Hướng dẫn tạo quảng cáo TikTok đơn giản cho người mới

Tiktok Ads là gì? Để chạy quảng cáo Tiktok thì phải làm như thế nào? Đây chắc hẳn là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Thời gian gần đây, Tiktok đang là một trong những xu hướng mới, phổ biến và hot nhất. Thế nên chạy quảng cáo Tiktok cũng là một hình thức mới được nhiều các thương hiệu lựa chọn. Đặc biệt là các doanh nghiệp muốn kết nối và tiếp cận với nhiều khách hàng mục tiêu là giới trẻ.

Tại sao nên quảng cáo trên Tiktok?

Sở hữu lượng người dùng đáng kể

Trong nửa đầu năm 2018, TikTok đã được tải xuống 104 triệu lần trên cửa hàng của Apple App vượt qua các đại gia truyền thông xã hội như Facebook và Instagram. Nền tảng video ngắn này đã tăng trưởng với tốc độ chóng mặt & thu hút hơn 900 triệu người dùng, trở thành startup công nghệ có giá trị nhất thế giới, vượt mặt Uber. Ứng dụng này đã trở nên phổ biến với các đối tượng trẻ từ 18-35.

nền tảng tiktok

Còn tại Việt Nam, những người thuộc Gen Z (một thế hệ mới đang thay đổi cả thế giới bởi sự đa dạng, thông thạo công nghệ), thế hệ mới mà nhiều Marketer sẽ tiếp cận thì đây là nền tảng phù hợp và có tiềm năng vô cùng lớn để thực hiện các chiến dịch. Cụ thể, TikTok đang đứng thứ 3 tại Việt Nam về lượt tải trên cả 2 nền tảng là IOS và Android, có tới 12 triệu người dùng hàng tháng sau 1 năm thử nghiệm theo báo cáo của các nhà mạng.

Vì vậy, các thương hiệu, doanh nghiệp chỉ cần lên một chiến lược truyền thông rõ ràng là hoàn toàn có thể thực hiện chạy quảng cáo TikTok và tiếp cận được khách hàng một cách dễ dàng. Chỉ tính riêng thị trường Việt Nam, số lượng người dùng đã lên tới 12 triệu và đang gia tăng với tốc độ rất nhanh nhờ vào mô thức có tính giải trí cao, thú vị của nền tảng ứng dụng này. TikTok trở thành một lựa chọn traffic source tiếp theo để các nhà quảng cáo, những người kinh doanh online mở rộng kênh bán hàng.

Thu hút khách hàng bằng những nội dung sáng tạo

Có thể thấy, đa phần người dùng của TikTok đều là những người trẻ, và đối tượng này có xu hướng thể hiện bản thân cao, đặc điểm của TikTok là hoàn toàn đáp ứng được thị hiếu này của giới trẻ. Nhất là tại thị trường Việt Nam, đa phần các User đều là dưới 30, có khả năng bắt trend nhanh, sử dụng đa dạng mạng xã hội, điện thoại thông minh là thiết bị được xem là không thể thiếu, có những sở thích như: làm đẹp, du lịch, ăn uống,…đặc biệt quan tâm tới các vấn đề xã hội, môi trường.

Kết quả hình ảnh cho quảng cáo sáng tạo trên tik tok

Như vậy, người sử dụng Tiktok sẽ có thể phát huy hết sự sáng tạo của mình với vô vàn những chủ đề khác nhau để truyền thông. Quảng cáo trên TikTok cũng vậy, đối với các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh có mục tiêu hướng tới đối tượng khách hàng là các bạn trẻ, thì tận dụng TikTok là mạng xã hội để tiếp cận khách hàng theo cách sáng tạo ra những nội dung có sức ảnh hưởng cao, tạo ra nhiều trào lưu, nhiều hình thức truyền thông sẽ càng thu hút đối tượng này. Từ đó, việc quảng cáo TikTok sẽ trở nên hiệu quả và đem lại một chiến dịch marketing thành công cho cửa hàng của bạn.

Hơn thế nữa, TikTok không giới hạn sự sáng tạo của các doanh nghiệp, thương hiệu nên các nhà truyền thông có thể thỏa sức tạo ra những ý tưởng thu hút, hấp dẫn để quảng cáo cho sản phẩm của mình.

Sức lan tỏa rộng rãi

Tiktok ads được tạo ra từ những đoạn video ngắn chỉ từ 3 – 15 giây, nhưng có tác động rất tốt lớn đến sự tiếp nhận của người dùng. Các video cần có ý tưởng hấp dẫn, ấn tượng để có thể tạo “trend” và lan truyền rộng rãi.

Hơn thế nữa, với số lượng người sử dụng đáng kể nên khi thực hiện chiến dịch Tiktok Ads , sức ảnh hưởng của thương hiệu cũng có khả năng phát triển rộng rãi hơn. Đặc biệt đối với những sản phẩm thuộc vào nhu cầu của đối tượng này như: thời trang, du lịch, làm đẹp, thú cưng,…

Cách tạo tài khoản quảng cáo Tiktok

Hiện tại thì nền tảng Tiktok chưa cho phép người dùng cá nhân tự tạo tài khoản quảng cáo trực tiếp để chạy. Vậy nên, bạn có thể đăng ký tài khoản quảng cáo Tiktok thông qua 2 cách như dưới đây:

Đăng ký tài khoản thông qua Agency:

Bạn có thể chạy quảng cáo Tiktok thông qua Agency (các công ty đại diện của Tiktok). Quy trình đăng ký tài khoản quảng cáo Tiktok Ads sẽ thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản Tiktok thông qua công ty đại diện Tiktok tại Việt Nam
Bước 2: Công ty đại diện Tiktok tại Việt Nam sẽ kiểm duyệt và phản hồi thông tin đăng ký cho bạn.
Bước 3: Tạo tài khoản và nạp tiền vào tài khoản quảng cáo.

Quản lý quảng cáo Tiktok

Sau khi tạo xong tài khoản Tiktok ads, bạn sẽ ở ngay trang chủ để thiết lập quảng cáo. Về cơ bản có 3 cấp độ quảng cáo khác nhau mà bạn nên biết: Chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo.

Hiểu rõ về những hình thức hoạt động quảng cáo của 3 cấp độ này sẽ giúp bạn thiết lập đối tượng mục tiêu tốt hơn. Đồng thời, có thể phân bổ ngân sách quảng cáo và thiết kế quảng cáo hợp lý để tăng phạm vi tiếp cận đối tượng. Từ đó, sẽ giúp bạn cải thiện hiệu suất quảng cáo và đạt được mục tiêu chiến dịch quảng cáo Tiktok hiệu quả.

bảng điều khiển của tiktok ads

Như‌ ‌các‌ ‌bạn‌ ‌đã‌ ‌thấy‌ ‌bảng‌ ‌điều‌ ‌khiển‌ ‌báo‌ ‌cáo‌ ‌tổng‌ ‌thể‌ ‌toàn‌ ‌bộ‌ ‌số‌ ‌liệu‌ ‌các‌ ‌chiến‌ ‌dịch‌ ‌quảng‌ ‌cáo‌ ‌đang‌ ‌chạy‌ ‌bao‌ gồm‌ ‌các‌ ‌chỉ‌ ‌số‌ ‌thông‌ ‌dụng‌ ‌như:‌ ‌

– CPC:‌ ‌Cost‌ ‌per‌ ‌click‌ ‌chi‌ ‌phí‌ ‌trên‌ ‌click‌ ‌
– CPA:‌ ‌Cost‌ ‌per‌ ‌action‌ ‌–‌ ‌số‌ ‌tiền‌ ‌trung‌ ‌bình‌ ‌chia‌ ‌cho‌ ‌1‌ ‌hành‌ ‌động‌ ‌chuyển‌ ‌đổi‌ ‌
–  Số‌ ‌lần‌ ‌hiển‌ ‌thị‌ ‌
– CTR:‌ ‌tỷ‌ ‌lệ‌ ‌%‌ ‌click‌ ‌vào‌ ‌quảng‌ ‌cáo‌ ‌
– Số‌ ‌lần‌ ‌nhấp‌ ‌vào‌ ‌quảng‌ ‌cáo‌ ‌
– CVR:‌ ‌tỷ‌ ‌lệ‌ ‌%‌ ‌kết‌ ‌quả‌ ‌bạn‌ ‌nhận‌ ‌được‌ ‌trên‌ ‌tổng‌ ‌click‌ ‌vào‌ ‌quảng‌ ‌cáo‌ ‌
– Chuyển‌ ‌đổi‌ ‌
– CPM‌ ‌số‌ ‌tiền‌ ‌bạn‌ ‌phải‌ ‌trả‌ ‌cho‌ ‌1000‌ ‌lần‌ ‌hiển‌ ‌thị

Ngoài‌ ‌ra‌ ‌khi‌ ‌kéo‌ ‌xuống‌ ‌bên‌ ‌dưới‌ ‌rất‌ ‌nhiều‌ ‌số‌ ‌liệu‌ ‌chúng‌ ‌ta‌ ‌có‌ ‌thể‌ ‌dùng‌ ‌để‌ ‌phân‌ ‌tích‌ ‌sâu‌ ‌hơn,‌ ‌các‌ ‌bạn‌ ‌xem‌ ‌ảnh‌ ‌bên‌ ‌dưới‌ ‌để‌ ‌thấy‌ ‌rõ‌ ‌hơn‌ ‌nhé:‌ ‌

phân tích chiến dịch quảng cáo trên tiktok ads

Để tránh những sai lầm đáng tiếc cũng như nắm được cách vận hành thì bạn nên tìm hiểu về thuật toán Tiktok

Tạo quảng cáo Tiktok mới

Bạn vào mục chiến dịch, chọn ‌nút‌ ‌tạo‌ ‌để‌ ‌bắt‌ ‌đầu‌ ‌tạo‌ ‌1‌ ‌chiến‌ ‌dịch‌ ‌quảng‌ ‌cáo‌ ‌mới‌.

Tạo quảng cáo Tik Tok mới

Sau đó chọn mục tiêu chiến dịch, hiện‌ ‌tại‌ ‌Tiktok‌ ‌cho‌ ‌phép‌ ‌chọn‌ ‌3‌ ‌loại‌ ‌mục‌ ‌tiêu‌ ‌quảng‌ ‌cáo‌ ‌đó‌ ‌là:‌ ‌

  • CTW:‌ ‌click‌ ‌to‌ ‌web‌ ‌–‌ ‌dẫn‌ ‌về‌ ‌website‌ ‌
  • Chuyển‌ ‌đổi:‌ ‌tuỳ ‌chọ‌n ‌mục‌ ‌tiêu‌ ‌chuyển‌ ‌đổi‌ ‌
  • Lượt‌ ‌tải‌ ‌app:‌ ‌áp‌ ‌dụng‌ ‌cho‌ ‌hệ‌ ‌điều‌ ‌hành‌ ‌IOS‌ ‌và‌ ‌cả‌ ‌androi‌ ‌

Đặt tên cho chiến dịch và làm các bước tiếp theo tương tự như quảng cáo trên Facebook như tùy‌ ‌chọn‌ ‌địa‌ ‌điểm,‌ ‌giới‌ ‌tính,‌ ‌độ‌ ‌tuổi,‌ ‌ngôn‌ ‌ngữ.

Vậy là bạn đã có thể set thành công một quảng cáo tiktok đơn giản.

Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok đơn giản

Bước 1: Thiết lập mục tiêu chiến dịch

Để tạo chiến dịch chạy quảng cáo, bạn truy cập vào trang TikTok Ad Manager, ấn vào nút Campaign (tạo chiến dịch). Ở đây bạn phải chọn mục tiêu quảng cáo, bao gồm 4 loại sau đây:

  • Tăng độ nhận diện (Phạm vi): Chạy quảng cáo để tiếp cận tối đa người dùng
  • Khách hàng nhớ đến thương hiệu (Consideration), có thể có 3 mục đích là tăng lưu lượng truy cập đến một link cụ thể, tăng lượt cài đặt app, hoặc tối ưu hóa lượt bật video.
  • Tạo khách hàng tiềm năng (leads): Dùng biểu mẫu, form đăng ký để thu thông tin của khách hàng tiềm năng.
  • Tạo chuyển đổi: Với mục đích Chuyển đổi, nhà quảng cáo có thể thúc đẩy các hoạt động cụ thể như đăng ký dùng thử, đăng ký trải nghiệm…; Với mục đích Bán hàng theo danh mục, bạn có thể bán hàng một cách tập trung dựa trên các danh mục quảng cáo cụ thể.

hướng dẫn tạo quảng cáo TikTok

Bước 2: Đặt tên chiến dịch và lên ngân sách chiến dịch

Tương tự các nền tảng quảng cáo khác như Google, Meta… TikTok Ads có các thao tác khá giống với các nền tảng này. Bạn cần đặt tên cho chiến dịch, với khoảng 512 ký tự là con số phù hợp nhất. Đồng thời, cần có kế hoạch lên ngân sách.

Nếu có thể trả hoàn toàn các chi phí quảng cáo, bạn chọn ô “No Limit – Không giới hạn”. Nếu ngân sách giới hạn, bạn có thể chọn các gói giới hạn như “Daily – tính theo ngày” hay “Life time – giới hạn ngân sách theo con số nhất định”. Cách chạy quảng cáo TikTok hiệu quả là bạn nên bám sát vào mục tiêu để chọn kế hoạch ngân sách tốt nhất và phù hợp nhất.

hướng dẫn tạo quảng cáo tiktok

Bước 3: Lựa chọn vị trí quảng cáo, đặt tên cho nhóm quảng cáo

Trong mỗi chiến dịch sẽ có các nhóm quảng cáo khác nhau. Để theo dõi, sắp xếp các quảng cáo một cách hiệu quả, ngăn nắp, bạn nên đặt tên cho từng nhóm quảng cáo của mình, ví dụ bạn đang chạy 2 nhóm quảng cáo trên cùng 1 chiến dịch, một nhóm target khách hàng nam, 1 nhóm target khách hàng nữ thì nên đặt tên một cách cụ thể để dễ theo dõi.

Vị trí quảng cáo cũng là yếu tố cần được xem xét và chọn lựa kỹ lưỡng. Bạn có thể chọn các vị trí quảng cáo sau đây:

  • Trang chính TikTok: Quảng cáo in-feed xuất hiện ở mục ‘For you’
  • Newsfeed Top App Series: Quảng cáo trong các ứng dụng vệ tinh của TikTok như BuzzVideo, TopBuzz, NewsRepublic và Babe
  • Pangle: Mạng lưới cao cấp người dùng TikTok
  • Automatic: Tự động cho phép TikTok tối ưu hóa vị trí quảng cáo

hướng dẫn tạo quảng cáo TikTok

Bước 4: Lựa chọn đối tượng mục tiêu

Để tối ưu quảng cáo, bạn phải chọn đúng mục tiêu người xem quảng cáo. Tương tự như các nền tảng quảng cáo khác, để chạy quảng cáo TikTok bạn phải chọn đối tượng người dùng để phân phối quảng cáo. Các yếu tố để chọn dựa trên Độ tuổi, Giới tính, Sở thích, Hành vi, Ngôn ngữ, Nơi sống….

Bước 5: Đặt ngân sách và set lịch đăng cho từng nhóm quảng cáo TikTok Ads

Sau khi đã đặt ngân sách cho chiến dịch, bạn cần đặt ngân sách cho từng nhóm quảng cáo riêng biệt. Tại đây, bạn cũng chọn các nhóm ngân sách Daily hay Life-time cho phù hợp với nhóm quảng cáo của mình.

Ở phần lịch chạy (Schedule), bạn chọn thời điểm muốn bắt đầu phát quảng cáo và thời điểm ngừng quảng cáo.

Ở phần Dayparting, bạn có thể chọn thời điểm cụ thể mà bạn muốn TikTok hiển thị quảng cáo trong ngày, gồm có:

  • All day: TikTok sẽ mặc định là quảng cáo được phân phối để hiển thị trên app cả ngày
  • Specific time: Quảng cáo được phân phối theo lịch biểu mà doanh nghiệp đặt ra cho TikTok.

Bước 6: Đặt giá thầu Bidding & Optimization

Khi mới bắt đầu nghiên cứu và chạy quảng cáo TikTok, doanh nghiệp nên để loại phân phối (delivery type) ở mức tiêu chuẩn (Standard). Sau đó nếu đã cứng tay, bạn có thể điền số tiền bạn cần chi cho mỗi lượt click vào quảng cáo trong phần Bid Strategy. Tuy vậy, TikTok sẽ không chấp nhận chi phí thấp hơn một giới hạn nhất định nào đó.

Bước 7: Tạo quảng cáo trên TikTok Ads

Hiện tại, TikTok Ads chỉ đang tập trung hỗ trợ quảng cáo video, vậy nên để chạy quảng cáo trên TikTok, bạn cần có một video hoàn chỉnh. “Content is King” và là mấu chốt của chiến dịch quảng cáo thành công. Để tạo quảng cáo TikTok, bạn làm theo quy trình sau:

  • Đăng tải video hoặc chọn video đã đăng sẵn trên TikTok: Ở mục Choose Video, bạn có thể chọn đăng video mới bằng cách nhấn Add video from Computer. Nếu muốn quảng cáo video có sẵn trên TikTok, hãy nhấn Choose from Library và chọn video đó.
  • Chọn ảnh bìa cho video: Để video thu hút hơn, bạn nên tạo một ảnh bìa bằng cách thiết kế mới rồi đăng lên, hoặc chọn một khung ảnh đẹp nhất từ chính video của mình để tạo ảnh bìa cho video quảng cáo trên TikTok.
  • Xem trước quảng cáo hiển thị thực tế: Bạn nên cẩn thận xem trước cách video của mình được hiển thị bằng cách nhìn vào phần xem trước quảng cáo.
  • Nhập văn bản quảng cáo: Dòng cap và hashtag trên TikTok không cần đầu tư dài dòng, ngược lại cần ngắn gọn, súc tích và gây tò mò tốt nhất có thể. Độ dài chỉ có thể lên đến 100 ký tự, trong đó dấu câu, dấu cách cũng được tính là 1 ký tự.
  • Thêm CTA (call-to-action): Ở phần Call To Action, hãy chọn một lời kêu gọi hành động phù hợp với quảng cáo của doanh nghiệp. TikTok hiện chỉ hỗ trợ chọn trong danh sách có sẵn bao gồm: Download, Shop Now, Sign up….

Những điều cần lưu ý khi chạy TikTok Ads

Để TikTok Ads đạt được hiệu quả quảng cáo như mong muốn, cần lưu ý những điều sau:

Không dùng hình ảnh của người nổi tiếng

Bạn không được tự ý sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng kể cả khi công ty của bạn đã hợp tác với họ. Điều này có thể vi phạm chính sách quảng cáo của Tiktok, khiến video quảng cáo không viral được hoặc nặng hơn là bay kênh. Nếu muốn chạy quảng cáo bằng cách sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng, hãy liên hệ với TikTok và chỉ chạy khi được sự đồng ý của TikTok.

Không quảng cáo sản phẩm vi phạm chính sách

Nếu muốn chạy TikTok Ads cần phải lưu ý đến thuật toán của TikTok. Tiktok có thể từ chối quảng cáo đối với các loại sản phẩm Đông y, sản phẩm người lớn hoặc thực phẩm chức năng,… Mặt khác, nếu nội dung quảng cáo có chứa cụm từ “cam kết hiệu quả” hay “trị khỏi 100%” thì đều không được phân phối đến người xem. Hãy lưu ý điều này thật kỹ để tránh tình trạng vi phạm chính sách và không dùng được Tiktok Ads.

Một số kinh nghiệm chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả

Bạn có thể tham khảo một số cách sau đây để tăng hiệu quả chạy quảng cáo trên TikTok:

  • Hợp tác với người nổi tiếng: Những người nổi tiếng thường có lượng follower nhất định và vì thế, có sức ảnh hưởng đến cộng đồng của họ. Hợp tác với người nổi tiếng có thể giúp quảng cáo của bạn đạt hiểu quả không chỉ gấp 2 mà còn có có thể gấp 10 lần.
  • Tạo kênh riêng và đăng ít nhất 3 nội dung/ngày: Việc tạo ra thật nhiều nội dung sẽ giúp kênh của bạn có độ nhận diện cao hơn và dễ đi vào tâm trí người dùng hơn. Đồng thời số lượng video cống hiến lớn cho TikTok sẽ khiến kênh của bạn được ‘ưu ái’ hơn so với những kênh ít đăng video. Hãy nhớ là ngoài video thông thường, bạn nên có khoảng 30% số lượng video nói về sản phẩm của mình.
  • Chia sẻ nội dung/chiến dịch lên các trang mạng xã hội khác: Điều này sẽ giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận đến các nhóm đối tượng ở các nền tảng khác.
  • Tạo ra các trào lưu mới trên TikTok: Nội dung chạy quảng cáo trên TikTok cũng là một khía cạnh vô cùng quan trọng mà bạn nên quan tâm. Một xu hướng mới, một thử thách mới sẽ khiến quảng cáo của bạn đạt hiệu quả rất lớn, với sự trợ giúp của công cụ chạy quảng cáo, thương hiệu của bạn có thể để lại dấu ấn đậm sâu trong lòng người xem, đây là đỉnh cao của quảng cáo và marketing.

Trên đây là những bước cơ bạn để bạn có thể tạo một chiến dịch quảng cáo trên Tiktok, và đây cũng là một kênh kiếm tiền vô cùng hiệu quả đối với các publisher, bạn có thể chạy quảng cáo các sản phẩm của ACCESSTRADE trên Tiktok và nhận hoa hồng vô cùng hấp dẫn.

Đăng ký tài khoản ACCESSTRADE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Pop Event


diễn giả global summit

This will close in 0 seconds

PUBLISHER
KIẾM TIỀN ONLINE

Publisher là các Cộng Tác Viên kiếm tiền online.

Bạn sẽ nhận về hoa hồng tương ứng với mỗi nhiệm vụ online do bạn thực hiện thành công.

Đăng ký

ADVERTISER
TƯ VẤN DOANH NGHIỆP

Advertiser là các Doanh Nghiệp – Nhà Cung Cấp mong muốn hợp tác tăng trưởng với ACCESSTRADE.

Các giải pháp tại ACCESSTRADE:

  • ACCESS Affiliate: Giải pháp Affiliate Marketing chỉ tính phí theo chuyển đổi / đơn hàng.
  • ACCESS Mobile: Giải pháp mobile app marketing (CPR, CPI)
  • ACCESS D2C: Giải pháp bán hàng trực tiếp đến người dùng
  • ACCESS KOC: Giải pháp branding & bán hàng với KOC
Đăng ký

This will close in 25 seconds

x