Ngày nay nhu cầu mua sắm online bắt đầu tăng cao hơn bao giờ hết khiến việc bán hàng online cũng bùng nổ theo. Với đa dạng các loại hình bán hàng online người mua và người bán có thể dễ dàng trao đổi hàng hóa với nhau. Có rất nhiều app bán hàng điện tử hiện đại và rất cạnh tranh, việc lựa chọn app nào cũng rất quan trọng trong việc lập kế hoạch bán hàng. Bài viết dưới đây Accesstrade sẽ cung cấp các thông tin về app bán hàng online hot nhất năm 2023. Cùng tìm hiểu nhé!
Các App bán hàng online hiệu quả trên sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki)
Đây là các app bán hàng online trên các sàn thương mại điện tử nổi tiếng tại Việt Nam. Các app này được ví như thiên đường mua sắm dành cho mọi người, mọi nhà. Chúng có loại hàng hóa từ bình dân đến cao cấp, từ đồ trang trí đến các thiết bị điện tử, công nghệ cao,….. với giá tiền thường rẻ hơn mức giá bên ngoài cùng những chương trình ưu đãi như freeship, giảm giá, tặng voucher vô cùng hấp dẫn.
Nếu bạn là người đã có sản phẩm và cần tìm nơi để bán những sản phẩm này đến người dùng, thì hãy đọc kỹ về các ứng dụng dưới đây để phân phối hàng dễ dàng hơn nhé!
Shopee
Shopee hiện đang là app thương mại điện tử đứng đầu Việt Nam về lượng traffic người dùng mỗi tháng. Theo như thống kê trong tháng 12/2020 lượng traffic của Shopee là 88 triệu người. Không những vậy, Shopee còn đang nằm trong top 10 của những app bán hàng Android được tải xuống nhiều nhất, có nhiều user sử dụng nhất.
Ngoài hàng tiêu dùng, Shopee còn phát triển cả một hệ sinh thái nhằm cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Shopee đa dạng hóa dịch vụ tới các voucher tại quán ăn, quán cà phê, dịch vụ thanh toán chi phí như mạng, điện, nước…thông qua ví điện tử Shopee Pay. Thương hiệu cũng sở hữu ShopeeFood, một trong những app đặt hàng có lượng người dùng lớn nhất Việt Nam hiện tại.
Lazada
Một trong những đối thủ mạnh nhất của Shopee trên đường đua thương mại điện tử chính là Lazada, một trong những lợi điểm bán hàng của Lazada đến từ bộ phận chăm sóc khách hàng và những ưu đãi dành cho đối tác kinh doanh của họ.
Chính vì vậy mà rất nhiều nhà kinh doanh có thương hiệu lớn lại ưu chuộng việc sử dụng Lazada nhiều hơn là shopee.
Theo như đánh giá đến từ người tiêu dùng thì Lazada được đánh giá là một ứng dụng dễ sử dụng, tốc độ nhanh và quy trình mua sắm đơn giản. Ngoài lợi điểm dành cho đối tác kinh doanh, Lazada còn có ưu thế về dịch vụ vận chuyển nhờ có điểm sáng hệ thống logistics. Hệ thống này đảm bảo Lazada có thể tự vận chuyển đến tận tay người dùng hơn 80% lượng đơn đặt hàng.
Xem thêm: Hướng dẫn tạo quảng cáo tik tok đơn giản cho người mới
Tiki
Nếu bạn muốn mua sách thì hãy đến với Tiki,
Nếu bạn muốn ship hàng ngay thì hãy đến với Tiki,
Nếu bạn muốn được hỗ trợ về việc đổi trả thì hãy đến với Tiki,
Đó là những gì mà thị trường nói về Tiki, nếu doanh nghiệp của bạn đang đánh mạng vào những điểm này thì việc lựa chọn Tiki là một việc đúng đắn.
Quả thật, nhờ có Tiki mà tính hiệu quả về chăm sóc khách hàng, độ thiện cảm thương hiệu và khách hàng trung thành cũng được tăng lên nhanh chóng hơn. Tiki có tập trung vào tối ưu những dịch vụ khiến cả khách hàng và nhãn hàng thấy rất hài lòng như việc hỗ trợ đổi trả và ship hàng ngay lập tức gần như tất cả các mặt hàng. Trên thị trường sách, Tiki là một trong những nhà phân phối có thị phần lớn nhất.
Các app bán hàng online dù không có hàng (KOC, DiMuaDi)
Nghe có vẻ còn mới mẻ với thị trường Việt Nam, nhưng với cộng đồng những người làm affiliate marketing – tiếp thị liên kết thì đây là điều đã khá quen thuộc với đời sống. Cụ thể, các app như KOC hay DiMuaDi cho phép người dùng ứng dụng bán những mặt hàng có sẵn trên app bằng cách review, đăng lên mạng xã hội, quay tiktok…và ăn hoa hồng trên mỗi đơn hàng thành công. Nếu bạn đam mê bán hàng online mà chưa có vốn, đây chính là nơi dành cho bạn.
App KOC – Review là có tiền
KOC là nền tảng kết nối trực tiếp KOC và các nhãn hàng giúp tăng thu nhập từ Job Booking cho KOC. Đồng thời, app giúp tối thiểu thời gian, tối đa hiệu quả cho Brand hay doanh nghiệp có nhu cầu booking thông qua hệ thống số liệu performance chi tiết của từng KOC.
App KOC có đa dạng thương hiệu, lĩnh vực để mọi người lựa chọn với hơn 1000+ thương hiệu để hợp tác. Người dùng app được hỗ trợ 24/7 với chính sách thanh toán đặc biệt, các chính sách giúp đỡ KOC như tặng website cá nhân chuyên nghiệp, hỗ trợ công cụ giúp tối ưu doanh thu…
App DiMuaDi – Hàng sỉ giá độc
DiMuaDi là một sản phẩm của D2C Accesstrade mang lại nguồn hàng độc quyền, giá rẻ nhất thị trường cho hàng triệu đại lý và CTV bán hàng. Nói vậy không có nghĩa là bạn phải mua hàng về mới bán được, mà bạn có thể bán trực tiếp hàng bằng affiliate marketing ngay trên app.
DiMuaDi cung cấp toàn bộ thông tin sản phẩm gồm hình ảnh, nội dung mẫu để CTV dễ dàng đẩy số với mức hoa hồng hấp dẫn. Tình trạng đơn và hoa hồng cũng được public ngay bên dưới giá tiền và bạn có thể dễ dàng kiểm tra thường xuyên.
Với hơn 10,000 SKU đến từ đa dạng ngành hàng, thu nhập trung bình của người dùng DiMuaDi có thể lên đến 15 triệu mỗi tháng. Hoa hồng của các mặt hàng rất hấp dẫn lên đến 50% và đơn hàng được quản lý dễ dàng nhờ công cụ hỗ trợ và quản lý rất dễ sử dụng.
Các app bán hàng trên mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo)
Việc sử dụng mạng xã hội là app bán hàng đã không còn là điều gì qua mới đối với Việt Nam và Thế giới.
Nhờ vào lượng người dùng hàng ngày và tính năng Page cho phép bán hàng của những mạng xã hội này mà người dùng tiêu có thể tiếp cận dễ dàng và người bạn cũng có được lượng khách hàng lớn hơn.
Đối với người dân Việt Nam thì Facebook không còn là điều xa lạ. Tuy nhiên, vì dễ sử dụng và đông người dùng nên bán hàng trên Facebook rất cạnh tranh. Để có thể sống sót và tồn tại thì bạn cần phải có một đội ngũ về marketing cực kỳ giỏi để đem về những đơn hàng chất lượng.
Dù vậy, chúng ta cũng không thể phủ nhận việc sử dụng Facebook làm kênh bán hàng đã giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản lớn ngân sách marketing nhưng vẵn đảm bảo hiệu quả.
Đối tượng sử dụng Instagram chủ yếu là lớp lao động trẻ từ 18 đến 35 tuổi. Các mặt hàng thường làm mưa làm gió ở Instagram thường là thời trang, phụ kiện, nước hoa, nến thơm hoặc các thương hiệu local brand có phong cách mới mẻ, độc đáo. Instagram không chỉ là nơi để các nhà kinh doanh tạo ra đơn hàng mà còn là địa hạt màu mỡ để quảng bá thương hiệu, nhất là những thương hiệu target giới trẻ.
Đặc điểm nổi bật của Instagram là phải sử dụng hình ảnh được đầu tư chất lượng và là điểm thu hút chính trong bài đăng, nội dung chữ chỉ ở mức đủ thông tin cần thiết cho người dùng nên cần súc tích, sáng tạo.
Các app chia sẻ thông tin nhưng vẫn có thể bán hàng (Youtube, Tiktok)
Ngày nay, dạng content đang được người dùng ưu chuộng nhất là Video. Bởi vì con người không còn thời gian và sức lực để đọc từng đoạn content nữa, họ chỉ muốn ngồi im một chỗ để nghe và xem mà thôi.
Những cách để tận dụng các nền tảng phân phối video thành nơi bán hàng hiệu quả:
Đối với những bạn Youtuber thì các bạn sẽ sử dụng một số cách như sau:
- Gắn link sản phẩm vào dòng mô tả video
- Trong video có sự xuất hiện của sản phẩm
- Review về sản phẩm
Đối với các bạn tiktoker thì cũng tương tự như thế:
- Review sản phẩm
- Trong video có sự xuất hiện của sản phẩm
- Gắn link sản phẩm vào mô tả thông tin sản phẩm
Như vậy là bạn có thể đưa người dùng từ 2 nền tảng Youtube và Tiktok đến với doanh nghiệp của bạn, từ đó gia tăng tỉ lệ chuyển đổi nhanh chóng hơn.
Trên đây là toàn bộ thông tin mà Accesstrade muốn gửi đến bạn đọc.
Xem thêm: TikTok Shop là gì? “Mảnh đất màu mỡ” mới cho seller