CTA là gì? 5 cách áp dụng CTA trong Marketing hiệu quả không phải ai cũng biết

Trong các hoạt động Marketing Online, bất kỳ nội dung hay thông điệp nào đều sẽ có những lời kêu gọi để thúc đẩy người dùng thực hiện hành động mà doanh nghiệp mong muốn. Lời kêu gọi này còn có tên viết tắt khác là CTA. Vậy thực chất CTA là gì và đâu là lý do mà các doanh nghiệp đều ứng dụng CTA vào các chiến dịch Marketing của mình? ACCESSTRADE sẽ giải đáp ngay cho bạn qua bài viết này!

CTA là gì?

CTA là thuật ngữ viết tắt của Call To Action, được hiểu là nút kêu gọi hành động. Về bản chất, CTA là những nội dung kêu gọi người dùng thực hiện một hành động nào đó hoặc chỉ dẫn khách hàng làm thế nào để thực hiện hành động đó. 

Nút CTA thường được hiển thị dưới dạng hình ảnh, đường dẫn link trên các website, bài quảng cáo, google ads, facebook ads,… như một biển chỉ dẫn điều hướng người dùng đến những liên kết tiếp theo để thực hiện những hành động mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.

CTA là gì

CTA là gì?

Ví dụ: CTA có thể chỉ gói gọn trong 2 từ như “Mua ngay!”, hoặc được đặt dưới dạng một câu nói dài như “Bạn đang tìm kiếm chiếc điện thoại với mức giá ưu đãi 20%? Đăng ký ngay tại đây để nhận được thông tin chi tiết và cách thức mua hàng!”, kèm theo đường liên kết hoặc nút dẫn đến website đích để kích thích người dùng truy cập  sau khi xem nội dung hoặc video sản phẩm. CTA là gì

Đến đây, có lẽ các bạn đã hiểu CTA là gì rồi đúng không nào? Chung quy lại thì mục đích của CTA chính là điều hướng người dùng đến một hành động chuyển đổi nào đó. Hiện nay, có 6 dạng CTA khá phổ biến và được nhiều doanh nghiệp sử dụng, cùng lướt xuống để khám phá ngay nhé!

Các loại CTA đang có hiện nay 

CTA đưa ra giá trị và lợi ích

Đa số mọi người đều bị hấp dẫn trước các lợi ích. Chính vì vậy, đây là CTA có khả năng tạo ra sự chuyển đổi cao nhất trong các dạng kêu gọi hành động.

Ví dụ: CTA là gì

  • Mua ngay để được hưởng ưu đãi 50%.
  • Khuyến mãi đặc biệt, đặt hàng ngay trong hôm nay để được miễn phí ship.
  • Đặc biệt hơn, 10 người nhanh nhất gọi đến số hotline xxx sẽ được tặng phần quà trị giá 2 triệu đồng.

CTA giúp giải quyết vấn đề

Nút kêu gọi hành động ở dạng này hứa hẹn sẽ chia sẻ cách giải quyết vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. 

Ví dụ: CTA là gì

  • Đăng ký dùng thử ngay hôm nay để thoát khỏi căn bệnh đau lưng dai dẳng.
  • Click vào đây để đội ngũ bác sĩ của chúng tôi giúp bạn thoát khỏi căn bệnh đau dạ dày âm ỉ.

CTA củng cố niềm tin

Dạng CTA này sẽ đưa ra những bằng chứng xác thực và thuyết phục để củng cố niềm tin từ khách hàng

Ví dụ: CTA là gì

  • 9/10 người đã được chữa hết bệnh khi sử dụng phương pháp này. Còn bạn thì sao?
  • Hàng ngàn người đã và đang thành công với công việc kinh doanh này. Bạn có muốn làm người thành công kế tiếp?

CTA mốc thời gian

Dạng CTA này thường sẽ thông báo thời gian còn lại của các chương trình, nhằm mục đích kích thích người tiêu dùng nhanh chóng thực hiện hành động trong khoảng thời gian ngắn.

CTA là gì

Ví dụ về CTA mốc thời gian của Shopee

CTA tạo sự tò mò

Đối với dạng này, bạn sẽ đưa ra một nội dung hoặc thông điệp nào đó ở mức lưng chừng nhằm mục đích kích thích sự tò mò của người dùng, để họ click vào CTA khám phá ra các giải pháp và tạo được sự chuyển đổi. 

Ví dụ: Sau tất cả, chúng tôi sẽ tiết lộ một bí mật ngay dưới đây. Hãy để lại email của mình và chúng tôi sẽ gửi cho riêng bạn.

CTA sáng tạo

Dạng CTA này không có độ thông dụng bằng các loại ở trên. Nó thường được sử dụng trong email hoặc landing page. Bên cạnh đó, các nút kêu gọi hành động này cũng không theo một quy tắc cố định nào, mà sẽ tạo ra sự bất ngờ và thú vị để thu hút người dùng. CTA là gì

Xem thêm: Email Marketing là gì? 4 loại Email Marketing

Trên đây là 6 loại kêu gọi hành động khá phổ biến và được các doanh nghiệp ứng dụng nhiều nhất trong những hoạt động tiếp thị cho sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Vậy CTA là gì trong Marketing và những lợi ích khi áp dụng thành công CTA là gì? ACCESSTRADE sẽ giải đáp cho các bạn trong phần tiếp theo ở phía dưới đây!

CTA là gì trong Marketing?

Trong các hoạt động Marketing, đặc biệt là đối với Content Marketing, CTA là một thành phần vô cùng quan trọng. Nó vừa là mắt xích giúp kết nối, dẫn dắt người dùng trải nghiệm các nội dung trong cùng một chủ đề, vừa là điểm chốt hạ để biến khách hàng tiềm năng trở thành người mua hàng của doanh nghiệp. 

Chính vì vậy, ở bất kỳ một chiến dịch Marketing nào, dù thông điệp hay nội dung có hấp dẫn đến đâu thì CTA vẫn giữ được một chỗ đứng nhất định vì các lợi ích chung tuyệt vời mà nó mang lại cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Tình hình Content Marketing 2022 (Số liệu thống kê và xu hướng cần theo dõi)

Lợi ích khi áp dụng CTA trong Marketing

Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi

Lợi ích đầu tiên không thể không kể đến chính là khả năng giúp doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trên các kênh online. 

Có thể nói, CTA như một “tấm biển chỉ đường” trên hành trình mua hàng của người tiêu dùng. Nó dẫn dắt khách hàng đến những hoạt động tiếp theo, cho họ biết họ cần làm gì, hoặc nhắc nhở người dùng thực hiện những hành động mà các doanh nghiệp mong muốn. Từ đó, làm cho hành trình của khách hàng trở nên rõ ràng và có mục đích hơn.

CTA là gì

CTA giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi

Ngoài ra, CTA còn giúp đưa người dùng đến đúng với các định hướng mà doanh nghiệp đưa ra, tránh được những cú nhấp chuột vô nghĩa và làm cho mỗi hành động của khách hàng đều trở nên có giá trị hơn.

Chính những điều này sẽ dẫn dắt khách hàng đến gần hơn với mục tiêu kinh doanh của các doanh nghiệp. Từ đó giúp doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi trên các kênh đồng thời thúc đẩy các hoạt động bán hàng tăng trưởng.

Cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng tìm kiếm

Mỗi khi nhắc đến công cụ giúp cải thiện vị trí của website trên bảng xếp hạng tìm kiếm và nâng cao cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng, chắc hẳn dân Marketing nào cũng sẽ nghĩ ngay đến SEO. Và CTA là “mắt xích” không thể thiếu trong quá trình làm SEO ở các doanh nghiệp. CTA là gì

Một CTA tốt sẽ cho phép người dùng thực hiện các hành động tương tác. Từ đó cải thiện lượt nhấp trên website, làm cho lượt xem trang cao hơn và tăng thời gian ở lại trang lâu hơn. Những yếu tố này được Google dùng để đánh giá mức độ uy tín và chất lượng của website đồng thời tác động gián tiếp đến vị trí trên bảng xếp hạng tìm kiếm. 

Chính vì vậy, các doanh nghiệp đều cực kì xem trọng và luôn thêm các nút CTA vào website vì đây là một yếu tố vô cùng quan trọng góp phần thúc đẩy quá trình đưa từ khóa lên top tìm kiếm nhanh hơn.

Xem thêm:

Lập kế hoạch SEO 2022 từ A-Z (14 bước)

Top công cụ SEO hiệu quả cho website làm Affiliate Marketing

5 cách áp dụng CTA trong Marketing hiệu quả

Chúng ta đã cùng tìm hiểu CTA là gì trong Marketing và những lợi ích mà nó mang lại cho các doanh nghiệp. Vậy phải áp dụng CTA như thế nào để đạt được những lợi ích đó? Ngay sau đây, ACCESSTRADE sẽ hướng dẫn cho các bạn 5 cách tối ưu CTA giúp các hoạt động Marketing trở nên hiệu quả hơn. CTA là gì

Thiết kế CTA thật nổi bật

Để người dùng có thể chú ý và thực hiện những hành động theo định hướng mà doanh nghiệp mong muốn, thì CTA phải được thiết kế thật sinh động, nổi bật và “hút mắt” người xem ngay lập tức. Yếu tố chủ đạo để thực hiện được điều này là sử dụng các màu sắc tương phản với những thành phần khác. 

Tuy nhiên, bên cạnh việc lựa chọn các màu sắc tương phản cho CTA, bạn cũng phải đảm bảo những màu sắc này vẫn có tính đồng bộ với màu của thương hiệu để mạng lại cảm giác quen thuộc cho người tiêu dùng.

CTA là gì

CTA được thiết kế bằng màu sắc nổi bật nhưng vẫn giữ được sự đồng bộ với màu của thương hiệu DiMuaDi

CTA nên được thể hiện ở dạng nút

Nút bấm CTA là gì? Vì sao CTA nên được thể hiện ở dạng nút? Có thể lý giải cho những câu hỏi này như sau: Nút bấm không phải là hình thức duy nhất của CTA, nhưng đây là dạng mang lại cảm giác quen thuộc nhất đối với người dùng. Do đó, một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ, thúc đẩy người dùng thực hiện hành động nên được thể hiện dưới hình thức quen thuộc nhất đối với họ. CTA là gì

CTA là gì

Nút bấm CTA đem đến cảm giác quen thuộc nhất cho người dùng

Bên cạnh đó, khi trải nghiệm sản phẩm trên môi trường trực tuyến, khách hàng sẽ cảm thấy tự tin hơn khi nhấp vào những biểu tượng vốn đã quen thuộc với họ. Khi nhìn thấy các nút trên bất kỳ kênh nào, họ sẽ biết ngay đó là CTA.

Nói như vậy không có nghĩa là nút CTA nào cũng giống nhau. Bạn có thể tạo ra nhiều nút kêu gọi hành động khác nhau bằng cách thay đổi màu sắc, định dạng thiết kế (bo tròn các góc, đổ bóng, thêm hiệu ứng…) với điều kiện là người dùng nhìn vào vẫn nhận ra đó là một nút CTA. CTA là gì

Đặt CTA ở vị trí phù hợp

Sau khi tối ưu hoá CTA bằng cách thiết kế dưới hình dạng quen thuộc và màu sắc bắt mắt, việc tiếp theo bạn cần làm là đặt nó ở một vị trí phù hợp và đúng thời điểm mà người dùng cảm thấy quan tâm nhất. CTA là gì

Ví dụ: CTA là gì

  • Đặt CTA sau những giá trị, lợi ích mà bạn đưa ra cho khách hàng.
  • Nếu nội dung quá dài, bạn có thể đặt nhiều hơn 1 CTA ở những vị trí phù hợp (có thể ở mỗi phần nội dung) để gợi nhắc khách hàng thực hiện hành động.
  • Đặt CTA ở cuối mỗi phần nội dung để khuyến khích người dùng tiếp tục trải nghiệm hoặc thực hiện một hành động nào đó thay vì thoát ra ngay.

Lưu ý: Bạn không nên đặt quá nhiều CTA ở gần nhau để tránh việc gây phân tâm và làm người dùng bối rối không biết lựa chọn nhấp vào đâu. CTA là g CTA là gìì

Nội dung rõ ràng, cho khách hàng thấy giá trị mình sẽ nhận được

Nội dung là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng và không thể thiếu giúp tác động đáng kể đến hành vi của khách hàng. Chính vì vậy, CTA cần phải có một nội dung rõ ràng, chính xác về mặt thông tin và cung cấp được những giá trị mà khách hàng sẽ nhận được. CTA là gì CTA là gì

Nếu các nút CTA không cho khách hàng biết họ sẽ nhận được lợi ích gì sau khi nhấp vào, sẽ rất khó để thuyết phục họ thực hiện hành động theo mong muốn của bạn. Do đó, để người dùng thực hiện các giai đoạn tiếp theo, bạn phải thể hiện được hành động đó sẽ hướng đến điều gì. CTA là gì

CTA là gì

CTA thể hiện rõ ràng nội dung và giá trị mà khách hàng sẽ nhận được

Ví dụ: Thay vì thiết kế nút CTA gói gọn trong 2 chữ “Nhận ngay”, bạn có thể bổ sung mô tả để CTA có thông tin rõ ràng và khách hàng thấy được lợi ích hơn như “Nhận trọn bộ tài liệu miễn phí”.

Ngoài ra, nếu thông điệp bạn muốn truyền tải quá dài và không thể đưa hết lên CTA, lúc này bạn có thể tách CTA thành 2 dòng, bao gồm: Một dòng mô tả nhỏ về thông điệp đặt trước nút kêu gọi hành động để người dùng hiểu hơn về giá trị họ nhận được, và nút CTA ở phía dưới để người dùng có thể nhấp vào. CTA là gì

Sử dụng thông điệp mang tính kêu gọi hành động mạnh mẽ

Như đã nói ở trên, nội dung là một yếu tố rất quan trọng và tác động đáng kể đến hành vi của khách hàng. Vì vậy, ngoài việc cung cấp đầy đủ thông tin và cho khách hàng nhìn thấy giá trị họ nhận được, nội dung còn cần phải đảm bảo tính kêu gọi thực hiện hành động mạnh mẽ để có thể nâng cao tỷ lệ chuyển đổi hơn. 

Và yếu tố quan trọng nhất để làm được điều này chính là việc kết hợp sử dụng các từ ngữ chỉ hành động và các từ ngữ thuyết phục để tạo ra một thông điệp mang tính kêu gọi mạnh mẽ. Dưới đây là một số từ ngữ thường được các doanh nghiệp sử dụng để thúc đẩy khách hàng thực hiện hành động hơn: CTA là gì

Nhóm từ chỉ hành động Nhóm từ thuyết phục
  • Đăng ký
  • Xem
  • Đọc
  • Tại đây
  • Mua
  • Nhận
  • Xem thêm
  • Bắt đầu
  • Nhận
  • Ngay bây giờ
  • Khám phá
  • Tham gia
  • Tiếp tục
  • Giữ
  • Tải
  • Tư vấn
  • Tạo
  • Liên hệ
  • Bấm
  • Đặt
  • Theo dõi
  • Gọi
  • Gửi
  • Yêu cầu
  • Kiểm tra
  • Ngay
  • Miễn phí
  • Thêm
  • Ưu đãi
  • Bây giờ
  • Hôm nay
  • Mới
  • Tiết kiệm
  • Dễ dàng
  • Cam kết
  • Giới hạn
  • Có hạn
  • Đặc biệt
  • Cơ hội
  • Cuối cùng
  • Ngay lập tức
  • Chi tiết
  • Giảm giá
  • Thêm thông tin
  • Tốt nhất
  • Đầu tiên
  • Dùng thử

 

Mỗi hình thức CTA sẽ có những cách truyền tải và mang lại hiệu quả cho các hoạt động Marketing khác nhau. Chính vì vậy, để tối ưu hoá CTA và giúp doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi hơn, bạn nên thử nghiệm đa dạn các cách làm CTA và so sánh để tìm ra hình thức phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà ACCESSTRADE muốn chia sẻ để các bạn hiểu hơn về câu hỏi “CTA là gì” và các cách sử dụng CTA để mang lại lợi ích cho công việc. Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích và giúp các bạn nắm rõ được những kiến thức mới nói trên để áp dụng một cách tốt nhất cho các hoạt động Marketing của doanh nghiệp. Chúc các bạn thành công!

Ngoài ra, nếu muốn xem thêm những tin tức liên quan khác, bạn có thể truy cập ngay TẠI ĐÂY. CTA là gì

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

PUBLISHER
KIẾM TIỀN ONLINE

Publisher là các Cộng Tác Viên kiếm tiền online.

Bạn sẽ nhận về hoa hồng tương ứng với mỗi nhiệm vụ online do bạn thực hiện thành công.

Đăng ký

ADVERTISER
TƯ VẤN DOANH NGHIỆP

Advertiser là các Doanh Nghiệp – Nhà Cung Cấp mong muốn hợp tác tăng trưởng với ACCESSTRADE.

Các giải pháp tại ACCESSTRADE:

  • ACCESS Affiliate: Giải pháp Affiliate Marketing chỉ tính phí theo chuyển đổi / đơn hàng.
  • ACCESS Mobile: Giải pháp mobile app marketing (CPR, CPI)
  • ACCESS D2C: Giải pháp bán hàng trực tiếp đến người dùng
  • ACCESS KOC: Giải pháp branding & bán hàng với KOC
Đăng ký

This will close in 25 seconds

x