7 Mẹo giúp Tăng Doanh Số Bán Hàng hiệu quả nhất 2022 mà bạn nên biết

7 MẸO GIÚP TĂNG DOANH SỐ BÁN HÀNG HIỆU QUẢ MÀ BẠN NÊN BIẾT

Tăng doanh số bán hàng là gì? 7 mẹo giúp tăng doanh số hiệu quả  mà bạn nên biết. Cùng ACCESSTRADE tìm hiểu nhé!

Tăng doanh số bán hàng hiệu quả

Tăng doanh số bán hàng là dấu hiệu cho thấy sức khỏe tài chính doanh nghiệp của bạn cực kỳ tốt. Nếu bạn muốn trở thành nhân viên kinh doanh xuất sắc, bạn cần phải nắm chắc khái niệm doanh số bán hàng là gì? Để từ đó đưa ra các chiến lược thúc đẩy doanh số bán hàng cho hoạt động kinh doanh của mình. Cùng ACCESSTRADE tìm hiểu một số mẹo giúp bạn tăng doanh số hiệu quả nhất qua bài viết dưới đây nhé!

Tăng doanh số bán hàng là gì?

Doanh số bán hàng là tổng số tiền kiếm được từ các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp khi bán ra các sản phẩm hay dịch vụ trong một khoảng thời gian nhất định. Số tiền này bao gồm nhiều nguồn kể cả tiền thu về và tiền chưa thu về như nợ hàng ký gửi,… Doanh số bán hàng gồm cả doanh số và doanh thu bán hàng. 

Dòng doanh thu bán hàng là tổng số tiền mà doanh nghiệp bán sản phẩm của mình đã trừ đi các chi phí phát sinh như giảm giá, chiết khấu hoặc hàng bị trả lại,…

7 mẹo giúp tăng doanh số bán hàng hiệu quả 

Bán hàng cho những khách hàng ở cấp bậc cao hơn

Hiện nay, phân khúc khách hàng cấp bậc thấp luôn được đa số các nhân viên bán hàng lựa chọn để tiếp cận và tư vấn bán hàng nhiều hơn bởi vì họ sẽ cảm thấy thoải mái và không bị áp lực khi trò chuyện và trao đổi. Tuy nhiên lượng khách hàng này sẽ rất khó để đem đến một lượng doanh thu cao. 

Bán hàng cho những khách hàng ở cấp bậc cao hơn giúp tăng doanh số bán hàng hiệu quả
Tiếp cận phân khúc khách hàng ở cấp bậc cao

Vì vậy, bạn hãy lựa chọn khách hàng thuộc phân khúc cấp bậc cao để liên lạc và bán hàng điều này sẽ có chút khó khăn đối với bạn. Nhưng, một khi thuyết phục được họ, bạn sẽ có những đơn hàng giá trị cao giúp doanh số bán hàng của bạn tặng vọt. 

Bán giải pháp thay vì bán sản phẩm/ dịch vụ 

Tùy thuộc vào mỗi lĩnh vực khác nhau, khách hàng sẽ quan tâm đến chất lượng và hiệu quả của sản phẩm/ dịch vụ đem đến lợi ích cho mình chứ không phải bản thân chúng. Bạn cũng có thể hiểu như này, khách hàng không muốn dịch vụ tiếp thu nhưng vẫn muốn tăng doanh thu hay họ không mua máy móc thiết bị nhưng vẫn muốn gia tăng hiệu quả sản xuất. Chính vì thế, hãy cung cấp khách hàng những giải pháp mà họ cần thay vì những sản phẩm/dịch vụ đơn thuần. 

Tạo sự khan hiếm cho sản phẩm/dịch vụ 
Tạo sự khan hiếm cho sản phẩm/dịch vụ

Tập trung vào các mục đích và thử thách

Đa số các nhân viên bán hàng khi bán các sản phẩm của mình thường đưa ra những lời khen về các công dụng hữu và lợi ích của chúng. Tuy nhiên, cách tiếp cận này sẽ không thu hút được nhiều khách hàng. Cái mà họ thực sự quan tâm là những mục tiêu cụ thể và những thử thách khi họ lựa chọn sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Vì vậy, bạn hãy tập trung và tạo một danh sách các câu hỏi để hiểu rõ hơn khách hàng  mong muốn gì và những khó khăn nào phải đối mặt. Đồng thời, bạn nên tìm hiểu khách hàng ở mức độ sâu hơn, điều này sẽ giúp bạn xây dựng được nhiều giá trị sản phẩm trong mắt của khách hàng.  

Thiết lập mục tiêu và thách thức sẽ giúp việc thúc đẩy doanh số bán hàng dễ dàng
Thiết lập mục tiêu và thách thức sẽ giúp việc        thúc đẩy doanh số bán hàng dễ dàng

 

 

Tìm hiểu ngân sách của khách hàng

Việc tìm hiểu ngân sách khách hàng có nhu cầu đầu tư trước, bạn có thể chuẩn bị một một giải pháp và nhiều lựa chọn khi cung cấp nhiều  giá trị cao cho khách hàng. Khi bạn đã nắm rõ những thách thức và mục tiêu sau đó hỏi khách hàng về ngân sách đầu tư để điều chỉnh cho đến khi cả 2 bên đều đồng ý thỏa thuận. Nếu ngân sách thấp và không đủ hay sản phẩm/dịch vụ không phù hợp thì hai bên nên dừng cuộc trò chuyện đỡ làm mất thì giờ của cả hai.

Muốn trở thành Freelancer tăng nguồn thu nhập qua việc tăng doanh số bán hàng đối tác.


Đưa ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng 

Hầu hết các nhân viên trình độ bán hàng chuyên nghiệp sẽ hiểu rằng mình phải đưa ra những lựa chọn như thế nào để thu hút khách hàng mới cũng như cho khách hàng tiềm năng. Thay vì chỉ đưa ra một lựa chọn thì bạn hãy cung cấp nhiều lựa chọn khác nhau cụ thể là 3 sự lựa chọn dành cho khách hàng. Lựa chọn thứ nhất là lựa chọn ở mức độ đầu tư thấp để dễ dàng đạt được kết quả mong muốn. Lựa chọn thứ ba với ngân sách đầu tư cao và chất lượng dịch vụ tốt hơn. Cuối cùng là lựa chọn thứ hai nằm ở ngưỡng cân bằng. Điều này sẽ mang đến cho bạn hai lợi ích chính đó là loại bỏ được một số khách hàng tìm đến đối thủ cạnh tranh để mua sản phẩm, hai là có cơ hội tăng doanh số bán hàng mới cao hơn khi khách hàng lựa chọn hai và ba. 

Đưa ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng 

Tạo sự khan hiếm (khác biệt) sản phẩm/ dịch vụ của bạn

Mục tiêu tạo sự khan hiếm cho sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ khiến nhu cầu sử dụng của khách hàng ở mức độ cao hơn, ngay cả đối với những ai còn đang do dự cũng sẽ nhanh chóng quyết định mua nếu không sẽ bị thiệt khi không sở hữu chúng. Đây cũng được coi là một chiến lược hoàn hảo tạo sự khác biệt cho sản phẩm của mình từ hình ảnh hay bao bì nhằm thu hút khách hàng tiềm năng. 

=> Đừng bỏ lỡ: 10 cách kiếm tiền online hiệu quả và mới nhất 2022

Các chương trình khuyến mãi

Trong suốt quá trình bán hàng, các chương trình khuyến mãi đóng vai trò rất quan trọng đặc biệt trong những dịp lễ. Tuy nhiên, khi áp dụng khuyến mãi cần phải được xem xét và tính toán cẩn thận dựa trên doanh số và lợi nhuận. Các chương trình khuyến mãi thường được nhiều doanh nghiệp áp dụng đó là mua 1 tặng 1 thay vì giảm giá hàng phẩm. Điều này không làm ảnh hưởng lớn đến doanh số nhưng giúp giảm nhanh hàng tồn kho của doanh nghiệp. 

Áp dụng các chương trình khuyến mãi

 

Bài viết trên là toàn bộ những thông tin về tăng doanh số bán hàng cũng như một số mẹo giúp bạn tăng doanh số trong hoạt động kinh doanh của mình. ACCESSTRADE hy vọng đây sẽ là những kiến thức bổ ích giúp bạn trở thành một nhân viên bán hàng xuất sắc nhất. Cảm ơn vì đã đọc bài viết!

 

1.6/5 - (33 votes)