này.

Các công cụ bạn có thể sử dụng trên Ads Manager:

  • Thiết lập các chiến dịch quảng cáo trên Facebook.
  • Tạo, quản lý và điều chỉnh nhiều nhóm quảng cáo và quảng cáo.
  • Quản lý giá thầu quảng cáo Facebook.
  • Nhắm đến nhiều đối tượng khác nhau.
  • Truy cập vào tất cả các chỉ số và bảng phân tích để đánh giá kết quả.
  • Tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo.
  • Theo dõi hiệu suất chiến dịch.
  • Thử nghiệm A / B kiểm tra các chiến dịch quảng cáo Facebook.

trình quản lý quảng cáo

Trình quản lý quảng cáo có những ưu điểm gì?

Trình quản lý quảng cáo Facebook hay Ads Manager giúp bạn tiện lợi và có kết nối tổng quan hơn rất nhiều trong việc tạo lập, quản lý và tối ưu quảng cáo cho dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp. Một số ưu điểm của Trình quản lý quảng cáo có thể kể đến như sau:

  • Tính năng tạo tệp khách hàng tùy chỉnh
  • Được ưu tiên cập nhật những tính năng quảng cáo mới nhất
  • Được Facebook ưu tiên hỗ trợ nhanh hơn tài khoản cá nhân
  • Có thể tạo được thêm nhiều tài khoản quảng cáo con
  • Được hỗ trợ nếu muốn hợp tác với những người khác để chia sẻ tập khách hàng.
  • Sử dụng Facebook Pixel để có thể theo dõi (tracking) và tối ưu chuyển đổi (Conversion).

Với những lợi ích trên thì bạn đã thấy được ưu thế khi có trong tay một tài khoản quảng cáo doanh nghiệp chưa nào. Cùng xem tiếp cách để tạo một tài khoản quảng cáo Facebook Business nhé.

Các bước tạo và sử dụng trình quản lý quảng cáo

TRÌNH QUẢN LÝ QUẢNG CÁO

Tạo tài khoản Business Mannager (Trình quản lý quảng cáo cho Doanh nghiệp)

Business Manager hay còn gọi là BM có thể được xem như một căn nhà lớn, bên trong chứa nhiều tài sản: Tệp đối tượng, Tài khoản quảng cáo, Fanpage, Pixel,… Trong nhà BM có thể có nhiều người quản lý gọi là các Admin, mỗi Admin đôi khi được phân quyền để quản lý các tài sản khác nhau. Để sử dụng, bước đầu tiên bạn phải tạo tài khoản BM theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào: https://business.facebook.com/overview/  =>> chọn Create Account
Bước 2: Điền Thông tin → Next
Lưu ý : Email nên là email dùng chung để cả Quản lý và Nhân viên có thể truy cập vào để theo dõi thường xuyên. Nếu bạn làm cho cá nhân thì điền email cá nhân vào.
Bước 3: Tiếp tục điền thông tin → Submit
Ở đây sẽ yêu cầu bạn đền một số thông tin cơ bản như: Quốc gia, địa chỉ, website, sđt… và chọn Submit là bạn đã hoàn thành việc đăng ký tài khoản Bussiness.

Lưu ý: Tại thời điểm 2020, việc để Quốc gia Việt Nam có thể gây khó khăn trong nhiều bước về sau, mẹo nhỏ là nên đặt Quốc gia là United States (Hoa Kỳ) nhé, mã ZIP cũng cần khớp với Thành phố thuộc Quốc gia đó.

Tạo Tài khoản Quảng cáo (Ads Account)

Bước 1: Sau khi hoàn tất tài khoản Business bạn có thể tạo tài khoản quảng cáo. Bạn vào Business Manager chọn Business Setting.
Bước 2: Chọn dòng Ad Account và bấm Add ở khung kế bên → Create New Ad Account
Bước 3: Điền Thông tin → NextThis Ad Account will be used for My Business

Lưu ý:

  • Name nên khác với tên Business để tránh nhầm lẫn đối với người mới chưa quen sử dụng.
  • Có thể bạn cần thêm thẻ thanh toán vào trước khi đến bước này. Xem tại Bước 4.
  • Tiền tệ nên chọn cùng đơn vị với thẻ Credit sẽ sử dụng để thanh toán.

Thêm thành viên vào sử dụng Business

Khi cần làm việc theo nhóm, bạn có thể thêm tài khoản của các thành viên vào trình quản lý quảng cáo để cùng sử dụng các tài nguyên trong Business. Các thành viên này sẽ được quyền quản lý quảng cáo, quản lý fanpage, xem các số liệu và hiệu suất của fanpage…

Để thêm thành viên bạn làm theo các bước sau:
Bước 1: Chọn dòng PeopleAdd
Bước 2: Điền email đăng nhập Facebook của thành viên cần thêm.
Lưu ý : Admin có toàn quyền trong Business, chỉnh sửa Cài đặt, thêm và xóa thành viên,…Employee chỉ có quyền sử dụng các tính năng được cấp như chạy quảng cáo.
Bước 3: Nếu cấp quyền Employee, phân quyền để chạy Ad như sau:
Chọn dòng Ad Account → Chọn Ad Account được dùng → Phân quyền tùy chọn

Thêm thẻ thanh toán cho Ad Account

Chỉ cần hai bước để thêm thẻ thanh toán phí quảng cáo trên trình quảng lý quảng cáo của bạn:

Bước 1: Chọn dòng Ad Account → Chọn AccountView payment method
Bước 2: Bấm Add payment method và điền các thông tin.

Kết nối Instagram và Fanpage để chạy Ads đồng thời cả 2

Sau khi Facebook mua lại Instagram và song song phát triển hai nền tảng này, việc chạy quảng cáo cho cả hai nền tảng đã được tích hợp lại trong một trình quản lý quảng cáo duy nhất. Việc quảng cáo song song sẽ tiện hơn rất nhiều cho các nhà quảng cáo của doanh nghiệp về mặt thời gian, vận hành và cả tính toán chi phí.

Bước 1: Vào app Instagram trên điện thoại → Trang Profile → Menu góc phải → Setting
Bước 2: Chọn AccountLinked AccountFacebook → Chọn Fanpage

Một số lưu ý khi sử dụng Facebook Business

trình quản lý quảng cáo

Facebook Business ngày càng tối ưu hơn về khâu kiểm duyệt, nghĩa là khi làm việc trên nền tảng này, bạn phải cẩn trọng khi sử dụng các tính năng cũng như thiếp lập và thanh toán quảng cáo. Dưới đây là một vài lưu ý bạn cần biết khi sử dụng trình quản lý quảng cáo của Facebook:

  • Cẩn trọng khi thêm quản trị viên và quyền cho các thành viên của Facebook Business và tài khoản quảng cáo. Chỉ trao quyền Admin cho người thực sự tin tưởng.
  • Phương thức thanh toán : Không add 1 thẻ visa vào quá nhiều tài khoản quảng cáo rất dễ bị bất thường dẫn đến khóa tài khoản.
  • Chú ý múi giờ khi set quảng cáo ban đầu cho phù hợp khi quảng cáo cho thị trường nước ngoài.
  • Cân nhắc khi thanh toán qua Paypal vì hiện tại các giao dịch qua Paypal xuất phát từ Việt Nam thường bị FB chú ý hơn nên bạn cần cẩn trọng để tránh sai sót và bị ngưng quảng cáo đáng tiếc.

Xem ngay hướng dẫn tạo quảng cảo TikTok cực đơn giản nếu như bạn đang muốn tìm hiểu

Lời kết

Trên đây là một số những bước cơ bản để có thể giúp bạn tạo và sử dụng trình quảng cáo Facebook. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thể tối ưu chiến dịch của mình và đem lại doanh thu hiệu quả.

> Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook tiết kiệm hiệu quả  

Ngoài việc chạy quảng cáo tốt, để việc kinh doanh phát triển, bạn cần phải có nhiều kỹ năng khác: quản lý xuất nhập kho, Marketing, nhân sự, sản phẩm,… đòi hỏi nguồn lực về vốn và người khá lớn. Vì vậy khi bắt đầu khởi nghiệp, hoặc bán hàng trên mạng để kiếm thêm thu nhập, bạn cần phải cân nhắc kỹ về các rủi ro về vận hành và tài chính.

Affiliate Marketing hiện đang là xu thế nổi bật nhất trong việc kiếm tiền online vì đặc thù bán sản phẩm và nhận hoa hồng mà không cần vốn, không cần nhập hàng và không cần vận hành. Đây là phương pháp kiếm tiền hạn chế được hoàn toàn các rủi ro kể trên khi bán hàng online. Hoa hồng từ Affiliate chỉ dựa trên đơn hàng thành công, và hoàn toàn minh bạch về cách tính toán, chia sẻ hoa hồng. Để tham gia mạng lưới kiếm tiền Affiliate lớn nhất Việt Nam, hãy đăng ký qua nút bên dưới nhé.

Đăng ký làm Affiliate marketing với ACCESSTRADE

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Pop Event


Đua top mobile 2024

This will close in 0 seconds

PUBLISHER
KIẾM TIỀN ONLINE

Publisher là các Cộng Tác Viên kiếm tiền online.

Bạn sẽ nhận về hoa hồng tương ứng với mỗi nhiệm vụ online do bạn thực hiện thành công.

Đăng ký

ADVERTISER
TƯ VẤN DOANH NGHIỆP

Advertiser là các Doanh Nghiệp – Nhà Cung Cấp mong muốn hợp tác tăng trưởng với ACCESSTRADE.

Các giải pháp tại ACCESSTRADE:

  • ACCESS Affiliate: Giải pháp Affiliate Marketing chỉ tính phí theo chuyển đổi / đơn hàng.
  • ACCESS Mobile: Giải pháp mobile app marketing (CPR, CPI)
  • ACCESS D2C: Giải pháp bán hàng trực tiếp đến người dùng
  • ACCESS KOC: Giải pháp branding & bán hàng với KOC
Nhận tư vấn

This will close in 25 seconds

x