Profile là gì? Cách tạo Profile cá nhân

Profile là gì? Đây là một phương tiện giúp các khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm hiểu thêm thông tin về doanh nghiệp. Đây cũng là công cụ marketing và bán hàng hiệu quả mà doanh nghiệp cần chú ý. Với các hình ảnh đẹp mắt và thu hút chắc hẳn việc thu hút người xem sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Profile là gì?

Profile có lẽ là cụm từ khá thông dụng, thường được sử dụng phổ biến ở bộ phận nhân sự của doanh nghiệp. Đây là cụm từ được sử dụng mỗi ngày nhưng lại khó có thể giải thích một cách rõ ràng cho câu hỏi “Profile nghĩa là gì?”.

Profile được dịch nghĩa là hồ sơ hay sơ yếu lý lịch. Nghe qua thì chắc bạn đã có thể hình dung ra trong profile chứa những gì. Đây là nơi chứa những thông tin cơ bản nhất của một cá nhân, một doanh nghiệp hay một cá thể nào đó.

profile là gì
Những thông tin cần thiết cho một profile.

Profile cá nhân là gì

Profile cá nhân là một tài liệu chi tiết giới thiệu về bản thân, trình độ và kinh nghiệm trong công việc của một cá nhân giúp mọi người dễ dàng biết được thông tin từ chính bạn. Profile cá nhân mô tả hết sức chi tiết, rõ ràng thông tin cá nhân của ai đó và được trình bày một cách ngắn gọn.

Profile cá nhân có thể được viết dưới hình thức mô tả, chỉ rõ những thông tin quan trọng như lý lịch bản thân, tình trạng học vấn, kinh nghiệm làm việc và đôi khi có cả thông tin về sở thích.

Bên cạnh dạng mô tả profile cá nhân mô tả còn có thể được thể hiện dưới dạng bảng với những thông tin cơ bản. Profile cá nhân sẽ giúp người xem hiểu rõ hơn về bạn, khả năng, thế mạnh cũng như những thành tựu bạn từng đạt được.

Company profile là gì

Profile công ty là một mô tả ngắn gọn nhưng vẫn thể hiện rõ các thông tin chi tiết về doanh nghiệp. Các thông tin trong profile doanh nghiệp thường gồm:

  • Thông tin cơ bản của doanh nghiệp: Ngày thành lập, vốn điều lệ, ngành nghề, loại hình công ty,…
  • Sự phát triển của doanh nghiệp: Quy mô hoạt động, các thành tựu,…
  • Văn hoá doanh nghiệp: Tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu phát triển,…
  • Và một số thông tin khác như: sản phẩm kinh doanh chính, mạng lưới bán hàng và dịch vụ,…
profile là gì
Không chỉ cá nhân mà ngay cả doanh nghiệp cũng cần xây dựng profile.

Có thể hiểu một cách đơn giản, profile công ty là phần giới thiệu nhanh về doanh nghiệp, cung cấp một cái nhìn tổng quát về công ty đến mọi khách hàng và nhà đầu tư tiềm năng: Thông tin tổng quát về lịch sử, tổ chức, tài nguyên, sản phẩm dịch vụ cũng như các thành tựu của công ty. 

Profile công ty có ý nghĩa lớn đối với sự truyền đạt thông tin đến khách hàng. Đây sẽ là nơi đầu tiên mà khách hàng có thể biết bạn là ai.

Facebook profile là gì

Profile trên facebook là gì? Đây chính là trang cá nhân trên facebook của bạn. Trên đây hiển thị một số thông tin về tài khoản của bạn như: Tên, hình ảnh, nơi sinh sống, trường học, sở thích,…

Bạn có thể điều chỉnh những thông tin trên trang cá nhân một cách tuỳ thích, bạn có thể ẩn những thông tin mà mình không muốn chia sẻ đến mọi người. Bạn càng cung cấp nhiều thông tin về bản thân, người xem sẽ hiểu rõ hơn về bạn thông qua facebook profile.

Cách tạo profile cá nhân hiệu quả

Để cho ra đời một profile có giá trị hiệu quả cao, người viết chú trọng vào hai khía cạnh cơ bản là nội dung và hình thức bên ngoài của nó. Trong đó, yếu tố nội dung là vấn đề được đề cập đến nhiều nhất. Còn yếu tố hình ảnh lại thuộc phạm trù thiết kế nhiều hơn.

Đầu tư về nội dung

Nội dung Profile nên cô đọng: Nội dung profile cá nhân càng súc tích, ngắn gọn càng tốt. Người đọc không có nhiều thời gian để đọc từ đầu đến cuối một profile quá dài và họ cũng không có đủ khả năng để ghi nhớ hết mọi chuyện.

Hãy để họ biết điều mà họ muốn và thể hiện cho họ thấy những gì thật đặc biệt nhất ở bạn. Đừng khiến người xem cảm thấy mệt mỏi với những thông tin dư thừa.

Xác định đối tượng mục tiêu: Nhiều người mắc phải một sai lầm đó là sử dụng duy nhất một profile cho tất cả các trường hợp. Đây là điều hoàn toàn sai lầm, bạn có thể hiểu đơn giản là không có một chìa khoá nào có thể mở được tất cả các ổ khoá. Và mỗi đối tượng mà bạn hướng đến, họ sẽ muốn thấy những thông tin khác nhau.

Trình bày mục tiêu tích cực: Profile cá nhân của bạn cần chú ý và nêu bật lên các mục tiêu tích cực của bạn. Hãy cho đối tác nhận thấy giá trị thật sự của bạn, những khao khát mạnh mẽ của bạn và những gì bạn đang muốn làm vì họ.

Không chỉ để đối phương cảm thấy bạn là lựa chọn thích hợp nhất, bạn nên cho họ nhận thấy rằng bạn có cùng tầm nhìn với họ. Việc tạo ra những sự tương đồng trong tư duy sẽ là một điều lợi thế hơn cho bạn trong việc thuyết phục đối tác lựa chọn bạn. Thay vì tự tạo nên những điều vô nghĩa, hãy tìm kiếm thêm những giá trị mới cho bản thân.

profile là gì
Page profile là gì? Nội dung profile cần đảm bảo tính trung thực.

Nội dung profile trung thực: Nhiều sai lầm khi viết profile của các cá nhân hay doanh nghiệp đó là phóng đại sự thật, nói hơn những gì mà bạn có. Đừng nói những điều xa vời so với thực lực của bạn mà hãy nói đúng về nó. Không một ai thích làm việc với người nói dối, sự trung thực vẫn luôn là yếu tố quan trọng trong việc hợp tác.

Cập nhật profile liên tục: Mỗi một thời gian qua đi, bản thân bạn luôn có sự thay đổi chính vì thế đừng lười biếng hay sợ tốn kém mà không cập nhật profile nhé.

Cập nhật profile không chỉ giúp đối tác thấy được những thành tựu mới, những thay đổi tích cực ở bản thân của bạn mà còn thể hiện bạn là một người theo kịp xu hướng và chịu khó thích nghi.

Chú ý về hình ảnh

Nếu nội dung profile là những gì bạn phải chọn lọc kỹ càng, thì phần ảnh hình bên ngoài profile lại nằm ở phạm trù thiết kế. Một profile có thiết kế ấn tượng và bắt mắt sẽ khiến người khác dừng lại và bắt đầu xem những gì bên trong profile đó. Chính vì thế, việc đầu tư vào thiết kế profile sẽ không là dư thừa.

Kết luận

Hy vọng qua những gì Accesstrade Việt Nam đã chia sẻ, bạn đã có những hiểu biết rõ hơn về profile là gì. Chúc bạn có thể xây dựng cho mình một profile thật ấn tượng và hiệu quả.