Cách thiết lập Meta Pixel chuẩn (Trước đây là Facebook Pixel)

Facebook Pixel là một công cụ hỗ trợ các nhà quảng cáo sử dụng ngân sách một cách hiệu quả. Đây cũng chính là công cụ mà các “cao nhân” trong ngành Digital Marketing đánh giá rất cao. Hãy cùng ACCESSTRADE tìm hiểu ngay facebook pixel là gì và cách thiết lập facebook pixel ngay trong bài viết dưới đây nhé?

facebook pixel

Facebook pixel là gì?

Facebook Pixel  (còn gọi là Meta pixel) là gì?

Facebook Pixel là một thuật ngữ Facebook Ads, Facebook Pixel là mã JavaScript mà Facebook cấp cho bạn để thêm vào trang website của mình. Mục đích là để theo dõi hoạt động của khách truy cập web, đo lường hiệu suất từ đó tạo thành tệp đối tượng phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo. 

Kể từ tháng 2 năm 2022, Facebook Pixel đã đổi tên thành Meta Pixel và hiện đang được gần 4 triệu trang web trên thế giới sử dụng. 

Tại sao bạn nên cài đặt Facebook pixel?

Như đã đề cập ở trên, nhiệm vụ chính của Facebook Pixel là theo dõi hành vi, đo lường hiệu suất và tạo hồ sơ đối tượng tùy chỉnh cụ thể phù hợp với các chiến dịch quảng cáo. Từ đó, giúp nhà quảng cáo tạo đối tượng tùy chỉnh để triển khai chiến dịch tiếp thị lại trên Facebook.

Điều này cho phép bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi quảng cáo Facebook và nhận được ROI (Return On Investment) tốt hơn. Ngoài ra, bạn nên cài đặt Facebook Pixel để bắt đầu thu thập dữ liệu ngay lập tức, ngay cả khi bạn chưa sử dụng quảng cáo Facebook. 

Với các chiến lược quảng cáo trên Facebook, Pixel có thể giúp bạn rất nhiều điều.

Theo dõi chuyển đổi Facebook

Sau khi khách hàng click vào quảng cáo Facebook, Pixel sẽ theo dõi và ghi nhận lại các tương tác của họ trên website của bạn. Từ dữ liệu này, bạn có thể phân tích hành vi mua hàng của khách hàng để xây dựng cho mình một chiến lược marketing hiệu quả nhất.

Tạo tệp khách hàng giống nhau

Facebook Pixel có thể giúp bạn phân loại khách hàng thành từng tệp danh sách những người có cùng thông tin nhân khẩu học và có chung hành vi, sở thích, hứng thú,… Từ tệp khách hàng này bạn có thể dễ dàng xác định được nhóm khách hàng tiềm năng trong chiến dịch quảng cáo của mình.

facebook pixel

Facebook pixel giúp tạo danh sách khách hàng tiềm năng.

Tối ưu hiệu quả các chiến dịch quảng cáo

Nhờ Pixel Facebook, bạn có thể phân tích và phân loại khách hàng thành từng tệp khách có cùng điểm chung để chạy quảng cáo đến nhóm đối tượng phù hợp. Điều đó có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ tự động hiển thị đến những khách hàng quan tâm đến sản phẩm hoặc có khả năng mua hàng.

Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Đây là những tính năng được giới chuyên gia đánh giá là nổi trội nhất của Facebook Pixel. Sau khi đã thu thập đủ dữ liệu khách hàng tiềm năng của Facebook, Facebook sẽ chỉ hiển thị quảng cáo cho những người dùng có nhiều khả năng chuyển đổi hoặc mua hàng từ trang web của bạn.

Tối ưu hóa quảng cáo FB dựa trên giá trị

Facebook sẽ thu thập dữ liệu từ trang web của bạn, lưu thông tin về người mua và chi tiêu của họ. Từ đó, bạn có thể tối ưu hóa đối tượng quảng cáo của mình dựa trên chi tiêu của đối tượng. Facebook Ads tự động hiển thị quảng cáo cho những người có khả năng chi tiêu nhiều tiền.

Tối ưu hóa quảng cáo FB cho việc chuyển đổi

Bạn có thể sử dụng ngày pixel theo dõi Facebook để tối ưu hóa quảng cáo cho các sự kiện chuyển đổi trên trang web của mình. Bạn có thể tối ưu hóa chuyển đổi để phù hợp chặt chẽ với mục tiêu kinh doanh của mình. Bởi nếu như không có pixel, quảng cáo của bạn chỉ có thể tối ưu hóa cho các chuyển đổi nhấp chuột vào liên kết.

Facebook Pixel hoạt động như thế nào?

Facebook Pixel hoạt động bằng cách thiết lập và kích hoạt cookie. Sau khi hoàn tất, bạn có thể theo dõi hành vi của người dùng khi họ tương tác với trang web của bạn và quảng cáo Facebook, đo lường các chuyển đổi trang web có giá trị, tạo hồ sơ khách hàng tùy chỉnh phù hợp,…

Thông qua đó bạn có thể tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo một cách hiệu quả nhất và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Bạn không chỉ biết chính xác người để quảng cáo mà còn hiểu rõ hơn về cách hoạt động của những quảng cáo đó.

Pixel trên Facebook từng được chia thành hai loại là Conversion pixel (Pixel chuyển đổi) và Custom audience pixel (Pixel tùy chỉnh đối tượng người xem).

Tuy nhiên, kể từ hồi tháng 2/2017, Facebook đã dừng hoạt động của Conversion pixel và chỉ cung cấp duy nhất một loại Pixel kết hợp cả hai tính năng và giúp bạn dễ dàng sử dụng hơn. Nếu bạn vẫn đang sử dụng pixel chuyển đổi thì nên nâng cấp cho quảng cáo ngay nhé.

Hướng dẫn thiết lập Facebook pixel 

Qua những phần trên, chúng tôi đã cung cấp cho bạn một số thông tin về định nghĩa cũng như lợi ích của Facebook pixel. Sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu các bước để thiết lập Facebook pixel nhé.

Bước 1: Đi đến Facebook Events Manager

Bước 2: Ở bên trái menu, nhấp vào “Connect Data Sources” 

facebook pixel

Bước 3: Chọn “Web” và nhấp vào “Get Started”.

facebook pixel

Bước 4: Chọn “Facebook Pixel” and nhấp vào “Connect”

facebook pixel

Bước 5: Sau khi đọc cách Pixel hoạt động, nhấp vào “Continue”.

Bước 6: Đặt cho pixel của bạn một tên biểu thị. 

Bước 7: Nhập URL trang web của bạn để kiểm tra các tùy chọn thiết lập dễ dàng.

facebook pixel

Bước 8: Sau khi thực hiện xong tiếp tục nhấp vào “Continue” để hoàn tất cài đặt.

Nâng cao dữ liệu pixel Facebook với API chuyển đổi

Đầu tiên, ACCESSTRADE sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về API chuyển đổi. API chuyển đổi được Facebook để chống lại tác động mất dữ liệu, nó cung cấp thông tin trực tiếp từ máy chủ của bạn.

Khi kết hợp pixel Facebook với API chuyển đổi, bạn có thể truy cập vào dữ liệu có độ tin cậy cao, không còn lo lắng vấn đề pixel bị mất thông tin.

Nếu bạn đang sử dụng Shopify hoặc WooCommerce (đối tác tích hợp của Facebook), bạn không cần viết mã vẫn có thể bật API chuyển đổi. Cách bật API chuyển đổi như sau: 

  • Tại trình quản lý sự kiện, chọn vào Nguồn dữ liệu ở phía bên trái, sau đó chọn Cài đặt ở menu trên cùng.

facebook pixel

  • Kéo xuống đến phần API chuyển đổi tiếp tục chọn vào mục Chọn đối tác. 

facebook pixel

Trong trường hợp bạn không sử dụng đối tác tích hợp của Facebook, bạn sẽ phải tự tạo hoặc nhờ đơn vị thứ 3 để tạo mã và thực hiện cài đặt API theo cách thủ công. 

Lời kết

Trong bài viết này, chúng tôi đã giúp bạn giải đáp Facebook pixel là gì và cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về nó. Hãy theo dõi ACCESSTRADE để cập nhật nhanh chóng nhiều thông tin bổ ích nhằm giúp việc kinh doanh online của bạn đạt được hiệu quả cao hơn nhé.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Pop Event


Đua top mobile 2024

This will close in 0 seconds

PUBLISHER
KIẾM TIỀN ONLINE

Publisher là các Cộng Tác Viên kiếm tiền online.

Bạn sẽ nhận về hoa hồng tương ứng với mỗi nhiệm vụ online do bạn thực hiện thành công.

Đăng ký

ADVERTISER
TƯ VẤN DOANH NGHIỆP

Advertiser là các Doanh Nghiệp – Nhà Cung Cấp mong muốn hợp tác tăng trưởng với ACCESSTRADE.

Các giải pháp tại ACCESSTRADE:

  • ACCESS Affiliate: Giải pháp Affiliate Marketing chỉ tính phí theo chuyển đổi / đơn hàng.
  • ACCESS Mobile: Giải pháp mobile app marketing (CPR, CPI)
  • ACCESS D2C: Giải pháp bán hàng trực tiếp đến người dùng
  • ACCESS KOC: Giải pháp branding & bán hàng với KOC
Nhận tư vấn

This will close in 25 seconds

x